Thứ 6 - 26/02/2016
“ĐẨY MẠNH CẢI CÁCH THỦ TỤC HÀNH CHÍNH, TĂNG CƯỜNG ỨNG DỤNG CÔNG NGHỆ THÔNG TIN, ĐẢM BẢO CÔNG KHAI, MINH BẠCH, CHỐNG NHŨNG NHIỄU, TIÊU CỰC”
XÃ XUÂN TÂY ỨNG DỤNG CÔNG NGHỆ THÔNG TIN VÀO CÔNG TÁC “DÂN VẬN KHÉO”
Với tốc độ phát triển nhanh chóng của công nghệ thông tin hiện nay, cuộc sống không ngừng vận động, biến đổi. Mỗi người cũng cần không ngừng thay đổi, thích nghi, nếu không sẽ bị bỏ lại ở phía sau. Xác định được điều này, trong thời gian qua, Ủy ban nhân dân xã Xuân Tây dưới sự lãnh đạo, chỉ đạo trực tiếp của đảng ủy xã về tập trung thực hiện chuyển đổi số trong công tác quản lý, vận hành công việc, khai thác hiệu quả các ứng dụng công nghệ thông tin, tìm ra giải pháp quản lý mới, hiệu quả hơn bằng cách chuyển đổi về tư duy, nhận thức, sau đó dần chuyển đổi cách sống, cách làm việc và phương thức sản xuất dựa trên các công nghệ số.
2022 XUAN TAY UD CNTT VAO DAN VAN KHEO.jpg
(Đồng chí Đỗ Quang Thúy – Bí thư đảng ủy xã Xuân Tây, huyện Cẩm Mỹ chỉ đạo công tác chuyển đổi số trên địa bàn xã)
 
Xuất phát từ nhu cầu bức thiết của công nghệ số, xã đã tập trung đầu tư trang thiết bị kết nối internet để cán bộ công chức thực hiện nhiệm vụ đạt hiệu quả, nhất là cán bộ, công chức làm việc tại bộ phận 1 cửa. Đồng thời triển khai giải pháp khảo sát sự hài lòng của người dân qua công cụ Google Form. Đây là một ứng dụng nền Wed được sử dụng để tạo biểu mẫu cho mục đích thu thập dữ liệu nhanh chóng, đơn giản, triển khai rộng rải dễ dàng trên mạng internet để người dân có thể sử dụng ứng dụng Goolge Form thực hiện khảo sát hay phiếu đăng ký khảo sát,… Biểu mẫu này có thể được chia sẻ dễ dàng thông qua gửi liên kết hoặc mã QRCode, gửi Email, nhúng nhấp vào trang Wed, Trang thông tin điện tử hoặc trên mạng xã hội. Qua đây nhằm giúp người dân dễ tiếp cận, thuận tiện hơn trong việc đóng góp ý kiến đến người có thẩm quyền kịp thời chấn chỉnh, xử lý các hành vi chưa đúng của cán bộ, công chức, viên chức góp phần xây dựng bộ máy tổ chức nhà nước tại địa phương hoạt động hiệu quả. Đây cũng nhằm thực hiện tốt công tác “Dân vận khéo”, tạo được sự đoàn kết, đồng lòng của người dân trong thực hiện tốt các đường lối, chủ trương của Đảng, chính sách pháp luật của Nhà nước trên địa bàn xã trong thời gian qua. Nói về việc lãnh đạo thực hiện chuyển đổi số gắn với công tác dân vận địa phương, đồng chí Đỗ Quang Thúy – Bí thư đảng ủy xã Xuân Tây cho biết: “Đảng ủy chúng tôi xác định công tác dân vận khéo là một nhiệm vụ hết sức quan trọng trong lãnh đạo chỉ đạo cấp ủy đảng, do đó ngay từ đầu năm chúng tôi chủ động xây dựng nghị quyết và xây dựng chương trình hành động thực hiện hàng tháng, hàng quý và chỉ đạo chính quyền và cán bộ công chức cụ thể hóa nghị quyết đó bằng kế hoạch cụ thể gắn với cải cách thủ tục hành chính nói chung và tăng cường đầu tư cơ sở vật chất, trang thiết bị phục vụ cho công tác cải cánh hành chính. Nhất là cử cán bộ tập huấn có kiến thức về tập trung cho đưa khoa học công nghệ vào trong thực hiện nguyên tắc quản lý chính quyền cấp cơ sở nói chung và nhất là trong lĩnh vực cải cách hành chính. Do đó có thể nói bước đầu trong năm 2022 đã có những sáng kiến được triển khai trong công tác dân vận khéo gắn với thủ tục cải cánh hành chính tạo được sự ủng hộ của nhân dân rất cao qua kết quả thăm dò ý kiến của nhân dân. Quan trọng nhất ở đây là kỹ năng chuyên môn của bộ công chức trong áp dụng khoa học công nghệ vào trong công tác quản lý. Đối với cấp ủy Đảng, chính quyền chúng tôi cũng tăng cường sử dụng công nghệ thông tin trong lãnh đạo chỉ đạo làm sao để tạo thuận lợi nhất cho người dân vì tất cả trong lãnh đạo chỉ đạo cũng như trong quản lý điều hành chúng tôi đều lấy người dân làm trung tâm, tạo điều kiện tốt cho người dân, lắng nghe ý kiến của nhân dân để thực hiện nhiệm vụ của mình, tất cả vì nhân dân phục vụ."
2022 XUAN TAY UD CNTT VAO DAN VAN KHEO 2.jpg
(Chị Nguyễn Thị Thiết – cán bộ văn phòng – thống kê xã Xuân Tây đang hướng dẫn người dân vào lấy phiếu khảo sát qua công cụ Google Form)

