Thứ 6 - 26/02/2016
“ĐẨY MẠNH CẢI CÁCH THỦ TỤC HÀNH CHÍNH, TĂNG CƯỜNG ỨNG DỤNG CÔNG NGHỆ THÔNG TIN, ĐẢM BẢO CÔNG KHAI, MINH BẠCH, CHỐNG NHŨNG NHIỄU, TIÊU CỰC”
TRƯỜNG TRUNG HỌC SƠ SỞ XUÂN ĐƯỜNG ĐANG DẦN KHẲNG ĐỊNH VỊ THẾ CỦA TRƯỜNG MANG TÊN ĐỊA DANH XÃ
Trường Trung học cơ sở Xuân Đường, tọa lạc tại ấp 1, xã Xuân Đường, huyện Cẩm Mỹ là trường được tách ra từ Trường Phổ thông cơ sở Xuân Đường vào 19.5.1995. Khi tách ra cơ sở vật chất của Trường còn nhiều thiếu thốn, nhưng với sự cố gắng nỗ lực của tập thể hội đồng sư phạm nhà trường, công tác dạy và học của trường không ngừng đạt hiệu quả. Đến năm 2015 trường được công nhận trường chuẩn quốc gia. Trường có diện tích hơn 1,2 ha, với 20 phòng học, 8 phòng chức năng. Hàng năm trường đều hoàn thành tốt nhiệm vụ theo kế hoạch đề ra, tạo bước phát triển vững chắc. Đội ngũ giáo viên ngày càng được nâng cao trình độ về mọi mặt, đáp ứng yêu cầu đồi mới giáo dục đạt chuẩn 100%. Vị thế của nhà trường ngày càng được khẳng định, uy tín của đội ngũ cán bộ giáo viên được nâng cao, được phụ huynh tinh tưởng. Hàng năm trường đều tuyển sinh lớp 6 đạt chỉ tiêu kế hoạch đề ra và tỷ lệ học sinh hoàn thành chương trình trung học cơ sở luôn đạt 100% và trỷ lệ học sinh khá, giỏi năm sau luôn cao hơn năm trước, tỷ lệ học sinh bỏ học giảm đáng kể.  Năm học 2022- 2023, trường có 338 học sinh, 20 lớp học trong 4 khối lớp 6,7,8,9. Toàn trường có 30 cán bộ, giáo viên, công nhân viên. Chi  bộ Đảng độc lập với 22 đảng viên. Năm 2020, trường Trung học cơ sở Xuân Đường vinh dự được công nhận trường chuẩn quốc gia mức độ 1, tức là được công nhận lại sau thời hạn chu kỳ 5 năm.  
2022 TRUONG THCS XUAN DUONG.jpg
(Tập thể Hội đồng sư phạm trường Trung học cơ sở Xuân Đường tại lễ khai giảng năm học 2022 – 2023)
 
