Thứ 6 - 26/02/2016
“ĐẨY MẠNH CẢI CÁCH THỦ TỤC HÀNH CHÍNH, TĂNG CƯỜNG ỨNG DỤNG CÔNG NGHỆ THÔNG TIN, ĐẢM BẢO CÔNG KHAI, MINH BẠCH, CHỐNG NHŨNG NHIỄU, TIÊU CỰC”
THẦY NGUYỄN KIM – NGƯỜI THẦY GIÁO GIÀ CÓ TẤM LÒNG NHÂN ĐẠO

​Năm nay đã gần 80 tuổi nhưng thầy giáo già Nguyễn Kim, hiện là chủ tịch Hội khuyến học xã Xuân Đông vẫn luôn trăn trở với những mảnh đời học sinh hay thầy cô giáo khó khăn. Còn hoàn cảnh khó khăn, cơ nhỡ trên địa bàn là lúc nào thầy cũng luôn tìm cách để giúp đỡ, để các em có điều kiện được tiếp sức đến trường, có cơ hội được thay đổi cuộc sống sau này.
2022 TAM GUONG THAY GIAO NGUYEN KIM.jpg
(Thầy Nguyễn Kim – Chủ tịch Hội khuyến học xã Xuân Đông trao học bổng cho học sinh khó khăn của xã)
 
Chúng tôi được gặp và trò chuyện cùng thầy qua lời giới thiệu của Hội khuyến học huyện. Thầy là người có thân hình cao, mảnh khảnh, mái tóc bạc phơ, gương mặt nhân từ, nụ cười thân thiện. Tiếp chúng tôi thầy cho chúng tôi xem về những hình ảnh qua chặng đường vận động giúp đỡ các em học sinh trên địa bàn xã. Có em bệnh tật, gia đình nghèo khó, có em thì ba mẹ bệnh tật không thể kiếm sống đủ nuôi em ăn học, có em mồ côi cả cha lẫn mẹ….mỗi hoàn cảnh, một số phận cơ hàn. Thầy cho biết khi tìm hiểu biết được hoàn cảnh của các em là thầy lại tranh thủ đi vận động các nhà hảo tâm, các mạnh thường quân, các tổ chức kinh tế xã hội, và cả những học sinh mà đã từng được thầy giúp đỡ nay thành đạt. Thầy kiên trì vận động mỗi năm trôi qua thì các hoàn cảnh khó khăn đều được thầy tiếp sức. Thầy tâm sự tuy già không làm gì ra tiền giúp các em, nhưng thầy luôn cố gắng dùng sức của mình để tranh thủ các nguồn hỗ trợ để các em được học tập vươn lên trở thành người có ích cho xã hội. Và đến nay khi mà nhìn lại thấy những hoàn cảnh thầy đã giúp đỡ đã biết vươn lên học tập tốt và có công việc ổn định, thầy rất mừng và lấy đó làm động lực tiếp tục cố gắng để giúp được nhiều hơn các hoàn cảnh khó khăn để các em cũng có cơ hội được vươn lên thực hiện ước mơ học tập của mình.
Chỉ với chiếc xe máy, nhưng hễ nghe thầy cô giáo trong các trường nói có em có hoàn cảnh khó khăn cần được giúp đỡ, là thầy đến tận nhà tìm hiểu hoàn cảnh và kêu gọi sự hỗ trợ giúp các e vượt qua khó khăn. Như em Phùng Phạm Ngân Hà, học sinh lớp 7.3 Trường Trung học cơ sở Trần Phú, xã Xuân Đông đã được thầy kết nối các nhà hảo tâm trao tặng em những phần quà, những phần học bổng kịp thời giúp em tiếp tục nỗ lực học tập trong khi mẹ em bị bệnh không thể xoay sở lo cho em học tập. Em chia sẻ: “Được Hội khuyến học xã, các cô chú đã giúp con được đầy đủ hơn, giúp con học tốt hơn. Con hứa sẽ cố gắng học tập để được vui lòng mẹ”.
Em Mai Hạ Vy học sinh lớp 8.4 trường Trung học cở sở Trần Phú, xã Xuân Đông cũng được thầy giáo già Nguyễn Kim làm chiếc cầu nối giúp em có thêm điều kiện học tập tốt hơn trong khi em phải ở với ông bà ngoại già yếu, cha mẹ ly hôn, mẹ em đi làm ăn xa, cần sự tiếp sức của xã hội, động viên em cố gắng vươn lên. Em Mai Hạ Vy chia sẻ: “Hoàn cảnh con rất khó khăn, may nhờ sự giúp đỡ của cô chú trong Hội khuyến học, tạo điều kiện giúp việc học tập của con được suôn sẻ hơn. Con cảm ơn cô chú và con hứa sẽ học tập thật tốt để không phụ lòng mọi người.”
Trong suốt quá trình làm công tác Hội khuyến học đến nay, thầy Nguyễn Kim, chủ tịch Hội khuyến học xã Xuân Đông đã làm chiếc cầu nối cho hàng trăm em học sinh khó khăn có điều kiện được tiếp sức đến trường. Tâm huyết của thầy xuất phát từ tấm lòng nhân đạo, đồng cảm với những mảnh đời học sinh cơ cực như thầy hồi còn niên thiếu, chia sẻ với chúng tôi thầy bày tỏ: “Bản thân tui cũng xuất thân từ gia đình nghèo khó, tôi hiểu các em rất khó khăn để được đến trường. Vì vậy khi về hưu tui cố gắng dùng sức của mình để tranh thủ sự vận động từ các nhà hảo tâm, các mạnh thường quân, các em học sinh đã từng được tui giúp đỡ nay thành đạt quay trở lại hỗ trợ giúp tôi làm tốt công tác khuyến học địa phương. Tôi luôn bám sát tìm hiểu hoàn cảnh của các em khó khăn để kịp thời giúp đỡ. Tôi luôn tâm niệm mình không có tiền thì mình có sức để giúp các em được thuận lợi hơn trong việc học. Và tui sẽ tiếp tục công hiến khi còn sức để các em học sinh được tiếp sức đến trường.”
Có thể nói thầy Nguyễn Kim, chủ tịch Hội khuyến học xã Xuân Đông là một gương sáng khuyến học của huyện Cẩm Mỹ, thầy đã đóng góp 1 phần cho công tác khuyến học huyện nhà, giúp ngày càng có nhiều học sinh khó khăn được theo đuổi ước mơ học tập của mình, trở thành người có ích cho gia đình và xã hội.
 
