Thứ 6 - 26/02/2016
Màu đỏ Màu xanh nước biển Màu vàng Màu xanh lá cây
ĐẨY MẠNH CẢI CÁCH THỦ TỤC HÀNH CHÍNH, TĂNG CƯỜNG ỨNG DỤNG CÔNG NGHỆ THÔNG TIN, ĐẢM BẢO CÔNG KHAI, MINH BẠCH, CHỐNG NHŨNG NHIỄU, TIÊU CỰC
Trường THCS Trần Phú với kết quả qua một năm cố gắng nâng cao chất lượng dạy và học

​Năm học 2023-2024, là năm cuối cùng thực hiện chương trình giáo dục phổ thông năm 2006. Đây là năm học mà toàn ngành giáo dục tiếp tục triển khai sáng tạo có hiệu quả các cuộc vận động và phong trào thi đua của ngành; Nâng cao năng lực quản lý, nâng cao chất lượng hiệu quả các hoạt động giáo dục, đổi mới căn bản toàn diện GD&ĐT, chuyển đổi số trong giáo dục, tiếp tục thực hiện chương trình GDPT 2018…
 
2024 TRUONG THCS TRAN PHU 1.jpg
 Ban giám hiệu trường THCS Trần Phú trao quà học sinh vượt khó trong năm học 2023 – 2024
 
Trong năm học qua, tập thể Hội đồng sư phạm trường THCS Trần Phú đã có nhiều cố gắng, nỗ lực thực hiện nhằm na6g cao chất lượng dạy và học của trường ngày càng càng đạt quả cao.
Nhìn lại một năm học qua, mặc dù còn gặp một số khó khăn, nhưng nhờ sự quan tâm chỉ đạo kịp thời của Lãnh đạo các cấp các ngành, của Phòng giáo dục và đào tạo huyện, của chính quyền địa phương, của phụ huynh học sinh và sự điều hành của Ban giám hiệu, sự nhiệt tình, tâm huyết, tích cực đổi mới phương pháp dạy học, tất cả vì học sinh thân yêu, phát huy đạo đức nhà giáo của các thầy cô giáo. Đặc biệt là sự vươn lên trong học tập, tích cực tham gia các phong trào thi đua, rèn luyện đạo đức tác phong, vượt qua khó khăn của các em học sinh đưa trường THCS Trần Phú thực hiện đạt vượt mức các chỉ tiêu đề ra, hoàn thành tốt nhiệm vụ năm học.
 
 2024 TRUONG THCS TRAN PHU 2.jpg
Ban giám hiệu trường THCS Trần Phú trao phần thưởng hco học sinh xuất sắc năm học 2023 – 2024
 
