Thứ 6 - 26/02/2016
“ĐẨY MẠNH CẢI CÁCH THỦ TỤC HÀNH CHÍNH, TĂNG CƯỜNG ỨNG DỤNG CÔNG NGHỆ THÔNG TIN, ĐẢM BẢO CÔNG KHAI, MINH BẠCH, CHỐNG NHŨNG NHIỄU, TIÊU CỰC”
Trường THPT Cẩm Mỹ đẩy mạnh tuyên tuyên học tập và làm theo tư tưởng, đạo đức, phong cách Hồ Chí Minh

​Xác định việc học tập và làm theo tấm gương tư tưởng, đạo đức, phong cách Hồ Chí Minh là một việc làm quan trọng, thường xuyên, góp phần xây dựng đội ngũ cán bộ, đảng viên, giáo viên trong trường ngày càng trưởng thành, có đạo đức, tác phong, tận tâm trong công việc, gương mẫu trước học sinh. Qua đó giúp các em có môi trường học tập tốt, trở thành những công dân tốt, góp sức xây dựng quê hướng Cẩm Mỹ ngày càng phát triển. Vì vậy hàng năm Ban giám hiệu trường THPT Cẩm Mỹ ngay từ đầu năm đều xây dựng nội dung học tập cho cán bộ, nhân viên trong trường đăng ký thực hiện.  Bà Hoàng Nguyễn Quỳnh Quyên, hiệu trưởng THPT Cẩm Mỹ cho biết: “Hàng năm chi bộ nhà trường có tổ chức cho đảng viên đăng ký nội dung học tập và làm theo tư tưởng đạo đức, phong cách Hồ Chí Minh cũng như là nội dung nêu gương. Các đảng viên đã thực hiện rất tốt vai trò của mình là những người đi đầu thực hiện nhiệm vụ, nề nếp, tác phong, đạo đức nhà giáo. Qua việc thực hiện của các đảng viên đó có ảnh hưởng đến tập thể giáo viên, nhân viên trong nhà trường, tạo ra mội trường làm việc nghiêm túc. Các thầy cô giáo thực hiện tốt nề nếp, tác phong là sự nêu gương cho các em học sinh. Sau 3 năm thực hiện thì nề nếp tác phong trong nhà trường được chấn chỉnh, các em học sinh ngoan, lễ phép hơn, chấp hành tốt nội quy nền nếp của nhà trường cũng như luật giao thông chuyển biến rất rõ nét. Và cũng từ đó, kết quả học tập của các em cũng được nâng cao, đặc biệt là tỷ lệ học sinh khá giỏi, học sinh xuất sắc tăng rõ rệt, giảm tối đa học sinh yếu, học sinh chưa đạt”.
 
 2024 GIAO VIEN THPT CAM MY.jpg
               Giáo viên trường THPT Cẩm Mỹ học Bác trong nêu gương dạy tốt
 
    Việc tổ chức tuyên truyền, học tập cho cán bộ, giáo viên, nhân viên trong trường được thực hiện theo nhiều hình thức phong phú, đa dạng thu hút sự tham gia nhiệt tình, tích cực của giáo viên và học sinh. Bà Hoàng Nguyễn Quỳnh Quyên, hiệu trường trường THPT Cẩm Mỹ cho biết:“Đối với cán bộ quản lý, giáo viên trường đã triển khai đặc biệt đối với đảng viên được sự hướng dẫn của huyện ủy thì công tác học tập và làm theo tư tưởng, đạo đức, phong cách Hồ Chí Minh thực hiện rất tốt. Còn đối với học sinh cũng lồng ghép vào một số môn học có nội dung liên quan như môn ngữ văn, môn giáo dục, kinh tế pháp luật, ...Các em học sinh cũng như là giáo viên rất tích cực trong thực hiện. Nhà trường cũng tham gia cuộc thi kể chuyện do Sở giáo dục tổ chức. Hàng năm đều tham gia và cũng có nhiều giải thưởng. Về phía nhà trường cũng tổ chức nhiều hoạt động như cho học sinh tham gia cuộc thi vẽ tranh, tham gia cuộc thi giữ gìn trường học xanh – sạch – đẹp và tổ chức cho các em học sinh tham gia nhiều chương trình thiện nguyện và nhiều chương trình duy trì thực hiện hàng năm để xây dựng “Trường học thân thiện, học sinh tích cực”.
    Thầy cô giáo trong trường luôn phát huy tốt vai trò của mình tập trung thực hiện tốt công tác chuyên môn, đồng thời luôn rèn luyện bản thân để trở thành tấm gương tốt, tấm gương mẫu mực để học sinh tôn trọng và lấy đó học tập, làm theo. Bà Hoàng Nguyễn Quỳnh Quyên, hiệu trưởng trường THPT Cẩm Mỹ cho biết:“Về công tác nêu gương thầy cô cũng thể hiện ở nhiều nội dung như giờ giấc, tác phong hay chấp hành pháp luật về an toàn giao thông là rõ nét nhất. Các thầy cô rất là nghiêm chỉnh trong việc thực hiện Luật giao thông đường bộ. Qua công tác nêu gương của thầy cô trong thời gian qua thì nề nếp của học sinh của trường cũng có sự chuyển biến tích cực. Các em không còn, hạn chế việc vi phạm Luật giao thông. Đặc biệt học sinh của trường được đánh giá rất là lễ phép. Về nề nếp, tác phong, các em cũng thực hiện rất tốt.Tỷ lệ học sinh khá giỏi tăng rõ rệt hàng năm, giảm tỷ lệ học sinh yếu, kém, học sinh chưa đạt”.
 
