Thứ 6 - 26/02/2016
Màu đỏ Màu xanh nước biển Màu vàng Màu xanh lá cây
ĐẨY MẠNH CẢI CÁCH THỦ TỤC HÀNH CHÍNH, TĂNG CƯỜNG ỨNG DỤNG CÔNG NGHỆ THÔNG TIN, ĐẢM BẢO CÔNG KHAI, MINH BẠCH, CHỐNG NHŨNG NHIỄU, TIÊU CỰC
Cẩm Mỹ tăng cường thúc đẩy người dân, doanh nghiệp sử dụng dịch vụ công trực tuyến trên địa bàn huyện năm 2025

​Nhằm nâng cao nhận thức, khích lệ thúc đẩy việc sử dụng dịch vụ công trực tuyến của người dân và doanh nghiệp trên địa bàn huyện; đồng thời gia tăng sự tin tưởng của người dân vào bộ máy hành chính Nhà nước nói chung và quá trình tiếp nhận, xử lý, trả kết quả hồ sơ tại Bộ phận Tiếp nhận và Trả kết quả nói riêng; phấn đấu đạt chỉ tiêu kế hoạch cải cách hành chính huyện Cẩm Mỹ năm 2025. UBND huyện ban hành, triển khai kế hoạch số 75/KH-UBND ngày 18/3/2025 về thúc đẩy người dân, doanh nghiệp sử dụng dịch vụ công trực tuyến trên địa bàn huyện năm 2025.

2025 NGUOI DAN CHO THUC HIEN TTHC TAI UBND XA XUAN TAY.jpg 

Người dân chờ làm thủ tục hành chình tại Bộ phận Tiếp nhận và Trả kết quả UBND xã Xuân Tây

Yêu cầu huyện đặt ra là thực hiện rà soát, đơn giản hóa thành phần hồ sơ, quy trình giải quyết thủ tục hành chính, ứng dụng mạnh mẽ công nghệ thông tin. Công tác tuyên truyền, phổ biến, hướng dẫn người dân, doanh nghiệp sử dụng dịch vụ công trực tuyến phải thường xuyên, liên tục, thông tin dễ tiếp cận và hiệu quả đối với từng đối tượng. Bên cạnh đó, huy động sự tham gia của các tổ chức chính trị - xã hội, doanh nghiệp và cộng đồng trong việc tuyên truyền, phổ biến, hướng dẫn sử dụng dịch vụ công trực tuyến. Tăng cường việc sử dụng dịch vụ công trực tuyến của người dân và doanh nghiệp, đảm bảo tỷ lệ hồ sơ dịch vụ công trực tuyến một phần và toàn trình của cấp huyện và cấp xã đạt tối thiểu 50%.

Về tổ chức thực hiện, phòng Văn hóa Khoa học và Thông tin huyện cần tập trung hướng dẫn công tác tuyên truyền dịch vụ công trực tuyến thông qua Trang thông tin điện tử huyện, băng rôn, khẩu hiệu, tờ rơi, áp phích tại Bộ phận Tiếp nhận và Trả kết quả huyện, xã, các hình thức và kênh thông tin phù hợp khác. Song song đó, tổng hợp số lượng hồ sơ phát sinh dịch vụ công trực tuyến của các ngành, lĩnh vực, UBND các xã, thị trấn, báo cáo UBND huyện hàng quý. Triển khai tập huấn sử dụng dịch vụ công trực tuyến cho các cán bộ tại Bộ phận Tiếp nhận và Trả kết quả của huyện và xã. Tiếp tục chỉ đạo tổ Công nghệ thông tin huyện hỗ trợ người dân, doanh nghiệp thực hiện dịch vụ công trực tuyến khi có nhu cầu.

Phòng nội vụ huyện có nhiệm vụ tăng cường tổ chức kiểm tra về trình độ kiến thức, đạo đức công vụ của cán bộ Tại bộ phận Tiếp nhận và Trả kết quả huyện, xã. Đề nghị thay thế cán bộ có trình độ thấp, đạo đức công vụ kém, chậm tiếp thu trên lĩnh vực dịch vụ công trực tuyến. Đồng thời, phối hợp với các cơ sở giáo dục và đào tạo trong và ngoài huyện để lồng ghép nội dung cải cách hành chính vào các lớp đào tạo, bồi dưỡng cán bộ, công chức, viên chức trên địa bàn huyện. Tổ chức lấy ý kiến về sự hiểu biết, nhu cầu sử dụng của người dân và doanh nghiệp đối với dịch vụ công trực tuyến. Lấy kết quả thực hiện dịch vụ công trực tuyến của mỗi cơ quan đơn vị trong năm 2025 là một tiêu chí bổ sung để đánh giá, phân loại về mức độ hoàn thành nhiệm vụ của cơ quan đơn vị đó.

Văn phòng Hội đồng Nhân dân và UBND huyện cần kiểm soát, rà soát các thủ tục hành chính đủ điều kiện để đăng ký dịch vụ công trực tuyến; rà soát các dịch vụ công trực tuyến có tần suất thực hiện thấp hoặc không phát sinh hồ sơ trong nhiều năm thì đề nghị bãi bỏ; các hồ sơ trực tuyến xử lý chậm trễ trình UBND huyện xử lý. Song song đó, phối hợp với phòng Văn hóa Khoa học và Thông tin huyện và các cơ quan, đơn vị liên quan khai thác, sử dụng phần mềm thu phí, lệ phí liên thông phần mềm Quản lý hồ sơ hành chính tại Bộ phận Tiếp nhận và Trả kết quả huyện, đảm bảo yêu cầu về kỹ thuật, kết nối, bảo mật, hướng dẫn các cơ quan, đơn vị sử dụng thao tác trên phần mềm hỗ trợ kết xuất thông tin thu để thực hiện quy trình thanh, quyết toán.

