Thứ 6 - 26/02/2016
“ĐẨY MẠNH CẢI CÁCH THỦ TỤC HÀNH CHÍNH, TĂNG CƯỜNG ỨNG DỤNG CÔNG NGHỆ THÔNG TIN, ĐẢM BẢO CÔNG KHAI, MINH BẠCH, CHỐNG NHŨNG NHIỄU, TIÊU CỰC”
TRƯỜNG TRUNG HỌC CƠ SỞ TRẦN PHÚ TẬP TRUNG THỰC HIỆN ĐẠT HIỆU QUẢ VIỆC HỌC TẬP VÀ LÀM THEO TƯ TƯỞNG, ĐẠO ĐỨC, PHONG CÁCH HỒ CHÍ MINH.

Trường Trung học cơ sở Trần Phú đóng chân trên địa bàn xã Xuân Đông là ngôi trường luôn chú trọng đến công tác giảng dạy và học tập của cả giáo viên và học sinh trong toàn trường. Trường tọa lạc tại ấp Bể Bạc, xã Xuân Đông, huyện Cẩm Mỹ. Tiền thân là trường Phổ thông cơ sở Xuân Đông gồm các bậc tiểu học và trung học cơ sở. Trường được tách ra và thành lập theo quyết định số 73/QĐ - TC do Giám đốc Sở GD&ĐT tỉnh Đồng Nai ký ngày 7.10.1994. Qua 20 năm hình thành và phát triển, trường đã đón nhận nhiều thế hệ cán bộ, giáo viên, công nhân viên, học sinh đến công tác và học tập. Dưới sự lãnh đạo của chi bộ Đảng, sự năng động, sáng tạo của Ban giám hiệu và tinh thần đoàn kết, phối hợp nhịp nhàng giữa các đoàn thể, nhà trường đã không ngừng phấn đấu vươn lên, từng bước trưởng thành và ngày càng lớn mạnh. Chất lượng giảng dạy luôn được chú trọng đi vào thực chất và ngày một nâng cao. Ban giám hiệu trường luôn đề ra các giải pháp hữu ích nâng cao phương pháp giảng dạy và học tập của các em học sinh. Toàn trường hiện có 40 cán bộ, giáo viên, công nhân viên. Trường có chi bộ độc lập với 20 đảng viên. Tỷ lệ học sinh hoàn thành chương trình trung học cơ sở luôn đạt tỷ lệ cao. Chất lượng giảng dạy luôn đạt và vượt so với mặt bằng chung của huyện. Trường được đầu tư đầy đủ các trang thiết bị, các phòng chức năng giúp các em được có điều kiện học tập tốt hơn.

2022 TRUONG THCS TRAN PHU XA XUAN DONG.jpg
(Trường Trung học cơ sở Trần Phú, xã Xuân Đông tổ chức cho các em học sinh được du khảo về nguồn tại khu tưởng niệm liệt sỹ lực lượng an ninh Bà Rịa – Vũng Tàu)

 

