Thứ 6 - 26/02/2016
“ĐẨY MẠNH CẢI CÁCH THỦ TỤC HÀNH CHÍNH, TĂNG CƯỜNG ỨNG DỤNG CÔNG NGHỆ THÔNG TIN, ĐẢM BẢO CÔNG KHAI, MINH BẠCH, CHỐNG NHŨNG NHIỄU, TIÊU CỰC”
CÔ PHẠM THỊ CẨM HÀ - TÌNH YÊU TRẺ LÀM TÔI QUÊN ĐI MỌI KHÓ KHĂN TRONG CUỘC SỐNG.
Công tác trong ngành mầm non suốt 15 năm qua, cô Phạm Thị Cẩm Hà luôn yêu nghề, mến trẻ, lấy niềm vui được chăm sóc trẻ mỗi ngày làm động lực vượt qua khó khăn trong cuộc sống.
2023CO HA MAM NON THANH BINH.jpg
(Cô Phạm Thị Cẩm Hà chuẩn bị cho trẻ ăn cơm trưa)
 

Cô Phạm Thị Cẩm Hà là giáo viên lớp mầm và là tổ trưởng tổ chuyên môn tổ mầm. trường mầm non Thanh Bình.
Trong qúa trình công tác cô luôn xác định độ tuổi mầm non là độ tuổi cần trang bị các kỹ năng cơ bản để làm quen với môi trường xã hội mới, độ tuổi của trẻ đang hình thành các nhu cầu, tình cảm, cảm xúc cá nhân và thói quen cá tính rõ rệt nên cô tập trung cải tiến chất lượng nội dung giảng dạy các chương trình làm quen với việc học tập và dạy trẻ các kỹ năng sống cơ bản giúp trẻ tư duy và phát triển toàn diện. Vì vậy cô luôn lập kế hoạch giáo dục theo ngày, tuần, tháng. Lên tiết có đầy đủ giáo án, giáo cụ, giúp trẻ tham gia các hoạt động tích cực. Bên cạnh đó, cô luôn suy nghĩ, tìm tòi và sáng tạo trong việc tổ chức các hoạt động đều hướng trẻ làm trung tâm, cho trẻ được thực hành, trải nghiệm phát triển khả năng tư duy, sáng tạo của mình và tạo cho trẻ một môi trường học tập vui tươi mỗi ngày, nói lời yêu thương, đoàn kết chia sẻ, học tập vui vẻ, lễ phép vâng lời...vv đúng với phương châm “Trường học hạnh phúc, lớp học hạnh phúc, học sinh hạnh phúc” do trường đề ra.  Cô luôn chú trọng nghiên cứu xây dựng kế hoạch năm học, kế hoạch tháng, kế hoạch tuần, kế hoạch ngày đúng thời gian, mục tiêu chủ đề, lên lớp luôn có giáo án và học cụ đầy đủ. Tổ chức môi trường cho trẻ hoạt động một cách phong phú, đa dạng để rèn luyện cho trẻ tư duy và phát triển toàn diện.
Bên cạnh đó, cô còn ứng dụng công nghệ thông tin trong công tác dạy học để giúp trẻ không nhàm chán và hứng thú hơn khi khám phá thế giới xung quanh. Với quan điểm trẻ em trong độ tuổi mầm non là lứa tuổi đang phát triển mạnh mẽ về mặt thể chất lẫn tinh thần nên khi trẻ đến lớp giáo viên luôn đảm bảo tuyệt đối tính an toàn cho trẻ, chăm sóc nuôi dưỡng trẻ phát triển hài hòa cả thể chất lẫn tinh thần và tư duy. Để làm được điều này cô luôn quan tâm, chăm sóc từng bữa ăn giấc ngủ cho trẻ; tăng cường tương tác giúp trẻ chủ động hơn trong giao tiếp với các bạn. Theo dõi và có biện pháp phù hợp cho trẻ suy dinh dưỡng nói riêng và trẻ bình thường nói chung để trẻ phát triển tốt. 
Trong công tác cô luôn chủ động trao dồi diến thức chuyên môn, tích cực tham gia học tập bồi dưỡng thường xuyên theo lịch. Đồng thời học hỏi đồng nghiệp, tự tìm tòi, bồi dưỡng để nâng cao chất lượng chăm sóc giáo dục trẻ ngày một tốt hơn trong chuyên đề “ Lấy trẻ làm trung tâm”. Cô luôn hướng cho trẻ được trải nghiệm và thực hành, không những vậy cô còn áp dụng các công nghệ thông tin trong công tác giảng dạy để trẻ hứng thú và tích cực tham gia vào các hoạt động. Tận dụng các nguyên vật liệu phế thải như: Chai nhựa, lon sữa, nắp chai… làm đồ dùng đồ chơi sáng tạo trong công tác trang trí lớp, xây dựng môi trường trong và ngoài lớp học thân thiện với môi trường và để trẻ gần gũi với thiên nhiên hơn cô Phạm Thị Cẩm Hà đã cùng các cháu làm đồ dùng đồ chơi bằng các nguyên vật liệu khác nhau để trẻ phát huy tính tích cực, tạo sự hứng thú mạnh dạn, nhanh nhẹn hơn, cô và trò cũng gần gũi nhau hơn và trẻ sáng tạo hơn khi tham gia các hoạt động trên lớp. Qua đó góp phần mang lại hiệu quả cao trong công tác chăm sóc, giáo dục trẻ. Trẻ đi học đều hơn, ngoan hơn, biết chào cô, chào mẹ khi đến lớp, phụ huynh ngày một tin tưởng khi gửi con em đến lớp, nhận thức sâu sắc hơn việc phối hợp giữa nhà trường và gia đình là việc làm rất cần thiết giúp quyết định việc nuôi con khỏe, dạy con ngoan trong mỗi gia đình. Cô chia sẻ: “Với chiều dài công tác ở ngành mầm non như vậy, em cảm thấy mình yêu trẻ và yêu nghề nữa. Nói chung ở đây mình phát huy được hết khả năng của mình nên mình cống hiến và đặt lên hết sự quan tâm, chăm sóc trẻ. Đó là niềm đam mê của em. Nhiều khi mình cảm thấy chán nản, buồn việc gì nhưng lên gặp trẻ ngoan ngoãn, nhìn mặt trẻ là mình thấy có động lực để tiếp tục công tác”.
Trong công tác cô Phạm Thị cẩm hà cũng gặp rất nhiều khó khăn, nhưng với sự yêu nghề, mến trẻ giúp cô hoàn thành tốt nhiệm vụ được giao, cô bày tỏ:“Nhiều năm công tác vậy thì gặp rất là nhiều khó khăn, nhiều khi mình cảm thấy việc chăm sóc, truyền đạt cho trẻ hoặc mình nói chuyện với phụ huynh người ta không hiểu mình. Việc hợp tác giữa hai bên không như mình mong muốn thì mình cảm thấy rất khó khăn, với lại nhiều việc gia đình chi phối mình, và đôi khi mình cảm thấy làm sao mình kiếm được nhiều tiền để đáp ứng nhu cầu, cuộc sống bây giờ nên có nhiều áp lực. Nhưng được sự quan tâm của Ban giám hiệu, sự chia sẻ của đồng nghiệp, sự yêu thương của các cháu đối với mình thì mình cảm thấy những điều đó từ từ sẽ nhỏ đi, từ từ sẽ qua. Cái gì mình cũng đặt công việc của mình ở đây lên hàng đầu thì mình đã vượt qua tất cả.”
Những nỗ lực của cô Phạm Thị Cẩm Hà luôn được Ban giám hiệu nhà trường đánh giá cao, bà Trần Thị Trang cho biết:“Về phía cô Hà trong công tác chăm sóc trẻ thì cô Hà rất là tận tâm. 3, 4 năm về đây rồi thì cũng chưa có một phụ huynh phản hồi về việc chăm sóc trẻ của cô Hà.  Đó cũng là một trong những yếu tố nhà trường đánh giá về sự tận tâm của cô. Chí cầu tiến của cô Hà cũng rất là cao. Cô Hà có khả năng về phong trào văn hóa, văn nghệ nên giúp ích nhà trường rất là nhiều. Chẳng hạn như đi tham gia các phong trào cô luôn xung phong đi đầu. Trong trưởng tổ chức lễ hội gì cũng hay phân công cô dẫn chương trình. Khả năng văn hóa, văn nghệ của cô rất cao nên đã giúp trường có giải cao trong các phong trào văn hóa văn nghệ. Tinh thần trách nhiệm thì cô Hà là một trong những người có tinh thần trách nhiệm rất cao và luôn có tinh thần đoàn kết nội bộ tốt. Ở vị trí tổ trưởng chuyên môn tổ mầm thì cô Hà cũng nắm bắt chuyên môn và bồi dưỡng chuyên môn cho giáo viên trong tổ. Hồ sơ, sổ sách cũng luôn đi đầu.”
Hy vọng với những kết quả đạt được, cô Phạm Thị cẩm Hà sẽ luôn phát huy tốt vai trò của mình, yêu nghề, mến trẻ giữ vững danh hiệu là giáo viên dạy giỏi cấp huyện, cấp tỉnh, có nhiều sáng kiến kinh nghiệm nuôi dạy trẻ ngày càng hiệu quả hơn.