 

Qua công cụ Googe Form, người dân dễ dàng đóng góp ý kiến mọi lúc, mọi nơi, để nâng cao chất lượng phục vụ của cơ quan hành chính nhà nước đối với người dân và doanh nghiệp, tránh nhũng nhiễu phiền hà, hạch sách, giảm chi phí cho các tổ chức, cá nhân, bước đầu tạo sự hài lòng cho người dân nơi đây. Anh Nguyễn Tuấn Anh, một người dân cho biết: “Đối với bản thân em thấy cái phần mềm khảo sát ý kiến người dân này rất là hữu ích, nó thuận tiện và dễ dàng sử dụng đối với các lứa tuổi mọi người. Và rất thuận tiện trong việc đánh giá cũng như kịp thời phản ánh công việc của cán bộ một cửa”.

Bà Bùi Thị Đường người có công việc thường xuyên đến bộ phận 1 cửa của xã  Xuân Tây để giải quyết thủ tục hành chính chia sẻ: “Các cán bộ, các nhân viên ở đây làm rất oke, không có một thái độ khó dễ hoặc gì. Có thiếu thốn thì họ hướng dẫn thiếu gì để cung cấp đầy đủ họ giải quyết rất nhanh gọn. Cách đạo đức, giao tiếp rất hòa nhã vui vẽ rất là thoải mái, cô rất hài lòng ở đây, mỗi lần ra xã là rất thoải mái”.

Và đây cũng chính là sáng kiến kinh nghiệm của chị Nguyễn Thị Thiết – cán bộ văn phòng – thống kê xã Xuân Tây. Trong quá trình xin ký kiến khảo sát người dân qua 10 câu hỏi trên Google Forms được xã cung cấp đã thu hút được sự quan tâm nhận xét, đánh giá của đông đảo người dân trên địa bàn xã cả ngay tại xã và ở nhà, đã kịp thời phản ánh những thiếu sót của cán bộ công chức cơ quan 1 cửa của xã trong giải quyết các hồ sơ, thủ tục của người dân, việc làm này góp phần giảm bớt thời gian đi lại cho người dân và giúp người dân phản ánh những tâm tư, nguyện vọng chính đáng đến cấp có thẩm quyền, nhằm nâng cao hiệu quả quản lý Nhà Nước trên địa bàn xã.  Chị Nguyễn Thị Thiết chia sẻ: “Qua quá trình lấy ý kiến của người dân trước đây bằng giấy thấy vừa tốn kém với lại hiện nay đang ứng dụng công nghệ số nên thấy việc ứng dụng Googleform để lấy ý kiến người dân cho thuận tiện hơn. Thì qua ý kiến khảo sát của người dân, người dân cảm thấy chỗ nào chưa hài lòng hoặc là thấy ở cán bộ có vấn đề gì sai người ta góp ý vào trong đó mình sẽ tham mưu cho UBND xã chấn chỉnh kịp thời để phục vụ cho người dân ngày càng tốt hơn”.

