Thứ 6 - 26/02/2016
“ĐẨY MẠNH CẢI CÁCH THỦ TỤC HÀNH CHÍNH, TĂNG CƯỜNG ỨNG DỤNG CÔNG NGHỆ THÔNG TIN, ĐẢM BẢO CÔNG KHAI, MINH BẠCH, CHỐNG NHŨNG NHIỄU, TIÊU CỰC”
TRƯỜNG TRUNG HỌC CƠ SỞ TRẦN HƯNG ĐẠO – NGÔI TRƯỜNG LUÔN PHẤN ĐẤU XỨNG DANH NGƯỜI ANH HÙNG DÂN TỘC VIỆT NAM

Trường Trung học cơ sở Trần Hưng Đạo được thành lập vào ngày 1/1/1994 với tên gọi khai sinh là Trường Trung học cơ sở Xuân Bảo và đến ngày 13/01/2010 Chủ tịch UBND huyện Cẩm Mỹ ban hành quyết định số: 37/QĐ-UBND đổi tên trường thành Trường THCS Trần Hưng Đạo. Với diện tích hơn 14 ngàn m2, tọa lạc tại ấp Lò Than xã Bảo Bình, huyện Cẩm Mỹ, trường được xây dựng đủ các phòng học và phòng bộ môn đảm bảo hoạt động dạy và học. Đặc biêt được sự quan tâm của UBND huyện và  phòng giáo dục và đào tạo, Ủy ban nhân dân xã đã  hỗ trợ 7 Tivi  được lắp ở  7 phòng học khối 6 để phục vụ dạy học chương trình giáo dục phổ thông mới 2018. Chi hội khuyến học trường luôn phối hợp tốt với Ban giám hiệu từ việc xây dựng kế hoạch hoạt động của Hội đến việc tổ chức sơ kết, tổng kết năm học của trường để kịp thời động viên khen thưởng các thầy giáo, cô giáo, các em học sinh có thành tích xuất sắc trong năm học. Đặc biệt Chi hội khuyến học đã thường xuyên phối hợp chặt chẽ với Ban đại diện cha mẹ học sinh nhằm tuyên truyền, nâng cao nhận thức của phụ huynh học sinh, của các Hội viên khuyến học và các tổ chức xã hội trên địa bàn thực hiện tốt công tác xã hội hóa giáo dục. Chi hội khuyến học luôn coi trọng nâng cao chất lượng họat động khuyến học và nắm bắt kịp thời các chỉ đạo của Hội khuyến học xã, huyện, quan tâm giúp đỡ học sinh có hoàn cảnh khó khăn, học sinh  nghèo vươn lên  học giỏi, bằng cách cấp học bổng, sách bút, các phần quà để các em có điều kiện tham gia học tập, góp phần hạn chế học sinh bỏ học, giảm tỷ lệ học sinh lưu ban; góp phần nâng cao chất lượng dạy và học; hỗ trợ nhà trường quản lý học sinh ngoài giờ học. Hội đã vận động các bậc phụ huynh quan tâm chăm sóc nuôi dạy con em mình chăm ngoan học giỏi, kết hợp chặt chẽ giữa gia dình với nhà trường, xã hội để giáo dục học sinh phòng chống các tệ nạn xã hội; thực hiện tốt các phong trào” Xây dựng trường học thân thiện, học sinh tích cực”, làm tốt cuộc vận động ”Nói không với tiêu cực trong thi cử và bệnh thành tích trong giáo dục”,thực hiện tốt việc đổi mới chương trình, nội dung, phương pháp giáo dục, góp phần nâng cao chất lượng giáo dục toàn diện trong nhà trường.