Song song công tác dạy và học, Ban giám hiệu trường Trung học cở sở Trần Phú còn luôn tạo ra nhiều sân chơi bổ ích cho các em, giúp các em và thầy cô giáo có dịp giao lưu, gần gũi nhau hơn. Xây dựng trường học thân thiện, học sinh tích cực đưa chất lượng giảng dạy của trường luôn cao. Qua cuộc vận động này thầy cô giáo và các em học sinh được thỏa sức sáng tạo, trang trí phong học theo cách riêng của mình, tạo cho ngôi trường thêm không khí sinh động hơn. Đồng thời  hàng năm trường còn tổ chức nhiều hội thi, hội diễn cho các em tham gia cấp huyện, cấp tỉnh và đạt nhiều thứ hạng cao liên tục trong nhiều năm qua. Gắn liền với việc “Xây dựng trường học thân thiện, học sinh tích cực, trong nhiều năm học qua, Ban giám hiệu trường Trung học cơ sở Trần Phú cũng luôn tập trung thực hiện đạt hiệu quả việc “Học tập và làm theo tư tưởng, đạo đức, phong cách Hồ Chí Minh”, tuyên truyền, vận động giáo viên phát huy tốt vai trò chuẩn mực của người nhà giáo luôn gương mẫu trong công tác giảng dạy cũng như đoàn kết trong nội bộ cơ quan, ứng xử văn hóa với nhau. Các em học sinh cũng được nhà trường tuyên truyền về sự đoàn kết trong học tập, thực hiện tốt năm điều Bác Hồ dạy ở trên lớp. Và trong năm học 2021 – 2022 vừa qua trường có em 1 học sinh đi thi kể chuyện gương sáng đạo đức Hồ Chí Minh cấp huyện và đạt giải 3. Thầy Bùi Ngọc Nam – Hiệu trưởng Trường Trung học cơ sở Trần Phú cho biết: “Đối với việc học tập và làm theo tư tưởng, đạo đức, phong cách Hồ Chí Minh theo chỉ thị 05 thì đối với nhà trường đã xây dựng kế hoạch triển khai trong chi bộ nhà trường cũng như trong Hội đồng sư phạm nhà trường. Ví dụ như thầy tổng phụ trách đã triển khai cho các em dưới cờ hành động nhỏ thôi phải biết khi nhặt được của rơi phải báo với nhà trường. Và mới đây đã có 1 trường hợp các em nhặt được 1 số tiền lớn, các em đã báo tổng phụ trách tuyên dương dưới cờ để lan tỏa hành động đẹp với các em. Đồng thời trong lớp nhà trường cũng luôn tuyên truyền giúp các em phát huy tinh thần đoàn kết trong tập thể lớp thực hiện 5 điều Bác Hồ dạy ngay tại lớp. Còn đối với giáo viên nhà trường cũng đã quán triệt việc học tập và làm theo tư tưởng, đạo đức, phong cách Hồ Chí Minh bằng văn hóa ứng xử trong trường học bằng những việc làm nhỏ như giúp đỡ đồng nghiệp, giúp đỡ học sinh khó khăn và rất nhiều những hoạt động khác cũng đều đưa vào. Và trong các cuộc họp chi bộ cũng đưa vào nhiều chuyên đề về để triển khai trong các cuộc họp chi bộ và nêu gương những tấm gương tiêu biểu để các thầy cô khác học tập”.
Được dạy và học trong ngôi trường có tinh thần đoàn kết, sự yêu thương đùm bọc, giúp đỡ lẫn nhau của hội đồng sư phạm nhà trường, của các em học sinh và của thầy cô giáo đối với học sinh và học sinh đối với thầy cô giáo đã tạo nên sự yêu thương của những con người xa lạ cùng làm việc và học tập dưới một mái nhà chung. Vì vậy đã có những người thầy, người cô dành cả thanh xuân để đóng góp cho sự nghiệp giáo dục của trường. Thầy Võ Văn Du – Giáo viên dạy môn sinh học Trường Trung học cơ sở Trần Phú chia sẻ: “Trải qua thời gian dài hơn 30 năm giảng dạy tại trường mình cảm thấy có nhiều kỷ niệm với đồng nghiệp, kỷ niệm với học trò làm cho mình thêm yêu nghề, yêu trẻ, yêu trường nhiều hơn”.
Thầy Đinh Tiên Cộng hiện là giáo viên, tổng phụ trách Đội trường Trung học cơ sở Trần Phú cho chúng tôi biết thầy đã từng là học sinh của trường, sau khi học xong tốt nghiệp chuyên ngành thể dục thể thao thầy có nguyện vọng quay trở lại trường để tiếp nối công việc của những thế hệ thầy cô đã dạy dỗ thầy năm xưa, truyền đạt lửa đam mê học tập cho các em như các thầy cô của thầy đã từng làm, giúp thầy hăng say học tập và trở thành người có ích cho xã hội như hôm nay. Và thầy đã xây dựng Liên đội trường liên tục nhiều năm liền được công nhận là liên đội mạnh cấp tỉnh. Bản thân thầy là giáo viên, tổng phụ trách Đội giỏi cấp tỉnh. Tham gia tiếng hát giáo viên vừa được Ngành giáo dục huyện tổ chức đạt giải nhất toàn đoàn, giải nhì tam ca và tham gia thi cấp tỉnh đạt giải 3 toàn đoàn. Thầy Đinh Tiên Cộng chia sẻ: “Khi học cấp 2 bản thân rất là nhỏ con, sức thì yếu được quý thầy cô trong trường giảng dạy hướng dẫn mình tập thể dục thể thao cũng như là học thì mình có sức khỏe lên mới tham gia việc học. Vì vậy khi thi vào trường Cao đẳng thể dục thể thao cũng muốn rằng sau này mình có sức khỏe để mình lại mang sức khỏe, cái bài học của mình về công hiến cho địa phương để xây dựng địa phương lớn mạnh hơn về phong trào thể dục, thể thao cũng như là việc học cho các em. Do đó khi ra trường tôi đã quyết định chọn ngôi trường Trung học cơ sở Trần Phú ngay xưa tôi đã từng là học sinh về cùng công tác với quý thầy cô để hướng dẫn thêm những kỷ thuật mà chúng tôi được học giúp các em có nhiều kỹ năng sau này khi ra xã hội, cũng như giúp các em có nhiều kỷ năng hơn trong việc học.”
Được học trong ngôi trường có thầy cô yêu thương, các em học sinh như được tiếp thêm niềm đam mê học tập, vượt qua những khó khăn về hoàn cảnh gia đình, vượt qua những khó khăn về quãng đường đi học vì có em ở rất xa trường, hàng ngày phải đạp xe đạp đi học, nhưng nhờ sự quan tâm, động viên kịp thời của quý thầy cô giáo đã giúp các em ngày càng nỗ lực hơn để đạt ước mơ cao hơn, xa hơn. Em Mai Hạ Vy – học sinh lớp 9/3 bày tỏ: “Thầy cô trong trường rất là thân thiện với em, em có những người bạn cùng đi học với em. Hàng ngày em được đi học được chơi đùa với bạn bè và được gặp thầy cô em cảm thấy rất vui. Em sẽ luôn cố gắng học tập thật tốt để đáp đền công ơn của thầy cô đối với em .”
Em Phạm Thị Ngọc Huyền cũng bày tỏ: “Trong 4 năm học tập ở đây em cảm thấy việc học ở đây rất là tốt bởi vì quý thầy cô trong trường rất là quan tâm giúp đỡ học sinh chúng em rất là tận tình và cũng rất là thân thiện nữa, Hơn nữa nhà trường cũng có rất nhiều hoạt động thú vị nữa, giúp bọn em tiến bộ hơn về cái hoạt động ngoại khóa của tụi em và cái kỹ năng mềm của tụi em”.
Với sự nỗ lực, phấn đấu không ngừng trong nhiều năm qua, trường được nhận nhiều giấy khen, bằng khen của Ủy ban nhân dân tỉnh Đồng Nai, của Sở giáo dục và đào tạo huyện Cẩm Mỹ, của Ủy ban nhân dân huyện và của phòng giáo dục và đào tạo huyện Cẩm Mỹ. Thành quả này tiếp tục là động lực phấn đấu cho tập thể Hội đồng sư phạm trường Trung học cơ sở Trần Phú phát huy tốt hơn nữa vai trò của mình, đoàn kết cùng xây dựng trường Trung học cơ sở Trần Phú tiếp tục gặt hái được nhiều thành tựu hơn để cùng xây dựng công tác giáo dục của trường vững chắc hơn, tiếp tục là cái nôi đào tạo nguồn lực, bồi dưỡng nhân tài của địa phương “Vì lợi 10 năm trồng cây, vì lợi ích trăm năm trồng người”

