Thứ 6 - 26/02/2016
“ĐẨY MẠNH CẢI CÁCH THỦ TỤC HÀNH CHÍNH, TĂNG CƯỜNG ỨNG DỤNG CÔNG NGHỆ THÔNG TIN, ĐẢM BẢO CÔNG KHAI, MINH BẠCH, CHỐNG NHŨNG NHIỄU, TIÊU CỰC”
THẦY VÀ TRÒ TRƯỜNG TRUNG HỌC CƠ SỞ TRẦN HƯNG ĐẠO “CÙNG NHAU VỮNG BƯỚC ĐI LÊN, PHÁT HUY TỐT PHONG TRÀO DẠY TỐT – HỌC TỐT”.

Tâm sự với chúng tôi, cô Đỗ Thị Hoài Phương – Hiệu trưởng Trường Trung học cơ sở Trần Hưng Đạo cho biết được dạy và học trong ngôi trường có bề dày thành tích, thầy và trò trường Trung học cơ sở Trần Hưng Đạo luôn cảm thấy tự hào khi những đóng góp của mình góp phần cho sự trưởng thành hơn của ngôi trường. Từ đó đội ngũ thầy cô giáo và học sinh trong trường luôn không ngừng phấn đấu từng ngày để đạt kết quả tốt trong công tác giảng dạy và học tập, đưa chất lượng của trường ngày một nâng lên, trở thành nơi ươm mầm tài năng cho các thế hệ mai sau. 

2022 TAP THE TRUONG THCS TRAN HUNG DAO.jpg

(Tập thể cán bộ, giáo viên Trường Trung học cơ sở Trần Hưng Đạo chụp hình lưu niệm tại Đại hội chi bộ Trường Trung học cơ sở Trần Hưng Đạo, nhiệm kỳ 2023 – 2025)
 

Với niềm tự hào đó, trong thời gian qua, đội ngũ cán bộ, giáo viên trong trường luôn nêu cao vai trò trách nhiệm của mình, trau dồi kiến thức để ngày càng dạy tốt hơn, truyền đạt cảm hứng học tập cho các em. Trong quá trình giảng dạy, các khó khăn vướng mắc đã được tổng hợp và trao đổi trong họp tổ, họp chuyên môn đồng thời thực hiện khảo sát thăm dò để lấy ý kiến của giáo viên về nội dung kiến thức đối với từng khối lớp để nắm bắt mức độ tiếp thu bài của học sinh, đảm bảo thực hiện nội dung chương trình theo đúng quy định, phát huy được tính tích cực của học sinh. Cùng với đó, ban giám hiệu trường cũng khuyến khích giáo viên soạn giáo án trên máy vi tính và sử dụng công nghệ thông tin trong dạy học. Thầy Trần Văn Lập là một người có thâm niên kinh nghiệm lâu năm giảng dạy tại trường và làm tốt công tác Đội, đưa phong trào Đội của trường luôn là điểm sáng của ngành giáo dục địa phương. Thầy Trần Văn Lập – Giáo viên – Tổng phụ trách Đội trường Trung học cơ sở Trần Hưng Đạo chia sẻ: “Trong suốt quá trình 18 năm công tác, bản thân tôi cảm thấy rất tự hào khi được công tác tại ngôi trường Trung học cơ sở Trần Hưng Đạo. Đây là một ngôi trường có bề dày thành tích, trong đó có rất nhiều thầy cô là những giáo viên dạy giỏi cấp huyện, cấp tỉnh. Chính vì thế tôi học hỏi được rất nhiều điều. Với vai trò là 1 giáo viên - tổng phụ trách đội, tôi thường xuyên gần gũi, tiếp xúc với các em, thế nên qua tò chuyện tôi hiểu các em nhiều hơn và đó cũng là một động lực giúp tôi hoàn thành các nhiệm vụ mà nhà trường giao phó. Không chỉ có học hỏi ở các đồng nghiệp trong trường mà bản thân tôi luôn trau dồi, học hỏi kinh nghiệm từ các đồng nghiệp ở các đơn vị bạn. Học hỏi các mô hình hay để áp dụng ở đơn vị mình nhằm đạt được thành tích cao trong công tác. Ví dụ như sử dụng hộp thư điện tử điều em muốn nói hay ứng dụng các phần mềm vào dựng các video tuyên truyền các trang mạng xã hội. Chính nhờ các nỗ lực của bản thân năm 2021, tôi được Trung ương Hội Liên hiệp thanh niên Việt Nam chọn là 1 trong 50 giáo viên tiêu biểu tham dự chương trình chia sẻ cùng thầy cô. Đây cũng là một cái động lực giúp tôi phấn đấu nhiều hơn trong công tác của bản thân mình.”
2022 TAP THE TRUONG THCS TRAN HUNG DAO 1.jpg
(Buổi chào cờ đầu tuần của Trường Trung học cơ sở Trần Hưng Đạo)

