Thứ 6 - 26/02/2016
“ĐẨY MẠNH CẢI CÁCH THỦ TỤC HÀNH CHÍNH, TĂNG CƯỜNG ỨNG DỤNG CÔNG NGHỆ THÔNG TIN, ĐẢM BẢO CÔNG KHAI, MINH BẠCH, CHỐNG NHŨNG NHIỄU, TIÊU CỰC”
Trường tiểu học Bảo Bình đẩy mạnh ứng dụng công nghệ thông tin trong quản lý và giảng dạy theo phương châm “đoàn kết cùng phát triển”

​Bám sát nội dung chương trình giáo dục phổ thông năm 2018, đồng thời tập trung đẩy mạnh thực hiện tốt công tác chuyển đổi số trong nhà trường nhằm theo kịp với thời đại 4.0 hiện nay, giúp giáo viên và học sinh được tiếp cận với trang thiết bị dạy học hiện đại, tiên tiến. Trong những năm học qua, đặc biệt là trong năm học 2023 – 2024 này, Trường tiểu học Bảo Bình tập trung đẩy mạnh thực hiện việc ứng dụng công nghệ thông tin trong quản lý và giảng dạy. Qua đó đã tạo nhiều sự chuyển biến tích cực trong công tác quản lý, cũng như dạy và học tại trường. Ông Lê Sỹ Quân, hiệu trưởng trường tiểu học Bảo Bình cho biết:“Trong dạy học nhà trường đã đầu tư hệ thống mạng bằng đường Cáp đến tận từng lớp học. Mỗi giáo viên được trang bị 1 laptop và 1 phòng học được trang bị 1 tivi thông minh 65 inch. Thầy cô đã được tập huấn về kỹ năng ứng dụng công nghệ thông tin. Trong quá trình giảng dạy thầy cô sử dụng trang sách giáo khoa điện tử và video trực tiếp hình ảnh ngay trên trang mạng chính thống của Bộ giáo dục để truyền tải nội dung thiết thực,kịp thời và sinh động đến với học sinh. Nhờ đó kết quả giảng dạy được nâng cao rõ rệt qua hàng năm.”
 
2024 ONG LE SY QUAN HIEU TRUONG TH BAO BINH.jpg
          Ông Lê Sỹ Quân, hiệu trưởng trường tiểu học Bảo Bình thực hiện công tác quản lý trên hệ thống phần mền máy tính và các trang zalo, fanpage của trường

    Là người trực tiếp thụ hưởng từ việc đẩy mạnh thực hiện ứng dụng công nghệ thông tin trong công tác giảng dạy tại trường, giúp các giáo viên soạn giảng bài thu hút được sự chú ý tập trung của học sinh. Cô Trần Thị Tâm, giáo viên trường tiểu học Bảo Bình cho biết: “Khi tham gia ứng dụng công nghệ thông tin, trong những năm gần đây nhà trường đã trang bị rất nhiều trang thiết bị để hỗ trợ cho giáo viên, nhất là về máy tính xách tay, ở các lớp mình cũng đã có ti vi thông minh 65 inch và mạng wifi đã được sử dụng ở các lớp. Bản thân giáo viên cũng đã thấy các công cụ này hỗ trợ rất là đắc lực cho giáo viên trong việc ứng dụng công nghệ thông tin . Đó chính là những thuận lợi cho giáo viên được tiếp cận với những giáo án điện tử. Qua nhiều năm sử dụng, bản thân giáo viên cũng thấy là việc mình ứng dụng được công nghệ thông tin là một trong những việc đẩy mạnh, đổi mới công tác giáo dục trong công tác dạy và học. Giáo viên có thể sử dụng video hình ảnh trong thiết kế bài giảng tạo sự hứng thú cho học sinh hơn. Qua những tiết học mà giáo viên thực hiện có ứng dụng công nghệ thông tin thì học sinh thích thú và tiếp cận được kiến thức nhanh hơn. Đặc biệt với chương trình giáo dục phổ thông năm 2018 thì việc ứng dụng công nghệ thông tin đóng vai trò rất quan trọng. Việc ứng dụng như vậy học sinh sẽ được tiếp cận với những khối kiến thức lớn từ Internet, những bài giảng điện tử. Qua đó thì học sinh sẽ tiếp thu nhanh hơn và tiết học giáo viên truyền tải kiến thức đạt hiệu quả hơn.”
 
