Thứ 6 - 26/02/2016
“ĐẨY MẠNH CẢI CÁCH THỦ TỤC HÀNH CHÍNH, TĂNG CƯỜNG ỨNG DỤNG CÔNG NGHỆ THÔNG TIN, ĐẢM BẢO CÔNG KHAI, MINH BẠCH, CHỐNG NHŨNG NHIỄU, TIÊU CỰC”
THỊ TRẤN LONG GIAO: HƯỚNG TỚI XÂY DỰNG NỀN HÀNH CHÍNH DÂN CHỦ, HIỆN ĐẠI

​Nhằm tiếp tục đẩy mạnh cải cách hành chính, hướng tới xây dựng nền hành chính dân chủ, hiện đại, hiệu lực, hiệu quả, công khai, minh bạch; bộ máy hành chính tinh gọn, trách nhiệm; đội ngũ cán bộ, công chức, viên chức có phẩm chất, năng lực và uy tín ngang tầm nhiệm vụ; đẩy mạnh ứng dụng công nghệ thông tin vào giải quyết TTHC cho người dân và doanh nghiệp. Thị trấn Long Giao đã triển khai xây dựng kế hoạch, giải pháp nhằm thực hiện tốt các nhiệm vụ về cải cách hành chính trên địa bàn thị trấn.
Theo đó, UBND thị trấn Long Giao đặt ra yêu cầu nâng cao trách nhiệm người đứng đầu trong lãnh đạo, chỉ đạo thực hiện nhiệm vụ cải cách hành chính; đẩy mạnh toàn diện ứng dụng công nghệ thông tin vào quản lý nhà nước, cung cấp dịch vụ công đảm bảo tính liên thông, đồng bộ, thống nhất nhằm thực hiện có hiệu quả công tác quản lý nhà nước trên địa bàn, góp phần thúc đẩy phát triển kinh tế - thị trấn hội trên địa bàn huyện.
Trên lĩnh vực Cải cách thể chế, UBND thị trấn tiếp tục chú trọng công tác xây dựng văn bản quy phạm pháp luật của HĐND, UBND, đảm bảo hoàn thành đúng tiến độ, thời hạn và quy trình xây dựng, ban hành văn bản quy phạm pháp luật theo quy định của Luật ban hành văn bản quy phạm pháp luật và Luật sửa đổi, bổ sung một số điều của Luật ban hành văn bản quy phạm pháp luật. Đảm bảo 100% văn bản quy phạm pháp luật do HĐND, UBND thị trấn ban hành được rà soát, kiến nghị xử lý đảm bảo tính hợp hiến, hợp pháp, tính thống nhất trong hệ thống pháp luật.
2022 BAI VIET TT LONG GIAO.jpg
(Bộ phận một cửa thị trấn Long Giao hướng dẫn người dân thực hiện các thủ tục hành chính)