   2024 GIAO VIEN THPT CAM MY 2.jpg
Giáo viên trường THPT Cẩm Mỹ học Bác trong nêu gương dạy tốt
 
    Việc ứng dụng công nghệ thông tin trong quản lý và giảng dạy cũng là một trong những cải tiến tích cực, không chỉ kịp thời đáp ứng nhu cầu học tập của học sinh theo chương trình giáo dục phổ thông năm 2018 mà còn là một phương pháp để giúp Ban giám hiệu nhà trường nhanh chóng hơn trong việc quản lý, chấn chỉnh, nhắc nhở kịp thời những giáo viên và học sinh khi có sai phạm. Hơn nữa không chỉ giúp tiết kiệm thời gian mà còn giúp giảm chi phí trong việc in ấn giấy tờ, đặc biệt là giúp giáo viên đỡ mất công trong việc soạn giáo án và giảm chi phí khi không phải in giáo án hàng ngày. Nói về vấn đề này, bà Hoàng Nguyễn Quỳnh Quyên, hiệu trưởng trường THPT Cẩm Mỹ cho biết: “Về ứng dụng công nghệ thông tin trường đã tích cực đầu tư, hiện tại trong năm học này nhà trường đã đầu tư được 12 cái ti vi. Bên cạnh đó về công tác xã hội hóa giáo dục cũng đã vận động được 10 cái nữa, đảm bảo các lớp đều được trang bị ti vi, giúp giáo viên rất là thuận lợi trong việc ứng dụng công nghệ thông tin trong giảng dạy. Đối với công tác quản lý, nhà trường cũng sử dụng các phần mềm để quản lý, cũng như sử dụng các hệ thống Vn.edu. Đối với việc giảng dạy như vậy, chắc chắc học sinh sẽ có hứng thú hơn và học một cách trực quan hơn. Đối với công tác quản lý thuận lợi hơn vì giảm giấy tờ, sổ sách, tiết kiệm được thời gian. Hiện tại đang triển khai chương trình giáo dục phổ thông năm 2018, các thầy cô cũng được tập huấn rất nhiều về việc đổi mới phương pháp giảng dạy nên hầu như tất cả các thầy cô đều thành thục trong việc ứng dụng công nghệ thông tin vào giảng dạy, nên trường sẽ tiếp tục phát huy vai trò đó hơn. Về công tác quản lý, hiện nay, trường cũng đang liên hệ đăng ký thực hiện chữ ký số cho toàn bộ giáo viên và cán bộ quản lý của trường”.
     Có thể nói, học Bác, làm theo tư tưởng, đạo đức, phong cách của Người, giúp tập thể Hội đồng sư phạm trường THPT Cẩm Mỹ ngày càng xây dựng ngôi trường thật sự an toàn, lành mạnh tạo niềm tin hơn trong học sinh cho con em học tại trường. Giúp mỗi cán bộ, giáo viên công tác tại trường ngày càng hoàn thiện mình tốt hơn.
THÚY HẰNG - NHẬT THANH
    
 
 
 

Thi đua-khen thưởng- kỷ luật

Phát huy truyền thống anh hùng, thanh niên huyện Cẩm Mỹ hăng hái lên đường nhập ngũ
Các đồng chí lãnh đạo tiễn các thanh niên lên đường nhập ngũ
Các đồng chí lãnh đạo tiễn các thanh niên lên đường nhập ngũ
Các đồng chí lãnh đạo tiễn các thanh niên lên đường nhập ngũ
Các đồng chí lãnh đạo tiễn các thanh niên lên đường nhập ngũ
Các đồng chí lãnh đạo tiễn các thanh niên lên đường nhập ngũ
Các đồng chí lãnh đạo tặng hoa động viên thanh niên huyện Cẩm Mỹ lên đường nhập ngũ
Các đồng chí lãnh đạo tặng hoa động viên thanh niên huyện Cẩm Mỹ lên đường nhập ngũ
Các đồng chí lãnh đạo tặng hoa động viên thanh niên huyện Cẩm Mỹ lên đường nhập ngũ
Đại diện tân binh bày tỏ quyết tâm hoàn thành xuất sắc nhiệm vụ tại Lễ giao nhận quân
Xem thêm

Liên kết website

Số lượt truy cập

TRANG THÔNG TIN ĐIỆN TỬ HUYỆN CẨM MỸ

Cơ quan chủ quản: Uỷ ban nhân dân huyện Cẩm Mỹ, tỉnh Đồng Nai 
Chịu trách nhiệm chính: Bà Nguyễn Thị Phương - Trưởng Ban biên tập Trang Thông tin điện tử huyện Cẩm Mỹ 
Địa chỉ: Khu phố Suối Cả, Thị trấn Long Giao, huyện Cẩm Mỹ, tỉnh Đồng Nai
Điện Thoại : (0251)3878565 - Fax: (0251)3878708 - Email: pvhtt-cm@dongnai.gov.vn​

® Ghi rõ nguồn "UBND huyện Cẩm Mỹ" khi bạn phát hành lại thông tin từ website này.​