2022 TRUONG TRAN HUNG DAO 1.jpg
(Khuôn viên trường Trung học cơ sở Trần Hưng Đạo, huyện Cẩm Mỹ)

 

Năm học 2021-2022, nhà trường tổ chức song song hai chương giáo dục của bậc học gồm Chương trình giáo dục phổ thông năm 2006 đối với các khối 7,8,9 và chương trình giáo dục phổ thông năm 2018 đối với khối 6. Đẩy mạnh triển khai giáo dục STEM trong nhà trường. Tiếp tục củng cố, nâng cao chất lượng phổ cập giáo dục bậc Trung học cơ sở.Đồng thời  đảm bảo đầy đủ sách gáo khoa cho học sinh, kể cả học sinh khuyết tật, hoà nhập. Trường đã liên kết với phòng giáo dục cung cấp đủ sách giáo khoa lớp 6 cho học sinh. Bên cạnh đó phụ huynh học sinh cũng đã trang bị tương đối đầy đủ sách giáo khoa các lớp 7,8,9.
Năm học 2022 - 2023 trường có tỷ lệ tuyển sinh học sinh lớp 6 đạt tỷ lệ 100%, tỷ lệ học sinh hoàn thành chương trình trung học cơ sở luôn đạt tỷ lệ cao hàng năm luôn đạt chỉ tiêu đề ra. Đạt được kết quả này đó là nhờ luôn nhận được sự quan tâm chỉ đạo sát sao của phòng giáo dục và đào tạo Cẩm Mỹ; Đảng ủy, Hội đồng nhân dân, Ủy ban nhân dân và các đoàn thể xã Bảo Bình. Cùng với đó là đội ngũ cán bộ, giáo viên, công nhân viên luôn có nhiều năm kinh nghiệm trong quản lý, giảng dạy, và nhiệt tình, nghiêm túc, trách nhiệm trong thực hiện nhiệm vụ; cán bộ, giáo viên tích cực học tập nâng cao trình độ chuyên môn, được tập huấn kịp thời các nội dung, chương trình giáo dục phổ thông năm 2018 do các cấp tổ chức. Cô Đỗ Thị Hoài Phương – Hiệu trưởng Trường Trung học cơ sở Trần Hưng Đạo cho biết: “Từ ngày được bổ nhiệm làm công tác quản lý tại trường Trung học cơ sở Trần Hưng Đạo điều mà tôi tự hào về ngôi trường đó là về cơ sở vật chất ngôi trường khang trang, sạch đẹp, đội ngũ thầy cô tâm huyết với nghề. Ngoài ra trường được sự quan tâm của chính quyền địa phương, đặc biệt là Hội khuyến học đã luôn đồng hành và hỗ trợ các em học sinh có hoàn cảnh khó khăn, giúp các em vượt khó từ đó có động lực vươn lên trong học tập“.
2022 TRUONG TRAN HUNG DAO.jpg
 (Tập thể cán bộ, giáo viên trường Trung học cơ sở Trần Hưng Đạo, huyện Cẩm Mỹ)

 