Đối với nhiệm vụ Cải cách thủ tục hành chính, UBND thị trấn tiếp tục rà soát, kiến nghị cấp trên ban hành mới, sửa đổi, bổ sung, bãi bỏ các thủ tục hành chính, quy trình nội bộ điện tử thủ tục hành chính chưa phù hợp thuộc thẩm quyền giải quyết của UBND cấp huyện, cấp xã kịp thời, đúng quy định. Phấn đấu khai thác 100% thủ tục hành chính được công bố trên Cơ sở dữ liệu quốc gia về thủ tục hành chính và Cổng Dịch vụ công của tỉnh.
Đề xuất phương án đơn giản hóa tối thiểu thiểu 10% số thủ tục hành chính đối với cấp xã,thị trấn. Tiếp tục phối hợp thực hiện triển khai quy trình số hóa hồ sơ, giấy tờ giải quyết thủ tục hành chính; số hóa kết quả giải quyết thủ tục hành chính thuộc thẩm quyền giải quyết trong năm đạt tối thiểu 20% tại cấp huyện, 15% tại cấp thị trấn. Phấn đấu trong năm 2022 thực hiện cung cấp dịch vụ công chứng thực điện tử,  Tỷ lệ hồ sơ giải quyết trực tuyến mức độ 3 và 4 trên tổng số hồ sơ đạt tối thiểu 17%. Tỷ lệ giải quyết hồ sơ đúng hạn đạt tối thiểu 96%; mức độ hài lòng của người dân, doanh nghiệp về giải quyết thủ tục hành chính đạt tối thiểu 92%. Tối thiểu 95% phản ánh kiến nghị của người dân, tổ chức liên quan đến giải quyết thủ tục hành chính được xử lý dứt điểm trong thời gian quy định; tỷ lệ người dân hài lòng về việc xử lý phản ánh kiến nghị đạt tối thiểu 90%.
Đối với nhiệm vụ cải cách tổ chức bộ máy hành chính nhà nước, UBND thị trấn Long Giao tiếp tục tăng cường đổi mới, cải tiến phương thức làm việc nhằm nâng cao hiệu lực, hiệu quả hoạt động quản lý nhà nước và sắp xếp, tinh gọn hệ thống tổ chức cơ quan hành chính nhà nước theo quy định.
Cùng với đó, UBND thị trấn tiếp tục xây dựng đội ngũ cán bộ, công chức có cơ cấu hợp lý, đáp ứng tiêu chuẩn chức danh, vị trí việc làm theo quy định. Tiếp tục tạo điều kiện cho cán bộ, công chức tham gia các lớp đào tạo, bồi dưỡng phù hợp với vị trí việc làm để đáp ứng với yêu cầu ngày càng cao của nhiệm vụ. Đảm bảo 100% hồ sơ CBCC được quản lý, cập nhật đầy đủ trên phần mềm.
Đối với nhiệm vụ xây dựng và phát triển chính quyền điện tử, chính quyền số, UBND thị trấn tiếp tục tăng cường ứng dụng công nghệ thông tin, chuyển đổi số và ứng dụng các tiến bộ khoa học, công nghệ thúc đẩy hoàn thành xây dựng và phát triển chính quyền điện tử, chính quyền số, góp phần đổi mới phương thức làm việc, nâng cao năng suất, hiệu quả hoạt động của cơ quan hành chính nhà nước các cấp có đủ năng lực vận hành nền kinh tế số, thị trấn hội số đáp ứng yêu cầu phát triển kinh tế - thị trấn hội, quốc phòng, an ninh trên địa bàn thị trấn; nâng cao chất lượng cung cấp dịch vụ công cho người dân, tổ chức. Phối hợp rà soát đề xuất thủ tục hành chính đủ điều kiện được cung cấp dưới hình thức dịch vụ công mức 3,4. Phấn đấu 100% hồ sơ công việc được xử lý trên môi trường mạng (trừ hồ sơ công việc thuộc phạm vi bí mật nhà nước, hồ sơ đặc thù).
Để thực hiện đạt được mục tiêu, ngay từ đầu năm, UBND thị trấn đã xây dựng, ban hành các kế hoạch về thực hiện cải cách hành chính. Tăng cường phối hợp kiểm tra, rà soát, kiểm tra văn bản pháp luật về cải cách hành chính, thủ tục hành chính, quy định hành chính; kịp thời phát hiện những quy định chưa phù hợp, chưa đúng tinh thần cải cách hành chính, sửa đổi hoặc kiến nghị sửa đổi, bổ sung hoặc ban hành văn bản mới phù hợp, tạo thuận lợi hơn cho người dân, doanh nghiệp.
Trên lĩnh vực cải cách thủ tục hành chính, UBND thị trấn đã xác định một số nhiệm vụ như kiểm soát chặt chẽ việc ban hành các thủ tục hành chính, dịch vụ công. Rà soát, cập nhật bổ sung kịp thời, đồng bộ thủ tục hành chính, văn bản quy phạm pháp luật có quy định về thủ tục hành chính của cấp có thẩm quyền ban hành. Kiến nghị đơn giản hóa hoặc loại bỏ các thủ tục rườm rà, chồng chéo; rút ngắn thời gian giải quyết các thủ tục hành chính; kiến nghị loại bỏ các thành phần hồ sơ không cần thiết, không hợp lý.
Thực hiện công khai, minh bạch các thông tin liên quan đến hoạt động giải quyết thủ tục hành chính: thủ tục hành chính tại Bộ phận một cửa xã; mở rộng các hình thức công khai, tạo điều kiện để người dân, tổ chức tìm hiểu và thực hiện, như: Nhà văn hoá các ấp…Tiếp tục cập nhật, lựa chọn các hồ sơ hoàn thành đầy đủ, rõ ràng làm bộ hồ sơ mẫu để công khai cho người dân, doanh nghiệp biết, tham khảo. Thực hiện công khai đầy đủ thông tin về quá trình tiếp nhận và kết quả giải quyết TTHC tại nơi tiếp nhận hồ sơ của UBND xã, trên phần mềm một cửa.
Song song đó, UBND thị trấn cũng đã đưa ra một số giải pháp về ứng dụng công nghệ thông tin, truyền thông, bưu chính để nâng cao hiệu quả thực hiện cơ chế một cửa, cơ chế một cửa liên thông như đẩy mạnh việc tiếp nhận, giải quyết hồ sơ thủ tục hành chính trên môi trường điện tử: tăng cường đề xuất cung cấp dịch vụ công mức độ 3; ưu tiên các nhóm thủ tục dành cho doanh nghiệp, các thủ tục có tần suất giao dịch cao, thành phần hồ sơ đơn giản.
Phối hợp đề xuất hoàn thiện, mở rộng ứng dụng tích hợp thông báo kết quả giải quyết TTHC qua tin nhắn SMS thông báo cho người dân biết tiến độ giải quyết hồ sơ, thực hiện nghĩa vụ tài chính khi thực hiện TTHC, đảm bảo hiệu quả, chính xác.
Nâng cao hiệu quả giải quyết phản ánh kiến nghị cho người dân, doanh nghiệp. Tăng cường trách nhiệm của lãnh đạo, cán bộ, công chức xã trong giải quyết các phản ánh, kiến nghị của người dân, doanh nghiệp trên Tổng đài Dịch vụ công 1022 của tỉnh.
Tăng cường sử dụng dịch vụ bưu chính công ích trong tiếp nhận, luân chuyển, trả kết quả giải quyết hồ sơ, chú trọng phương thức "bưu điện là cánh tay nối dài của Bộ phận một cửa các cấp"; phối hợp với Bưu chính hướng dẫn, hỗ trợ người dân, doanh nghiệp thực hiện thủ tục hành chính, dịch vụ công trực tuyến.
Để đảm bảo các hạ tầng nền tảng phát triển chính quyền điện tử cấp xã, UBND thị trấn sẽ phối hợp triển khai thực hiện việc kết nối chia sẻ dữ liệu giữa các ngành thuế - kinh doanh, đất đai - thuế, đất đai - xây dựng, hộ tịch - bảo hiểm xã hội - quản lý cư trú. Đề xuất đảm bảo an toàn, an ninh mạng cho các hệ thống thông tin của xã.
Với mục tiêu hướng tới xây dựng nền hành chính dân chủ, hiện đại, UBND thị trấn sẽ tiếp tục hoàn thiện các hệ thống công nghệ thông tin phục vụ quản lý nội bộ và giải quyết thủ tục hành chính cho người dân, tăng cường giải quyết thủ tục hành chính trên cơ sở kết nối với Cổng Dịch vụ công quốc gia, Hệ thống thông tin một cửa điện tử cung cấp dịch vụ công trực tuyến. Xây dựng các kênh tương tác trực tuyến để người dân tham gia, giám sát hoạt động xây dựng, thực thi chính sách, pháp luật, ra quyết định của cơ quan nhà nước. 

