Thứ 6 - 26/02/2016
“ĐẨY MẠNH CẢI CÁCH THỦ TỤC HÀNH CHÍNH, TĂNG CƯỜNG ỨNG DỤNG CÔNG NGHỆ THÔNG TIN, ĐẢM BẢO CÔNG KHAI, MINH BẠCH, CHỐNG NHŨNG NHIỄU, TIÊU CỰC”
KHU DÂN CƯ KIỂU MẪU TIỂU BIỂU YI, ẤP 2 XÃ XUÂN QUẾ, HUYỆN CẨM MỸ.

Xã Xuân Quế, huyện Cẩm Mỹ là địa phương đi đầu trong xây dựng NTM nâng cao, kiểu mẫu trên địa bàn huyện. Sau khi đạt chuẩn, địa phương đã tập trung mọi nguồn lực để tiếp tục đầu tư nâng cao chất lượng các tiêu chí, đặc biệt, lan tỏa phong trào xây dựng khu dân cư kiểu mẫu. Kết quả, khu dân cư Y1, Ấp 2 vinh dự được UBND huyện công nhận“ đạt chuẩn khu dân cư kiểu mẫu” đây cũng là ấp đầu tiên trên địa bàn huyện đạt chuẩn.
Toàn khu Y1, ấp 2 xã Xuân Quế có 133 hộ và 532 nhân khẩu, trong đó có 07 hộ đồng bào hộ dân tộc thiểu số Chơ Ro còn lại là đồng bào dân tộc kinh. Phát động xây dựng khu dna6 cư kiểu mẫu, bà con địa phương đã cùng chung tay trồng các loại hoa mười giờ, chiều tím, ngũ sắc, vạn phúc… Nhờ những bày tay tỉ mẫn chăm sóc, bón phân, nhổ cỏ… các loại hoa phát triển xanh tốt. Đặc biệt vào lúc sáng sớm các loại hoa cùng nhau khoe sắc đã làm cho tuyến đường thêm rực, rỡ, lung linh sắc màu. Khi đường hoa hình thành, bà con nhân dân cùng nhau chung tay đóng góp lắp đặt hệ thống đèn chiếu sáng năng lượng mặt trời, xây dựng hệ thống mương thoát nước đều khắp, nhà nhà treo cờ  Tổ Quốc… Cảnh quan đường làng, ngõ xóm được giữ gìn sáng – xanh – sạch đẹp, diện mạo nông thôn vùng quê không ngừng đổi mới.  

Nét nổi bật của khu dân cư kiểu mẫu Y1, ấp 2, xã Xuân Quế, huyện Cẩm Mỹ so với các khu dân cư khác trên địa bàn. Bà con nhân dân đã cùng nhau đóng góp tổng số tiền gần 300 triệu đồng đầu tư xây dựng tiểu công viên ấp 2 để làm nơi sinh hoạt chung cho nhân dân. Tại đây, công viên nhỏ được lắp đặt hệ thống ghế ngồi, các dụng cụ tập luyện thể dục thể thao, các cây cảnh, trang bị wifi… bà con thường xuyên quét don vệ sinh, tạo không khí trong lành, sạch sẽ để cùng nhau tập luyện thể dục thể thao vào lúc sáng sớm, nơi vui chơi các em học sinh, người dân vào những lúc rảnh rỗi, nghĩ ngơi sau những ngày dài làm việc căng thẳng.
2022 KHU Y1 AP 2 XUAN QUE.jpg
( Các em học sinh vui chơi tại tiểu công viên khu Y1, ấp 2)
 
Em Nguyễn Hoàng Nam, học sinh lớp 8, khu Y1, ấp 2 xã Xuân Quế, huyện Cẩm Mỹ chia sẻ: “Nhà em gần đây, em rất hay ra tiểu công viên này chơi. Không khí ở đây rất trong lành, mát mẻ. Giúp cho em thư giản sau những giờ học tập cẳng thẳng trên trường”
Khu dân cư Y1, ấp 2 có 01 tổ tự quản về môi trường có vai trò lớn trong việc vận động nâng tỷ lệ người dân đăng ký thu gom rác đạt 100% và vận động người dân phân loại tại nguồn. Với khối lượng chất thải rắn sinh hoạt phát sinh 0,319 tấn/ngày. Khối lượng chất thải rắn sinh hoạt được phân loại tại nguồn trước khi chuyển giao cho đơn vị thu gom, vận chuyến 4,4 tấn/ngày. Trong đó rác hữu cơ là 0,16 tấn; rác vô cơ là 0,158 tấn; rác nguy hại trong sinh hoạt là 0,0045 tấn. Để nâng cao nhận thức, vài trò trách nhiệm của người dân trong việc giữ gìn và bảo vệ môi trường, các ngành chức năng thường xuyên tổ chức tuyên truyền, trang bị cho bà con các kiến thức, kỹ năng về phân loại rác thải và xử lý rác thải hữu cơ, vô cơ. Hằng tuần, người dân tham gia dọn vệ sinh đường làng, ngõ xóm, phân loại rác thải sinh hoạt tại hộ gia đình trước khi tiến hành thu gom. Mỗi gia đình đều có thùng đựng rác đúng quy định, đạt chuẩn. Môi trường sống vùng nông thôn ngày càng văn minh, sạch đẹp.
Ông Ngô Văn Trạch, người dân khu Y1, ấp 2 xã Xuân Quế, huyện Cẩm Mỹ cho biết: “Gia đình tôi phân loại rác từ trong nhà. Tôi làm 2 thùng phân loại rác vô cơ, hữu cơ xong rồi đem bỏ ra thùng lớn. hằng tuần theo các lịch định sẵn, xe thu gom rác sẽ vào thu gom. ở khu kiểu mẫu này nhà ai cũng có thùng rác, bà con đều thực hiện tốt việc phân loại rác tại nguồn để bảo vệ môi trường, xây dựng cảnh quan nông thôn”

