Thứ 6 - 26/02/2016
“ĐẨY MẠNH CẢI CÁCH THỦ TỤC HÀNH CHÍNH, TĂNG CƯỜNG ỨNG DỤNG CÔNG NGHỆ THÔNG TIN, ĐẢM BẢO CÔNG KHAI, MINH BẠCH, CHỐNG NHŨNG NHIỄU, TIÊU CỰC”
CẨM MỸ: DỊCH BỆNH SỐT XUẤT HUYẾT CÓ XU HƯỚNG GIẢM.
Tại huyện Cẩm Mỹ nhờ đẩy mạnh công tác truyền thông, ra quân diệt loang quăng thứ 7, chủ nhật hằng tuần, các điểm nóng về dịch bệnh đã được xử lý triệt để nên tỷ lệ người nhập viện điều trị sốt xuất huyết, ổ dịch đang có xu hướng giảm  so với các tháng cao điểm  6,7,8.
Theo số liệu thống kê  tại Trung tâm y tế huyện. Những ngày qua, tỷ lệ bệnh nhân nhập viện điều trị sốt xuất huyết có xu hướng giảm mạnh. Nếu như tháng 8, số người nhập viện nội trú điều trị 90 trường hợp, thì tháng 9 giảm xuống còn 63 ca bệnh và tháng 10 giảm xuống còn 55 ca. Đa số nhiều bệnh nhân khi có triệu chứng đều mua thuốc uống tại nhà, nhưng bệnh không thuyên giảm và có triệu chứng nặng mới chịu nhập viện để theo dõi và điều trị.
Bà Hoàng Thị Kim Huệ, xã Sông Nhạn, huyện Cẩm Mỹ chia sẻ: “Tôi cảm thấy mỏi người, mệt, đau đầu, buồn nôn. Mấy này bị có mua thuốc ngoài hiệu thuốc nhưng uống không đỡ. Tôi bị ngày thứ 5 mà thứ 2 tuần tới mới nhập viện điều trị”
Bà Nguyễn Thị Hằng, xã Xuân Mỹ, huyện Cẩm Mỹ cho hay: “ Lúc cháu đang đi học thì cô gọi điện bảo  nhức đầu, khó chịu, ỏi về có đi khám và mua thuốc uống mà không giảm. Vậy mới đưa cháu đưa ra nhập viện. Cháu nằm 1 tuần đến nay bây giờ đỡ nhiều rồi”
2022 DICH BENH SXH CO XU HUONG GIAM.jpg
( Bệnh nhận nhập viện điều trị sốt xuất huyết tại Trung tâm y tế huyện Cẩm Mỹ)
 
Đến thời điểm này, toàn huyện Cẩm Mỹ ghi nhận 507 ca tăng 363 ca, 38 ổ dịch tăng 26 ổ dịch so với cùng kỳ. Các địa phương có số mắc cao như xã Thừa Đức 58 ca, 11 ổ dịch, xã Xuân Đường 48 ca, 8 ổ dịch, xã Sông Ray 58 ca, 04 ổ dịch, xã Xuân Đông 52 ca, 02 ổ dịch…. Thời điểm nay, số ca mắc, ổ dịch có xu hướng giảm. Riêng tháng 10 ghi nhận 102 ca mắc bệnh  giảm 10 ca so với tháng 9, 06 ổ dịch mới trên địa bàn các xã, thị trấn.
Nói về công tác phòng chống dịch sốt xuất huyết trên địa bàn huyện,Bà Nguyễn Thị Phương Dung, Bác sỹ chuyên khoa 1, Phó giám đốc Trung tâm y tế huyện Cẩm Mỹ cho biết: “Y tế giám sát chặt chẽ, kịp thời, đặc biệt là các ổ dịch kéo dài từ đầu năm đến giờ ở Thừa Đức, Sông Ray, Xuân Đường..Cũng đã xử lý triệt để và tiếp tục theo dõi để xử lý khi có dịch xảy ra. Tăng cường công tác tuyên truyền cho gia đình, bệnh nhân hiểu rõ tầm quan trọng của phòng chống sốt xuất huyết hộ gia đình, cộng đồng xử lý kịp thời trong 24 tiếng sẽ giúp tỷ lệ số ca mắc trên địa bàn huyện giảm”

Trước dịch bệnh hiện nay, các ngành chức năng đang triển khai các giải pháp quyết liệt, nhằm hạn chế số ca bệnh cũng như ổ dịch mới bùng phát. Hơn ai hết, mỗi cá nhân, gia đình phải nâng cao ý thức phòng bệnh, không được chủ quan lơ la, chú ý giữ gìn vệ sinh cá nhân và môi trường sống xum quanh. Có như vậy, công tác phòng chống dịch bệnh mới đạt hiệu quả cao.
 
 
Đinh Tài
 

Thi đua-khen thưởng- kỷ luật

Phát huy truyền thống anh hùng, thanh niên huyện Cẩm Mỹ hăng hái lên đường nhập ngũ
Các đồng chí lãnh đạo tiễn các thanh niên lên đường nhập ngũ
Các đồng chí lãnh đạo tiễn các thanh niên lên đường nhập ngũ
Các đồng chí lãnh đạo tiễn các thanh niên lên đường nhập ngũ
Các đồng chí lãnh đạo tiễn các thanh niên lên đường nhập ngũ
Các đồng chí lãnh đạo tiễn các thanh niên lên đường nhập ngũ
Các đồng chí lãnh đạo tặng hoa động viên thanh niên huyện Cẩm Mỹ lên đường nhập ngũ
Các đồng chí lãnh đạo tặng hoa động viên thanh niên huyện Cẩm Mỹ lên đường nhập ngũ
Các đồng chí lãnh đạo tặng hoa động viên thanh niên huyện Cẩm Mỹ lên đường nhập ngũ
Đại diện tân binh bày tỏ quyết tâm hoàn thành xuất sắc nhiệm vụ tại Lễ giao nhận quân
Xem thêm

Liên kết website

Số lượt truy cập

TRANG THÔNG TIN ĐIỆN TỬ HUYỆN CẨM MỸ

Cơ quan chủ quản: Uỷ ban nhân dân huyện Cẩm Mỹ, tỉnh Đồng Nai 
Chịu trách nhiệm chính: Bà Nguyễn Thị Phương - Trưởng Ban biên tập Trang Thông tin điện tử huyện Cẩm Mỹ 
Địa chỉ: Khu phố Suối Cả, Thị trấn Long Giao, huyện Cẩm Mỹ, tỉnh Đồng Nai
Điện Thoại : (0251)3878565 - Fax: (0251)3878708 - Email: pvhtt-cm@dongnai.gov.vn​

® Ghi rõ nguồn "UBND huyện Cẩm Mỹ" khi bạn phát hành lại thông tin từ website này.​