2024 THAY TRO TRUONG TH BAO BINH.jpg
 Thầy và trò trường tiều học Bảo Bình được dạy và  học qua màn hình tivi thông minh

    Thầy Nguyễn Trọng Đại cũng chia sẻ: “Công nghệ thông tin hiện nay được ứng dụng rất nhiều về các lĩnh vực trong đời sống hàng ngày. Trong lĩnh vực giáo dục cũng đã ứng dụng vào mang lại nhiều hiệu quả. Cái đầu tiên em thấy được sự thay đổi về cách nhìn nhận hay nhận thức của đội ngũ cán bộ, nhân viên và giáo viên trong trường trong việc ứng dụng công nghệ thông tin để đổi mới phong cách làm việc và tăng cường hiệu quả hơn trong công tác hàng ngày của mình lên. Tuy bước đầu thực hiện việc ứng dụng công nghệ thông tin còn nhiều khó khăn, trình độ và khả năng áp dụng thì mọi người có băng khoăn, nhưng với sự giúp đỡ qua các buổi chuyên đề của trường triển khai thì anh chị em đã tạo điều kiện thuận lợi, giúp đỡ nhau hoàn thành tốt nhiệm vụ của mình hơn. Càng ngày càng nâng cao năng lực của mình trong ứng dụng công nghệ thông tin trong việc giảng dạy của mình. Thế mạnh của công nghệ thông tin hiện nay thì tạo cho giáo viên của chúng ta một nguồn học liệu rất là phong phú. Chúng ta khai thác tốt thì sẽ tạo ra được một bài học phong phú, đa chiều thu hút được sự tích cực của các em học sinh trong hoạt động hàng ngày hơn. Từ đó giáo viên nâng cao được chất lượng dạy học cũng như là nâng cao được năng lực trong quá trình công tác của mình. Cái thuận lợi tiếp theo mình thấy rằng là nó đã giúp cho việc phối hợp tốt hơn giữa giáo viên với phụ huynh trong công tác giáo dục. Trước đây ta chỉ liên hệ với học sinh khi nào cần thiết bằng hình thức sổ liên lạc thì nó không thuận lợi như là zalo, ứng dụng Vnedu. Việc ứng dụng công nghệ thông tin đã đang có nhiều hiệu quả như vậy, góp phần thực hiện nhiệm vụ chuyển đổi số của đơn vị”.
    Qua được học bằng những bài giảng sinh động bằng các video, các phim tư liệu. Các em nhớ và hiểu về sự kiện, nội dung bài học lâu hơn. Em Nguyễn Trương Như Thảo, học sinh trường tiểu học Bảo Bình bày tỏ: “Con thấy trong lớp học bằng ti vi thầy cô cho chơi một số trò chơi trực tuyến, con thấy rất là thích thú. Những bào giảng của thầy cô trên ti vi thì cũng dễ nhớ và sinh động hơn”.
    Cùng với việc tập trung ứng dụng công nghệ thông tin trong công tác giảng dạy, thì Ban giám hiệu trường tiểu học Bảo Bình cũng đã đẩy mạnh thực hiện ứng dụng công nghệ thông tin trong quản lý, thực hiện tốt công tác chuyển đổi số trong nhà trường. Ông Lê Sỹ Quân, hiệu trưởng trường tiểu học Bảo Bình cho biết: “Về ứng dụng công nghệ thông tin trong quản lý. Ở đây nhà trường có sử dụng phầm mền quản lý không dùng tiền mặt tạo điều kiện thuận lợi cho phụ huynh không phải đến trường nộp tiền mặt. Đồng thời minh bạch được nguồn thu, chi của nhà trường, đáp ứng được những mong mỏi của phụ huynh về công khai minh bạch. Bên cạnh đó về quản lý chuyên môn, nhà trường có sử dụng phần mềm quản lý Vn edu.vn. Ở đây thầy cô được sử dụng chữ ký số miễn phí và soạn giáo án, thầy hiệu phó chuyên môn của trường đã duyệt trực tiếp giáo án trên môi trường số, trên môi trường mạng cũng tạo điều kiện thuận lợi cho thầy cô. Đặc biệt nếu tính về hiệu quả kinh tế giúp thầy cô tiết kiệm được nguồn kinh phí rất lớn. Về công tác cải cách hành chính nhà trường đã thực hiện đúng theo hướng dẫn của cấp trên. Đặc biệt có sáng tạo vận dụng linh hoạt tại đơn vị. Ở đây công tác tuyển sinh đã thực hiện việc ứng dụng công nghệ thông tin chuyển đối số nhà trường thông qua mạng xã hội, thông qua thông tin trực tiếp tại trường và đài truyền thanh xã đã thông tin rộng rải trang thông tin của nhà trường hướng dẫn phụ huynh đăng ký trực tuyến, giảm bớt thời gian, công sức của phụ huynh. Phụ huynh chỉ hoàn thành hồ sơ khi đưa con đến nhập học ngày tựu trường. Rất là thuận tiện cho phụ huynh. Còn về công tác cái cách hành chính tại đơn vị thì việc tiếp xúc công dân, hướng dẫn phụ huynh chuyển đi, chuyến đến rất là thuận lợi. Ở đây nhà trường giải quyết rất là nhanh, trong vòng 15 phút là giải quyết xong hồ sơ chuyển đi, chuyển đến của học sinh. Yêu cầu văn phòn, văn thư nhà trường sẽ tiếp nhận và có trách nhiệm hỗ trợ giải quyết ký đầy đủ các hồ sơ chứng từ, cung cấp ngay cho phụ huynh không bắt phụ huynh phải đi lại nhiều lần gây khó khăn và tốn kèm cho phụ huynh”.
    Việc ứng dụng công nghệ thông tin vào công tác giảng dạy tuy có mặt tích cực, nhưng vẫn còn gặp nhiều khó khăn đối với những giáo viên lớn tuổi, khả năng ứng dụng gặp nhiều khó khăn. Trước thực tế trên, Ban giám hiệu nhà trường đã tập trung vận động giáo viên tăng cường học tập từ đồng nghiệp, vận động giáo viên trẻ hướng dẫn giáo viên lớn tuổi trong việc ứng dụng công nghệ thông tin với phương châm “Người giỏi hỗ trợ người chưa giỏi, người trẻ hỗ trợ người già và tiếp tục ứng dụng công nghệ thông tin thật tốt trong quá trình giảng dạy, giáo dục, quản lý trong nhà trường”, ông Lê Sỹ Quân, hiệu trưởng trường tiểu học Bảo Bình cho biết.
    Vì vậy trường đã có 100% giáo viên trường tiểu học Bảo Bình có thể soạn giáo án trực tiếp trên phần mềm điện tử cho tất cả các môn học, tạo không khí sôi nổi cho các tiết học, giúp các em phấn khởi và vui tươi khi học tại trường.
THÚY HẰNG – NHẬT THANH
 
