Thứ 6 - 26/02/2016
“ĐẨY MẠNH CẢI CÁCH THỦ TỤC HÀNH CHÍNH, TĂNG CƯỜNG ỨNG DỤNG CÔNG NGHỆ THÔNG TIN, ĐẢM BẢO CÔNG KHAI, MINH BẠCH, CHỐNG NHŨNG NHIỄU, TIÊU CỰC”
Huyện Cẩm Mỹ và dấu ấn tuổi 20

​    20 năm trước, huyện Cẩm Mỹ chính thức có tên trên bản đồ hành chính, là huyện trẻ nhất trong các huyện, thành phố của tỉnh Đồng Nai. Trên hành trình 20 năm phát triển, Cẩm Mỹ đã đạt được nhiều thành tựu ấn tượng trên tất cả các lĩnh vực kinh tế xã hội, quốc phòng an ninh...
    Thập niên 2000, vùng đất ngày nay là huyện Cẩm Mỹ vẫn còn là một vùng đất với vô vàn khó khăn. Ở đây là một vùng thuần nông, kinh tế còn lạc hậu. Thậm chí có thể nói là “vùng trũng” lúc bấy giờ. Cũng trong giai đoạn còn nhiều khó khăn này, cái tên Cẩm Mỹ chính thức xuất hiện trên bản đồ hành chính tỉnh Đồng Nai. Huyện đi vào hoạt động từ ngày 1-1-2004 trên cơ sở sát nhập 7 xã của huyện Long Khánh cũ và 6 xã của huyện Xuân Lộc. Là huyện thuần nông với hơn 76% cấu kinh tế là nông nghiệp, ngay từ những ngày đầu, huyện xác định nông nghiệp, nông thôn là mặt trận ưu tiên hàng đầu. Giai đoạn 2010 – 2023, Cẩm Mỹ đã huy động gần 23.000 tỷ đồng đầu tư cho phát triển nông nghiệp và xây dựng nông thôn mới.

2024 NGUOI DAN LAM SAN CHAM SOC TUYEN DUONG HOA.jpg
 Người dân xã Lâm San chăm sóc tuyến đường hoa

    Ông Vũ Thành Luông, Ấp 1, xã Lâm San, huyện Cẩm Mỹ chia sẻ, trước kia đường Lâm San này lầy lội lắm. Chủ trương nhà nước nông thôn đổi mới phát động nhân dân ủng hộ 100%. Đường đổ là nhà nước nhân dân cùng làm, để toàn dân được hưởng thụ nông thôn mới xanh, sạch đẹp.     
    Đến năm 2017, Cẩm Mỹ chính thức thức đạt chuẩn huyện nông thôn mới. Cuối năm 2023, Cẩm Mỹ đã có 13/13 xã nông thôn mới nâng cao, 4 xã nông thôn mới kiểu mẫu, 13 khu dân cư kiểu mẫu. Và Cẩm Mỹ đang tục tập trung đầu tư nguồn lực để phấn đấu đạt huyện nông thôn mới nâng cao trong năm 2024.   
    Đồng chí Huỳnh Tấn Thìn, Phó bí thư Huyện ủy, Chủ tịch UBND huyện Cẩm Mỹ cho biết, chương trình quốc gia về xây dựng nông thôn mới được nông dân rất đồng tình, ủng hộ, thay đổi cơ bản diện mạo của huyện Cẩm Mỹ, đặc biệt là sáng – xanh – sạch – đẹp, nâng cao mức sống của nhân dân, thụ hưởng của nhân dân. Đến nay có thể nói Cẩm Mỹ đã về trước 2 năm so với nghị quyết của huyện về xây dựng nông thôn mới nâng cao và kiểu mẫu.     
    Chưa hết, Cẩm Mỹ còn là điểm sáng trong nhiều lĩnh vực khác, như: nông nghiệp công nghệ cao với hàng ngàn héc-ta sầu riêng, cà phê, hồ tiêu... trồng chuyên canh tập trung, áp dụng tiêu chuẩn VietGAP, organic; là huyện có 100% trường đạt chuẩn quốc gia về cơ sở vật chất, hơn 90% trường đạt chuẩn quốc gia mức độ 1; nhiều năm liền nằm trong top đầu tỉnh về cải cách hành chính hướng đến người dân...  
    
