Thứ 6 - 26/02/2016
Màu đỏ Màu xanh nước biển Màu vàng Màu xanh lá cây
ĐẨY MẠNH CẢI CÁCH THỦ TỤC HÀNH CHÍNH, TĂNG CƯỜNG ỨNG DỤNG CÔNG NGHỆ THÔNG TIN, ĐẢM BẢO CÔNG KHAI, MINH BẠCH, CHỐNG NHŨNG NHIỄU, TIÊU CỰC
HUYỆN CẨM MỸ QUYẾT LIỆT TRONG CÔNG TÁC PHÒNG, CHỐNG XUẤT HUYẾT

Theo thống kê của Trung tâm Y tế huyện, tính từ đầu năm đến ngày (29/6/2024) trên địa bàn huyện đã ghi nhận 193 ca mắc sốt xuất huyết (SXH), tăng 10 ca so với cùng kỳ năm 2023. Trong đó, số ca mắc tập trung tại các xã Xuân Đông (51 ca), Lâm San (38 ca), Xuân Tây (32 ca), Xuân Đường (20 ca) và không có ca sốt xuất huyết tử vong. Toàn huyện từ đầu năm đến nay ghi nhận 16 ổ dịch SXH, giảm 02 ổ dịch so với cùng kỳ năm 2023 (18 ổ dịch). Trong đó, số ổ dịch ghi nhận nhiều nhất tại xã Xuân Đông (04 ổ dịch). Dịch bệnh sốt xuất huyết đang có xu hướng giảm, tuy nhiên có thể bùng phát trên diện rộng, nhất là ở địa phương có số ca mắc cao, nên cần quyết liệt triển khai các biện pháp phòng, chống dịch sốt xuất huyết theo khuyến cáo của ngành Y tế.

2024-phong chong sot huyet 1.png

Trước tình hình trên, để hạn chế thấp nhất ca mắc sốt xuất huyết, UBND huyện đã ban hành Quyết định số 96/QĐ-UBND ngày 27/6/2024 của UBND huyện về việc thành lập các đoàn kiểm tra công tác phòng, chống dịch bệnh sốt xuất huyết trên địa bàn huyện năm 2024 gồm 02 đoàn kiểm tra do đồng chí Chủ tịch UBND huyện làm trưởng đoàn số 01 và Phó Chủ tịch UBND huyện phụ trách lĩnh vực Văn hóa - xã hội làm trưởng đoàn kiểm tra số 02 nhằm nâng cao hiệu quả công tác quản lý, tăng cường sự lãnh đạo và vai trò, trách nhiệm của cơ quan, ban ngành, đoàn thể, UBND các xã, thị trấn đối với công tác phòng, chống dịch bệnh sốt xuất huyết; phát huy vai trò, trách nhiệm của cấp ủy, chính quyền, đoàn thể, gia đình và toàn xã hội tham gia triển khai thực hiện công tác phòng, chống dịch bệnh sốt xuất huyết góp phần kiểm soát, khống chế không để dịch bệnh bùng phát và lây lan ra cộng đồng; đánh giá việc sẵn sàng chuẩn bị và ứng phó với tình hình dịch bệnh dịch có thể xảy ra tại các xã, thị trấn trên địa bàn huyện.

2024-phong chong sot huyet 2.png 

Hiện đoàn kiểm tra số 2 đã kiểm tra tại 02 xã là nơi có số ca mắc sốt xuất huyết nhiều nhất, qua kiểm tra cho thấy, bước đấu các xã đã đã triển khai tốt công tác phòng chống dịch.

Tuy nhiên vẫn còn một số chế như: Một số cấp ủy, chính quyền địa phương chưa thật sự quan tâm, chưa dành thời gian chỉ đạo quyết liệt, cụ thể, nên tỷ lệ mắc sốt xuất huyết còn cao, công tác phối hợp giữa trạm y tế các xã và Trung tâm y tế huyện về chuyên môn, nghiệp vụ, quy trình xử lý chưa đảm bảo. Việc điều tra ca bệnh còn chậm, hiệu quả phun hóa chất diệt muỗi chưa cao, còn lăng quăng, nguyên nhân do trời mưa, một số hộ dân đi vắng không mở cửa, không hợp tác, trong công tác diệt lăng quăng, phun xịt nhưng không có cán bộ hỗ trợ đoàn; việc tham mưu của các Trạm y tế cho lãnh đạo xã chưa kịp; các xã chưa kiên quyết trong xử lý hành chính đối với các hộ không hợp tác.

Để công tác phòng chống xốt xuất huyết trong thời gian tới đạt hiệu quả đoàn đã yêu cầu:

- Cấp ủy, chính quyền xã cần tăng cương công tác lãnh đạo, chỉ đạo, huy động cả hệ thống chính trị tham gia, nhất là việc ra quân, dọn dẹp vệ sinh môi trường vào ngày thứ bảy hàng tuấn, lựa chọn các tuyến có nguy cơ cao, các chợ, khu vực chăn nuôi, hộ kinh doanh, rửa xe, ...

- Tuyên truyền, để người dân tự kiểm tra, phát hiện và diệt lăng quăng trong các dụng cụ chứa nước sinh hoạt bằng cách thường xuyên thau rửa, đậy nắp kín bể và các vật dụng chứa nước, thả cá để tiêu diệt lăng quăng; Loại bỏ các vật liệu phế thải, hốc nước tự nhiên, lật úp các vật dụng có thể chứa nước không sử dụng, để không cho muỗi đẻ trứng; ngủ mùng phòng muỗi đốt ngay cả ban ngày, mặc quần áo dài tay, dùng bình xịt muỗi, hương muỗi, kem xua muỗi, vợt điện muỗi... để diệt muỗi và phòng muỗi đốt; tích cực phối hợp với ngành Y tế trong các chiến dịch diệt bọ gậy/lăng quăng và các đợt phun hóa chất phòng, chống dịch.

- Khi bị sốt đến ngay cơ sở y tế để được khám và tư vấn điều trị. Không tự ý điều trị tại nhà.

 Chiên Phạm 

Chiên Phạm

Các tin khác

    There are no items to show in this view.

Thi đua-khen thưởng- kỷ luật

Liên kết webiste

Thăm dò ý kiến

Đánh giá về trang thông tin điện tử Huyện Cẩm Mỹ

 

Số lượt truy cập

Trong ngày:
Tất cả:

TRANG THÔNG TIN ĐIỆN TỬ HUYỆN CẨM MỸ

Cơ quan chủ quản: Uỷ ban nhân dân huyện Cẩm Mỹ, tỉnh Đồng Nai
Chịu trách nhiệm chính: Bà Nguyễn Thị Phương - Trưởng Ban biên tập Trang Thông tin điện tử huyện Cẩm Mỹ
Địa chỉ: Khu phố Suối Cả, Thị trấn Long Giao, huyện Cẩm Mỹ, tỉnh Đồng Nai
Điện Thoại : (0251)3878565 - Fax: (0251)3878708 - Email: pvhtt-cm@dongnai.gov.vn ​

® Ghi rõ nguồn "UBND huyện Cẩm Mỹ" khi bạn phát hành lại thông tin từ website này.​