Thứ 6 - 26/02/2016
“ĐẨY MẠNH CẢI CÁCH THỦ TỤC HÀNH CHÍNH, TĂNG CƯỜNG ỨNG DỤNG CÔNG NGHỆ THÔNG TIN, ĐẢM BẢO CÔNG KHAI, MINH BẠCH, CHỐNG NHŨNG NHIỄU, TIÊU CỰC”
TRƯỜNG HỌC THÂN THIỆN – HỌC SINH TÍCH CỰC TẠO NIỀM VUI CHO HỌC SINH KHI ĐẾN TRƯỜNG.
Phát huy những thành tích đã đạt được, đội ngũ giáo viên trường tiểu học Xuân Quế cũng đã tích cực xây dựng “Môi trường giáo dục thân thiện” với nề nếp, kỉ cương, chất lượng để mọi học sinh đều có cơ hội phát triển tài năng, tư duy sáng tạo và đạt tới những giá trị nhân cách cao đẹp đó là “Lễ phép, tự trọng, trung thực, dũng cảm, có khát vọng vươn lên”. Thực hiện thường xuyên cuộc vận động này góp phần giúp cả giáo viên và thầy cô giáo trong trường có một nơi công tác và học tập tốt, giảm bớt áp lực và khoảng cách giữa thầy cô giáo với học sinh, giúp các em phát huy được tinh thần sáng tạo trong học tập.
2022 TRUONG XUAN QUE MOI NGAY DEN TRUONG LA MOT NIEM VUI.jpg
(Chi ủy chi bộ Trường tiểu học Xuân Quế, huyện Cẩm Mỹ tại Đại hội chi bộ trường Tiểu học Xuân Quế nhiệm kỳ 2023 – 2025)
 
Nói về vấn đề này, cô Huỳnh Thị Kim Hương - Hiệu trưởng trường tiểu học Xuân Quế cho biết: “Năm nào nhà trường cũng xây dựng phong trào trường học thân thiện, học sinh tích cực và đều đạt ở mức xuất sắc.Muốn xây dựng được trường học thân thiện học sinh tích cực này thì các chỉ đạo cho thầy cô phải xây  dựng trước. Tức là quý thầy cô muốn học sinh đến trường mà các em luôn luôn vui vẻ tham gia các hoạt động thì phòng học của quý thầy cô phải trang trí theo quy định chung. Ví dự như bảng sản phẩm thì mình phải trang trí vào đó như hoạt động phong trào, điều em muốn nói mình gắn những cái hộp thư lên đó để học sinh thấy được sự gần giũ để khi có tâm trạng hoặc những vui, buồn hoặc chúc mừng sinh nhật bạn để đưa vào đó.Còn đối với thầy cô giáo thì luôn luôn gần gũi thân thiện với học sinh. Còn với ban giám hiệu thì luôn phải gần gũi với giáo viên và phụ huynh học sinh để người ta thấy được việc xây dựng lớp họ thân thiện, trường học thân thiện này rất là quan trọng để họ có sự phối hợp đồng hành.”
Trải qua quá trình xây dựng và phát triển, trường Tiểu học Xuân Quế đã ghi lại những dấu son đáng tự hào. Đó là hàng năm chất lượng dạy và học của nhà trường được duy trì ổn định và nâng cao theo từng năm học, góp phần lớn vào công tác phát triển giáo dục trên địa bàn xã Xuân Quế. Trong suốt quá trình xây dựng và phát triển, các thế hệ thầy trò của trường Tiểu học Xuân Quế đã phát huy truyền thống về tinh thần “Dạy tốt - Học tốt”, để cùng nhau giữ vững danh hiệu trường đạt chuẩn cấp Quốc gia. năm học 2012 - 2013 trường được công nhận trường chuẩn quốc gia. Và đến năm 2017 - 2018 trường được công nhận tái chuẩn quốc gia lần 2 và đạt kiểm định chất lượng giáo dục ngoài mức 3. Cùng với đó, trường cũng được công nhận đạt trường xanh - sạch -đẹp 2 lần liên tiếp năm học 2012 - 2013. Và vinh dự hơn là năm học 2016 – 2017, trường được nhận cờ thi đua xuất sắc của thủ tướng chính phủ và năm 2019 trường được nhận bằng khen của Ủy ban nhân dân tỉnh với thành tích “Tập thể trường tiểu học Xuân Quế đã có thành tích trong công tác giáo dục và đào tạo, góp phần vào sự nghiệp xây dựng chủ nghĩa xã hội và bảo vệ tổ quốc”. Thư viện trường nhiều năm liền đạt thư viện xuất sắc cấp tỉnh. Từ đây đã tỏa sáng bao tấm gương các thế hệ nhà giáo là cán bộ quản lý và giáo viên đã tận tụy, hết lòng vì học sinh thân yêu, được các thế hệ học sinh quý mến.
Với thâm niên gần 30 năm công tác tại trường tiểu học Xuân Quế, cô  Nguyễn Thị Tốt – Phó hiệu trưởng trường tiểu học Xuân Quế, trước đây là giáo viên của trường tham gia giảng dạy tại trường nhiều năm nên cô có rất nhiều cảm xúc khi nhắc về mái trường tiểu học Xuân Quế, cô Tốt chia sẻ: “Tôi công tác ở đây cũng đã được 20 năm rồi. Làm công tác giảng dạy đến năm 2014. Trong khoảng thời gian dạy học tôi rất là yêu nghề và trong khoảng thời gian dạy học đến năm học 2014 – 2015 thì được bổ nhiệm làm cán bộ quản lý. Nói chung vào công tác và đay là nơi đầu tiên tôi vào đời nên tôi rất là thích, rất là tâ huyết với ngôi trường này và chắc chắn là sẽ và sẽ cố gắng hết mình cho nguoi trường địa phương Xuân Quế này, để ngôi trường ngày càng đi lên”.
Được học trong ngôi trường có nhiều thầy cố giáo tâm huyết với nghề, yêu nghề, mến trẻ đã giúp các em học sinh có được niềm vui khi đến trường, các em luôn phấn đấu để không phụ lòng thầy cô giáo đã truyền đạt cho các em những kiến thức bổ ích, em Nông Gia Thịnh là học sinh lớp 3A chia sẻ:“Mỗi khi đi học, em cảm thấy rất vui, em cảm thấy trường rất sạch sẽ, khi nghĩ em cảm thấy rất buồn rất muốn gặp lại bạn bè, thầy cô. Đi học lại thầy côdạy cho em những kiến thức tốt. Em sẽ phấn đấu học tập tốt để không phụ lòng thầy cô ạ”.

