Thứ 6 - 26/02/2016
Màu đỏ Màu xanh nước biển Màu vàng Màu xanh lá cây
ĐẨY MẠNH CẢI CÁCH THỦ TỤC HÀNH CHÍNH, TĂNG CƯỜNG ỨNG DỤNG CÔNG NGHỆ THÔNG TIN, ĐẢM BẢO CÔNG KHAI, MINH BẠCH, CHỐNG NHŨNG NHIỄU, TIÊU CỰC
Cây trồng vụ Hè Thu phát triển tốt, hứa hẹn cho năng suất đạt cao

​Tại huyện Cẩm Mỹ, mặc dù thời tiết không thuận lợi nhưng nhiều cây trồng ngắn ngày vụ Hè thu đang phát triển tốt. Một số cây trồng đã cho thu hoạch với giá bán cao giúp nông dân có thêm thu nhập trong những ngày mưa gió.
Những năm gần đây vào các vụ Hè thu, nhiều chân ruộng thấp nước, bị trũng thay vì canh tác lúa truyền thống, nông dân đã chuyển đổi sang trồng rau màu. Bà con tận dụng thân cây bắp niên vụ trước trồng dưa leo, làm các luống tiêu nước, cách làm này không chỉ giảm chi phí đầu tư, cây dưa phát triển tốt, ít sâu bệnh hại. Cùng với đó, giá bán dưa vụ mưa thường cao hơn so với các vụ khác trong năm cho bà con thu nhập cao so với canh tác lúa nước, cây bắp.
Anh Vũ Ngọc Sỹ, nông dân xã Sông Ray, huyện Cẩm Mỹ cho biết, sau khi thu hoạch bắp bán, gia đình tôi bẻ gập đọt cây bắp xuống cho bớt bóng rợp để trồng xen dưa leo bên dưới. Để tạo thành giàn cho dưa leo bám vào quả, tôi dùng dây cước cột chéo các cây bắp lại với nhau theo từng hàng. Nhờ đó, gió có thổi mạnh hay đến mua thu hoạch dưa có đạt năng suất cũng không sợ bị đỗ.
Việc trồng dưa leo dưới thân cây bắp nên râm mát, cây phát triển tốt, tỉ lệ đậu quả rất cao, năng suất đạt trên 2 tấn/sào. Năm nay tôi thu hoạch gần được 4 tấn trái với giá bán 10 ngàn đồng/kg. Sau khi trừ chi phí niên vụ này tôi lãi trên 20 triệu đồng. Trồng mấy cây khác đầu tư cao thu nhập ít không được bao nhiêu, anh Sỹ cho hay.

2024 CAY TRONG VU HE THU PHAT TRIEN TOT 1.jpg 
Anh Sỹ tận dụng thân cây bắp trồng dưa leo cho hiệu quả

Lúa là cây trồng chiếm diện tích lớn trong niên vụ này. Thời điểm này, cây lúa đang được 70 ngày tuổi, nhiều tà lúa xuống giống sớm đã bắt đầu làm hạt. Những ngày qua liên tiếp xuất hiện các cơn mưa lớn, nông dân thường xuyên thăm đồng để kịp thời phát hiện sâu bệnh hại để có các biện pháp chăm sóc phù hợp. Hiện, cây lúa đang phát triển tốt, ít sâu bệnh, nhiều ruộng lúa hứa hẹn cho năng suất đạt cao 1-2 tạ so với cùng kỳ.
Bà Phú Thị Dương, nông dân xã Sông Ray, huyện Cẩm Mỹ cho biết, năm nay vụ Hè thu cũng thuận lợi cho bà con nông dân. Có giai đoạn lúa phát triển được 1 tháng bị sâu cuốn lá, sau khi bà con phát hiện kịp thời đã xử lý nên không còn sâu bệnh hại nữa. Niên vụ này hứa hẹn năng suất đạt cao cỡ 6-7 tạ, cao hơn vụ trước 1-2 tạ, không cao bằng vụ Đông Xuân được.

2024 CAY TRONG VU HE THU PHAT TRIEN TOT 2.jpg
Lúa Hè Thu phát triển tốt, hứa hẹn cho năng suất đạt cao

Ông Ngô Văn Truyền Lâm, Phó giám đốc Trung tâm dịch vụ nông nghiệp huyện Cẩm Mỹ khuyến cáo người dân, cây lúa đang phát triển tốt trong giai đoạn đồng trổ bà con chú ý một số đối tượng như vàng lá chín sớm, đạo ôn cổ bông. Đặc biệt, những ngày mưa bão gió lớn bệnh vàng lá có thể xuất hiện nhiều trên đồng ruộng, bà con có thể chuẩn bị nước vôi trong để phun xịt và phòng ngừa hiệu quả.
    Vụ Hè thu năm nay toàn huyện xuống giống gần 9.000 hecta, trong đó cây lúa chiếm diện tích trên 780 hecta, cây bắp trên 5.800 hecta...Là vụ mùa rơi vào những tháng mưa nên gặp rất nhiều yếu tố bất lợi do thời tiết, nhưng bà con nông dân đã mạnh dạn áp dụng nhiều biện pháp khoa học kỹ thuật, cách làm mới để đem lại thu nhập cho gia đình.
                                    Đinh Tài
 
 

Các tin khác

    There are no items to show in this view.

Thi đua-khen thưởng- kỷ luật

Liên kết webiste

Thăm dò ý kiến

Đánh giá về trang thông tin điện tử Huyện Cẩm Mỹ

 

Số lượt truy cập

Trong ngày:
Tất cả:

TRANG THÔNG TIN ĐIỆN TỬ HUYỆN CẨM MỸ

Cơ quan chủ quản: Uỷ ban nhân dân huyện Cẩm Mỹ, tỉnh Đồng Nai
Chịu trách nhiệm chính: Bà Nguyễn Thị Phương - Trưởng Ban biên tập Trang Thông tin điện tử huyện Cẩm Mỹ
Địa chỉ: Khu phố Suối Cả, Thị trấn Long Giao, huyện Cẩm Mỹ, tỉnh Đồng Nai
Điện Thoại : (0251)3878565 - Fax: (0251)3878708 - Email: pvhtt-cm@dongnai.gov.vn ​

® Ghi rõ nguồn "UBND huyện Cẩm Mỹ" khi bạn phát hành lại thông tin từ website này.​