Thứ 6 - 26/02/2016
Màu đỏ Màu xanh nước biển Màu vàng Màu xanh lá cây
ĐẨY MẠNH CẢI CÁCH THỦ TỤC HÀNH CHÍNH, TĂNG CƯỜNG ỨNG DỤNG CÔNG NGHỆ THÔNG TIN, ĐẢM BẢO CÔNG KHAI, MINH BẠCH, CHỐNG NHŨNG NHIỄU, TIÊU CỰC
EM ĐỖ HOÀNG THIÊN Ý HỌC SINH KHUYẾT TẬT VƯỢT KHÓ HỌC GIỎI

​Sinh ra không được như các bạn, nhưng em Đỗ Hoàng Thiên Ý luôn có ý thức học tập, vượt qua mặc cảm tự ti, siêng năng học tập để 8 năm liên tục em đều là học sinh giỏi.
2023 EM Y.jpg
(Em Đỗ Hoàng Thiên Ý đang phát biểu xây dựng bài trong lớp)

Sinh ra Ý đã bị dị tật mất 1 khúc tay phải, chỉ có 1 tay trái, nhưng ngay từ nhỏ, cô học trò Đỗ Hoàng Thiên Ý đã có một nghị lực sống phi thường. Dù đôi lúc cũng cảm thấy buồn cho bản thân mình, nhưng em đã vượt qua những mặc cảm, tự ti ban đầu chuyên tâm vào việc học.Và em đã đạt được những kết quả mình đặt ra. Viết tay trái, nhưng chữ em Ý cũng sạch đẹp, gọn gàng như bao bạn học sinh khác. Em Đỗ Hoàng Thiên Ý – lớp 9/2 trường THCS Lê Quý Đôn, Huyện Cẩm Mỹ chia sẻ:“Trong học tập thì em vẫn luôn cố gắng theo đuổi kịp tất cả các bạn trong học tập, cố gắng để hoàn thiện bản thân hơn để có thể không bị bỏ lại sau các bạn. Đến trường thì giáo viên vẫn luôn quan tâm và em cảm thấy đó là nguồn động lực lớn để mình có thể tiếp tục đến trường, ở nhà thì có ba mẹ anh chị em động viên khuyến khích để bản thân có thể tự tin hơn để bước đến trường cùng với các bạn”.
2023 EM Y1.jpg
 (Em Đỗ Hoàng Thiên Ý đang nói chuyện cùng bạn vào giờ ra chơi)


Tự tin trong học tập, ở lớp Ý luôn tích cực phát biểu xây dựng bài, hòa đồng cùng các bạn, giúp đỡ các bạn những bài tập khó. Ý trở thành tấm gương để các bạn cùng nỗ lực học tập tốt. Em Võ Thị Hoài Nhân – bạn cùng lớp em Đỗ Hoàng Thiên Ý lớp 9/2 trường THCs Lê Quý Đôn, huyện Cẩm Mỹ cho biết:“Bạn Ý là một người hòa đồng với các bạn vui vẻ, trong lớp thì không có ai kỳ thị bạn. Bạn có những hành động rất là tốt bụng với các bạn, ví dụ như bạn học khá là giỏi bạn chỉ bài cho rất nhiều bạn trong lớp. Bạn là tấm gương cho các bạn noi theo vì ý chí nổ lực học tập của bạn”.
Học chắc các môn và không muốn mình được đối xử khác biệt, nên mặc dù được thầy cô đặt cách cho làm bài kiểm tra riêng nhưng em Ý muốn được là người bình thường và được đối xử như người bình thường, em xin thầy cô giáo trong trường cho em được làm bài kiểm tra cùng với các bạn, chung đề với các bạn để tạo sự công bằng cho các bạn học sinh khác và bản thân em cũng có cơ hội được sự nỗ lực hơn. Ở nhà sau giờ học, Ý cũng tranh thủ quét dọn nhà cửa, nấu cơm phụ giúp ba mẹ em. Thầy Nguyễn Tuấn Hoàng – Giáo viên, tổng phụ trách Đội trường THCS Lê Quý Đôn, huyện Cẩm Mỹ:“Nhà trường đã có sự quan tâm đặc biệt cho em Ý, những suất học bổng cũng như các chương trình của các mạnh thường quân liên quan đến vượt khó vì tương lai điều dành cho em Ý. Ngoài ra để em ý hòa nhập với các bạn thì các thầy cô giáo viên chủ nhiệm, giáo viên bộ môn cũng rất là quan tâm động viên cũng như là giúp cho bạn hòa nhập với các bạn một cách tốt nhất”.
Với những cố gắng, nỗ lực của mình, nên ngay từ đầu năm học mới 2023 – 2024, em Đỗ Hoàng Thiên Ý là một trong những em học sinh khuyết tật tỉnh Đồng Nai vượt khó, học giỏi được Hội khuyến học tỉnh trao 4 triệu đồng học bổng tiếp sức đến trường và tặng em giấy khen thành tích 8 năm liền là học sinh giỏi.

THÚY HẰNG – NHẬT THANH
 
 

Các tin khác

    There are no items to show in this view.

Thi đua-khen thưởng- kỷ luật

Liên kết webiste

Thăm dò ý kiến

Đánh giá về trang thông tin điện tử Huyện Cẩm Mỹ

 

Số lượt truy cập

Save Conflict. Your changes conflict with those made concurrently by another user. If you want your changes to be applied, click Back in your Web browser, refresh the page, and resubmit your changes.Trong ngày:
Tất cả:

TRANG THÔNG TIN ĐIỆN TỬ HUYỆN CẨM MỸ

Cơ quan chủ quản: Uỷ ban nhân dân huyện Cẩm Mỹ, tỉnh Đồng Nai
Chịu trách nhiệm chính: Bà Nguyễn Thị Phương - Trưởng Ban biên tập Trang Thông tin điện tử huyện Cẩm Mỹ
Địa chỉ: Khu phố Suối Cả, Thị trấn Long Giao, huyện Cẩm Mỹ, tỉnh Đồng Nai
Điện Thoại : (0251)3878565 - Fax: (0251)3878708 - Email: pvhtt-cm@dongnai.gov.vn ​

® Ghi rõ nguồn "UBND huyện Cẩm Mỹ" khi bạn phát hành lại thông tin từ website này.​