Vì vậy mặc dù năm học 2021-2022 có lẽ là một năm học rất đặc biệt chưa có trong tiền sử, các em học sinh không được dự khai giảng trực tiếp, không được tới trường trong một thời gian dài. Năm học chỉ có 4 tuần được sinh hoạt dưới cờ, kết thúc 2 năm học nhưng chỉ có 1 ngày tổng kết năm học. Đó là do ảnh hưởng của Dịch bệnh Covid-19, làm ảnh hưởng đến tất cả mọi lĩnh vực, trong đó ngành giáo dục bị ảnh hưởng không nhỏ. Để đáp ứng với tình hình lúc đó với phương châm “không đến trường không phải là dừng học”. Được sự tin tưởng của Ủy ban nhân dân huyện và Phòng giáo dục, chính quyền xã nhà, trường Trung học cơ sở Trần Hưng Đạo là ngôi trường Trung học cơ sở đầu tiên trong huyện Cẩm Mỹ được chọn tổ chức dạy học trực tiếp trong tình hình dịch bệnh còn phức tạp. Được sự đồng thuận của cha mẹ học sinh và hội đồng sư phạm trường tổ chức dạy trực tiếp kể từ ngày 29/11/2021. Trong giai đoạn đó không ít thầy cô giáo và các em học sinh bị nhiễm Covid 19 trong quá trình học tập trực tiếp. Biết bao vất vả khó khăn nhưng được sự quan tâm, chỉ đạo của Phòng giáo dục và Đảng ủy, chính quyền địa phương, sự hỗ trợ tích cực của Ban đại diện cha mẹ học sinh các mạnh thường quân Hội đồng nhà trường đoàn kết, giúp đỡ nhau trong công tác và đời sống. Bước vào năm học 2022-2023 với tổng số cán bộ - giáo viên – công nhân viên là 65 trong đó có 46 nữ. 100 cán bộ, giáo viên đạt chuẩn. Trường có chi bộ độc lập thành lập từ năm 2006 đến nay. Tổng số đảng viên là 39; 6 trung kiên. Tổng số đoàn viên là 59/27 nữ. Trong đó, đoàn viên giáo viên là 8; học sinh là 51. Cô Đỗ Thị Hoài Phương – Hiệu trưởng Trường Trung học cơ sở Trần Hưng Đạo cho biết: “Năm học 2021 – 2022 có lẽ là một năm rất là khó khăn do ảnh hưởng của dịch bệnh Covid 19. Trường chúng tôi chuyển sang dạy học trực tuyến. Trường trung học cơ sở Trần Hưng Đạo là ngôi trường đầu tiên trong huyện Cẩm Mỹ được chọn tổ chức dạy học trực tiếp trong khi tình hình dịch bệnh còn phức tạp. Biết là rất nhiều khó khăn, vất vả nhưng hành trình chúng tôi không đơn lẻ vì được sự quan tâm và chỉ đạo sát sao của Phong giáo dục và đảng ủy, chính quyền địa phương, đặc biệt chính là sự đồng thuận từ phía cha mẹ học sinh và đa số các em có ý thức trong việc phòng tránh dịch bệnh và tuân thủ theo hướng dẫn của nhà trường. Bên cạnh đó thì trường còn tham gia nhiều phong trào như thi sáng tạo thanh thiếu niên cấp huyện. Cấp tỉnh và đã được chọn tham gia thi cấp quốc gia. Về các phong trào thể dục thể thao, trường tham gia các giải việt dã cũng đạt được giải nhất toàn đoàn và các cuộc thi khác như là thử thách cùng Robic đạt giải 3 cấp tỉnh và thi kể chuyện tấm gương đạo đức Hồ Chí Minh, thi hùng biện Tiếng Anh....“
Đội ngũ giáo viên luôn tâm huyết với nghề, sáng tạo trong công tác giảng dạy. Hàng năm các thầy, cô giáo luôn tích cực tham gia các hội thi, hội diễn do các cấp tổ chức và đạt nhiều thứ hạng cao, tiêu biểu có thầy Trần Văn Lập đạt giải nhì giáo viên tổng phụ trách Đội giỏi cấp huyện. Trường cũng tham gia các hoạt động thể dục thể thao do huyện tổ chức như giải bóng chuyền, bóng bàn, cầu lông, việt dã. Đồng thời tích cực hướng dẫn các em học sinh tham gia đạt nhiều giải các hội thi như thi sáng tạo khoa học kỹ thuật cấp huyện, thi Sáng tạo Thanh Thiếu niên cấp tỉnh, thi Sáng tạo Thanh Thiếu niên cấp huyện, Thi Hùng biện Tiếng anh cấp huyện, thi Kể chuyện tấm gương đạo đức Hồ Chí Minh năm 2022 đạt 1 giải nhất toàn đoàn; 2 giải nhất đồng đội nam, nữ, 1 giải nhất, 1 giải nhì, 7 giải khuyến khích cá nhân. Tham gia Giải Toán Vioedu đạt 1 giải nhất, 1 giải ba và 3 giải khuyến khích.  Trường cũng đã tuyên truyền vận động 100% tham gia bảo hiểm y tế.  Cô Đỗ Thị Hoài Phương – Hiệu trưởng Trường Trung học cơ sở Trần Hưng Đạo cho biết thêm: Về đội ngũ giáo viên thì tham gia tích cực các phong trào tham gia đầy đủ và đạt thành tích rất khả quan như giải bòng chuyền, bóng bàn, cầu lông, giải việt dã. Điều mà trường thành công nhất đó là tập thể đoàn kết, thầy cô hòa đồng và luôn giúp đỡ đồng nghiệp trong công tác.“