 

Được làm công tác quản lý tại ngôi trường cò bề dày thành tích, đội ngũ giáo viên luôn nêu cao tinh thần đoàn kết, các em học sinh luôn có tinh thần hiếu học đã góp phần đưa thành tích học tập của trường luôn đạt kết quả cao. Cô Đỗ Thị Hoài Phương – Hiệu trưởng Trường Trung học cơ sở Trần Hưng Đạo cho biết: Tôi cảm thấy rất tự hào khi được bổ nhiệm làm cán bộ quản lý Trường Trung học cơ sở Trần Hưng Đạo, một ngôi trường luôn có sự yêu thương, đoàn kết, giúp đỡ lẫn nhau của cả thầy cô với thầy cô, thầy cô với học sinh, học sinh với học sinh trong trường, tạo nên một ngôi nhà hạnh phúc của tất cả anh chị em giáo viên đang công tác tại đây cũng như các em học sinh đang theo học tại trường. Tạo niềm tin cho quý phụ huynh khi có con học tại đây. Và trường trong nhiều năm qua luôn phấn đấu nỗ lực đạt chất lượng trong công tác dạy và học để luôn xứng đáng vị anh hùng dân tộc Việt Nam mà trường được vinh dự mang tên“.
Được góp sức cùng quý thầy cô nhà trường góp sức nâng cao chất lượng giảng dạy để luôn xứng đáng với tên gọi của vị anh hùng dân tộc Việt Nam. Cô Lê Thị Thảo Nguyên cũng bày tỏ:”Bản thân tôi thật vinh dự, tự hào khi là một trong những giáo viên giảng dạy dưới mái trường Trung học cơ sở Trần Hưng Đạo thân yêu. Ngôi trường mang tên một vị anh hùng dân tộc đã có cống hiến lớn lao trong cuộc kháng chiến quân xâm lược. Được sự quan tâm của các cấp chính quyền thì trường Trung học cơ sở Trần Hưng Đạo đã được trang bị cơ sở vật chất khang trang, đầy đủ đảm bảo cho việc dạy và học. Và trường chúng tôi vinh dự được công nhận là trường đạt chuẩn quốc gia. Để nâng cao chất lượng giáo dục thì ngoài chuyển tải những kiến thức về các môn học thì thầy cô trường chúng tôi còn chú trọng tích hợp giáo dục đạo đức, ý thức bảo vệ môi trường, giáo dục kỹ năng sống cho học sinh. Nhờ đó mà ý thức học tập, ý thức kỷ luật và năng lực tự học, sáng tạo của học tập tốt thì các thầy cô giáo trường chúng tôi luôn khơi gợi niềm đam mê, hứng thú học tập cho các em, không tạo áp lực bài vở, không nhồi nhét các kiến thức mà kết hợp kiểm tra kiến thức với các hoạt động ngoại khóa, đố vui trong học tập để khắc sâu kiến thức cho các em. Nhờ đó mà phong trào học tập trong nhà trường ngày càng sôi nổi và có chất lượng, hiệu quả ngày càng cao.”
Được học trong ngôi trường có thầy cô thương yêu, nâng đỡ, truyền đạt kiến thức bổ ích cho học sinh, các em luôn phấn đấu nỗ lực để luôn xứng đáng là học sinh của trường được mang tên vị anh dùng dân tộc Việt Nam, em Cao Kỳ Duyên học sinh lớp 9/7 trường Trung học cơ sở Trần Hưng Đạo bày tỏ: “Em rất vinh dự khi được học dưới mái trường Trung học cơ sở Trần Hưng Đạo – Ngôi trường có quý thầy cô có bề dày thành tích trong công tác giảng dạy và đã được nhận thưởng các danh hiệu cáo quý. Các bạn học sinh trong trường cũng luôn hòa đồng, thân thiện, vui vẻ và giúp đỡ nhau trong học tập. Các anh chị lớn luôn bảo vệ các em nhỏ. Trường em luôn có các chương trình hỗ trợ cho các bạn học sinh nghèo, giúp các bạn ấy có điều kiện học tập, có niềm vui khi đến trường. Ví dụ như năm học 2021 – 2022 vừa rồi có một đại dịch rất lớn, các bạn học sinh không thể nào đến trường đi học phải ở nhà học online. Chính vì thế nhà trường đã ủng hộ những chiếc điện thoại cho học sinh nghèo để các bạn ấy có thể ở nhà học online như bao bạn học sinh khác. Em rất là vui khi được học ở ngôi trường này là ngôi nhà thứ 2 của em. Em sẽ học tập thật giỏi để không phụ lòng thầy cô đã giảng dạy cho em.”