THÚY HẰNG
 

Thi đua-khen thưởng- kỷ luật

Phát huy truyền thống anh hùng, thanh niên huyện Cẩm Mỹ hăng hái lên đường nhập ngũ
Các đồng chí lãnh đạo tiễn các thanh niên lên đường nhập ngũ
Các đồng chí lãnh đạo tiễn các thanh niên lên đường nhập ngũ
Các đồng chí lãnh đạo tiễn các thanh niên lên đường nhập ngũ
Các đồng chí lãnh đạo tiễn các thanh niên lên đường nhập ngũ
Các đồng chí lãnh đạo tiễn các thanh niên lên đường nhập ngũ
Các đồng chí lãnh đạo tặng hoa động viên thanh niên huyện Cẩm Mỹ lên đường nhập ngũ
Các đồng chí lãnh đạo tặng hoa động viên thanh niên huyện Cẩm Mỹ lên đường nhập ngũ
Các đồng chí lãnh đạo tặng hoa động viên thanh niên huyện Cẩm Mỹ lên đường nhập ngũ
Đại diện tân binh bày tỏ quyết tâm hoàn thành xuất sắc nhiệm vụ tại Lễ giao nhận quân
Xem thêm

Liên kết website

Số lượt truy cập

TRANG THÔNG TIN ĐIỆN TỬ HUYỆN CẨM MỸ

Cơ quan chủ quản: Uỷ ban nhân dân huyện Cẩm Mỹ, tỉnh Đồng Nai 
Chịu trách nhiệm chính: Bà Nguyễn Thị Phương - Trưởng Ban biên tập Trang Thông tin điện tử huyện Cẩm Mỹ 
Địa chỉ: Khu phố Suối Cả, Thị trấn Long Giao, huyện Cẩm Mỹ, tỉnh Đồng Nai
Điện Thoại : (0251)3878565 - Fax: (0251)3878708 - Email: pvhtt-cm@dongnai.gov.vn​

® Ghi rõ nguồn "UBND huyện Cẩm Mỹ" khi bạn phát hành lại thông tin từ website này.​