Thứ 6 - 26/02/2016
“ĐẨY MẠNH CẢI CÁCH THỦ TỤC HÀNH CHÍNH, TĂNG CƯỜNG ỨNG DỤNG CÔNG NGHỆ THÔNG TIN, ĐẢM BẢO CÔNG KHAI, MINH BẠCH, CHỐNG NHŨNG NHIỄU, TIÊU CỰC”
CHỊ THỊ BỀ - TẤM GƯƠNG DÂN TỘC VƯỢT KHÓ VƯƠN LÊN

Chị Thị Bề ở ấp 1, xã Xuân Quế là một người phụ nữ biết tận dụng nguồn vốn vay,  làm chủ thời gian vươn lên cải thiện kinh tế.

2022 CHI THI BE.jpg
 (Ông Nguyễn Văn Thắng – Phó giám đốc nông nghiệp và phát triển nông thôn tỉnh Đồng Nai (phía trong) về thăm chuồng bò và tìm hiểu về mô hình sử dụng nguồn vốn vay của chị Thị Bề ấp 1, xã Xuân Quế, huyện Cẩm Mỹ)
 
Năm 2019 khi người con lớn của chị học đại học, gia đình khó khăn, chị vay vốn học sinh sinh viên từ Ngân hàng chính sách xã hội huyện với số tiền 30 triệu đồng để nuôi bò lấy tiền nuôi con đi học. Nhờ chăm chỉ, cần cù chịu khó chị mua 3 con bò và nhận nuôi dùm cho các hộ xung quanh. Lấy công làm lời, chị đã nhân đàn bò của mình đến nay được 12 con và nhận chăn thêm 45 con cho các hộ dân lân cận với công chăm là 300 ngàn đồng một con mỗi tháng. Tổng thu nhập của chị từ việc chăm bò dao động là hơn mười triệu đồng mỗi  tháng.
Không chỉ vậy, bên cạnh việc chăm đàn bò, chị còn dậy sớm đi cạo với tiền lương từ 5 đến 6 triệu đồng một tháng. Cuộc sống nay đã khá hơn nhiều. Chị cũng đã trả nợ đúng hạn cho Ngân hàng chính sách xã hội huyện. Nay người con trai lớn của chị học đã ra trường, con trai út tham gia công tác dân quân tại xã Xuân Quế. Cuộc sống gia đình nay đã ổn nhưng chị Bề vẫn luôn nỗ lực không ngừng, hăng say lao động để tăng thêm thu nhập, giúp cuộc sống gia đình ngày càng bền vững hơn.
Nhắc lại, chị luôn vui vì được tiếp cận nguồn vốn vay của Ngân hàng chính sách xã hội huyện Cẩm Mỹ. Nhờ có nguồn vốn vay kịp thời mà gia đình chị có thêm điều kiện để phát triển mô hình chăn nuôi, cải thiện kinh tế nhất là trong đại dịch Covid 19.  Nói chuyện với chúng tôi chi vui mừng bày tỏ: “Nhờ có vay vốn đó nuôi bò nuôi, nếu không vay thêm 30 triệu thì bò chỉ còn mấy con thôi. Nên cứ ai gửi trong đây họ kẹt tiền họ bán, mình mua thêm mới được 12 con. Nói chung không để mất bò. Nếu mà không vay thì bán bò nuôi anh đi học là hết bò. ”
Với sự hăng say lao động, phát huy triệt để nguồn vốn vay, chị được xã lấy làm một trong những hộ điển hình sử dụng nguồn vốn vay hiệu quả để nhân rộng. Mô hình chăn nuôi của chị được ông Nguyễn Văn Thắng – Phó giám đốc Sở nông nghiệp và phát triển nông thôn tỉnh Đồng Nai trong chuyến khảo sát thực tế chương trình cho vay tín dụng vốn Ngân hàng chính sách xã hội tại huyện Cẩm Mỹ đánh giá cao. Ông thật sự cảm động trước tấm gương vượt khó vươn lên của chị Bề, vì chuồng bò gia đình chị nằm sau trong lô cao su cách xa khu dân cư. Tối chị ngủ lại để trong coi, sáng sớm vừa thả bò, vừa cạo. Thân hình chị lại nhỏ nhắn, nhưng lại có sức mạnh phi thường của một người yêu lao động. Biết dùng chính sức lao động chân chính của mình để nuôi con ăn học nên người, làm giàu chính đáng. Ông cho biết: “Đây là một hộ rất điển hình cần được nhân rộng. Chị đã không ngại khó khăn, không ỷ lại, không khuất phục hoàn cảnh, luôn cố gắng vươn lên làm ăn chính đáng. Nếu như ai cũng biết vươn lên như chị, sử dụng nguồn vốn vay đúng mục đích như chị, có lẽ nguồn vốn từ Ngân hàng chính sách xã hội huyện sẽ phát huy mạnh mẽ và đặc biệt không còn nợ quá hạn, nợ xấu xảy ra.”

Có thể nói, chị Thị Bề là một tấm gương sáng về ý chí vượt khó, vươn lên trong cuộc sống, xứng đáng được biểu dương, nhân rộng.

 
THÚY HẰNG
 

Thi đua-khen thưởng- kỷ luật

Phát huy truyền thống anh hùng, thanh niên huyện Cẩm Mỹ hăng hái lên đường nhập ngũ
Các đồng chí lãnh đạo tiễn các thanh niên lên đường nhập ngũ
Các đồng chí lãnh đạo tiễn các thanh niên lên đường nhập ngũ
Các đồng chí lãnh đạo tiễn các thanh niên lên đường nhập ngũ
Các đồng chí lãnh đạo tiễn các thanh niên lên đường nhập ngũ
Các đồng chí lãnh đạo tiễn các thanh niên lên đường nhập ngũ
Các đồng chí lãnh đạo tặng hoa động viên thanh niên huyện Cẩm Mỹ lên đường nhập ngũ
Các đồng chí lãnh đạo tặng hoa động viên thanh niên huyện Cẩm Mỹ lên đường nhập ngũ
Các đồng chí lãnh đạo tặng hoa động viên thanh niên huyện Cẩm Mỹ lên đường nhập ngũ
Đại diện tân binh bày tỏ quyết tâm hoàn thành xuất sắc nhiệm vụ tại Lễ giao nhận quân
Xem thêm

Liên kết website

Số lượt truy cập

TRANG THÔNG TIN ĐIỆN TỬ HUYỆN CẨM MỸ

Cơ quan chủ quản: Uỷ ban nhân dân huyện Cẩm Mỹ, tỉnh Đồng Nai 
Chịu trách nhiệm chính: Bà Nguyễn Thị Phương - Trưởng Ban biên tập Trang Thông tin điện tử huyện Cẩm Mỹ 
Địa chỉ: Khu phố Suối Cả, Thị trấn Long Giao, huyện Cẩm Mỹ, tỉnh Đồng Nai
Điện Thoại : (0251)3878565 - Fax: (0251)3878708 - Email: pvhtt-cm@dongnai.gov.vn​

® Ghi rõ nguồn "UBND huyện Cẩm Mỹ" khi bạn phát hành lại thông tin từ website này.​