Thứ 6 - 26/02/2016
“ĐẨY MẠNH CẢI CÁCH THỦ TỤC HÀNH CHÍNH, TĂNG CƯỜNG ỨNG DỤNG CÔNG NGHỆ THÔNG TIN, ĐẢM BẢO CÔNG KHAI, MINH BẠCH, CHỐNG NHŨNG NHIỄU, TIÊU CỰC”
NHIỀU NGƯỜI DÂN VẪN CHỦ QUAN TRƯỚC CÁC VẬT DỤNG ĐỰNG NƯỚC- CHỨA LĂNG QUĂNG

​Mưa liên tục, các vật dựng chứa đầy nước mưa. Nhiều hộ dân mặc dù có kiến thức về bệnh sốt xuất huyết. Tuy nhiên, vẫn chủ quan, để các vật dụng chứa nước mưa đọng lại và có đầy lăng quăng. Đây cũng chính là những nơi muỗi phát triển gây bệnh trên người, nếu không xử lý kịp thời. Ghi nhận tại huyện Cẩm Mỹ.
Dịch bệnh sốt xuất huyết đang bùng phát, nhiều ca bệnh điều trị, tử vong. Hiện, các ngành chức năng đang đẩy mạnh công tác tuyên truyền bằng nhiều hình thức, đặc biệt tại các xã vùng sâu vùng xa, đồng bào dân tộc thiểu số. Đa phần khi hỏi về sốt xuất huyết người dân đều có các kiến thức cơ bản về dịch bệnh. Tuy vậy, tại một số hộ dân vẫn có tình trạng các xô châu hứng nước mưa, để đọng nước. Qua kiểm tra, đều có lăng quăng trong các vật dụng này. Một số bà con cho rằng, chỉ hứng sử dụng vài ngày, nhưng chính điều này là điều kiện thuận lợi cho muỗi đẻ trứng và phát triển gây bệnh trên người.
2022 KHONG CHU QUAN TRC DUNG CU DUNG NUOC CHUA LANG QUANG.jpg
( Nhiều vật dụng chứa nước của người dân, qua kiểm tra chứa đầy loăng quăng)

Chị Nguyễn Thị Loan, xã Xuân Đông, huyện Cẩm Mỹ cho biết: “Có một số người người ta biết sợ người ta dọn dẹp sạch, một số người chủ quan không nghe tin tức truyền thông vẫn để các vật dụng chứa nước đầy rồi lăng quăng phát triển và gây bệnh sốt xuất huyết”
Bà Nguyễn Thị Lệ Oanh, xã Xuân Đông, huyện Cẩm Mỹ cho biết thêm: “Hiện tại sốt xuất huyết phức tạp như thế là người dân đối với gia đình tôi cần phải phòng tránh, nâng cao ý thức vệ sinh sạch sẽ khổng để nơi muỗi sinh sản ra lăng quăng, phát triển trở thành muỗi  gây bệnh trên người”
Cẩm Mỹ là huyện vùng sâu vùng xa, nhiều ao hồ sông suối, vườn rẫy nhiều, dân cư lại thưa thớt có nhiều đồng bào dân tộc sinh sống…Thời gian gần đây, mưa nắng thất thường, độ ẩm cao tạo điều kiện thuận lợi cho muỗi phát triển. Chỉ tính riêng tháng 6 toàn huyện ghi nhận 65 ca mắc sốt xuất huyết, chiếm 45% tổng số ca mắc 6 tháng đầu năm 2022. Hiện các ngành chức năng đang triển khai các giải pháp quyết liệt, nhằm hạn chế số ca bệnh cũng như ổ dịch mới bùng phát.
Ông Hồ Văn Thuận, Trưởng khoa kiểm soát bệnh tật Trung tâm y tế huyện Cẩm Mỹ cho biết: “Nói chung qua các lần đi giám sát, kiểm tra các vùng dịch thì thực sự người dân cũng có hiểu biết về vấn đề phòng chống sốt xuất huyết cách chưa trị nhưng mà để thay đổi ý thức người dân tự vệ sinh tự dọn dẹp, diệt lăng quăng chưa được cao lắm, phải cố gắng tăng cường công tác tuyên truyền cho người dân trên đài truyền thanh, truyền hình, các trang mạng. Để từ đó người dân ý thức được thì việc phòng chống mới đạt hiệu quả cao”
Tính đến thời điểm hiện nay, toàn huyện Cẩm Mỹ ghi nhận 247 ca, tăng 184% so với cùng kỳ năm. Các địa phương có số mắc cao như xã Thừa Đức 40 ca, 08 ổ dịch, xã Sông Ray 29 ca, 03 ổ dịch, xã Xuân Đông 26 ca, 02 ổ dịch…Dịch bệnh sẽ tiếp tục phát triển mạnh trong thời gian tới. Do vậy, địa phương khuyến cáo người dân không được lơ là, chủ quan, cần nâng cao ý thức trách nhiệm cộng đồng, chung tay cùng chính quyền các cấp trong công tác phòng chống dịch bệnh.
 
Đinh Tài
 
 
 

Thi đua-khen thưởng- kỷ luật

Phát huy truyền thống anh hùng, thanh niên huyện Cẩm Mỹ hăng hái lên đường nhập ngũ
Các đồng chí lãnh đạo tiễn các thanh niên lên đường nhập ngũ
Các đồng chí lãnh đạo tiễn các thanh niên lên đường nhập ngũ
Các đồng chí lãnh đạo tiễn các thanh niên lên đường nhập ngũ
Các đồng chí lãnh đạo tiễn các thanh niên lên đường nhập ngũ
Các đồng chí lãnh đạo tiễn các thanh niên lên đường nhập ngũ
Các đồng chí lãnh đạo tặng hoa động viên thanh niên huyện Cẩm Mỹ lên đường nhập ngũ
Các đồng chí lãnh đạo tặng hoa động viên thanh niên huyện Cẩm Mỹ lên đường nhập ngũ
Các đồng chí lãnh đạo tặng hoa động viên thanh niên huyện Cẩm Mỹ lên đường nhập ngũ
Đại diện tân binh bày tỏ quyết tâm hoàn thành xuất sắc nhiệm vụ tại Lễ giao nhận quân
Xem thêm

Liên kết website

Số lượt truy cập

TRANG THÔNG TIN ