Thứ 6 - 26/02/2016
Màu đỏ Màu xanh nước biển Màu vàng Màu xanh lá cây
ĐẨY MẠNH CẢI CÁCH THỦ TỤC HÀNH CHÍNH, TĂNG CƯỜNG ỨNG DỤNG CÔNG NGHỆ THÔNG TIN, ĐẢM BẢO CÔNG KHAI, MINH BẠCH, CHỐNG NHŨNG NHIỄU, TIÊU CỰC
Cẩm Mỹ nguy cơ bùng phát dịch bệnh sốt xuất huyết

​Cẩm Mỹ là địa phương có số ca mắc sốt xuất huyết đứng thứ 2 toàn tỉnh. Từ đầu năm đến nay, tình hình dịch bệnh sốt xuất huyết diễn biến phức tạp, số ca mắc, ổ dịch tăng mạnh so với các năm trước. Tập trung ở các xã có dân số, diện tích đất sản xuất nông nghiệp lớn.
    Xã Xuân Đông, huyện Cẩm Mỹ là địa phương có số ca mắc cao nhất toàn huyện với 51 ca mắc, tăng 82 % so với cùng kỳ. Các ấp có số ca mắc và ổ dịch lớn như ấp Bể Bạc có 27 ca, trong đó có gia đình đến 5 thành viên đều mắc bệnh sốt xuất huyết. Dịch bệnh nguy hiểm, thế nhưng qua đi kiểm tra thực tế tại nhiều hộ gia đình, ý thức bà con vẫn còn chủ quan, lơ là để các vật dụng chứa nước, nơi lý tưởng cho muỗi phát triển gây bệnh và bùng phát thành dịch.

2024 CAM MY NGUY CO BUNG PHAT DICH SOT XUAT HUYET 1.jpg 
Kiểm tra thực tế, một số hộ dân vẫn để lu chậu đọng nước

    Chị Phan Thị Thanh Nhàn, người dân xã Xuân Đông, huyện Cẩm Mỹ cho biết, mấy lu chậu này mấy hôm trước tôi cũng úp hết rồi không để nước đọng. Nước trong chậu cây này hôm qua tôi mới đổ nước vào sợ chết cây, tôi nghĩ đổ nước hút hết xuống đất chắc không sao nên tôi cứ đổ nước vào hằng ngày.
    Chị Hứa Thị Nhung, Phó trạm y tế xã Xuân Đông, huyện Cẩm Mỹ cho hay, địa phương cũng đẩy mạnh công tác tuyên truyền, vận động bà con nhân dân nâng cao ý thức chấp hành, đa số bà con đều ý thức chung tay cùng địa phương trong công tác phòng chống dịch. Tuy nhiên, qua 2 đợt phun diện rộng 1 số hộ dân vẫn chưa ý thức trong dọn dẹp vệ sinh nhà cửa, vẫn còn tình trạng loăng quăng ở trong vườn khiến dịch bệnh bùng phát lây lan nhanh.
    Từ đầu năm đến nay, toàn huyện Cẩm Mỹ ghi nhận 193 ca mắc sốt xuất huyết, tăng 49 ca, 14 ổ dịch tăng 2 ổ so với cùng kỳ. Trong đó xã Xuân Đông, Lâm San, Xuân Tây…có số ca mắc tăng đột biến so với các năm trước. Theo các ngành chức năng địa phương, do nắng hạn kéo dài bà con đào các ao hồ, bể chứa tích trữ nguồn nước. Do lơ là, chủ quan không dọn dẹp vệ sinh môi trường thường xuyên đã tạo điều kiện thuận lợi cho dịch bệnh phát triển và bùng dịch lây lan mạnh.
 
2024 CAM MY NGUY CO BUNG PHAT DICH SOT XUAT HUYET 2.jpg
 Các ngành chức năng đẩy mạnh công tác tuyên truyền, nâng cao ý thức người dân
    
Bà Nguyễn Thị Phương Dung, Bác sỹ chuyên khoa 1, Phó giám đốc Trung tâm y tế huyện Cẩm Mỹ cho biết, Trung tâm y tế huyện rất mong Đảng ủy, UBND các xã thực hiện chiến dịch ngày cuối tuần diệt loăng quăng thường xuyên. Đặc biệt 5 xã Xuân Đông, Xuân Tây, Sông Ray, Lâm San, Xuân Đường. Chúng ta cùng chung tay thực hiện ngày cuối tuần hiệu quả cũng như tăng cường công tác tuyên truyền người dân tự giác diệt loăng quăng tại hộ gia đình thì công tác phòng chống dịch mới hiệu quả, mới ngăn chặn dịch bệnh bùng phát thành dịch.
Dịch bệnh sốt xuất huyết ở Cẩm Mỹ hiện đang ở mức báo động, nguy cơ bùng phát mạnh mẽ trong điều kiện thời tiết hiện nay. Hơn ai hết, người dân cần chủ động phòng, chống bệnh sốt xuất huyết, không chủ quan, lơ là để dịch bùng phát, lây lan diện rộng.
 
                                    Đinh Tài
 
 
 

Các tin khác

    There are no items to show in this view.

Thi đua-khen thưởng- kỷ luật

Liên kết webiste

Thăm dò ý kiến

Đánh giá về trang thông tin điện tử Huyện Cẩm Mỹ

 

Số lượt truy cập

Trong ngày:
Tất cả:

TRANG THÔNG TIN ĐIỆN TỬ HUYỆN CẨM MỸ

Cơ quan chủ quản: Uỷ ban nhân dân huyện Cẩm Mỹ, tỉnh Đồng Nai
Chịu trách nhiệm chính: Bà Nguyễn Thị Phương - Trưởng Ban biên tập Trang Thông tin điện tử huyện Cẩm Mỹ
Địa chỉ: Khu phố Suối Cả, Thị trấn Long Giao, huyện Cẩm Mỹ, tỉnh Đồng Nai
Điện Thoại : (0251)3878565 - Fax: (0251)3878708 - Email: pvhtt-cm@dongnai.gov.vn ​

® Ghi rõ nguồn "UBND huyện Cẩm Mỹ" khi bạn phát hành lại thông tin từ website này.​