Em Sú Duy Minh học sinh lớp 8/5 trường Trung học cơ sở Trần Hưng Đạo bày tỏ: “Những năm tháng học tại trường Trung học cơ sở Trần Hưng Đạo em không những học được kiến thức hay, mà còn học được tính tự lập hơn và ngôi trường này đã giúp em trưởng thành, vững vàng hơn rất nhiều. Trường Trung học cơ sở Trần Hưng Đạo đã trở thành niềm tự hào không những của riêng em mà còn của tất cả các bạn. Ở đây có đội ngũ thầy cô luôn tận tụy, những người bạn chân thành với tình người ấm áp trong môi trường giáo dục chất lượng. Nhà trường cũng luôn theo sát hoàn cảnh của mỗi học sinh thông qua Ban giám hiệu nhà trường và thầy Lập - Tổng phụ trách, Ban chỉ huy liên đội trường và Hội phụ huynh học sinh đã kịp thời động viên, chia sẻ những khó khăn mà học sinh gặp phải trong quà trình học tập tại trường. Hơn 3 năm gắn bó với mái trường em càng tin tưởng và hy vọng nhiều hơn. Em tự nhủ phải cố gắng nhiều hơn để luôn xứng đáng với những gì Trường trung học cơ sở Trần Hưng Đạo đã dành cho em. Ngày hôm nay em có thể tự tin nói rằng: Được học trong ngôi trường này là niềm may mắn và hạnh phúc đối với em. Sau bao nhiêu nỗ lực diều dắt em cũng đã thật sự được trưởng thành cả về kiến thức lẫn kỹ năng. Em xin gửi tới quý thầy cô của mình lời hứa rằng em sẽ học tập thật tốt. Lên trung học phổ thông, em cũng sẽ luôn cố gắng để xứng đáng là học sinh trường Trung học cơ sở Trần Hưng Đạo.”

Có thể nói với tâm huyết với nghề, cùng với sự quan tâm động viên từ phía Ban giám hiệu nhà trường và từ phía Hội phụ huynh học sinh đã giúp các thầy cô giáo trường Trung học cơ sở Trần Hưng Đạo thêm yêu quý nghề mình đã chọn để dìu dắt các em có được vốn kiến thức bổ ích cho mình. Từ đó giúp các em hăng say học tập hơn, trở thành con ngoan trò giỏi, đóng góp nhiều thành quả học tập về cho trường và làm tiền đề vững chắc cho các em khi lên các bậc học tiếp theo.

THÚY HẰNG
 

Thi đua-khen thưởng- kỷ luật

Phát huy truyền thống anh hùng, thanh niên huyện Cẩm Mỹ hăng hái lên đường nhập ngũ
Các đồng chí lãnh đạo tiễn các thanh niên lên đường nhập ngũ
Các đồng chí lãnh đạo tiễn các thanh niên lên đường nhập ngũ
Các đồng chí lãnh đạo tiễn các thanh niên lên đường nhập ngũ
Các đồng chí lãnh đạo tiễn các thanh niên lên đường nhập ngũ
Các đồng chí lãnh đạo tiễn các thanh niên lên đường nhập ngũ
Các đồng chí lãnh đạo tặng hoa động viên thanh niên huyện Cẩm Mỹ lên đường nhập ngũ
Các đồng chí lãnh đạo tặng hoa động viên thanh niên huyện Cẩm Mỹ lên đường nhập ngũ
Các đồng chí lãnh đạo tặng hoa động viên thanh niên huyện Cẩm Mỹ lên đường nhập ngũ
Đại diện tân binh bày tỏ quyết tâm hoàn thành xuất sắc nhiệm vụ tại Lễ giao nhận quân
Xem thêm

Liên kết website

Số lượt truy cập

TRANG THÔNG TIN ĐIỆN TỬ HUYỆN CẨM MỸ

Cơ quan chủ quản: Uỷ ban nhân dân huyện Cẩm Mỹ, tỉnh Đồng Nai 
Chịu trách nhiệm chính: Bà Nguyễn Thị Phương - Trưởng Ban biên tập Trang Thông tin điện tử huyện Cẩm Mỹ 
Địa chỉ: Khu phố Suối Cả, Thị trấn Long Giao, huyện Cẩm Mỹ, tỉnh Đồng Nai
Điện Thoại : (0251)3878565 - Fax: (0251)3878708 - Email: pvhtt-cm@dongnai.gov.vn​

® Ghi rõ nguồn "UBND huyện Cẩm Mỹ" khi bạn phát hành lại thông tin từ website này.​