Thứ 6 - 26/02/2016
“ĐẨY MẠNH CẢI CÁCH THỦ TỤC HÀNH CHÍNH, TĂNG CƯỜNG ỨNG DỤNG CÔNG NGHỆ THÔNG TIN, ĐẢM BẢO CÔNG KHAI, MINH BẠCH, CHỐNG NHŨNG NHIỄU, TIÊU CỰC”
BƯỚC ĐỘT PHÁ TRONG THỰC HIỆN CÁC CHƯƠNG TRÌNH TÍN DỤNG ƯU ĐÃI CỦA CHÍNH PHỦ 7 THÁNG NĂM 2022
Tại buổi giám sát về công tác tín dụng chính sách của Ban đại diện Hội đồng quản trị Ngân hàng chính sách xã hội tỉnh Đồng Nai với huyện Cẩm Mỹ. Xã Xuân Quế được đánh giá đã tạo bước đột phá mạnh mẽ từ là một trong những xã của huyện Cẩm Mỹ có nợ xấu, nợ quá hạn nhiều nhất nhì huyện, nhưng với sự vào cuộc, sự cố gắng nỗ lực thực hiện bằng nhiều biện pháp tích cực, xã đã tuyên truyền, vận động nâng cao nhận thức của người vay, không để nợ quá hạn, nợ xấu gây khó khăn cho lần vay tiếp theo khi cần thiết. Nhờ đó đến nay, xã trở thành 1 trong những xã điển hình không còn nợ xấu, nợ quá hạn chỉ còn rất ít. Bên cạnh đó, công tác huy động vốn tiền gửi tiết kiệm, tổ dân cư của xã Xuân Quế cũng cao nhất toàn huyện. Cụ thể với việc huy động tiền gửi của tổ viên Tổ tiết kiệm và vay vốn đạt trên 2,6 tỷ đồng.
2022 BUOC DOT PHA TRONG TIN DUNG UU DAI.jpg
 (Bà Tạ Thị Lưu – Phó chủ tịch Ủy ban nhân dân xã Xuân Quế trình bày báo cáo công tác tín dụng vay vồn Ngân hàng chính sách xã hội huyện của xã Xuân Quế trong 7 tháng năm 2022 tại hội nghị kiểm tra, giám sát kết quả hoạt động của Ban đại diện Hội đồng quản trị Ngân hàng Chính sách xã hội huyện Cẩm Mỹ trong 7 tháng năm 2022 và phương hướng, nhiệm vụ các tháng cuối năm 2022.)
 
Xã Xuân Quế là một xã nông nghiệp, đa số người dân sinh sống chính bằng sản xuất nông nghiệp. Qua điều tra, khảo sát, toàn xã có 7 hộ nghèo A, 16 hộ nghèo B và 49 hộ cận nghèo. Hàng năm khi được huyện giao chỉ tiêu, Ủy ban nhân dân xã đã phân bổ giao chỉ tiêu tín dụng cho các ấp phổ biến rộng rãi đến từng tổ trưởng vay vốn, tuyên truyền đến từng hộ trong khu dân cư, chú trọng những vùng mà đời sống nhân dân còn khó khăn để những hộ có hoàn cảnh khó khăn đến đăng ký và đề nghị được xét duyệt vay vốn. Các đơn vị nhận ủy thác tổ chức họp bình xét cho vay công khai tại các tổ tiết kiệm và vay vốn theo các chỉ tiêu kế hoạch tín dụng đã được Ủy ban nhân dân xã phân bổ, nhằm giúp các hộ có nhu cầu vay vốn được tiếp cận chương trình tín dụng ưu đãi của chính phủ đối với người nghèo và các chương trình chính sách khác. Nói về cách làm của xã trong công tác cho vay tín dụng chính sách thời gian qua, bà Tạ Thị Lưu – Phó chủ tịch Ủy ban nhân dân xã Xuân Quế cho biết: “Hàng tháng theo chương trình giao ban của xã đều có cán bộ giảm nghèo của xã theo dõi và họp cùng với Ngân hàng chính sách cũng như các tổ tưởng vay vốn thì đã có báo cáo kịp thời cho ủy ban các khó khăn vướng mắc Ủy ban đều tổ chức các cuộc họp và triển khai kịp thời các tổ trưởng vay vốn xử lý. Ví dụ như những hộ đang còn nợ Ngân hàng chính sách nhưng họ đã bán nhà hoặc rời khỏi địa phương thì tổ vay vốn đều có báo cáo kịp thời về Ủy ban và Uỷ ban cho thu hồi những cái nợ này, nên tình trạng nợ xấu giảm đáng kể.”