NHẬT THANH

Thi đua-khen thưởng- kỷ luật

Một cửa điện tử

Phát huy truyền thống anh hùng, thanh niên huyện Cẩm Mỹ hăng hái lên đường nhập ngũ
Các đồng chí lãnh đạo tiễn các thanh niên lên đường nhập ngũ
Các đồng chí lãnh đạo tiễn các thanh niên lên đường nhập ngũ
Các đồng chí lãnh đạo tiễn các thanh niên lên đường nhập ngũ
Các đồng chí lãnh đạo tiễn các thanh niên lên đường nhập ngũ
Các đồng chí lãnh đạo tiễn các thanh niên lên đường nhập ngũ
Các đồng chí lãnh đạo tặng hoa động viên thanh niên huyện Cẩm Mỹ lên đường nhập ngũ
Các đồng chí lãnh đạo tặng hoa động viên thanh niên huyện Cẩm Mỹ lên đường nhập ngũ
Các đồng chí lãnh đạo tặng hoa động viên thanh niên huyện Cẩm Mỹ lên đường nhập ngũ
Đại diện tân binh bày tỏ quyết tâm hoàn thành xuất sắc nhiệm vụ tại Lễ giao nhận quân
Xem thêm

Liên kết website

Số lượt truy cập

TRANG THÔNG TIN ĐIỆN TỬ HUYỆN CẨM MỸ

Cơ quan chủ quản: Uỷ ban nhân dân huyện Cẩm Mỹ, tỉnh Đồng Nai 
Chịu trách nhiệm chính: Bà Nguyễn Thị Phương - Trưởng Ban biên tập Trang Thông tin điện tử huyện Cẩm Mỹ 
Địa chỉ: Khu phố Suối Cả, Thị trấn Long Giao, huyện Cẩm Mỹ, tỉnh Đồng Nai
Điện Thoại : (0251)3878565 - Fax: (0251)3878708 - Email: pvhtt-cm@dongnai.gov.vn​

® Ghi rõ nguồn "UBND huyện Cẩm Mỹ" khi bạn phát hành lại thông tin từ website này.​