Trong 2 năm thực hiện phát động thực hiện đề án xây dựng “Khu dân cư kiểu mẫu”. Xã Xuân Quế bằng sự tích cực, nỗ lực và đồng thuận từ chính quyền đến người dân đã mang lại kết quả đáng mừng. 100% tuyến đường trong khu Y1 đã được bê tông hóa; nhựa hóa đạt tiêu chuẩn; các tuyến đường điều được lắp đặt hệ thống chiếu sáng và trồng cây xanh; cây có hoa hai bên, môi trường, nhà ở dân cư... được chỉnh trang và xây dựng mới đạt tiêu chuẩn, trên 100% số hộ gia đình đạt danh hiệu gia đình văn hóa; trên 99% người dân trong khu dân cư tham gia BHYT; 100% số hộ dân được sử dụng điện thường xuyên, an toàn; 100% tỷ lệ hộ gia đình trong khu dân cư có các công trình vệ sinh đạt yêu cầu; 100% hộ gia đình không có học sinh bỏ học, học sinh vi phạm kỷ luật tại nơi học tập. Trẻ em trong độ tuổi đi học được đến trường, 100% hộ gia đình tham gia đăng ký và thực hiện cuộc vận động tham gia xây dựng khu dân cư kiểu mẫu. Tình hình an ninh chính trị ở địa phương luôn được giữ vững. Đến nay, khu dân cư kiểu mẫu Y1, ấp 2, xã Xuân Quế đã hoàn thành 04/04 tiêu chí, với 15/15 chỉ tiêu theo bộ tiêu chí nông thôn mới nâng cao tỉnh Đồng Nai.

Ông Võ Hồng Hạnh, Bí thư, chủ tịch UBND xã Xuân Quế, Huyện Cẩm Mỹ cho biết: “Đảng ủy ra nghị quyết chuyên đề về xây dựng Ntm, đặc biệt xây dựng khu dân cư kiểu mẫu. Năm 2021 UBND xã thực hiện các tiue6 chí theo quyết định 1963 của UBND tỉnh Đồng Nai. Đến giờ này Xuân Quế có khu Y 1, ấp 2 đạt chuẩn khu dân cư kiểu mẫu và được UBND huyện công nhận. Trong thời gian tới, Đảng ủy tiếp tục ra nghi quyết thực hiện nhân rộng ra toàn khu dân cư kiểu mẫu với mục tiêu năm 2023 toàn xã có 3 khu dân cư kiễu mẫu được công nhận”

Xã Xuân Quế là địa phương đi đầu trong xây dựng NTM, NTM nâng cao, kiểu mẫu trên địa bàn huyện. Tiếp tục xây dựng thành công  khu dân cư kiểu mẫu Y1, ấp 2. Có thể nói, từ phong trào, các cấp chính quyền địa phương đã tạo điều kiện tối đa cho nhân dân phát huy vai trò chủ thể của mình, người dân cảm thấy hài lòng với đời sống mới, cùng nhau đoàn kết, quyết tâm gìn giữ và nâng cao hơn nữa những thành quả đã đạt được trong thực hiện chương trình mục tiêu Quốc gia xây dựng Nông thôn mới, để xây dựng vùng quê nông thôn ngày càng tươi đẹp, phát triển và trở thành những làng quê đáng sống.
 
Đinh Tài

Thi đua-khen thưởng- kỷ luật

Phát huy truyền thống anh hùng, thanh niên huyện Cẩm Mỹ hăng hái lên đường nhập ngũ
Các đồng chí lãnh đạo tiễn các thanh niên lên đường nhập ngũ
Các đồng chí lãnh đạo tiễn các thanh niên lên đường nhập ngũ
Các đồng chí lãnh đạo tiễn các thanh niên lên đường nhập ngũ
Các đồng chí lãnh đạo tiễn các thanh niên lên đường nhập ngũ
Các đồng chí lãnh đạo tiễn các thanh niên lên đường nhập ngũ
Các đồng chí lãnh đạo tặng hoa động viên thanh niên huyện Cẩm Mỹ lên đường nhập ngũ
Các đồng chí lãnh đạo tặng hoa động viên thanh niên huyện Cẩm Mỹ lên đường nhập ngũ
Các đồng chí lãnh đạo tặng hoa động viên thanh niên huyện Cẩm Mỹ lên đường nhập ngũ
Đại diện tân binh bày tỏ quyết tâm hoàn thành xuất sắc nhiệm vụ tại Lễ giao nhận quân
Xem thêm

Liên kết website

Số lượt truy cập

TRANG THÔNG TIN ĐIỆN TỬ HUYỆN CẨM MỸ

Cơ quan chủ quản: Uỷ ban nhân dân huyện Cẩm Mỹ, tỉnh Đồng Nai 
Chịu trách nhiệm chính: Bà Nguyễn Thị Phương - Trưởng Ban biên tập Trang Thông tin điện tử huyện Cẩm Mỹ 
Địa chỉ: Khu phố Suối Cả, Thị trấn Long Giao, huyện Cẩm Mỹ, tỉnh Đồng Nai
Điện Thoại : (0251)3878565 - Fax: (0251)3878708 - Email: pvhtt-cm@dongnai.gov.vn​

® Ghi rõ nguồn "UBND huyện Cẩm Mỹ" khi bạn phát hành lại thông tin từ website này.​