2024 NGUOI DAN DEN LAM HO SO TAI UBND XA NHAN NGHIA.jpg
 Người dân làm đến làm hồ sơ tại UBND xã Nhân Nghĩa

Đồng chí Từ Nam Thành, Ủy viên BCH Đảng bộ tỉnh, Bí thư Huyện ủy Cẩm Mỹ cho biết, sau 20 năm hình thành và phát triển, được sự quan tâm lãnh đạo của tỉnh, sự vào cuộc của Đảng bộ, chính quyền nhân dân đưa kinh tế chuyển dịch đúng hướng. Dù là huyện nông nghiệp nhưng Cẩm Mỹ nhận diện được lợi thế của mình để quy hoạch đồng bộ, khoa học, sẵn sàng cho thu hút đầu tư.    
    Nói về Cẩm Mỹ, Đồng chí Nguyễn Hồng Lĩnh, Ủy viên Trung ương Đảng, Bí thư Tỉnh ủy Đồng Nai cho hay, Cẩm Mỹ có vị trí qua đắc địa của vùng và của Đồng Nai. Cơ cấu kinh tế thay đổi, sức hút, sức cạnh tranh sẽ được nâng lên, đòi hỏi đội ngũ cán bộ và nhân dân huyện tận dụng lợi thế để xây dựng Cẩm Mỹ thành địa phương giàu có trong tương lai sắp tới.    
    Nằm ở vị trí sát sân bay quốc tế Long Thành, có nhiều tuyến cao tốc huyết mạch đi qua, Cẩm Mỹ đã nhận diện được lợi thế và đang có những bước chuyển mình, sẵn sàng đón đầu cơ hội phát triển, song song với xây dựng nông thôn mới, chăm lo, nâng cao chất lượng sống cho các tầng lớp nhân dân.    
 
                                    Đinh Tài
 
 

Thi đua-khen thưởng- kỷ luật

Phát huy truyền thống anh hùng, thanh niên huyện Cẩm Mỹ hăng hái lên đường nhập ngũ
Các đồng chí lãnh đạo tiễn các thanh niên lên đường nhập ngũ
Các đồng chí lãnh đạo tiễn các thanh niên lên đường nhập ngũ
Các đồng chí lãnh đạo tiễn các thanh niên lên đường nhập ngũ
Các đồng chí lãnh đạo tiễn các thanh niên lên đường nhập ngũ
Các đồng chí lãnh đạo tiễn các thanh niên lên đường nhập ngũ
Các đồng chí lãnh đạo tặng hoa động viên thanh niên huyện Cẩm Mỹ lên đường nhập ngũ
Các đồng chí lãnh đạo tặng hoa động viên thanh niên huyện Cẩm Mỹ lên đường nhập ngũ
Các đồng chí lãnh đạo tặng hoa động viên thanh niên huyện Cẩm Mỹ lên đường nhập ngũ
Đại diện tân binh bày tỏ quyết tâm hoàn thành xuất sắc nhiệm vụ tại Lễ giao nhận quân
Xem thêm

Liên kết website

Số lượt truy cập

TRANG THÔNG TIN ĐIỆN TỬ HUYỆN CẨM MỸ

Cơ quan chủ quản: Uỷ ban nhân dân huyện Cẩm Mỹ, tỉnh Đồng Nai 
Chịu trách nhiệm chính: Bà Nguyễn Thị Phương - Trưởng Ban biên tập Trang Thông tin điện tử huyện Cẩm Mỹ 
Địa chỉ: Khu phố Suối Cả, Thị trấn Long Giao, huyện Cẩm Mỹ, tỉnh Đồng Nai
Điện Thoại : (0251)3878565 - Fax: (0251)3878708 - Email: pvhtt-cm@dongnai.gov.vn​

® Ghi rõ nguồn "UBND huyện Cẩm Mỹ" khi bạn phát hành lại thông tin từ website này.​