Thứ 6 - 26/02/2016
“ĐẨY MẠNH CẢI CÁCH THỦ TỤC HÀNH CHÍNH, TĂNG CƯỜNG ỨNG DỤNG CÔNG NGHỆ THÔNG TIN, ĐẢM BẢO CÔNG KHAI, MINH BẠCH, CHỐNG NHŨNG NHIỄU, TIÊU CỰC”
Cẩm Mỹ nông dân kỳ vọng vào vụ sầu riêng năm nay

​Mùa thu hoạch sầu riêng ở Cẩm Mỹ tập trung từ tháng 5 đến tháng 7. Hiện đa số các vùng trồng sầu riêng trên địa bàn vẫn ở giai đoạn dưỡng trái, một số hộ đã cho thu hoạch sớm. Tuy nhiên, có nhiều nơi, thương lái đã tới thương lượng thu mua với giá cao nhưng đa số người dân vẫn chưa chốt giá.
Tổ hợp tác sầu riêng xã Xuân Quế hiện có 42 hộ với 60 hecta sầu riêng đã được cấp mã số vùng trồng.  Năm nay, có nhiều vườn của hội viên năng suất đạt cao, ước tính khoảng 20- 25 tấn/1 héc ta. Theo tổ hợp tác, mặc dù chưa đến chính vụ nhưng đến nay, một số nhà vườn đã rải rác thu hoạch sầu riêng sớm, nhưng sản lượng rất ít. Còn lại vẫn đang là sầu riêng non, tuy nhiên, thương lái đã tới đặt mua với giá cao nhưng họ cũng chưa vội chốt giá.
Ông Trần Quang Hiệp, Tổ trưởng tổ hợp tác sầu riêng xã Xuân Quế, huyện Cẩm Mỹ cho biết, gần 1 tháng nay, giá sầu riêng cao có lúc thấy thương lái thu mua với giá 60 ngàn đồng – 70 ngàn đồng/kg. Trong tổ hợp tác hiện nay, chúng tôi đang vận động các thành viên bán cho công ty TNHH xuất nhập khẩu thương mại Toàn Thắng . Do giá đầu mùa chưa ổn định nên công ty chưa cho mức giá cụ thể. Ngoài ra, sầu riêng chưa vào thu hoạch rộ nên nguồn cung chưa đảm bảo.
Ông Nguyễn Thanh Châu, hộ trồng sầu riêng xã Xuân Quế cho biết thêm, năm nay nói chung nắng hạn cũng ảnh hưởng rất nhiều đến nông dân canh tác cây sầu riêng. Có nhiều vùng nắng quá nên sầu riêng bị thất mùa, ở vùng này ai cũng như ai, cây nhiều trái, năng suất cũng giảm không đáng kể.

2024 CM NONG DAN KY VONG VAO VU SAU RIENG NAM NAY 1.jpg
 Ông Hiệp vận động các thành viên ký kết bao tiêu với công ty để đảm bảo đầu ra ổn định

Tương tự, tại Tổ hợp tác sầu riêng ấp 7, xã Sông Ray, huyện Cẩm Mỹ. Hiện có một số vườn trái đã gần cho thu hoạch nhưng nông dân vẫn chưa vội chốt giá dù đã có doanh nghiệp bao tiêu đầu ra. Theo tổ hợp tác, rút kinh nghiệm của năm trước khi mới đầu mùa thương lái ký mua giá thấp nhưng giữa vụ giá lại tăng lên rất cao. Do đó, năm nay nhiều thành viên quyết định không ký sớm và kỳ vọng giá còn nhích lên.
 Ông Trần Văn Đức, Tổ trưởng Tổ hợp tác sầu riêng Chín Đức, ấp 7, xã Sông Ray, huyện Cẩm Mỹ cho hay, hiện này nhiều vườn đã cho trái to sắp thu hoạch thì anh em trong tổ chúng tôi ngồi họp với nhau rồi đi thăm từng vườn, giám định từng hộ xong mới tổng lại đưa ra giá chung rồi thương thảo với công ty. Sau đó,  công ty qua thẩm định lại và cùng nhau thương thảo để chốt mức giá phù hợp.

2024 CM NONG DAN KY VONG VAO VU SAU RIENG NAM NAY 2.jpg
 Ông Đức bên vườn sầu riêng sắp cho thu hoạch

Hiện, sầu riêng vẫn là cây trồng chủ lực của Đồng Nai. Diện tích cây trồng này tăng nhanh trong vài năm trở lại đây. Tại huyện Cẩm Mỹ, tính đến cuối năm 2023, toàn huyện đã phát triển được hơn 2,5 ngàn hécta sầu riêng, địa phương cũng đang đẩy mạnh nhân rộng các vùng trồng sầu riêng đạt chuẩn xuất khẩu.
 
                                     Đinh Tài
 
 

Thi đua-khen thưởng- kỷ luật

DU LỊCH CẨM MỸ

Phát huy truyền thống anh hùng, thanh niên huyện Cẩm Mỹ hăng hái lên đường nhập ngũ
Các đồng chí lãnh đạo tiễn các thanh niên lên đường nhập ngũ
Các đồng chí lãnh đạo tiễn các thanh niên lên đường nhập ngũ
Các đồng chí lãnh đạo tiễn các thanh niên lên đường nhập ngũ
Các đồng chí lãnh đạo tiễn các thanh niên lên đường nhập ngũ
Các đồng chí lãnh đạo tiễn các thanh niên lên đường nhập ngũ
Các đồng chí lãnh đạo tặng hoa động viên thanh niên huyện Cẩm Mỹ lên đường nhập ngũ
Các đồng chí lãnh đạo tặng hoa động viên thanh niên huyện Cẩm Mỹ lên đường nhập ngũ
Các đồng chí lãnh đạo tặng hoa động viên thanh niên huyện Cẩm Mỹ lên đường nhập ngũ
Đại diện tân binh bày tỏ quyết tâm hoàn thành xuất sắc nhiệm vụ tại Lễ giao nhận quân
Xem thêm

Liên kết website

Số lượt truy cập

TRANG THÔNG TIN ĐIỆN TỬ HUYỆN CẨM MỸ

Cơ quan chủ quản: Uỷ ban nhân dân huyện Cẩm Mỹ, tỉnh Đồng Nai 
Chịu trách nhiệm chính: Bà Nguyễn Thị Phương - Trưởng Ban biên tập Trang Thông tin điện tử huyện Cẩm Mỹ 
Địa chỉ: Khu phố Suối Cả, Thị trấn Long Giao, huyện Cẩm Mỹ, tỉnh Đồng Nai
Điện Thoại : (0251)3878565 - Fax: (0251)3878708 - Email: pvhtt-cm@dongnai.gov.vn​

® Ghi rõ nguồn "UBND huyện Cẩm Mỹ" khi bạn phát hành lại thông tin từ website này.​