Thứ 6 - 26/02/2016
Màu đỏ Màu xanh nước biển Màu vàng Màu xanh lá cây
ĐẨY MẠNH CẢI CÁCH THỦ TỤC HÀNH CHÍNH, TĂNG CƯỜNG ỨNG DỤNG CÔNG NGHỆ THÔNG TIN, ĐẢM BẢO CÔNG KHAI, MINH BẠCH, CHỐNG NHŨNG NHIỄU, TIÊU CỰC
Tinh thần đồng đội được phát huy từ việc tiết kiệm chi tiêu của Hội cựu chiến binh xã Xuân Quế

​Trong những năm qua, Hội cựu chiến binh xã Xuân Quế luôn phát huy bản chất tốt đẹp của người lính “Bộ đội cụ Hồ”, đoàn kết giúp nhau vượt qua khó khăn, vươn lên làm giàu chính đáng, là gương sáng trong phong trào cựu chiến binh gương mẫu của huyện Cẩm Mỹ, noi gương cho các thế hệ trẻ làm theo.
 
 2024 HOI CCH XA XUAN QUE 2.jpgHội Cựu chiến binh xã Xuân Quế trò chuyện tìm hiểu hoàn cảnh gia đình hội viên
 
Hội cựu chiến binh xã Xuân Quế có 06 chi Hội, với 62 hội viên trong đó có 16 hội viên là đảng viên, 11 Hội viên nữ; lực lượng nòng cốt đạt tỷ lệ 61,29%. Ban chấp hành Hội có 09 ủy viên, Ban thường vụ 03 ủy viên, hoạt động dưới sự lãnh đạo, chỉ đạo trực tiếp của huyện Hội và Đảng ủy xã.
 Là một Hội đoàn thể chính trị - xã hội, toàn thể cán bộ hội viên luôn có lập trường tư tưởng, kiên định vững vàng, tuyệt đối tin tưởng vào đường lối đổi mới của Đảng, chính sách pháp luật của Nhà nước, chấp hành tốt các Chỉ thị, Nghị quyết của các cấp ủy Đảng, tích cực tham gia xây dựng và bảo vệ Đảng, Chính quyền và Nhân dân.
 