 
Nguyễn Quy Ri
Chủ tịch UBND thị trấn Long Giao
 

Thi đua-khen thưởng- kỷ luật

Phát huy truyền thống anh hùng, thanh niên huyện Cẩm Mỹ hăng hái lên đường nhập ngũ
Các đồng chí lãnh đạo tiễn các thanh niên lên đường nhập ngũ
Các đồng chí lãnh đạo tiễn các thanh niên lên đường nhập ngũ
Các đồng chí lãnh đạo tiễn các thanh niên lên đường nhập ngũ
Các đồng chí lãnh đạo tiễn các thanh niên lên đường nhập ngũ
Các đồng chí lãnh đạo tiễn các thanh niên lên đường nhập ngũ
Các đồng chí lãnh đạo tặng hoa động viên thanh niên huyện Cẩm Mỹ lên đường nhập ngũ
Các đồng chí lãnh đạo tặng hoa động viên thanh niên huyện Cẩm Mỹ lên đường nhập ngũ
Các đồng chí lãnh đạo tặng hoa động viên thanh niên huyện Cẩm Mỹ lên đường nhập ngũ
Đại diện tân binh bày tỏ quyết tâm hoàn thành xuất sắc nhiệm vụ tại Lễ giao nhận quân
Xem thêm

Liên kết website

Số lượt truy cập

TRANG THÔNG TIN ĐIỆN TỬ HUYỆN CẨM MỸ

Cơ quan chủ quản: Uỷ ban nhân dân huyện Cẩm Mỹ, tỉnh Đồng Nai 
Chịu trách nhiệm chính: Bà Nguyễn Thị Phương - Trưởng Ban biên tập Trang Thông tin điện tử huyện Cẩm Mỹ 
Địa chỉ: Khu phố Suối Cả, Thị trấn Long Giao, huyện Cẩm Mỹ, tỉnh Đồng Nai
Điện Thoại : (0251)3878565 - Fax: (0251)3878708 - Email: pvhtt-cm@dongnai.gov.vn​

® Ghi rõ nguồn "UBND huyện Cẩm Mỹ" khi bạn phát hành lại thông tin từ website này.​