Cụ thể, năm học 2023 – 2024, Trường đã tổ chức hiệu quả các cuộc vận động và các phong trào thi đua với việc rèn luyện phẩm chất chính trị, đạo đức lối sống của cán bộ quản lý, giáo viên, nhân viên và học sinh, tạo sự chuyển biến tích cực và rõ nét về chất lượng giáo dục; Thực hiện đổi mới phương pháp dạy học triệt để hơn, sâu rộng hơn đến từng cán bộ quản lý, giáo viên và học sinh thông qua công tác bồi dưỡng, dự giờ thăm lớp của giáo viên; tham gia đầy đủ và giành nhiều thành tích trong hội thi giáo viên giỏi các cấp; Tăng cường ứng dụng công nghệ thông tin trong dạy học và trong việc quản lý hoạt động giảng dạy của giáo viên, quản lý kết quả học tập và rèn luyện của học sinh, sắp xếp thời khoá biểu, quản lý thư viện trường học trong công tác chuyển đổi số.
 Trong năm học đã làm tốt các hoạt động giáo dục theo chủ điểm, giáo dục truyền thống, giáo dục ngoài giờ lên lớp; xây dựng nếp sống văn hóa, củng cố kỷ cương nền nếp, thực hiện giáo dục kỷ luật tích cực hiệu quả;  Tổ chức tốt các hoạt động văn nghệ, các hội thi , thể dục - thể thao; tham gia và đạt nhiều thành tích cao trong các cuộc thi cấp huyện, tỉnh, Quốc gia; Duy trì hoạt động của tổ chức Đội Thiếu niên Tiền phong Hồ Chí Minh và Đoàn TNCS HCM qua các hoạt động sinh hoạt tập thể; hoạt động giáo dục truyền thống nhân các ngày lễ lớn; Tham gia tích cực các đợt phát động quyên góp ủng hộ, các hoạt động nhân đạo từ thiện do ngành và các tổ chức xã hội phát động: Giúp đỡ HS gia đình chính sách, hộ nghèo; Ủng hộ quỹ "phòng chống thiên tai,  nuôi heo đất... Trong năm học đã cùng với các mặt trận tổ quốc, nhà hảo tâm, phụ huynh học sinh, các em học sinh, thầy cô giáo đã xây dựng được 1 căn nhà cho học sinh khó khăn của trường với trị giá 120.000.000đ; Vận động tài trợ học bổng cho học sinh gồm xe đạp, thực phẩm, đóng học phí, Bảo hiểm y tế, quà tết,  trợ cấp của tổ chức SCC cho học sinh khó khăn với tổng trị giá trên 200.000.000đ.
Thầy Bùi Ngọc Nam, hiệu trường cho biết: Năm học 2023-2024 năm học mà nhà trường tiếp tục thực hiện tốt phong trào thi đua dạy tốt, học tốt. Các em học sinh cảm nhận sâu sắc niềm yêu thương, sự kỳ vọng, những vất vả âu lo trong từng ánh mắt, từng lời giảng của các thầy cô giáo đối với mình. Từ đó rất nhiều em đã nỗ lực hết mình giành được những thành tích tốt nhất trong học tập và rèn luyện, đạt những giải thưởng cao trong các kỳ thi.
Những cố gắng không ngừng, những cống hiến lặng thầm, sự tận tâm, tận lực của tập thể cán bộ, giáo viên, nhân viên trong nhà trường và những nỗ lực trong việc tiếp thu tri thức thể hiện sự thông minh, óc sáng tạo, sự nỗ lực hết mình của các em học sinh đã được đền đáp bằng những thành tích to lớn của trường với tỷ lệ duy trì sĩ số  đạt 96,6%; Tỉ lệ tốt nghiệp lớp 9 THCS 164/164 đạt 100%; Tỉ lệ lên lớp thẳng đạt 98.9%; Tỉ lệ 2 mặt giáo dục: Đạt và vượt  so với Nghị quyết đề ra.
Ngoài ra, giáo viên và học sinh còn tích cực tham gia các hội thi do trường và huyện tổ chức đạt nhiều hạng cao.
Để năm học 2024 – 2025, chất lượng giáo dục của trường tiếp tục đạt hiệu quả, thầy Bùi Ngọc Nam, hiệu trưởng trường THCS Trần Phú cho biết:“Để chuẩn bị cho năm học 2024 – 2025, nhà trường đã xây dựng kế hoạch ôn tập thi lại cho các em học sinh. Trong tháng 7 nhà trường sẽ tổ chức ôn tập thi lại cho các em chưa đạt. Ngoài ra đối với giao viên thì tham gia các lớp tập huấn về chuyên môn, nghiệp vụ bồi dưỡng, nâng cao chuyên môn để phục vụ tốt cho công tác giảng dạy vào năm học mới.”
    Cùng với việc nâng cao chất lượng dạy và học là công tác đầu tư cơ sở vật chất, đáp ứng theo yêu cầu chương trình giáo dục phổ thông năm 2018, nói về vấn đề này, thầy Bùi Ngọc Nam, hiệu trưởng trường THCS Trần Phú cho biết: “Đối với thực hiện chương trình giáo dục phổ thông 2018, từ năm học 2024 – 2025 là đồng loạt từ khối 6 đến khối 9. Tới thời điểm này giáo viên đã được bồi dưỡng 100%. Các chương trình của Bộ giáo dục và đào tạo về chương trình giáo dục phổ thông năm 2018 và phương pháp dạy học thì cơ bản tất cả các giáo viên đã thực hiện tốt. Về cơ sở vật chất thì nhà trường đã đầu tư tất cả các phòng đều có trang thiết bị ứng dụng  công nghệ thông tin để thực hiện chương trình giáo dục phổ thông năm 2018”.
    Song song đó, trong năm học 2024 – 2025, Ban giám hiệu trường THCS Trần Phú cũng tập trung đẩy mạnh thực hiện việc chuyển đổi số nhằm thực hiện hiệu quả đề án 06 của Chính phủ, thầy Bùi Ngọc Nam, hiệu trưởng trường THCS Trần Phú cho biết: “Đối với công tác chuyển đổi số, ngay từ năm học 2022 – 2023, nhà trường đã thực hiện các hoạt động để đánh giá. Hiện nay trường đạt mức 2 về chuyển đổi số , trong đó thực hiện các đề án 06 cũng đã tập trung thực hiện. Hè này trường sẽ cho 25 giáo viên, nhân viên còn lại tham gia các lớp chuyển đổi số để học trực tuyến. Vào đầu năm học tiếp tục thực hiện công tác chuyển đổi số, trong đó, trọng at6m đẩy mạnh việc không dùng tiền mặt đối với phụ huynh học sinh. Năm học vừa qua đã thực hiện. Năm học 2024 – 2025 sẽ thực hiện tăng lên để trường thực hiện tốt công tác chuyển đối số này”.
    Được biết, mới đây trường có em Lê Quang Hiếu có sản phẩm Hệ thống phân loại màu sắc và hình dạng đạt giải 3 cuộc thi sáng tạo thanh thiếu niên tỉnh Đồng Nai được vinh dự chọn tham gia cuộc thi sáng tạo thanh thiếu niên toàn quốc năm 2024.
    Tin rằng với quyết tâm đẩy mạnh và nâng cao chất lượng giáo dục của tập thể hội đồng sư phạm trường THCS Trần Phú, việc dạy và học của trường tiếp tục đạt hiệu quả cao trong năm học 2024 -2025 tới.
THÚY HẰNG
 
 

Các tin khác

    There are no items to show in this view.

Thi đua-khen thưởng- kỷ luật

Liên kết webiste

Thăm dò ý kiến

Đánh giá về trang thông tin điện tử Huyện Cẩm Mỹ

 

Số lượt truy cập

Trong ngày:
Tất cả:

TRANG THÔNG TIN ĐIỆN TỬ HUYỆN CẨM MỸ

Cơ quan chủ quản: Uỷ ban nhân dân huyện Cẩm Mỹ, tỉnh Đồng Nai
Chịu trách nhiệm chính: Bà Nguyễn Thị Phương - Trưởng Ban biên tập Trang Thông tin điện tử huyện Cẩm Mỹ
Địa chỉ: Khu phố Suối Cả, Thị trấn Long Giao, huyện Cẩm Mỹ, tỉnh Đồng Nai
Điện Thoại : (0251)3878565 - Fax: (0251)3878708 - Email: pvhtt-cm@dongnai.gov.vn ​

® Ghi rõ nguồn "UBND huyện Cẩm Mỹ" khi bạn phát hành lại thông tin từ website này.​