Thứ 6 - 26/02/2016
“ĐẨY MẠNH CẢI CÁCH THỦ TỤC HÀNH CHÍNH, TĂNG CƯỜNG ỨNG DỤNG CÔNG NGHỆ THÔNG TIN, ĐẢM BẢO CÔNG KHAI, MINH BẠCH, CHỐNG NHŨNG NHIỄU, TIÊU CỰC”
PHÁT TRIỂN CHĂN NUÔI BÒ- TẠO VIỆC LÀM CHO LAO ĐỘNG Ở CÁC VÙNG NÔNG THÔN

​Huyện Cẩm Mỹ là địa phương có tổng đàn bò lớn nhất tỉnh Đồng Nai và đang đi đầu về phát triển đàn bò Úc với nhiều trang trại công nghiệp quy mô lớn do doanh nghiệp đầu tư. Thời gian qua, các trang bò đi vào hoạt động đã đóng góp rất lớn trong việc giải quyết việc làm cho lao động địa phương, đặc biệt đồng bào dân tộc thiểu sổ ở trong huyện và các tỉnh lân cận.
        Trại bò Bảo Lâm ở xã Xuân Đông, huyện Cẩm Mỹ, tổng đàn bò hơn 1000 con bò các loại. Từ khi đi vào hoạt động, Trại bò Bảo Lâm đã tạo việc làm thường xuyên cho 10-15 lao động là đồng bào dân tộc thiểu số trên địa bàn với mức lương bình quân 10 triệu đồng/tháng. Thời điểm cuối năm, nhiều đơn hàng, lao động tăng ca có thể đạt mức thu nhập 15-17 triệu đồng/tháng. Vơi thu nhập đó, đã giúp cho nhiều lao động tại có thu nhập ổn định để trang trải cuộc sống và vượt qua khó khăn.

2024 PHAT TRIEN CHAN NUOI BO TAO VIEC LAM CHO LAO DONG NT 1.jpg
 Nhiều trại bò ở xã Xuân Đông tạo điều kiện việc làm cho lao động địa phương

        Anh Thạch Văn Ba, Dân tộc Khơme, công nhân trại bò Bảo Lâm, Xã Xuân Đông, huyện Cẩm Mỹ chia sẻ, tôi làm việc ở trại bò này được 5 năm rồi, mức lương ở đây rất tốt. tôi ở dưới An Giang nên được cô chủ tạo điều kiện về chỗ ở. Nói chung so với công việc làm thuê trước đây, làm việc tại trại bò mang lại thu nhập ổn định hơn…
        Bà Hoàng Thị Hằng, Quản lý trại bò Bảo Lâm, Xã Xuân Đông, huyện Cẩm Mỹ cho biết, hiện nay tổng đàn của trang trại tôi 1000 con. Mấy năm nay nhìn chung kinh tế suy thoái toàn cầu, tất cả trang trại đều bị ảnh hưởng. Hi vọng năm 2024, thị trường mở cửa tiếp tục nhập bò, tạo công ăn việc làm cho người lao động…
        Ngay từ khi đi vào hoạt động, trại bò Bảo Lâm đã đặt mục tiêu là hỗ trợ, giải quyết việc làm cho lao động địa phương. Trong thời gian qua, ngoài chi trả tiền lương, tiền tăng ca đầy đủ, kịp thời, trang trại còn quan tâm chăm lo cho người lao động trong các dịp lễ, tết hoặc khi không may bị ốm đau, hoạn nạn. Bên cạnh đó, để lao động yên tâm gắn bó với công việc, trang trại còn hỗ trợ nơi ở cho các công nhân ở xa…
         Bà Hoàng Thị Hằng, Quản lý trại bò Bảo Lâm, Xã Xuân Đông, huyện Cẩm Mỹ cho biết thêm, giúp đỡ cho hoàn cảnh khó khăn đó là công việc làm thường xuyên mà trại bò Bảo Lâm muốn chia sẻ một phần nào đến bà con nghèo …Trong thời gian tới, chúng tôi mong muốn mở rộng quy mô, diện tích canh tác, số lượng đàn bò tăng lên sẽ tiếp tục tạo công ăn, việc làm cho thêm nhiều lao động ở địa phương khác.

2024 PHAT TRIEN CHAN NUOI BO TAO VIEC LAM CHO LAO DONG NT 2.jpg
 Nông dân thu hoạch bắp bán cây bán cho các trang trại

        Với lợi thế có nguồn nguyên liệu phong phú dồi dào, Cẩm Mỹ đã và đang thu hút nhiều doanh nghiệp đầu tư phát triển các ngành nghề chăn nuôi. Qua đó, góp phần rất lớn trong tạo việc làm cho các lao động nông thôn có tay nghề thấp, góp phần giải quyết các vấn đề về an sinh xã hội.
                                        Đinh Tài
 
 
 

Thi đua-khen thưởng- kỷ luật

Phát huy truyền thống anh hùng, thanh niên huyện Cẩm Mỹ hăng hái lên đường nhập ngũ
Các đồng chí lãnh đạo tiễn các thanh niên lên đường nhập ngũ
Các đồng chí lãnh đạo tiễn các thanh niên lên đường nhập ngũ
Các đồng chí lãnh đạo tiễn các thanh niên lên đường nhập ngũ
Các đồng chí lãnh đạo tiễn các thanh niên lên đường nhập ngũ
Các đồng chí lãnh đạo tiễn các thanh niên lên đường nhập ngũ
Các đồng chí lãnh đạo tặng hoa động viên thanh niên huyện Cẩm Mỹ lên đường nhập ngũ
Các đồng chí lãnh đạo tặng hoa động viên thanh niên huyện Cẩm Mỹ lên đường nhập ngũ
Các đồng chí lãnh đạo tặng hoa động viên thanh niên huyện Cẩm Mỹ lên đường nhập ngũ
Đại diện tân binh bày tỏ quyết tâm hoàn thành xuất sắc nhiệm vụ tại Lễ giao nhận quân
Xem thêm

Liên kết website

Số lượt truy cập

TRANG THÔNG TIN ĐIỆN TỬ HUYỆN CẨM MỸ

Cơ quan chủ quản: Uỷ ban nhân dân huyện Cẩm Mỹ, tỉnh Đồng Nai 
Chịu trách nhiệm chính: Bà Nguyễn Thị Phương - Trưởng Ban biên tập Trang Thông tin điện tử huyện Cẩm Mỹ 
Địa chỉ: Khu phố Suối Cả, Thị trấn Long Giao, huyện Cẩm Mỹ, tỉnh Đồng Nai
Điện Thoại : (0251)3878565 - Fax: (0251)3878708 - Email: pvhtt-cm@dongnai.gov.vn​

® Ghi rõ nguồn "UBND huyện Cẩm Mỹ" khi bạn phát hành lại thông tin từ website này.​