Thứ 6 - 26/02/2016
“ĐẨY MẠNH CẢI CÁCH THỦ TỤC HÀNH CHÍNH, TĂNG CƯỜNG ỨNG DỤNG CÔNG NGHỆ THÔNG TIN, ĐẢM BẢO CÔNG KHAI, MINH BẠCH, CHỐNG NHŨNG NHIỄU, TIÊU CỰC”
PHÁT HUY VAI TRÒ NÒNG CỐT TRONG XÂY DỰNG NÔNG THÔN MỚI
Xác định vai trò chủ thể của cộng đồng trong dựng Nông thôn mới, đặc biệt là sự tham gia của người dân thì trong những năm qua, Đảng uỷ, chính quyền các địa phương trong tỉnh Đồng Nai đã rất chú trọng công tác tuyền truyền vận động mọi tầng lớp nhân dân tham gia xây dựng Nông thôn mới. Qua đó, góp phần đưa địa phương sớm hoàn thành các chỉ tiêu về xây dựng Nông thôn mới Nâng cao, Nông thôn mới Kiểu mẫu. Ghi nhận tại xã Xuân Tây, huyện Cẩm Mỹ.
Xã Xuân Tây là địa phương có diện tích rộng và đông dân cư với 12 ấp và trên 4.200 hộ dân sinh sống. Trong quá trình thực hiện Nông thôn mới, chính quyền địa phương và các ban ngành, đoàn thể trong xã, ấp đã tích cực vận động người dân tham gia các phong trào đồng thời cho họ thấy được việc hưởng lợi từ các phong trào đó. Lấy phương châm “Dân biết, dân bàn, dân làm, dân kiểm tra, dân hưởng thụ” làm mục tiêu định hướng cho các nội dung tuyên truyền vận động.
2022 PHAT HUY VAI TRO NONG COT TRONG XAY DUNG NONG THON MOI.jpg
( Bà con nhân dân xã Xuân Tây chung tay thực hiện tuyến đường sáng xanh sạch đẹp)
 
Ông Nguyễn Văn Quyền, ấp 10, xã Xuân Tây, huyện Cẩm Mỹ cho biết: “Vừa rồi được uỷ ban mời lên, mời toàn dân để triển khai về tham gia xây dựng khu dân cư này thành khu dân cư kiểu mẫu thì bà con nhân dân chúng tôi là quyết tâm và chung sức, đồng lòng, người thì góp của, người thì góp công để xây dựng khu dân cư kiểu mẫu này thàn công tốt đẹp.
Từ khi thực hiện Chương trình mục tiêu quốc gia về xây dựng nông thôn mới đến nay, diện mạo xã có nhiều thay đổi tích cực, các tuyến đường huyện, đường xã, đường trục ấp, đường trục chính nội đồng đều được bê tông đạt chuẩn theo quy định của Bộ giao thông vận tải. Ngoài ra, trên các tuyến đường còn được lắp đặt hệ thống chiếu sáng và trồng hoa. Các trường học, trạm y tế đều đạt chuẩn quốc gia và duy trì giữ vững nhiều năm liền; công tác an sinh xã hội, giảm nghèo đạt kết quả đáng khích lệ, hiện xã không còn hộ nghèo A...
Ông Nguyễn Xuân Chủ, người dân ở ấp 10, xã Xuân Tây, huyện Cẩm Mỹ cho hay: “Về chương trình, kế hoạch xây dựng ông thôn mới kiểu mẫu của xã đưa ra, ấp đưa xuống thì tôi là người dân thôi mà cảm thấy là đời sống thì tiến bộ hơn , đường sá thì khang trang sạch đẹp hơn. Ở đây thì tuần nào cũng vận động bà con thứ 7, cn rảnh rổi là đi ra phát quang bờ rào , rồi làm cỏ ở đường để cho nó sạch đẹp hơn”
Theo Ông Đoàn Văn Liêm, Chủ tịch UBND xã Xuân Tây, huyện Cẩm Mỹ cho biết: “Trong quá trình triển khai thực hiện thì xã cũng quyết tâm và được cái là nhân dân rất đồng tình ủng hộ. Trong 6 năm, xây dựng NTM, NTM NC, NTM KM và đến thời điểm này thì trên địa bàn xã có trên 100 tuyến đường là đã được xã hội hoá giao thông nông thôn. Đó là nhân dân đóng góp hàng chục tỷ đồng”
2022 PHAT HUY VAI TRO NONG COT TRONG XAY DUNG NONG THON MOI 1.jpg
(Các tuyến đường bê tông được xã hội hóa từ nguồn nội lực trong nhân dân)
  
Với sự chung tay đồng lòng của cả hệ thống chính trị và người dân thì đầu năm 2021, xã  Xuân Tây đã đạt chuẩn Nông thôn mới Kiểu mẫu. Hiện nay, thu nhập bình quân đầu người trên địa bàn xã đạt 72,85 triệu đồng/năm, tăng 2,89 triệu đồng/năm so với năm 2019. Địa phương tiếp tục vận động nhân dân đẩy mạnh phát triển sản xuất, chuyển đổi cơ cấu cây trồng, vật nuôi, khuyến khích đầu tư mở rộng cơ sở sản xuất, phát triển kinh tế hộ gia đình gắn với kinh tế hợp tác để nâng cao đời sống hơn nữa và làm cho bộ mặt nông thôn ngày một đi lên.
 
Đinh Tài

 

 

Thi đua-khen thưởng- kỷ luật

Phát huy truyền thống anh hùng, thanh niên huyện Cẩm Mỹ hăng hái lên đường nhập ngũ
Các đồng chí lãnh đạo tiễn các thanh niên lên đường nhập ngũ
Các đồng chí lãnh đạo tiễn các thanh niên lên đường nhập ngũ
Các đồng chí lãnh đạo tiễn các thanh niên lên đường nhập ngũ
Các đồng chí lãnh đạo tiễn các thanh niên lên đường nhập ngũ
Các đồng chí lãnh đạo tiễn các thanh niên lên đường nhập ngũ
Các đồng chí lãnh đạo tặng hoa động viên thanh niên huyện Cẩm Mỹ lên đường nhập ngũ
Các đồng chí lãnh đạo tặng hoa động viên thanh niên huyện Cẩm Mỹ lên đường nhập ngũ
Các đồng chí lãnh đạo tặng hoa động viên thanh niên huyện Cẩm Mỹ lên đường nhập ngũ
Đại diện tân binh bày tỏ quyết tâm hoàn thành xuất sắc nhiệm vụ tại Lễ giao nhận quân
Xem thêm

Liên kết website

Số lượt truy cập

TRANG THÔNG TIN ĐIỆN TỬ HUYỆN CẨM MỸ

Cơ quan chủ quản: Uỷ ban nhân dân huyện Cẩm Mỹ, tỉnh Đồng Nai 
Chịu trách nhiệm chính: Bà Nguyễn Thị Phương - Trưởng Ban biên tập Trang Thông tin điện tử huyện Cẩm Mỹ 
Địa chỉ: Khu phố Suối Cả, Thị trấn Long Giao, huyện Cẩm Mỹ, tỉnh Đồng Nai
Điện Thoại : (0251)3878565 - Fax: (0251)3878708 - Email: pvhtt-cm@dongnai.gov.vn​

® Ghi rõ nguồn "UBND huyện Cẩm Mỹ" khi bạn phát hành lại thông tin từ website này.​