Thứ 6 - 26/02/2016
“ĐẨY MẠNH CẢI CÁCH THỦ TỤC HÀNH CHÍNH, TĂNG CƯỜNG ỨNG DỤNG CÔNG NGHỆ THÔNG TIN, ĐẢM BẢO CÔNG KHAI, MINH BẠCH, CHỐNG NHŨNG NHIỄU, TIÊU CỰC”
Chuyển đổi số đưa chất lượng giáo dục trường tiểu học Nhân Nghĩa ngày càng nâng cao

​Trong năm học 2023 - 2024, cùng với các trường tiểu học trên địa bàn huyện tập trung thực hiện chuyển đổi số và ứng dụng công nghệ thông tin trong giảng dạy, trường tiểu học Nhân Nghĩa cũng đã  tập trung thực hiện tốt theo sự chỉ đạo của Ủy ban Nhân dân huyện, của Phòng Giáo dục huyện, nâng chất lượng dạy học của trường ngày càng hiệu quả.
 
2024 TRUONG TH NHAN NGHIA CHUYEN DOI SO.jpg
               Tập thể Cán bộ, giáo viên trường Tiểu học Nhân Nghĩa
 
    Theo bà Trương Thị Mỹ Châu, hiệu trưởng Tiểu học Nhân Nghĩa cho biết: Chất lượng học sinh sau đợt dịch Covid 19 được cải thiện rõ nét. Trong năm học 2023 – 2024, trường có 98,9% học sinh hoàn thành chương trình học; Tỷ lệ học sinh khá, giỏi chiếm tỷ lệ  44,6% trong đó học sinh xuất sắc chiếm tỷ lệ 29,3%. Trong năm học 2023 – 2024, Trường đã trang bị được 6 chiếc máy vi tính tại phòng tin học tạo thuận lợi cho các em được thực hành. Trang bị 15/19 lớp có tivi thông minh cơ bản đáp ứng nhu cầu dạy và học theo chương trình giáo dục phổ thông năm 2018. bà Trương Thị Mỹ Châu, hiệu trưởng Tiểu học Nhân Nghĩa cho biết:“Thực hiện chuyển đổi số theo đề án 06 của UBND tỉnh đã được Ủy ban nhân dân huyện triển khai và Phòng giáo dục cũng triển khai, thực hiện. Hiện nay trường đã đáp ứng được cơ sở dữ liệu ngành, cơ bản hoàn tất các thông tin của cán bộ, giáo viên, nhân viên, học sinh trên cơ sở dữ liệu ngành đồng bộ. Sắp tới đây năm 2023 – 2024 này, nhà trường tiếp tục thực hiện thí điểm học bạ số từ lớp 1 đến lớp 4 và nhà trường cũng đã liên kết với các đơn vị cung cấp VNPT ở huyện Cẩm Mỹ tập huấn cho đội ngũ giáo viên thực hiện học bạ số để đáp ứng được yêu cầu chỉ đạo của Sở Giáo dục thực hiện theo đề án 06 mà ủy ban Nhân dân tỉnh đã đưa ra. Trong năm học 2024 – 2025, nhà trường sẽ tiếp tục thực hiện chuyển đổi số theo đề án 06 theo nhiều hình thức khác nâng cấp hơn. Ví dụ như thực hiện học bạ số bắt buộc đối với từ lớp 1 đế lớp 5; sử dụng phiếu liên lạc điện tử thực hiện môi trường số hóa trong quản lý hành chính của nhà trường. Công tác chuyên môn soạn giảng của giáo viên đều thực hiện trên môi trường số để đáp ứng được yêu cầu chuyển đổi số này, nhà trường cũng khuyến khích đội ngũ cán bộ, giáo viên, nhân viên nhà trường đăng ký đường link của Ủy ban Nhân dân huyện để tham gia vào chuyển đổi số, nâng cao trình độ công nghệ thông tin đáp ứng được yêu cầu chuyển đổi số của ngành”.
    Thực hiện công tác chuyển đổi số, trường tiểu học Nhân Nghĩa luôn gắn liền với việc học tập và làm theo tư tưởng, đạo đức, phong cách Hồ Chí Minh để mỗi cán bộ, đảng viên, giáo viên luôn không ngừng học hỏi nâng cao trình độ chuyên môn, thực hiện tốt công tác giảng dạy trên nền tảng số và là những tấm gương mẫu mực để học sinh noi theo. Bà Trương Thị Mỹ Châu, hiệu trưởng Tiểu học Nhân Nghĩa cho biết: “Công tác học tập và làm theo tấm gương đạo đức Hồ Chí Minh, thì nhà trường đặc biệt chú trọng tuyên truyền sâu rộng đến đảng viên, giáo viên, nhân viên trong nhà trường về học tập và làm theo tấm gương đạo đức Hồ Chí Miinh. Đặc biệt trong dịp sinh nhật Bác, nhà trường tổ chức nhiều hoạt động để tuyên truyền sâu rộng đến các em ghi nhớ công ơn của Bác bằng những việc làm cụ thể, thiết thực. Với từng đảng viên, giáo viên trong các cuộc họp chi bộ cũng như họp hội đồng nhà trường, nhà trường cũng thường xuyên tuyên truyền nâng cao nhận thức của đảng viên, giáo viên phát huy được tinh thần trách nhiệm, xây dựng mối đoàn kết trong nhà trường, trong chi bộ giống lời Bác dạy là “Giữ gìn đoàn kết thống nhất giống như giữ gìn con ngươi của mắt mình” câu đó rất là tâm huyết nên trường thường xuyên xây dựng mối đoàn kết trong nhà trường, trong chi bộ. Mỗi đảng viên, giáo viên phải thường xuyên tự soi, tự sửa và tiếp thu những ý kiến góp ý để mỗi đảng viên, mỗi giáo viên luôn luôn là tấm gương sáng cho các em học sinh noi theo. Trong thời gian qua trường không có trường hợp vi phạm đạo đức nhà giáo cũng như tỷ lệ học sinh nâng dần về phẩm chất, các em ít vi phạm hơn, ngoan hơn, việc học đạt chất lượng hơn”.
    Đồng thời luôn thực hiện tốt chương trình giáo dục đề ra, đặc biệt đối với học sinh mới vào lớp 1, Ban giám hiệu trường tiểu học Nhân Nghĩa luôn theo dõi, nhắc nhở giáo viên không dạy trước chương trình, nâng cao tinh thần trách nhiệm tình yêu thương để dỉu dắt các em mới vào lớp 1 theo kịp chương trình đề ra. Bà Trương Thị Mỹ Châu, hiệu trưởng trường tiểu học Nhân Nghĩa cho biết:“Về  công tác chuẩn bị cho các em vào lớp 1, nhà trường dựa trên công văn hướng dẫn của Phòng về công tác tuyển sinh cũng như các văn bản pháp lý là không yêu cầu các em phải biết hết chương trình khi vào lớp 1.nNên nhà trường không tiến hành khảo sát để nhận xét các em biết hay không biết. Nhà trường chỉ tiến hành thu nhận học sinh trên địa bàn, phân chia lớp. Sai khi phân chia lớp xong mỗi giáo viên chủ nhiệm sẽ nắm tình hình của học sinh. Ví dụ có em có thể được cha mẹ hỗ trợ hoặc được đến các lớp học nắm được những yêu cầu cơ bản của chương trình mầm non, biết nhận diện chữ cái. Một số em chưa được học chương trình này, trường sẽ khuyến khích giáo viên dành thời gian hỗ trợ các em trong việc đọc cũng như viết, đảm bảo được nhận diện âm, vần. Ngoài ra nhà trường không đòi, hỏi hay yêu cầu các em phải biết các kỹ năng hoặc những cái các em chưa đáp ứng được với học sinh lớp 1. Các em ở mầm non giống như trang giấy trắng. Qua bên lớp 1 thì thầy cô chủ nhiệm sẽ có trách nhiệm hỗ trợ, hướng dẫn và giúp các em đảm bảo yêu cầu theo chương trình lớp 1”
 