Tuy đây là ứng dụng chỉ mới đưa vào hoạt động hơn 1 năm nay, nhưng nó đã phát huy hiệu quả tích cực tạo được sự gắn kết giữa cán bộ và nhân dân trên địa bàn xã. Trong thời gian tới, xã sẽ tiếp tục tuyên truyền sâu rộng cho các tầng lớp nhân dân trong sử dụng ứng dụng này để cùng chính quyền địa phương xã Xuân Tây thực hiện thành công công cuộc chuyển đổi số hiện nay. Đồng chí Đoàn Văn Liêm – Chủ tịch Ủy ban nhân dân xã Xuân Tây cho biết:“Thời gian tới về mặt trang thiết bị xã sẽ tăng cường hoàn thiện, tổ chức tập huấn cho cán bộ công chức từ xã tới ấp để hiểu được về kỷ thuật số, chuyển đổi số để phục vụ nhân dân tốt hơn”.
Có thể nói triển khai thực hiện công cụ ứng dụng Google Form trong công tác quản lý nhà nước trong thời gian qua, đã giúp lãnh đạo đảng ủy, Ủy ban nhân dân xã Xuân Tây kịp chấn chỉnh thái độ làm việc của cán bộ công chức của xã, tạo được sự thống nhất toàn đảng bộ, trong hệ thống chính trị và nhân dân trên địa bàn xã tin tưởng vào sự lãnh đạo của Đảng, sự điều hành của chính quyền, đóng góp tích cực cho sự phát triển kinh tế - xã hội, an ninh – quốc phòng ở địa phương. Qua đó đưa Đảng bộ chính quyền xã Xuân Tây 5 năm liên tục được công nhận hoàn thành xuất sắc nhiệm vụ và năm 2022 Ủy ban nhân dân xã vinh dự được Ủy ban nhân dân tỉnh tặng bằng khen điển hình tiên tiến tỉnh Đồng Nai năm 2022. Xã đạt chuẩn nông thôn mới kiểu mẫu năm 2021. Đó là kết quả của sự đồng lòng của cả hệ thống chính trị cùng toàn thể nhân dân trên địa bàn xã “Dễ trăm lần không dân cũng chịu, khó vạn lần dân liệu cũng xong”. “Dựa vào sức dân mà xây dựng cuộc sống cho nhân dân”. Có như vậy thì người dân mới tin tưởng và tham gia tích cực vào các phong trào, các cuộc vận động các cấp chính quyền địa phương phát động, thực hiện tốt cuộc vận động “Toàn dân đoàn kết xây dựng đời sống văn hóa - đô thị văn minh trên địa bàn xã nói riêng và huyện Cẩm Mỹ nói chung.

 

THÚY HẰNG – NHẬT THANH

Thi đua-khen thưởng- kỷ luật

Một cửa điện tử

Phát huy truyền thống anh hùng, thanh niên huyện Cẩm Mỹ hăng hái lên đường nhập ngũ
Các đồng chí lãnh đạo tiễn các thanh niên lên đường nhập ngũ
Các đồng chí lãnh đạo tiễn các thanh niên lên đường nhập ngũ
Các đồng chí lãnh đạo tiễn các thanh niên lên đường nhập ngũ
Các đồng chí lãnh đạo tiễn các thanh niên lên đường nhập ngũ
Các đồng chí lãnh đạo tiễn các thanh niên lên đường nhập ngũ
Các đồng chí lãnh đạo tặng hoa động viên thanh niên huyện Cẩm Mỹ lên đường nhập ngũ
Các đồng chí lãnh đạo tặng hoa động viên thanh niên huyện Cẩm Mỹ lên đường nhập ngũ
Các đồng chí lãnh đạo tặng hoa động viên thanh niên huyện Cẩm Mỹ lên đường nhập ngũ
Đại diện tân binh bày tỏ quyết tâm hoàn thành xuất sắc nhiệm vụ tại Lễ giao nhận quân
Xem thêm

Liên kết website

Số lượt truy cập

TRANG THÔNG TIN ĐIỆN TỬ HUYỆN CẨM MỸ

Cơ quan chủ quản: Uỷ ban nhân dân huyện Cẩm Mỹ, tỉnh Đồng Nai 
Chịu trách nhiệm chính: Bà Nguyễn Thị Phương - Trưởng Ban biên tập Trang Thông tin điện tử huyện Cẩm Mỹ 
Địa chỉ: Khu phố Suối Cả, Thị trấn Long Giao, huyện Cẩm Mỹ, tỉnh Đồng Nai
Điện Thoại : (0251)3878565 - Fax: (0251)3878708 - Email: pvhtt-cm@dongnai.gov.vn​

® Ghi rõ nguồn "UBND huyện Cẩm Mỹ" khi bạn phát hành lại thông tin từ website này.​