Thứ 6 - 26/02/2016
“ĐẨY MẠNH CẢI CÁCH THỦ TỤC HÀNH CHÍNH, TĂNG CƯỜNG ỨNG DỤNG CÔNG NGHỆ THÔNG TIN, ĐẢM BẢO CÔNG KHAI, MINH BẠCH, CHỐNG NHŨNG NHIỄU, TIÊU CỰC”
ĐỒNG LÒNG XÂY DỰNG KHỐI ĐẠI ĐOÀN KẾT TOÀN DÂN TỘC

​Đội ngũ người có uy tín trong đồng bào dân tộc thiểu số xã Xuân Đông, huyện Cẩm Mỹ đã và đang thực sự trở thành lực lượng nòng cốt, cầu nối quan trọng giữa cấp ủy Đảng, chính quyền, đoàn thể với nhân dân. Ngoài việc gương mẫu còn tích cực tuyên truyền, vận động đồng bào dân tộc thiểu số thực hiện tốt các chủ trương chính sách của Đảng, pháp luật của Nhà nước, tích cực tham gia các phong trào thi đua yêu nước… Trong số đó có ông Hoàng Văn Miêu, dân tộc Tày, xã Xuân Đông được biết đến như trung tâm đoàn kết của Ấp La Hoa.
    Là đảng viên, ông Miêu thường xuyên tích cực tham gia xây dựng hệ thống chính trị ở cơ sở, xây dựng khối đại đoàn kết toàn dân tộc, gương mẫu trong tất cả các phong trào của địa phương, tuyên truyền các gia đình và nhân dân trên địa bàn từng bước ổn định cuộc sống, xóa bỏ những thủ tục lạc hậu, mê tín dị đoan trong ma chay, cưới hỏi, giữ vững an ninh chính trị, trật tự an toàn xã hội, góp phần quan trọng vào sự nghiệp đại đoàn kết toàn dân tộc. Phát huy và bảo tồn các lễ hội truyền thống, tiếng nói, các làn điệu dân ca dân vũ, các trò chơi dân gian, các ngành nghề truyền thống của dân tộc Tày.

2024 PHONG SU DONG LONG XAY DUNG KHOI DAI DOAN KET TOAN DAN TOC 1.jpg
 (Ông Miêu tích cực phát triển kinh tế gia đình, nuôi các con ăn học và tham gia các phong trào địa phương)

    Ông Hoàng Văn Miêu, xã Xuân Đông, huyện Cẩm Mỹ chia sẻ, tôi là một người uy tín, tôi rất mong làm sao tất cả bà con dân tộc thiểu số mình nói riêng và tất cả bà con nhân dân trong ấp, ai cũng đều làm ăn phát đạt và xây được nhà khang trang, làm đường bê tông đi làm vận chuyển hàng hóa cho gọn gàng sạch sẽ. Chấp hành tốt các chủ trương chính sách của Đảng, pháp luật của Nhà nước.
    Năm 2012, ông Miêu được bà con trong làng tín nhiệm bầu chọn là người có uy tín trong đồng bào dân tộc thiểu số. Trân trọng sự tin tưởng của bà con cũng như cấp ủy, chính quyền, ông Miêu đã nỗ lực hoàn thành tốt nhiệm vụ được giao và là cầu nối vững chắc giữa nhân dân với cấp ủy Đảng, chính quyền và là trung tâm của tình đoàn kết trong cộng đồng dân cư. Để làm được điều đó, ông Miêu luôn ý thức gương mẫu đi đầu trong phát triển kinh tế - xã hội, là tấm gương sáng trong sản xuất, xóa đói giảm nghèo. Đồng thời, ông cũng luôn là người mẫu mực động viên con cháu trong gia đình tích cực phát triển kinh tế, chuyển đổi cơ cấu cây trồng, vật nuôi áp dụng các tiến bộ khoa học - kỹ thuật vào sản xuất đạt hiệu quả.
 