Với những cố gắng nỗ lực của tập thể Hội đồng sư phạm nhà trường năm 2021 Trường được công nhận và cấp bằng trường trung học đạt chuẩn quốc gia theo quyết định số 4675/QĐ-UBND của UBND tỉnh Đồng Nai ngày 16/1/2021;Trường được cấp giấy chứng nhận Đạt Kiểm định chất lượng giáo dục cấp độ 2 theo quyết định số 431/QĐ-SGDĐT của Sở Giáo dục và Đào tạo Tỉnh Đồng Nai ngày 13/5/2021, góp phần giúp xã đạt chuẩn phổ cập giáo dục Trung học cơ sở mức độ 3 năm 2021 với Tỷ lệ người 15 đến 60 tuổi được công nhận biết chữ là trên 92%; Tỷ lệ người từ 15 đến 25 tuổi được công nhận biết chữ là 100%; Tỷ lệ người từ 15 đến 35 tuổi được công nhận biết chữ là 99,7% đưa xã bảo Bình đạt chuẩn Xóa mù chữ mức độ 2.
 
THUÝ HẰNG

Thi đua-khen thưởng- kỷ luật

Phát huy truyền thống anh hùng, thanh niên huyện Cẩm Mỹ hăng hái lên đường nhập ngũ
Các đồng chí lãnh đạo tiễn các thanh niên lên đường nhập ngũ
Các đồng chí lãnh đạo tiễn các thanh niên lên đường nhập ngũ
Các đồng chí lãnh đạo tiễn các thanh niên lên đường nhập ngũ
Các đồng chí lãnh đạo tiễn các thanh niên lên đường nhập ngũ
Các đồng chí lãnh đạo tiễn các thanh niên lên đường nhập ngũ
Các đồng chí lãnh đạo tặng hoa động viên thanh niên huyện Cẩm Mỹ lên đường nhập ngũ
Các đồng chí lãnh đạo tặng hoa động viên thanh niên huyện Cẩm Mỹ lên đường nhập ngũ
Các đồng chí lãnh đạo tặng hoa động viên thanh niên huyện Cẩm Mỹ lên đường nhập ngũ
Đại diện tân binh bày tỏ quyết tâm hoàn thành xuất sắc nhiệm vụ tại Lễ giao nhận quân
Xem thêm

Liên kết website

Số lượt truy cập

TRANG THÔNG TIN ĐIỆN TỬ HUYỆN CẨM MỸ

Cơ quan chủ quản: Uỷ ban nhân dân huyện Cẩm Mỹ, tỉnh Đồng Nai 
Chịu trách nhiệm chính: Bà Nguyễn Thị Phương - Trưởng Ban biên tập Trang Thông tin điện tử huyện Cẩm Mỹ 
Địa chỉ: Khu phố Suối Cả, Thị trấn Long Giao, huyện Cẩm Mỹ, tỉnh Đồng Nai
Điện Thoại : (0251)3878565 - Fax: (0251)3878708 - Email: pvhtt-cm@dongnai.gov.vn​

® Ghi rõ nguồn "UBND huyện Cẩm Mỹ" khi bạn phát hành lại thông tin từ website này.​