Thứ 6 - 26/02/2016
“ĐẨY MẠNH CẢI CÁCH THỦ TỤC HÀNH CHÍNH, TĂNG CƯỜNG ỨNG DỤNG CÔNG NGHỆ THÔNG TIN, ĐẢM BẢO CÔNG KHAI, MINH BẠCH, CHỐNG NHŨNG NHIỄU, TIÊU CỰC”
CÔ ĐOÀN THỊ VINH LUÔN TRAO DỒI KIẾN THỨC ĐỂ THÀNH NGƯỜI GIÁO VIÊN MẪU MỰC

​Cô giáo Đoàn Thị Vinh, giáo viên dạy môn Hóa học trường THPT Cẩm Mỹ là một giáo viên luôn tâm huyết với nghề, hoàn thành xuất sắc mọi nhiệm vụ được giao. Nhiều năm học cô được công nhận là giáo viên dạy giỏi cấp trường và cấp tỉnh.
                        
2024 CO VINH.jpg
 (Gia đình cô Đoàn Thị Vinh, giáo viên môn Hóa học trường THPT Cẩm Mỹ)
 
 Trong công tác giảng dạy, cô giáo Đoàn Thị Vinh luôn chấp hành và thực hiện tốt nội quy, quy chế chuyên môn của nhà trường. Thực hiện giảng dạy đúng theo chương trình, thực hiện tốt chủ đề “ Đổi mới quản lý và nâng cao chất lượng giáo dục”, trong đó trọng tâm là chất lượng dạy và học.
 Với bộ môn phụ trách giảng dạy là Hoá học, cô giáo Đoàn Thị Vinh không ngừng học tập, tự rèn luyện nâng cao chuyên môn và phương pháp giảng dạy nhằm nâng cao chất lượng bộ môn, tạo sự hứng thú cho học sinh khi tham gia học tập. Chất lượng bộ môn hoá học của các em trên điểm trung bình chiếm tỷ lệ cao.
Trong năm học cô giáo Đoàn Thị Vinh đã tích cực đổi mới phương pháp giảng dạy, đổi mới kiểm tra đánh giá học sinh, dạy học theo chuẩn kiến thức, kĩ năng của chương trình phổ thông. Thiết kế bài giảng khoa học, tập trung vào phát triển khả năng tự học của học sinh, lấy học sinh làm trung tâm nhằm giúp học sinh phát huy hết khả năng của mình, tránh năng nề, quá tải về nội dung. Tích cực học tập, tìm hiểu và ứng dụng CNTT vào công tác giảng dạy nhằm khơi gợi sự ham học hỏi của học sinh để nâng cao chất lượng giảng dạy. Đồng thời cô luôn tích cực dự giờ, thảo luận trao đổi kinh nghiệm giảng dạy và quản lý lớp với các thành viên trong tổ để phát huy mặt tốt và khắc phục mặc yếu kém. Thực hiện tốt việc lên lớp và ra lớp đúng thời gian quy định, có ý thức trách nhiệm, luôn hoàn thành tốt nhiệm vụ được giao.
Với vai trò là giáo viên chủ nhiệm, cô giáo Đoàn Thị Vinh luôn quan tâm, thường xuyên nhắc nhở các em thực hiện tốt nội quy nhà trường, giữ gìn phẩm chất của người học sinh. Luôn tìm hiểu, động viên các em, giúp các em có ý thức học tập, biết cách xây dựng kế hoạch học tập, biết cách tiếp thu kiến thức, biết cách tìm tòi, học hỏi để các em đạt được kết quả cao trong học tập. Do đó, cuối năm học, kết quả học lực và hạnh kiểm của các em học sinh đạt kết quả rất tốt với 100 % học sinh được lên lớp thẳng; Lớp đạt nhiều thứ hạng cao trong tham gia các giải phong trào.
Cô luôn nêu gương trước học sinh bằng việc giữ gìn tư cách, nhân cách, đạo đức nhà giáo, có lối sống lành mạnh, giản dị từ đó là tấm gương sáng cho học sinh noi theo. Tại cơ quan, cô luôn hòa đồng với đồng nghiệp, xây dựng mối quan hệ đoàn kết trong cơ quan, cũng như chấp hành tốt những quy định và tích cực tham gia các hoạt động tại nơi cư trú. Thực hiện tốt cuộc vận động “Học tập và làm theo tấm gương đạo đức Hồ Chí Minh”, phong trào thi đua “Xây dựng trường học thân thiện, học sinh tích cực”, cuộc vận động “Mỗi thầy, cô giáo là một tấm gương đạo đức, tự học và sáng tạo”.
 Với sự đam mê trong giảng dạy, cô luôn trăn trở và đưa ra nhiều sáng kiến giúp học sinh vận dụng vào bài học một cách sinh động, dễ nhớ.
Điển hình là sáng kiến: Vận dụng dạy học dự án vào bài “Sự ăn mòn kim loại” môn Hoá học 12, nhằm phát triển năng lực học sinh tại trường THPT Cẩm Mỹ. Qua đó giúp các em được tìm hiểu bài học và thông qua dự án mà học sinh trực tiếp thực hiện thì các em có ý thức trong việc sử dụng, bảo vệ những đồ dùng kim loại trong cuộc sống của các em nhằm làm giảm sự ăn mòn của kim loại đến kinh tế của gia đình, xã hội. Cùng với đó cũng giúp cho học sinh nâng cao khả năng thực hành, áp dụng vào thực tế hiệu quả. Sau khi ra trường giúp ích cho các em trong công việc sau này. Và học sinh biết liên hệ với thực tế cuộc sống hơn, quan tâm đến các vấn đề đang diễn ra xung quanh để từ đó có ý thức với việc bảo vệ vật dụng, góp phần bảo vệ môi trường trong cuộc sống.
Tin rằng với sự nhiết huyết với nghề, yêu thương học, cô giáo Đoàn Thị Vinh sẽ lan tỏa năng lượng tích cực và mãi là tấm gương nhà giáo tiêu biểu, điển hình.
 