Tin rằng với những nỗ lực của tập thể hội đồng sư phạm trường tiểu học Xuân Quế, sự quan tâm từ phía phụ huynh và sự phấn đấu học tập của các em học sinh sẽ đưa chất lượng dạy học của trường ngày càng được nâng cao, đáp ứng nhu cầu học tập của các em theo chương trình sách mới.
     
THÚY HẰNG – NHẬT THANH
 
 
 

Thi đua-khen thưởng- kỷ luật

Phát huy truyền thống anh hùng, thanh niên huyện Cẩm Mỹ hăng hái lên đường nhập ngũ
Các đồng chí lãnh đạo tiễn các thanh niên lên đường nhập ngũ
Các đồng chí lãnh đạo tiễn các thanh niên lên đường nhập ngũ
Các đồng chí lãnh đạo tiễn các thanh niên lên đường nhập ngũ
Các đồng chí lãnh đạo tiễn các thanh niên lên đường nhập ngũ
Các đồng chí lãnh đạo tiễn các thanh niên lên đường nhập ngũ
Các đồng chí lãnh đạo tặng hoa động viên thanh niên huyện Cẩm Mỹ lên đường nhập ngũ
Các đồng chí lãnh đạo tặng hoa động viên thanh niên huyện Cẩm Mỹ lên đường nhập ngũ
Các đồng chí lãnh đạo tặng hoa động viên thanh niên huyện Cẩm Mỹ lên đường nhập ngũ
Đại diện tân binh bày tỏ quyết tâm hoàn thành xuất sắc nhiệm vụ tại Lễ giao nhận quân
Xem thêm

Liên kết website

Số lượt truy cập

TRANG THÔNG TIN ĐIỆN TỬ HUYỆN CẨM MỸ

Cơ quan chủ quản: Uỷ ban nhân dân huyện Cẩm Mỹ, tỉnh Đồng Nai 
Chịu trách nhiệm chính: Bà Nguyễn Thị Phương - Trưởng Ban biên tập Trang Thông tin điện tử huyện Cẩm Mỹ 
Địa chỉ: Khu phố Suối Cả, Thị trấn Long Giao, huyện Cẩm Mỹ, tỉnh Đồng Nai
Điện Thoại : (0251)3878565 - Fax: (0251)3878708 - Email: pvhtt-cm@dongnai.gov.vn​

® Ghi rõ nguồn "UBND huyện Cẩm Mỹ" khi bạn phát hành lại thông tin từ website này.​