 
THÚY HẰNG
 

Thi đua-khen thưởng- kỷ luật

Phát huy truyền thống anh hùng, thanh niên huyện Cẩm Mỹ hăng hái lên đường nhập ngũ
Các đồng chí lãnh đạo tiễn các thanh niên lên đường nhập ngũ
Các đồng chí lãnh đạo tiễn các thanh niên lên đường nhập ngũ
Các đồng chí lãnh đạo tiễn các thanh niên lên đường nhập ngũ
Các đồng chí lãnh đạo tiễn các thanh niên lên đường nhập ngũ
Các đồng chí lãnh đạo tiễn các thanh niên lên đường nhập ngũ
Các đồng chí lãnh đạo tặng hoa động viên thanh niên huyện Cẩm Mỹ lên đường nhập ngũ
Các đồng chí lãnh đạo tặng hoa động viên thanh niên huyện Cẩm Mỹ lên đường nhập ngũ
Các đồng chí lãnh đạo tặng hoa động viên thanh niên huyện Cẩm Mỹ lên đường nhập ngũ
Đại diện tân binh bày tỏ quyết tâm hoàn thành xuất sắc nhiệm vụ tại Lễ giao nhận quân
Xem thêm

Liên kết website

Số lượt truy cập

TRANG THÔNG TIN ĐIỆN TỬ HUYỆN CẨM MỸ

Cơ quan chủ quản: Uỷ ban nhân dân huyện Cẩm Mỹ, tỉnh Đồng Nai 
Chịu trách nhiệm chính: Bà Nguyễn Thị Phương - Trưởng Ban biên tập Trang Thông tin điện tử huyện Cẩm Mỹ 
Địa chỉ: Khu phố Suối Cả, Thị trấn Long Giao, huyện Cẩm Mỹ, tỉnh Đồng Nai
Điện Thoại : (0251)3878565 - Fax: (0251)3878708 - Email: pvhtt-cm@dongnai.gov.vn​

® Ghi rõ nguồn "UBND huyện Cẩm Mỹ" khi bạn phát hành lại thông tin từ website này.​