THÚY HẰNG
 
 

Thi đua-khen thưởng- kỷ luật

Phát huy truyền thống anh hùng, thanh niên huyện Cẩm Mỹ hăng hái lên đường nhập ngũ
Các đồng chí lãnh đạo tiễn các thanh niên lên đường nhập ngũ
Các đồng chí lãnh đạo tiễn các thanh niên lên đường nhập ngũ
Các đồng chí lãnh đạo tiễn các thanh niên lên đường nhập ngũ
Các đồng chí lãnh đạo tiễn các thanh niên lên đường nhập ngũ
Các đồng chí lãnh đạo tiễn các thanh niên lên đường nhập ngũ
Các đồng chí lãnh đạo tặng hoa động viên thanh niên huyện Cẩm Mỹ lên đường nhập ngũ
Các đồng chí lãnh đạo tặng hoa động viên thanh niên huyện Cẩm Mỹ lên đường nhập ngũ
Các đồng chí lãnh đạo tặng hoa động viên thanh niên huyện Cẩm Mỹ lên đường nhập ngũ
Đại diện tân binh bày tỏ quyết tâm hoàn thành xuất sắc nhiệm vụ tại Lễ giao nhận quân
Xem thêm

Liên kết website

Số lượt truy cập

TRANG THÔNG TIN ĐIỆN TỬ HUYỆN CẨM MỸ

Cơ quan chủ quản: Uỷ ban nhân dân huyện Cẩm Mỹ, tỉnh Đồng Nai 
Chịu trách nhiệm chính: Bà Nguyễn Thị Phương - Trưởng Ban biên tập Trang Thông tin điện tử huyện Cẩm Mỹ 
Địa chỉ: Khu phố Suối Cả, Thị trấn Long Giao, huyện Cẩm Mỹ, tỉnh Đồng Nai
Điện Thoại : (0251)3878565 - Fax: (0251)3878708 - Email: pvhtt-cm@dongnai.gov.vn​

® Ghi rõ nguồn "UBND huyện Cẩm Mỹ" khi bạn phát hành lại thông tin từ website này.​