Thứ 6 - 26/02/2016
“ĐẨY MẠNH CẢI CÁCH THỦ TỤC HÀNH CHÍNH, TĂNG CƯỜNG ỨNG DỤNG CÔNG NGHỆ THÔNG TIN, ĐẢM BẢO CÔNG KHAI, MINH BẠCH, CHỐNG NHŨNG NHIỄU, TIÊU CỰC”
CHỦ ĐỘNG PHÒNG BỆNH CHO ĐÀN GIA CẦM

​Mùa mưa bão đến khó khăn còn đè nặng lên vai của người chăn nuôi thời tiết diễn biến phức tạp, độ ẩm cao rất dễ khiến đàn gia cầm bị nhiễm bệnh. Do đó công tác phòng chốngdịch bệnh trên đàn gà, vịt cũng đang là vấn đề đang được các địa phương chủ trọng.
Cùng với dịch bệnh tả heo Châu Phi đang diễn biễn phức tạp, gây thiệt hại cho người chăn nuôi. Bệnh cúm gia cầm có nguy cơ phát sinh trong điều kiện thời tiết hiện nay rất cao. Trước tình trạng đó, nhiều hộ chăn nuôi đã chủ động trong việc chăm sóc đàn vật nuôi của mình. Gia đình ông Nguyễn Văn Tuân, xã Sông Ray, huyện Cẩm Mỹ có 3.500 con vịt nuôi đẻ trứng, để đàn vịt mình phát triển khỏe mạnh, hạn chế các loại dịch bệnh, ông đã thường xuyên vệ sinh chuồng trại, bổ sung các loại vitamin để tăng sức đề kháng. Chủ động liên hệ với trạm thu ý xã để chích ngừa phòng bệnh cúm gia cầm.
Ông Nguyễn Văn Tuân, hộ nuôi vịt xã Sông Ray, huyện Cẩm Mỹ nói: Hiện nay dịch cúm gia cầm các nơi thấy nó cũng diễn biến phức tạp, ảnh hưởng người chăn nuôi. Có thông báo của xã gia đình cũng tổ chức tiêm phòng để phòng bệnh cho đàn vịt sau này phát triển ổn định.
Anh Nguyễn Đức Vượng, Cán bộ thú y xã Sông Ray, huyện Cẩm Mỹ cho hay: Tạo điều kiện thuận lợi nhất cho bà con chăn nuôi về công tác tiêm phòng dịch cúm gia cầm cho đàn gà chúng tôi sẽ tổ chức vào ban đêm sẽ mang lại hiệu quả cao, đàn vịt sẽ tiêm phòng vào ban ngày. Đồng thời đẩy mạnh công tác tuyên truyền để người dân hiểu, nâng cao y thức trong công tác phòng bệnh.
2019 CHU DONG PHONG BENH CHO DAN GIA CAM.jpg
( Nông dân tiêm phòng vắc xin phòng ngừa cúm gia cầm)

Huyện Cẩm Mỹ có tổng đàn gia cầm trên 1 triệu con, trong đó có khoảng 2 ngàn hộ nuôi nhỏ lẻ, gia đình, tăng so với cùng kỳ năm trước tập trung nhiều tại các xã Sông Ray, Xuân Đông, Sông Nhạn….Để chủ động phòng bệnh đàn vật nuôi, huyện Cẩm Mỹ đã đẩy mạnh công tác tuyên truyền, chỉ đạo các ngành phối hợp với các xã tổ chức tiêm phòng cúm cho đàn gia cầm nuôi tại hộ gia đình. Bên cạnh đó, các cơ quan chức năng khuyến cáo các hộ chăn nuôi tăng cường áp dụng khoa học- công nghệ, nhất là các kỹ thuật chăn nuôi sinh học, vừa giảm nguy cơ mắc bệnh của vật nuôi, vừa tăng chất lượng sản phẩm đầu ra hiện nay.
Ông Trần Đình Sỹ, Trưởng trạm thú y huyện Cẩm Mỹ cho biết: Tập huấn lại cho đội ngũ thú ý viên về kỷ thuật tiêm phòng cho đúng kỷ thuật, tuyên truyền trên loa đài về tích lịch công tác tiêm phòng. Đến nay tiêm phòng cúm giá cầm H5N1 đã tiêm phòng xong.
Để tăng cường hiệu quả trong công tác phòng bệnh, người chăn nuôi cần ý thức hơn trong công tác phòng ngừa bệnh ý thức hơn trong phòng ngừa bệnh, khi  phát hiện có gia cầm chết nghi bị bệnh cúm gia cầm, người dân cần báo ngay cho cơ quan chức năng để có biện pháp xử lý kịp thời, không giấu dịch bệnh, giết mổ, bán gia cầm bị bệnh, vứt xác chết bừa bãi tránh dịch bệnh lây lan.
 
Đinh Tài
 

Thi đua-khen thưởng- kỷ luật

Phát huy truyền thống anh hùng, thanh niên huyện Cẩm Mỹ hăng hái lên đường nhập ngũ
Các đồng chí lãnh đạo tiễn các thanh niên lên đường nhập ngũ
Các đồng chí lãnh đạo tiễn các thanh niên lên đường nhập ngũ
Các đồng chí lãnh đạo tiễn các thanh niên lên đường nhập ngũ
Các đồng chí lãnh đạo tiễn các thanh niên lên đường nhập ngũ
Các đồng chí lãnh đạo tiễn các thanh niên lên đường nhập ngũ
Các đồng chí lãnh đạo tặng hoa động viên thanh niên huyện Cẩm Mỹ lên đường nhập ngũ
Các đồng chí lãnh đạo tặng hoa động viên thanh niên huyện Cẩm Mỹ lên đường nhập ngũ
Các đồng chí lãnh đạo tặng hoa động viên thanh niên huyện Cẩm Mỹ lên đường nhập ngũ
Đại diện tân binh bày tỏ quyết tâm hoàn thành xuất sắc nhiệm vụ tại Lễ giao nhận quân
Xem thêm

Liên kết website

Số lượt truy cập

TRANG THÔNG TIN ĐIỆN TỬ HUYỆN CẨM MỸ

Cơ quan chủ quản: Uỷ ban nhân dân huyện Cẩm Mỹ, tỉnh Đồng Nai 
Chịu trách nhiệm chính: Bà Nguyễn Thị Phương - Trưởng Ban biên tập Trang Thông tin điện tử huyện Cẩm Mỹ 
Địa chỉ: Khu phố Suối Cả, Thị trấn Long Giao, huyện Cẩm Mỹ, tỉnh Đồng Nai
Điện Thoại : (0251)3878565 - Fax: (0251)3878708 - Email: pvhtt-cm@dongnai.gov.vn​

® Ghi rõ nguồn "UBND huyện Cẩm Mỹ" khi bạn phát hành lại thông tin từ website này.​