    Ông Hoàng Văn Miêu cho hay, ngày xưa gia đình tôi nghèo lắm tôi di chuyển vào đây có mua 0,5 hécta đất ở và sản xuất nông nghiệp. Hai vợ chồng vừa làm, vừa buôn bán rồi đi làm thuê làm mướn đủ thứ về giành dùm được ít tiền, rồi mua thêm đất. Hiện nay tôi được 2 ha đất để sản xuất nông nghiệp vừa làm vừa nuôi các con ăn học thành đạt.
           Hiện nay, gia đình ông có 2 ha trồng điều, 2.600 m2 đất sản xuất lúa nước, chăn nuôi heo, gà, vịt…tổng các nguồn thu nhập trong năm đạt 200 triệu đồng/người/năm. Ông Miêu đã vận dụng những kinh nghiệm hiểu biết của mình cùng Cấp ủy Chi bộ, Ban Công tác Mặt trận và các chi hội đoàn thể trong ấp tích cực tuyên truyền, vận động nhân dân đồng lòng xây dựng khối đại đoàn kết toàn dân tộc, giữ vững an ninh chính trị, trật tự an toàn xã hội, chung tay xây dựng Nông thôn mới, đô thị văn minh; tuyên truyền nhân dân chấp hành tốt chủ trương, chính sách của Đảng và Nhà nước, tích cực lao động sản xuất, sử dụng có hiệu quả các nguồn vốn, cây con giống được Nhà nước hỗ trợ qua các dự án, chương trình mục tiêu quốc gia; vận động nhân dân hiến đất làm đường giao thông nông thôn, xây dựng nhà văn hóa…
    Nói về ông Hoàng Văn Miêu, ông Nguyễn Tuấn Cương, Bí thư chi bộ, Trưởng ấp La Hoa, xã Xuân Đông, huyện Cẩm Mỹ cho biết: Ông Miêu là một trong những người uy tín trong đồng bào dân tộc ở ấp La Hoa, ở đây mọi người rất quý mến ông. Không chỉ nhiệt tình trong công tác ở ấp, chăm lo đời sống cho bà con. Ông nuôi con cái ăn học nên người. Gia đình tất cả các con đều thành tài và hiện công tác một số cơ quan nhà nước, các doanh nghiệp…

2024 PHONG SU DONG LONG XAY DUNG KHOI DAI DOAN KET TOAN DAN TOC 2.jpg
 (Ông Miêu nhận được nhiều bằng khen, giấy khen vì những đóng góp của mình tại địa phương)

    Với ông Hoàng Văn Miêu, bản thân là người uy tín trong cộng đồng, ông luôn phát huy vai trò của mình, khiêm tốn, lắng nghe ý kiến, nguyện vọng chính đáng của nhân dân và kiên trì vận động người dân chấp hành tốt các chủ trương, chính sách của Đảng và Nhà nước, xây dựng khối đại đoàn kết vì cộng đồng no ấm, quê hương giàu mạnh.
                                           
                                            Đinh Tài
 
 

Thi đua-khen thưởng- kỷ luật

Phát huy truyền thống anh hùng, thanh niên huyện Cẩm Mỹ hăng hái lên đường nhập ngũ
Các đồng chí lãnh đạo tiễn các thanh niên lên đường nhập ngũ
Các đồng chí lãnh đạo tiễn các thanh niên lên đường nhập ngũ
Các đồng chí lãnh đạo tiễn các thanh niên lên đường nhập ngũ
Các đồng chí lãnh đạo tiễn các thanh niên lên đường nhập ngũ
Các đồng chí lãnh đạo tiễn các thanh niên lên đường nhập ngũ
Các đồng chí lãnh đạo tặng hoa động viên thanh niên huyện Cẩm Mỹ lên đường nhập ngũ
Các đồng chí lãnh đạo tặng hoa động viên thanh niên huyện Cẩm Mỹ lên đường nhập ngũ
Các đồng chí lãnh đạo tặng hoa động viên thanh niên huyện Cẩm Mỹ lên đường nhập ngũ
Đại diện tân binh bày tỏ quyết tâm hoàn thành xuất sắc nhiệm vụ tại Lễ giao nhận quân
Xem thêm

Liên kết website

Số lượt truy cập

TRANG THÔNG TIN ĐIỆN TỬ HUYỆN CẨM MỸ

Cơ quan chủ quản: Uỷ ban nhân dân huyện Cẩm Mỹ, tỉnh Đồng Nai 
Chịu trách nhiệm chính: Bà Nguyễn Thị Phương - Trưởng Ban biên tập Trang Thông tin điện tử huyện Cẩm Mỹ 
Địa chỉ: Khu phố Suối Cả, Thị trấn Long Giao, huyện Cẩm Mỹ, tỉnh Đồng Nai
Điện Thoại : (0251)3878565 - Fax: (0251)3878708 - Email: pvhtt-cm@dongnai.gov.vn​

® Ghi rõ nguồn "UBND huyện Cẩm Mỹ" khi bạn phát hành lại thông tin từ website này.​