Bộ phận Tiếp nhận và Trả kết quả huyện và UBND các xã, thị trấn cần đảm bảo nhân sự, nhằm tăng cường hướng dẫn người dân và doanh nghiệp thực hiện dịch vụ công trực tuyến tại Bộ phận Tiếp nhận và Trả kết quả huyện, xã. Ưu tiên kiểm tra, tiếp nhận, xử lý hồ sơ được thực hiện dịch vụ công trực tuyến. Theo dõi quy trình thu phí, lệ phí và quản lý sử dụng, vận hành phần mềm thu phí, lệ phí tại Bộ phận Tiếp nhận và Trả kết quả.

Bên cạnh đó, các cơ quan chuyên môn thuộc huyện, UBND các xã thị trấn có nhiệm vụ triển khai thực hiện kế hoạch, xây dựng lộ trình đảm bảo tỷ lệ hồ sơ phát sinh dịch vụ công trực tuyến đạt tối thiểu 50% trên tổng số dịch vụ công trực tuyến đã công bố; phấn đấu 100% các thủ tục hành chính có yêu cầu nghĩa vụ tài chính được triển khai thanh toán trực tuyến. Tỷ lệ giao dịch thanh toán trực tuyến trên Cổng dịch vụ công đạt tối thiểu 30%. Ưu tiên xử lý hồ sơ dịch vụ công trực tuyến. Tập trung đẩy mạnh, đổi mới ứng dụng công nghệ thông tin trong công tác quản lý, giải quyết các thủ tục hành chính. Rà soát các thủ tục, quy trình thủ tục dịch vụ công trực tuyến, từ đó đề xuất, kiến nghị về Văn phòng HĐND và UBND huyện để sửa đổi, bổ sung thủ tục của ngành mình quản lý. UBND cấp xã tăng cường huy động các tổ công nghệ số cộng đồng xã, ấp hoặc lực lượng đoàn viên, thanh niên tham gia hướng dẫn hỗ trợ người dân thực hiện dịch vụ công trực tuyến.

Văn phòng Đăng ký quyền sử dụng đất - chi nhánh Cẩm Mỹ có nhiệm vụ xây dựng kế hoạch, lộ trình cụ thể và bố trí đầy đủ nhân sự để hướng dẫn, tiếp nhận và giải quyết hồ sơ dịch vụ công trực tuyến của người dân, doanh nghiệp; đảm bảo tỷ lệ hồ sơ phát sinh dịch vụ công trực tuyến lĩnh vực đất đai đạt tối thiểu 50% trên tổng số dịch vụ công trực tuyến đã công bố. Thường xuyên thực hiện việc rà soát các thủ tục, quy trình thực hiện dịch vụ công trực tuyến trên lĩnh vực phụ trách, từ đó đề xuất, kiến nghị về Sở Nông nghiệp và Môi trường tỉnh để sửa đổi, bổ sung cho phù hợp.

Trung tâm Văn hóa Thông tin và Thể thao huyện xây dựng các chuyên mục, tin, bài tập trung tuyên truyền lưu động đến các hộ dân, doanh nghiệp trên địa bàn huyện. Tăng cường thời lượng phát thanh, thông tin kịp thời, đầy đủ những thủ tục hành chính được cung cấp trực tuyến, cách thức thực hiện dịch vụ công trực tuyến trên địa bàn huyện.

Ngoài ra, Phòng Tài chính - Kế hoạch huyện chủ trì hướng dẫn các cơ quan, đơn vị lập kế hoạch và thực hiện kiểm tra hàng năm về việc thu, nộp, quản lý, sử dụng nguồn thu phí, lệ phí để lại cho các đơn vị thu, đảm bảo sử dụng hiệu quả, đúng mục đích, thống nhất thời điểm thu đối với từng loại phí, lệ phí sử dụng dịch vụ công trực tuyến.

Lâm Ngân

Thi đua-khen thưởng- kỷ luật

Liên kết webiste

Thăm dò ý kiến

Đánh giá về trang thông tin điện tử Huyện Cẩm Mỹ

 

Số lượt truy cập

Trong ngày:
Tất cả:

TRANG THÔNG TIN ĐIỆN TỬ HUYỆN CẨM MỸ

Cơ quan chủ quản: Uỷ ban nhân dân huyện Cẩm Mỹ, tỉnh Đồng Nai
Chịu trách nhiệm chính: Bà Nguyễn Thị Phương - Trưởng Ban biên tập Trang Thông tin điện tử huyện Cẩm Mỹ
Địa chỉ: Khu phố Suối Cả, Thị trấn Long Giao, huyện Cẩm Mỹ, tỉnh Đồng Nai
Điện Thoại : (0251)3878565 - Fax: (0251)3878708 - Email: pvhtt-cm@dongnai.gov.vn ​

® Ghi rõ nguồn "UBND huyện Cẩm Mỹ" khi bạn phát hành lại thông tin từ website này.​