Thứ 6 - 26/02/2016
Màu đỏ Màu xanh nước biển Màu vàng Màu xanh lá cây
ĐẨY MẠNH CẢI CÁCH THỦ TỤC HÀNH CHÍNH, TĂNG CƯỜNG ỨNG DỤNG CÔNG NGHỆ THÔNG TIN, ĐẢM BẢO CÔNG KHAI, MINH BẠCH, CHỐNG NHŨNG NHIỄU, TIÊU CỰC
Cô Trần Thị Tâm, giáo viên tâm huyết với nghề

​Thực hiện lồi dạy của chủ tịch Hồ Chí Minh “Vì lợi ích 10 năm trồng cây, vì lợi ích trăm năm trồng người”, ngay từ khi bước chân vào nghề cô giáo Trần Thị Tâm, giáo viên trường tiểu học Bảo Bình luôn đặt tâm huyết vào con đường mình đã chọn.
 
 2024 CO TRAN THI TAM TH BAO BINH.jpg
     Toàn cảnh lớp học của cô Trần Thị Tâm, giáo viên trường tiểu học Bảo Bình
 
    Trong công tác giảng dạy cô luôn nghiên cứu, tìm tòi học hỏi từ những đồng nghiệp đi trước, từ các trang mạng có tính giáo dục để trao dồi kiến thức chuyên môn, nghiệp vụ. Không chỉ nghiên cứu cách dạy hiệu quả, tạo cho các em sự hứng thú khi đến lớp mà cô con luôn rèn luyện bản thân để luôn là tấm gương sáng cho học sinh, giúp các em cảm thấy thực sự vui học khi đến lớp. Từ đó kết quả học tập của những lớp cô phụ trách dạy luôn đạt kết quả cao.
    Và khi thời đại công nghệ 4.0 đang bùng nổ, nắm bắt kịp xu thế, cô đã tập trung tìm tòi, nghiên cứu và học các lớp nâng cao trình độ để có thể sử dụng thành thạo các thiết bị công nghệ thông tin, truyền đạt kiến thức đến với học sinh một cách sinh động nhất. Cô Trần Thị Tâm, giáo viên trường tiểu học Bảo Bình bày tỏ: “Bản thân mình nhận thấy qua ứng dụng công nghệ thông tin giáo viên có thể truyền đạt những kiến thức từ những kho nguồn tài liệu từ Internet đến cho học sinh cập nhật nhanh chóng và kịp thời. Do đó bản than giáo viên cũng nhận thấy rằng việc ứng dụng công nghệ thông tin đóng vai trò rất quan trọng trong thời đại mà tất cả giáo viên, nhà trường, các ban ngành đều hướng tới thực hiện công nghệ số 4.0 nên bản thân mình đã cố gắng học hỏi rất nhiều từ các đồng nghiệp và cũng tham gia rất nhiều khóa học từ youtube của những người thầy nổi tiếng đẻ mình có thể học hỏi, trao dồi cho mình những kiến thức, ngoài những kiến thức như soạn thảo văn bản, thuyết trình power point thì bản than em cũng đã tham gia một số khóa học đó là thiết kế E – Learning. Đây là một trong những phần mềm đặc biệt là phần mềm này hỗ trợ cho học sinh rất nhiều, nên bản thân đã cố gắng học hỏi thêm, tìm hiểu thêm một số phần mền để truyền đạt kiến thức đến với học sinh của mình”.
    Không chỉ tự trao dồi kiến thức chuyên môn, cô còn quan tâm, hướng dẫn, giúp đồng nghiệp, nhất là những giáo viên lớn tuổi, việc tiếp cận công nghệ thông tin còn nhiều hạn chế, giúp các giáo viên có thể soạn giáo án điện tử để giảm chi phí trong việc in giáo án, theo kịp với thời đại hiện nay.
    Nhận xét về cô Trần Thị Tâm, ông Lê Sỹ Quân, hiệu trưởng trường tiểu học Bảo Bình cho biết: “Cô Tâm là ra trường 2010, qua quá trình công tác tại trường cô đã không ngừng trao dồi chuyên môn nghiệp vụ cũng như là kỹ năng công nghệ thông tin. Cô là một trong những giáo viên tiêu biểu của nhà trường về ứng dụng công nghệ thông tin. Về thành tích cô đã tham gia hội thi giáo viên giỏi ứng dụng công nghệ thông tin cấp tỉnh và cũng là giáo viên duy nhất của huyện Cẩm Mỹ đạt giải 3 cuộc thi giáo viên giỏi ứng dụng công nghệ thông tin cấp tỉnh năm học vừa qua. Cô không những phát huy được thành tích của cá nhân. Ở trường cô đã triển khai cho đồng nghiệp và hỗ trợ cho các giáo viên còn hạn chế về công nghệ thông tin và hỗ trợ cho thầy cô lớn tuổi.”
    Được học lớp do cô Trần Thị tâm giảng dạy, các em học sinh như cảm thấy hứng thú, hăng say hơn bởi những bài giảng có hình ảnh minh họa sinh động, giúp các em dễ hiểu và nhớ lâu hơn. Em Nguyễn Trần Như Thảo, học sinh lớp 1 trường tiểu học Bảo Bình bày tỏ:“Dạ học trên tivi con thấy trên đó, những hình ảnh sinh động, bài học cũng dễ nhớ hơn. Khi học trên tivi con cảm thấy hứng thú và hào hứng. Khi học trên tivi thầy cô cũng cho chơi một số trò chơi trực tuyến, online con cũng rất thích”.
    Được biết, thực hiện chương trình giáo dục phổ thông năm 2018, trong năm học 2023 – 2024, trường tiểu học Bảo Bình đã đầu tư trang bị tivi thông minh và laptop cho tất cả các lớp. Đường truyền cũng đã được thiết kế đến tận các lớp bằng đường truyền dây cáp đảm bảo cho thầy cô dạy và học sinh được học trong môi trường thuận tiện. Và với sự nahnh nhẹn, nắm bắt kịp xu thế của sự phát triển, cô Trần Thị Tâm vinh dự là giáo viên duy nhất cấp tiểu học huyện cẩm Mỹ tham gia kỷ thi giáo viên dạy giỏi ứng dụng công nghệ thông tin và đem về cho huyện giải 3. Thành quả này là động lực giúp cô Trần Thị Tâm ngày càng hoàn thiện mình hơn để luôn thực hiện tốt mọi nhiệm vụ được giáo, nhất là hoàn thành xuất sắc sứ mệnh”Trồng người” của mình.
THÚY HẰNG -NHẬT THANH
 
 

Các tin khác

Thi đua-khen thưởng- kỷ luật

Liên kết webiste

Thăm dò ý kiến

Đánh giá về trang thông tin điện tử Huyện Cẩm Mỹ

 

Số lượt truy cập

Trong ngày:
Tất cả:

TRANG THÔNG TIN ĐIỆN TỬ HUYỆN CẨM MỸ

Cơ quan chủ quản: Uỷ ban nhân dân huyện Cẩm Mỹ, tỉnh Đồng Nai
Chịu trách nhiệm chính: Bà Nguyễn Thị Phương - Trưởng Ban biên tập Trang Thông tin điện tử huyện Cẩm Mỹ
Địa chỉ: Khu phố Suối Cả, Thị trấn Long Giao, huyện Cẩm Mỹ, tỉnh Đồng Nai
Điện Thoại : (0251)3878565 - Fax: (0251)3878708 - Email: pvhtt-cm@dongnai.gov.vn ​

® Ghi rõ nguồn "UBND huyện Cẩm Mỹ" khi bạn phát hành lại thông tin từ website này.​