 2024 HOI CCH XA XUAN QUE 1.jpg
 Hội Cựu chiến binh xã Xuân Quế trao đổi kinh nghiệm làm ăn phát triển kinh tế
 
Trong những năm qua, Hội viên của Hội đã nỗ lực trong xây dựng tổ chức, cũng như thực hiện tốt công tác Hội. Hội có 23 hội viên tham gia công tác Chính quyền từ tổ, khu, ấp đến xã, đạt tỷ lệ 38%; 100% cán bộ hội viên của Hội tham gia công tác đều hoàn thành tốt nhiệm vụ, nỗ lực phấn đấu vượt qua khó khăn, góp phần phát triển kinh tế, văn hóa, xã hội của Địa phương.
 Phong trào Cựu chiến binh giúp nhau phát triển kinh tế, giảm nghèo đã được triển khai thực hiện sâu rộng trong Hội viên, phát huy bản chất truyền thống “Bộ đội Cụ Hồ”, với tinh thần ý chí tự lực, tự cường giúp nhau phát triển kinh tế, giảm nghèo bền vững, nâng cao đời sống cho gia đình hội viên. Hội đã vận động hội viên phát huy nội lực, tranh thủ mọi nguồn vốn, chủ động tham gia phong trào CCB sản xuất, kinh doanh giỏi trong Chương trình phát triển kinh tế của địa phương, đặc biệt là thực hiện Mô hình “Học tập làm theo Bác, tiết kiệm xây dựng Qũy Hội hoạt động nghĩa tình, giúp nhau phát triển kinh tế gia đình, nâng cao đời sống”. Làm theo lời Bác thực hành tiết kiệm, hội viên của Hội đã tiết kiệm tiền ăn sáng, một ngày tiết kiệm 1.500đ, một năm tiết kiệm 500.000đ để xây dựng Quỹ chi Hội giúp nhau phát triển kinh tế gia đình. Từ năm 2019 cho đến nay hội viên đã đóng góp xây dựng quỹ hội được 154.000.000đ, nâng tổng quỹ hội lên 520.670.000đ, bình quân 8.397.000đ/ hội viên. giải quyết cho 26 hội viên vay đầu tư sản xuất, giúp nhau  nâng cao đời sống gia đình, với lãi xuất 0,5% tháng; các hội viên được giúp đỡ vay vốn quỹ Hội đều sử dụng đúng mục đích, có hiệu quả. Ông Hoàng Văn Phóng, Chủ tịch Hội Cựu chiến binh xã Xuân Quế cho biết: “Trong những năm qua, Hội viên cựu chiến binh chúng tôi luôn phát huy bản chất tốt đẹp của Người linh bộ đội cụ Hồ, đoàn kết, tương thân, tương ái. Mỗi ngày tiết kiệm chút tiền ăn sáng để đóng góp giúp đỡ đồng chí, đồng đội mình còn gặp khó khăn. Đồng thời trao đổi, hướng dẫn nhau cách làm ăn hiệu quả, cải thiện cuộc sống.”
Thực hiện Nghị quyết của huyện Hội, Hội CCB xã Xuân Quế đã thành lập được Tổ hợp tác Cựu chiến binh chuyên canh cây sầu riêng, gồm 11 hội viên, với tổng diện tích là 15,3 ha. Năm 2022 sản phẩm sầu riêng Sáu Hiệp đã được UBND Tỉnh Đồng Nai cấp giấy chứng nhận OCOP 3 sao, năm 2023 có 3,3 ha được chứng nhận đạt tiêu chuẩn sầu riêng hữu cơ. Nói về việc tập trung xây dựng thương hiệu cho gia đình, ông Nguyễn Văn Hiệp, chủ sản phẩm Sầu riêng Sáu Hiệp bày tỏ: “Mình làm theo hướng hữu cơ trước tiên là để mình có sức khỏe, gia đình mình có sức khỏe và sản phẩm mình làm ra an toàn, được nhiều người biết đến hơn. Mình cũng động viên và hướng dẫn anh em cựu chiến binh cũng như bà con Nhân dân cách chăm sóc cây trồng theo hướng hữu cơ để vữa bảo vệ sức khỏe, giảm chi phí và đặc biệt là góp phần tích cực trong bảo vệ môi trường sống của mình”.
Tổ hợp tác luôn trao dồi học hỏi kinh nghiệm chăm sóc cây sầu riêng. Kết quả thu hoạch đạt 25 tấn/ha, do giá sầu riêng luôn ở mức cao, nên hội viên sau khi trừ chi phí chăm sóc còn thu nhập từ 2 đến 3 tỷ/năm. Hiện nay các thành viên trong tổ đang phấn đấu 100% diện tích đạt tiêu chuẩn sầu riêng hữu cơ.
 Từ những kết quả đạt được trong giúp nhau phát triển kinh tế, đến nay đời sống kinh tế gia đình hội viên có Hộ giàu 16 hộ, đạt tỷ lệ 26,22 %; 34 hộ khá, tỷ lệ 55,73% ; hộ trung bình còn 11 hộ, tỷ lệ 18,03%. Hội không còn hộ nghèo và cận nghèo, không còn hộ gia đình hội viên ở nhà tạm.
Bên cạnh đó,  Hoạt động nghĩa tình cũng được Hội đặc biệt quan tâm. Trong những năm qua, Hội cựu chiến binh đến chế độ chính sách cho hội viên theo Nghị định 157, Quyết định 290, 142, 62 của Thủ tướng Chính phủ. Hàng năm hội vận động hội viên xây dựng quỹ nghĩa tình, mỗi 1 hội viên tự nguyện đóng góp 150.000đ, kết quả từ năm 2019 - 2024, hội viên  đã đóng góp được 45.000.000đ xây dựng quỹ chung để thăm hỏi nhau lúc ốm đau và phúng điếu khi hội viên qua đời. Nhân dịp Tết cổ truyền Hội tổ chức thăm hỏi tặng quà cho 375 lượt cán bộ, hội viên trị giá 75.000.000đ.
THÚY HẰNG
 
 
 

Các tin khác

    There are no items to show in this view.

Thi đua-khen thưởng- kỷ luật

Liên kết webiste

Thăm dò ý kiến

Đánh giá về trang thông tin điện tử Huyện Cẩm Mỹ

 

Số lượt truy cập

Trong ngày:
Tất cả:

TRANG THÔNG TIN ĐIỆN TỬ HUYỆN CẨM MỸ

Cơ quan chủ quản: Uỷ ban nhân dân huyện Cẩm Mỹ, tỉnh Đồng Nai
Chịu trách nhiệm chính: Bà Nguyễn Thị Phương - Trưởng Ban biên tập Trang Thông tin điện tử huyện Cẩm Mỹ
Địa chỉ: Khu phố Suối Cả, Thị trấn Long Giao, huyện Cẩm Mỹ, tỉnh Đồng Nai
Điện Thoại : (0251)3878565 - Fax: (0251)3878708 - Email: pvhtt-cm@dongnai.gov.vn ​

® Ghi rõ nguồn "UBND huyện Cẩm Mỹ" khi bạn phát hành lại thông tin từ website này.​