Song song đó, xã thường xuyên trao đổi cùng các hội đoàn thể nhận ủy thác tham gia họp tổ cùng các Tổ trưởng Tổ tiết kiệm và vay vốn để tuyên truyền, vận động người vay có ý thức trách nhiệm, nghĩa vụ trong việc sử dụng vốn đúng mục đích, gửi tiết kiệm thường xuyên, trả lãi và trả nợ vay đúng hạn. Kết quả tổng dư nợ đến ngày 31.7.2022 của xã Xuân Quế là trên gần 21 tỷ đồng, giải quyết cho 788 hộ vay các chương trình học sinh – sinh viên, giải quyết việc làm, nước sạch vệ sinh môi trường, chương trình hộ cận nghèo theo quyết định số 15. Nhìn chung các hộ được vay đều sử dụng đúng mục đích, trả lãi đúng quy định. Hiện tỷ lệ nợ quá hạn của xã chỉ còn 0,05%.
Chia sẻ về cách thực hiện để chương trình cho vay tín dụng chính sách đạt hiệu quả trên địa bàn xã thời gian qua, bà Tạ Thị Lưu – Phó chủ tịch Ủy ban nhân dân xã Xuân Quế cho biết thêm: “Trong quá trình thực hiện xã khi liên hệ với hộ vay không được thì liên hệ với những người thân của người vay và đến trực tiếp nơi mà hộ vay đã bỏ đi và cũng đã thu hồi được một số nợ. Hiện nợ xấu của xã còn rất ít thôi. Xã đang tập trung phấn đấu xóa hết nợ xấu hiện có.”
Với kết quả đó, có thể nói xã Xuân Quế đã góp phần không nhỏ giúp công tác thực hiện các chính sách tín dụng trên địa bàn huyện ngày càng tốt hơn.
 

THÚY HẰNG

 

Thi đua-khen thưởng- kỷ luật

Phát huy truyền thống anh hùng, thanh niên huyện Cẩm Mỹ hăng hái lên đường nhập ngũ
Các đồng chí lãnh đạo tiễn các thanh niên lên đường nhập ngũ
Các đồng chí lãnh đạo tiễn các thanh niên lên đường nhập ngũ
Các đồng chí lãnh đạo tiễn các thanh niên lên đường nhập ngũ
Các đồng chí lãnh đạo tiễn các thanh niên lên đường nhập ngũ
Các đồng chí lãnh đạo tiễn các thanh niên lên đường nhập ngũ
Các đồng chí lãnh đạo tặng hoa động viên thanh niên huyện Cẩm Mỹ lên đường nhập ngũ
Các đồng chí lãnh đạo tặng hoa động viên thanh niên huyện Cẩm Mỹ lên đường nhập ngũ
Các đồng chí lãnh đạo tặng hoa động viên thanh niên huyện Cẩm Mỹ lên đường nhập ngũ
Đại diện tân binh bày tỏ quyết tâm hoàn thành xuất sắc nhiệm vụ tại Lễ giao nhận quân
Xem thêm

Liên kết website

Số lượt truy cập

TRANG THÔNG TIN ĐIỆN TỬ HUYỆN CẨM MỸ

Cơ quan chủ quản: Uỷ ban nhân dân huyện Cẩm Mỹ, tỉnh Đồng Nai 
Chịu trách nhiệm chính: Bà Nguyễn Thị Phương - Trưởng Ban biên tập Trang Thông tin điện tử huyện Cẩm Mỹ 
Địa chỉ: Khu phố Suối Cả, Thị trấn Long Giao, huyện Cẩm Mỹ, tỉnh Đồng Nai
Điện Thoại : (0251)3878565 - Fax: (0251)3878708 - Email: pvhtt-cm@dongnai.gov.vn​

® Ghi rõ nguồn "UBND huyện Cẩm Mỹ" khi bạn phát hành lại thông tin từ website này.​