Thứ 6 - 26/02/2016
“ĐẨY MẠNH CẢI CÁCH THỦ TỤC HÀNH CHÍNH, TĂNG CƯỜNG ỨNG DỤNG CÔNG NGHỆ THÔNG TIN, ĐẢM BẢO CÔNG KHAI, MINH BẠCH, CHỐNG NHŨNG NHIỄU, TIÊU CỰC”
CẦU NỐI TẠO SỰ ĐỒNG THUẬN

​Khi con đường đất ở xã Xuân Tây (H.Cẩm Mỹ) được chính quyền địa phương thông báo sẽ tiến hành bê tông hóa, thượng tọa Thích Huệ Nghiệp, Phó trưởng ban Trị sự Giáo hội Phật giáo Việt Nam tỉnh rất vui. Ngoài đóng góp kinh phí, ông cùng chính quyền địa phương giải thích những khúc mắc của bà con về việc di dời hàng rào, hiến đất, đóng góp kinh phí để tuyến đường nhanh chóng hoàn thành.

2024 CHU TICH UY BAN MTTQ VIET NAM TINH CAO VAN QUANG TRAO DOI CUNG THUONG TOA THICH HUE NGHIEP.jpg
 (Chủ tịch Ủy ban MTTQ Việt Nam tỉnh Cao Văn Quang trao đổi cùng thượng tọa Thích Huệ Nghiệp, Phó trưởng ban Trị sự Giáo hội Phật giáo Việt Nam tỉnh)

Ghi nhận những đóng góp tích cực này, mới đây thượng tọa Thích Huệ Nghiệp là một trong 7 chức sắc tôn giáo được Ban Tuyên giáo Tỉnh ủy tuyên dương gương người tốt - việc tốt năm 2023.
* Giải tỏa khúc mắc
Theo Bí thư Đảng ủy xã Xuân Tây Đỗ Quang Thúy, trong quá trình địa phương thực hiện các phong trào xây dựng quê hương, nhất là từ năm 2016 đến nay, thượng tọa Thích Huệ Nghiệp đã đóng góp tích cực vào quá trình tuyên truyền, vận động quần chúng nhân dân trong đó có phật tử đồng thuận, chấp hành chủ trương chung.
Không chỉ vận động, thượng tọa Thích Huệ Nghiệp còn làm gương để bà con cùng làm theo. Như khi tuyến đường phía trước chùa Phước An I (xã Xuân Tây) được Nhà nước chủ trương bê tông hóa, thượng tọa Thích Huệ Nghiệp đã chủ động lùi hàng rào vào bên trong để nhường đất mở đường. Sau khi làm gương trước, ông vận động những gia đình khác làm điều tương tự. Ngoài ra, thượng tọa còn ủng hộ thêm 235 triệu đồng làm đường giao thông nông thôn, điều này góp phần đẩy nhanh tiến độ hoàn thành nhiều tuyến đường.
Thượng tọa Thích Huệ Nghiệp còn thể hiện vai trò gắn kết người dân giữ gìn an ninh trật tự. Theo Bí thư Đảng ủy xã Đỗ Quang Thúy, nhiều vụ việc mâu thuẫn trong cuộc sống tuy nhỏ song nếu không kịp thời tháo gỡ sẽ kéo dài gây nên hệ lụy không hay. Khi nắm bắt những sự việc này, chính quyền địa phương, ban điều hành ấp đã tích cực giải quyết. Trong đó, một số vụ việc liên quan đến công tác tôn giáo đã được thượng tọa Thích Huệ Nghiệp phối hợp để tháo gỡ.
* Quan tâm, hỗ trợ người khó khăn
Ông Đỗ Quang Thúy cho hay, nhiều năm qua thượng tọa Thích Huệ Nghiệp đã duy trì đều đặn việc tặng quà hỗ trợ người dân khó khăn, hộ nghèo, người già neo đơn, học sinh nghèo trong các dịp lễ như Phật đản, Vu Lan và Tết Nguyên đán với 100-200 phần quà. Ngoài ra, ông còn vận động mạnh thường quân xây tặng nhà tình thương trên địa bàn, góp phần cùng chính quyền địa phương quan tâm, hỗ trợ nhiều hơn cho những hoàn cảnh kém may mắn trong cuộc sống.
Riêng trong dịp Trung thu hàng năm, thượng tọa Thích Huệ Nghiệp luôn tổ chức các hoạt động vui tết dành cho trẻ em lẫn phụ huynh. Theo thượng tọa Thích Huệ Nghiệp, với những khu vực còn ít các sân chơi miễn phí nơi chùa tọa lạc thì hoạt động vui Trung thu được tổ chức định kỳ hàng năm với nhiều hoạt động, như biểu diễn lân - sư - rồng, rước đèn, tặng quà trung thu… đã trở thành điểm đến được bà con mong chờ.
Cùng với đó, ông tích cực tham gia vào hoạt động của các hội từ thiện nhân đạo. Ông là một trong những thành viên sớm tham gia vào Hội Từ thiện tỉnh và có nhiều đóng góp cho hoạt động hội. Theo ông Nguyễn Phú Cường, Chủ tịch Hội Từ thiện tỉnh, thời gian qua thượng tọa Thích Huệ Nghiệp đã có những đóng góp tích cực đối với công tác từ thiện nhân đạo, góp phần lan tỏa thông điệp kết nối các tầng lớp nhân dân, tổ chức, tôn giáo chung tay vì cộng đồng.
Được biết, Thượng tọa THÍCH HUỆ NGHIỆP là Phó trưởng ban Trị sự Giáo hội Phật giáo Việt Nam tỉnh, Trưởng ban Pháp chế giáo hội Phật giáo Việt Nam tỉnh. Ông hiện trụ trì chùa Phước An I, Phước An II (xã Xuân Tây, H.Cẩm Mỹ) và chùa Phước An (xã Long An, H.Long Thành).
Theo Báo Đồng Nai
 