Không ngừng nỗ lực cố gắng để trường Trung học cơ sở Xuân Đường luôn phát huy tốt nhiệm vụ của mình với tên gọi của một trường mang tên địa danh xã và từng bước khẳng định vị thế của mình, chấp cánh ước mơ học tập cho các em học sinh. Trong những năm qua, Ban giám hiệu nhà trường thường xuyên quan tâm chăm lo bồi dưỡng chất lượng đội ngũ giáo viên, xây dựng một tập thể hội đồng sư phạm đoàn kết, tâm huyết, có nghiệp vụ chuyên môn vững vàng. Nhiều thế hệ giáo viên của nhà trường đã phấn đấu không ngừng, đạt thành tích cao, được vinh danh khen thưởng và phong tặng những danh hiệu cao quý. Nhà trường không chỉ chú trọng vào kiến thức sách vở mà kết hợp việc học luôn đi đôi với hành. Để giúp học sinh tích cực, năng động, cởi mở và tạo sự gắn kết với nhau. Trường luôn tổ chức nhiều hoạt động cho các em tham gia phát triển kỹ năng, năng khiểu của mình và tích cực tham gia các hội thi do ngành giáo dục huyện và huyện Cẩm Mỹ tổ chức. Bên cạnh việc chú trọng chất lượng dạy và học, nhà trường còn quan tâm tổ chức tốt các hoạt động giáo dục khác như: Giáo dục ngoài giờ lên lớp, giáo dục tập thể, giảng dạy tuyên truyền phổ biến pháp luật, hướng nghiệp, học nghề, hoạt động ngoại khóa, tham quan học tập, văn nghệ, thể dục thể thao, tổ chức tốt việc học thêm… nhằm nâng cao chất lượng giáo dục toàn diện cho học sinh, rèn luyện kỹ năng sống cho học sinh. Đồng thời thực hiện tốt cuộc vận động “Trường Học thân thiện - học sinh tích cực” để các em có niềm vui, sự say mê học tập khi đến trường. Thầy Trương Thanh Hải – hiệu trưởng trường Trung học cơ sở Xuân Đường cho biết:”Qua cuộc vận động xây dựng “Trường học thân thiện, học sinh tích cực” cho thấy các em đã có những chuyển biến trong hành vi, cũng như cử chỉ trong mỗi ngày đến trường. Và thông điệp của nhà trường là xác định “ Xây dựng ngôi trường thành một ngôi nhà hạnh phúc”. Ở đó tất cả các em học sinh cũng như thầy cô đều hạnh phúc. Hàng ngày, nhà trường luôn tuyên truyền các em bằng các hoạt động ngoại khóa giúp các em phát triển các kỹ năng sống của mình để mang đến niềm vui cho các em mỗi ngày đến trường. Từ đó tỷ lệ học sinh bỏ học hàng năm giảm đáng kể.”

Song song với việc nâng cao chất lượng giảng dạy, Ban giám hiệu trường còn tổ chức cho giáo viên và các em học sinh được nâng cao kiến thức của mình bằng việc tạo điều kiện cho học sinh và giáo viên tham gia các cuộc thi học sinh giỏi, giáo viên giỏi cấp trường, cấp huyện và cấp tỉnh. Cô Ngô Thị Hiếu giáo viên dạy môn văn tại trường luôn là giáo viên dạy giỏi tại trường, nhiều năm liền đạt giải cao trong Hội thi giáo viên dạy giỏi cấp huyện và năm học 2021 – 2022 cô vinh dự đạt giải nhì Hội thi giáo viên dạy giỏi cấp tỉnh môn văn học.Cô chia sẻ: “Tôi rất là vui và hạnh phúc vì đã được gắn bó với trường Trung học cơ sở Xuân Đường trong thời gian qua. Chúng tôi luôn đoàn kết, chia sẻ cùng nhau nhừng phương pháp giảng dạy hiệu quả, tích cực để đáp ứng với nhu cầu của chương trình đổi mới giáo dục của chương trình giáo dục phổ thông hiện nay để làm cho học sinh hứng thú khi học môn văn học”.

