Thứ 6 - 26/02/2016
“ĐẨY MẠNH CẢI CÁCH THỦ TỤC HÀNH CHÍNH, TĂNG CƯỜNG ỨNG DỤNG CÔNG NGHỆ THÔNG TIN, ĐẢM BẢO CÔNG KHAI, MINH BẠCH, CHỐNG NHŨNG NHIỄU, TIÊU CỰC”
KHAI MẠC LỚP BỒI DƯỠNG HĐND CẤP XÃ

Sáng 12/10 tai hội trường thị trấn Long Giao, Thường trực HĐND huyện phối hợp với các đơn vị có liên quan tổ chức lớp bồi dưỡng cho các đại biểu HĐND của các xã, thị trấn trên địa bàn toàn huyện. Lớp học nhằm trang bị cho các đại biểu HĐND một số kiến thức cả về lý luận lẫn thực tiễn cũng như kỹ năng hoạt động của người đại biểu dân cử.
2022 KM LOP BD HDND.jpg
 
Tham dự khai mạc các lớp bồi dưỡng có đồng chí Phan Tấn Tài - Ủy viên Ban Thường vụ Huyện ủy, Phó Chủ tịch HĐND huyện; đồng chí Trần PhúcThuần – phó trưởng Phòng Nội vụ huyện; lãnh đạo Đảng ủy, chính quyền các xã và thị cùng các đại biểu HĐND các xã, thị trấn. Thay mặt Thường trực HĐND huyện phát biểu khai mạc tại các lớp bồi dưỡng, đồng chí Phan Tấn Tài - Ủy viên Ban Thường vụ Huyện ủy, Phó Chủ tịch HĐND huyện nhấn mạnh: HĐND là cơ quan quyền lực Nhà nước ở địa phương, đại diện cho ý chí, nguyện vọng và quyền làm chủ của Nhân dân. Vì vậy, việc tổ chức bồi dưỡng theo chuyên đề cho các đại biểu HĐND cấp xã là cần thiết, để giúp các đại biểu được cập nhập kiến thức mới, cũng như có cơ hội trao đổi phương pháp, kỹ năng và kinh nghiệm trong quá trình hoạt động để làm tròn trách nhiệm của đại biểu HĐND trước cử tri và Nhân dân. Đồng chí Phó Chủ tịch HĐND huyện yêu cầu các đại biểu tham dự lớp bồi dưỡng cần tập trung lắng nghe, tích cực trao đổi, thảo luận với tinh thần cầu thị, nắm bắt kỹ các vấn đề để áp dụng hiệu quả vào thực tiễn tại đơn vị mình, nhằm nâng cao vai trò, vị thế và chất lượng hoạt động của HĐND các cấp nói chung và hoạt động đại biểu HĐND nói riêng. Kết thúc các lớp bồi dưỡng đều yêu cầu có đánh giá tổng kết báo cáo HĐND và UBND huyện.
 
Ngay sau Lễ khai mạc, các lớp bồi dưỡng sẽ thực hiện thời gian học 03 ngày, các đại biểu sẽ được tìm hiểu 6 chuyên đề đó là: Tình hình phát triển kinh tế - xã hội của đất nước và những vấn đề đặt ra cho chính quyền cấp huyện, cấp xã; Chính quyền địa phương và đại biểu HĐND cấp huyện, cấp xã; Kỹ năng giám sát của đại biểu HĐND cấp huyện, cấp xã; Kỹ năng tiếp xúc cử tri, tiếp công dân của đại biểu HĐND cấp huyện, cấp xã; Kỹ năng của đại biểu HĐND cấp huyện, cấp xã trong tham gia xây dựng, ban hành Nghị quyết; Kỹ năng thu thập và xử lý thông tin trong hoạt động của đại biểu Hội đồng Nhân dân cấp huyện, cấp xã.
 Ngoài ra, trong quá trình học tập, các lớp bồi dưỡng cũng sẽ dành thời gian để các đại biểu nghiên cứu, trao đổi, thảo luận về những kinh nghiệm trong hoạt động cũng như những vấn đề còn băn khoăn, vướng mắc trong thực tiễn ở địa phương mình.
Thông qua lớp bồi dưỡng nhằm giúp đại biểu HĐND xã cập nhật thêm nhiều kiến thức mới; đồng thời, tạo điều kiện trao đổi phương pháp, kỹ năng và kinh nghiệm trong công tác, nêu cao tinh thần trách nhiệm của đại biểu HĐND trước cử tri và Nhân dân.

TRỌNG LỰC

Thi đua-khen thưởng- kỷ luật

Phát huy truyền thống anh hùng, thanh niên huyện Cẩm Mỹ hăng hái lên đường nhập ngũ
Các đồng chí lãnh đạo tiễn các thanh niên lên đường nhập ngũ
Các đồng chí lãnh đạo tiễn các thanh niên lên đường nhập ngũ
Các đồng chí lãnh đạo tiễn các thanh niên lên đường nhập ngũ
Các đồng chí lãnh đạo tiễn các thanh niên lên đường nhập ngũ
Các đồng chí lãnh đạo tiễn các thanh niên lên đường nhập ngũ
Các đồng chí lãnh đạo tặng hoa động viên thanh niên huyện Cẩm Mỹ lên đường nhập ngũ
Các đồng chí lãnh đạo tặng hoa động viên thanh niên huyện Cẩm Mỹ lên đường nhập ngũ
Các đồng chí lãnh đạo tặng hoa động viên thanh niên huyện Cẩm Mỹ lên đường nhập ngũ
Đại diện tân binh bày tỏ quyết tâm hoàn thành xuất sắc nhiệm vụ tại Lễ giao nhận quân
Xem thêm

Liên kết website

Số lượt truy cập

TRANG THÔNG TIN ĐIỆN TỬ HUYỆN CẨM MỸ

Cơ quan chủ quản: Uỷ ban nhân dân huyện Cẩm Mỹ, tỉnh Đồng Nai 
Chịu trách nhiệm chính: Bà Nguyễn Thị Phương - Trưởng Ban biên tập Trang Thông tin điện tử huyện Cẩm Mỹ 
Địa chỉ: Khu phố Suối Cả, Thị trấn Long Giao, huyện Cẩm Mỹ, tỉnh Đồng Nai
Điện Thoại : (0251)3878565 - Fax: (0251)3878708 - Email: pvhtt-cm@dongnai.gov.vn​

® Ghi rõ nguồn "UBND huyện Cẩm Mỹ" khi bạn phát hành lại thông tin từ website này.​