    Với những kết quả đạt được, tin rằng tập thể Hội đồng sư phạm trường tiểu học Nhân Nghĩa sẽ ngày càng thực hiện tốt nhiệm vụ được giao, thực hiện thành công công tác chuyển đổi số trong nhà trường, đem lại hiệu quả thiết thực đáp ứng xu thế phát triển thời đại công nghệ 4.0.
THÚY HẰNG
 
 
 

Thi đua-khen thưởng- kỷ luật

Phát huy truyền thống anh hùng, thanh niên huyện Cẩm Mỹ hăng hái lên đường nhập ngũ
Các đồng chí lãnh đạo tiễn các thanh niên lên đường nhập ngũ
Các đồng chí lãnh đạo tiễn các thanh niên lên đường nhập ngũ
Các đồng chí lãnh đạo tiễn các thanh niên lên đường nhập ngũ
Các đồng chí lãnh đạo tiễn các thanh niên lên đường nhập ngũ
Các đồng chí lãnh đạo tiễn các thanh niên lên đường nhập ngũ
Các đồng chí lãnh đạo tặng hoa động viên thanh niên huyện Cẩm Mỹ lên đường nhập ngũ
Các đồng chí lãnh đạo tặng hoa động viên thanh niên huyện Cẩm Mỹ lên đường nhập ngũ
Các đồng chí lãnh đạo tặng hoa động viên thanh niên huyện Cẩm Mỹ lên đường nhập ngũ
Đại diện tân binh bày tỏ quyết tâm hoàn thành xuất sắc nhiệm vụ tại Lễ giao nhận quân
Xem thêm

Liên kết website

Số lượt truy cập

TRANG THÔNG TIN ĐIỆN TỬ HUYỆN CẨM MỸ

Cơ quan chủ quản: Uỷ ban nhân dân huyện Cẩm Mỹ, tỉnh Đồng Nai 
Chịu trách nhiệm chính: Bà Nguyễn Thị Phương - Trưởng Ban biên tập Trang Thông tin điện tử huyện Cẩm Mỹ 
Địa chỉ: Khu phố Suối Cả, Thị trấn Long Giao, huyện Cẩm Mỹ, tỉnh Đồng Nai
Điện Thoại : (0251)3878565 - Fax: (0251)3878708 - Email: pvhtt-cm@dongnai.gov.vn​

® Ghi rõ nguồn "UBND huyện Cẩm Mỹ" khi bạn phát hành lại thông tin từ website này.​