Cô Ngô Thị Thùy Dung cũng là một trong những giáo viên dạy ở trường lâu năm, cô cũng là một cựu học sinh của trường nên cô luôn cảm thấy yêu mến ngôi trường mình công tác vì ở đó có cán bộ quản lý và những đồng nghiệp có tinh thần đoàn kết, yêu thương và sẵn sàng giúp đỡ nhau trong công tác, cô Ngô Thị Thùy Dung bày tỏ: ‘Được giảng dạy tại trường tôi thấy rất vui vì đây là ngôi trường mọi người luôn đoàn kết, yêu thương nhau. Đồng thời  mình được tiếp tục cùng thầy cô – những người đã truyền đạt kiến thức cho tôi khi học tại trường, giờ đây tôi được cống hiến để gieo mầm cho học sinh, giúp các em hăng say học tập, đạt kết quả tốt hơn”.
Sự yêu thương, nhiệt huyết truyền đạt kiến thức giúp các em yêu thích các môn học tại trường của quý thầy cô giáo trường Trung học cơ sở Xuân Đường đã tiếp thêm niềm đam mê học tập cho các em. Em Ngô Trung Nam – học sinh lớp 91Trường trung học cơ sở Xuân Đường, xã Xuân Đường, huyện Cẩm Mỹ bày tỏ: “Học ở trường này em thấy rất là vui. Trường có rất nhiều trang thiết bị hiện đại đáp ứng nhu cầu học tập của tụi em rất là tốt. Sau này em sẽ cố gắng học tập để thành công và cơ hội giúp lại cho trường”.
Em Lê Trần Thái cũng là một học sinh của trường, với sự quan tâm của thầy cô giáo đối với học sinh, sự tận tâm giảng dạy của quý thầy cô trong trường em luôn quyết tâm học tập để xứng đáng là học sinh của trường, đền đáp công dạy dỗ của thầy cô, em chia sẻ: “Ngôi trường này khá khang trang và có nhiều thiết bị hiện đại. Em cảm thấy rất là hạnh phúc và vui khi được học tập ở đây. Sau này em sẽ cố gắng học tập và chăm ngoan hơn để cùng phát triển ngôi trường này”.
Với nhận thức nghiêm túc, nhiệt huyết với nghề cùng với tinh thần hiếu học của học sinh. Tin rằng thầy và trò Trường Trung học cơ sở Xuân Đường tiếp tục phát huy những thành tích đã đạt được trong những năm học qua, là chiếc nôi vững chắc nuôi dưỡng ước mơ của các thế hệ học sinh, góp phần tiếp tục cùng huyện Cẩm Mỹ thực hiện đạt hiệu quả chỉ tiêu giáo dục trên địa bàn huyện trong những năm tiếp theo, cùng thực hiện đạt hiệu quả chương trình xây dựng  xây dựng nông thôn mới trên địa bàn xã nói riêng và huyện Cẩm mỹ nói chung.

 
THÚY HẰNG

Thi đua-khen thưởng- kỷ luật

Phát huy truyền thống anh hùng, thanh niên huyện Cẩm Mỹ hăng hái lên đường nhập ngũ
Các đồng chí lãnh đạo tiễn các thanh niên lên đường nhập ngũ
Các đồng chí lãnh đạo tiễn các thanh niên lên đường nhập ngũ
Các đồng chí lãnh đạo tiễn các thanh niên lên đường nhập ngũ
Các đồng chí lãnh đạo tiễn các thanh niên lên đường nhập ngũ
Các đồng chí lãnh đạo tiễn các thanh niên lên đường nhập ngũ
Các đồng chí lãnh đạo tặng hoa động viên thanh niên huyện Cẩm Mỹ lên đường nhập ngũ
Các đồng chí lãnh đạo tặng hoa động viên thanh niên huyện Cẩm Mỹ lên đường nhập ngũ
Các đồng chí lãnh đạo tặng hoa động viên thanh niên huyện Cẩm Mỹ lên đường nhập ngũ
Đại diện tân binh bày tỏ quyết tâm hoàn thành xuất sắc nhiệm vụ tại Lễ giao nhận quân
Xem thêm

Liên kết website

Số lượt truy cập

TRANG THÔNG TIN ĐIỆN TỬ HUYỆN CẨM MỸ

Cơ quan chủ quản: Uỷ ban nhân dân huyện Cẩm Mỹ, tỉnh Đồng Nai 
Chịu trách nhiệm chính: Bà Nguyễn Thị Phương - Trưởng Ban biên tập Trang Thông tin điện tử huyện Cẩm Mỹ 
Địa chỉ: Khu phố Suối Cả, Thị trấn Long Giao, huyện Cẩm Mỹ, tỉnh Đồng Nai
Điện Thoại : (0251)3878565 - Fax: (0251)3878708 - Email: pvhtt-cm@dongnai.gov.vn​

® Ghi rõ nguồn "UBND huyện Cẩm Mỹ" khi bạn phát hành lại thông tin từ website này.​