 

Thi đua-khen thưởng- kỷ luật

Phát huy truyền thống anh hùng, thanh niên huyện Cẩm Mỹ hăng hái lên đường nhập ngũ
Các đồng chí lãnh đạo tiễn các thanh niên lên đường nhập ngũ
Các đồng chí lãnh đạo tiễn các thanh niên lên đường nhập ngũ
Các đồng chí lãnh đạo tiễn các thanh niên lên đường nhập ngũ
Các đồng chí lãnh đạo tiễn các thanh niên lên đường nhập ngũ
Các đồng chí lãnh đạo tiễn các thanh niên lên đường nhập ngũ
Các đồng chí lãnh đạo tặng hoa động viên thanh niên huyện Cẩm Mỹ lên đường nhập ngũ
Các đồng chí lãnh đạo tặng hoa động viên thanh niên huyện Cẩm Mỹ lên đường nhập ngũ
Các đồng chí lãnh đạo tặng hoa động viên thanh niên huyện Cẩm Mỹ lên đường nhập ngũ
Đại diện tân binh bày tỏ quyết tâm hoàn thành xuất sắc nhiệm vụ tại Lễ giao nhận quân
Xem thêm

Liên kết website

Số lượt truy cập

TRANG THÔNG TIN ĐIỆN TỬ HUYỆN CẨM MỸ

Cơ quan chủ quản: Uỷ ban nhân dân huyện Cẩm Mỹ, tỉnh Đồng Nai 
Chịu trách nhiệm chính: Bà Nguyễn Thị Phương - Trưởng Ban biên tập Trang Thông tin điện tử huyện Cẩm Mỹ 
Địa chỉ: Khu phố Suối Cả, Thị trấn Long Giao, huyện Cẩm Mỹ, tỉnh Đồng Nai
Điện Thoại : (0251)3878565 - Fax: (0251)3878708 - Email: pvhtt-cm@dongnai.gov.vn​

® Ghi rõ nguồn "UBND huyện Cẩm Mỹ" khi bạn phát hành lại thông tin từ website này.​