Trước tình hình dịch Covid-19 diễn biến phức tạp, nhằm đảm bảo thực hiện tốt công tác cải cách hành chính, huyện Cẩm Mỹ đã tăng cường công tác tuyên truyền, khuyến nghị người dân sử dụng dịch vụ công trực tuyến, dịch vụ bưu chính công ích để hạn chế tụ tập đông người, bố trí khẩu trang, nước rửa tay kháng khuẩn, duy trì đeo khẩu trang bắt buộc với các cán bộ, công chức thực hiện tiếp nhận và trả kết quả. Đồng thời, thực hiện khai báo y tế với người dân khi làm việc tại Bộ phận một cửa đúng theo quy định. Trong 9 tháng đầu năm, bộ phận một cửa và dịch vụ công trực tuyến, dịch vụ bưu chính công ích đã tiếp nhận 26.492 hồ sơ, số hồ sơ đã giải quyết 25.298 hồ sơ. Việc giải quyết hồ sơ cho người dân và doanh nghiệp được giải quyết trước hạn và đúng hạn. Tỷ lệ hồ sơ trễ hạn giảm còn 1 hồ sơ. Còn trên 1 ngàn hồ sơ đang trong thời hạn giải quyết.
(Địa điểm tiếp nhận và trả kết quả huyện Cẩm Mỹ). Hình tư liệu
Song song đó, UBND huyện đã Chỉ đạo thực hiện tốt quy định về kỷ luật, kỷ cương hành chính, công vụ thông qua thực hiện kiểm tra thường xuyên, đột xuất các cơ quan, đơn vị, UBND xã để kịp thời phát hiện, chấn chỉnh sai phạm. Qua kiểm tra công vụ kết hợp với việc thực hiện công tác cải cách hành chính của UBND các tại 13 xã, đã ghi nhận 79 trường hợp vi phạm về nội dung vắng không lý do, đi trễ, không đeo thẻ công chức.
Theo thông tin từ UBND huyện cho biết, đến nay huyện Cẩm Mỹ đã hoàn thành 44/52 nhiệm vụ về cải cách hành chính, đạt 84,6% kế hoạch năm.
MINH NGUYỆT