 
 

Thi đua-khen thưởng- kỷ luật

DU LỊCH CẨM MỸ

Phát huy truyền thống anh hùng, thanh niên huyện Cẩm Mỹ hăng hái lên đường nhập ngũ
Các đồng chí lãnh đạo tiễn các thanh niên lên đường nhập ngũ
Các đồng chí lãnh đạo tiễn các thanh niên lên đường nhập ngũ
Các đồng chí lãnh đạo tiễn các thanh niên lên đường nhập ngũ
Các đồng chí lãnh đạo tiễn các thanh niên lên đường nhập ngũ
Các đồng chí lãnh đạo tiễn các thanh niên lên đường nhập ngũ
Các đồng chí lãnh đạo tặng hoa động viên thanh niên huyện Cẩm Mỹ lên đường nhập ngũ
Các đồng chí lãnh đạo tặng hoa động viên thanh niên huyện Cẩm Mỹ lên đường nhập ngũ
Các đồng chí lãnh đạo tặng hoa động viên thanh niên huyện Cẩm Mỹ lên đường nhập ngũ
Đại diện tân binh bày tỏ quyết tâm hoàn thành xuất sắc nhiệm vụ tại Lễ giao nhận quân
Xem thêm

Liên kết website

Số lượt truy cập

TRANG THÔNG TIN ĐIỆN TỬ HUYỆN CẨM MỸ

Cơ quan chủ quản: Uỷ ban nhân dân huyện Cẩm Mỹ, tỉnh Đồng Nai 
Chịu trách nhiệm chính: Bà Nguyễn Thị Phương - Trưởng Ban biên tập Trang Thông tin điện tử huyện Cẩm Mỹ 
Địa chỉ: Khu phố Suối Cả, Thị trấn Long Giao, huyện Cẩm Mỹ, tỉnh Đồng Nai
Điện Thoại : (0251)3878565 - Fax: (0251)3878708 - Email: pvhtt-cm@dongnai.gov.vn​

® Ghi rõ nguồn "UBND huyện Cẩm Mỹ" khi bạn phát hành lại thông tin từ website này.​