Triển khai Chiến dịch 30 ngày “Nâng cao tỷ lệ số hóa hồ sơ, dịch vụ công trực tuyến, thanh toán trực tuyến trên địa bàn xã Cẩm Mỹ”
UBND xã Cẩm Mỹ
2025-09-29T09:57:44+07:00
2025-09-29T09:57:44+07:00
https://cammy.dongnai.gov.vn/vi/news/cai-cach-hanh-chinh/trien-khai-chien-dich-30-ngay-nang-cao-ty-le-so-hoa-ho-so-dich-vu-cong-truc-tuyen-thanh-toan-truc-tuyen-tren-dia-ban-xa-cam-my-130.html
https://cammy.dongnai.gov.vn/uploads/cammy/news/2025_09/bo-nhan-dien-cchc.png
UBND xã Cẩm Mỹ
https://cammy.dongnai.gov.vn/uploads/cammy/untitled.1-removebg-preview.png
Thứ ba - 12/08/2025 09:26
Thực hiện Kế hoạch số 18/KH-UBND ngày 25 tháng 7 năm 205 của Chủ tịch UBND tỉnh Đồng Nai về triển khai Chiến dịch 30 ngày “Nâng cao tỷ lệ số hóa hồ sơ, dịch vụ công trực tuyến, thanh toán trực tuyến trên địa bàn tỉnh Đồng Nai”, từ ngày 25/7 đến ngày 25/8/2025, UBND xã Cẩm Mỹ chính thức phát động Chiến dịch 30 ngày “Nâng cao tỷ lệ số hóa hồ sơ, dịch vụ công trực tuyến, thanh toán trực tuyến” trên địa bàn xã.
Mục tiêu của Chiến dịch:
- Tiếp tục triển khai các nội dung nhiệm vụ theo Nghị quyết số 66/NQ-CP ngày 26 tháng 3 năm 2025 của Chính phủ; Kế hoạch số 133/KH-UBND ngày 10 tháng 4 năm 2025 của UBND tỉnh Đồng Nai về Chương trình cắt giảm, đơn giản hóa thủ tục hành chính liên quan đến hoạt động sản xuất, kinh doanh năm 2025 và 2026; Kế hoạch số 104/KH-UBND ngày 24 tháng 3 năm 2025 của UBND tỉnh về việc triển khai thực hiện Quyết định số 1588/QĐ-TTg ngày 17/12/2024 của Thủ tướng Chính phủ.
- Tỷ lệ số hóa tại các cơ quan chuyên môn, Trung tâm Phục vụ Hành chính công xã đạt tối thiểu 80% trên tổng số hồ sơ, kết quả giải quyết thủ tục hành chính.
- Thủ tục hành chính đủ điều kiện thực hiện dịch vụ công trực tuyến có phát sinh hồ sơ tối thiểu tại các cơ quan chuyên môn, Trung tâm Phục vụ Hành chính công xã đạt tối thiểu 60%.
- Đảm bảo hồ sơ thủ tục hành chính thực hiện dịch vụ công trực tuyến có phát sinh phí, lệ phí được thanh toán trực tuyến trên Cổng dịch vụ công quốc gia tại các cơ quan chuyên môn, Trung tâm Phục vụ Hành chính công xã đạt tỷ lệ tối thiểu 60%, có quá trình xử lý rõ ràng thông suốt, liền mạch, hiệu quả, bảo đảm minh bạch, giảm tối đa giấy tờ.
Chiến dịch chia thành 04 tuần với lộ trình cụ thể:
- Tuần 1, từ ngày 25 đến ngày 31/7/2025: Xây dựng kế hoạch triển khai, truyền thông rộng rãi đến cán bộ, công chức, viên chức và người dân, doanh nghiệp; khẩn trương quán triệt thực hiện số hóa hồ sơ, kết quả giải quyết thủ tục hành chính theo quy định; tăng cường thực hiện dịch vụ công trực tuyến, khuyến khích, hướng dẫn người dân, doanh nghiệp thực hiện nộp hồ sơ trực tuyến; đảm bảo hồ sơ trực tuyến có phát sinh phí, lệ phí được thanh toán trực tuyến đạt tỷ lệ theo quy định.
- Tuần 2, từ ngày 01 đến ngày 07/8/2025: Kiểm tra, giám sát việc thực hiện; xử lý hồ sơ phát sinh, báo cáo khó khăn, vướng mắc và kiến nghị đề xuất các cơ quan, đơn vị liên quan khẩn trương hỗ trợ xử lý, tháo gỡ kịp thời.
- Tuần 3, từ ngày 08 đến 14/8/2025: Tiếp tục triển khai khẩn trương xử lý các nhiệm vụ về số hoá và dịch vụ công trực tuyến, thanh toán trực tuyến đối với các hồ sơ phát sinh đảm bảo tiến độ, hiệu quả và báo cáo kết quả thực hiện (có số liệu cụ thể so sánh kết quả thực hiện với tuần 1 và tuần 2, phục vụ công tác kiểm tra, đánh giá và tổng hợp báo cáo Chủ tịch UBND xã).
- Tuần 4, từ ngày 15 đến ngày 25/8/2025: Tổng hợp, đánh giá, rút kinh nghiệm, đề xuất các mô hình mới, cách làm hay để tổ chức triển khai nhân rộng trên địa bàn xã và biểu dương các cá nhân, tổ chức có thành tích xuất sắc.
Đây là một bước tiến quan trọng trong việc hiện đại hóa nền hành chính, giúp giảm thiểu giấy tờ, tiết kiệm thời gian, công sức và chi phí cho người dân.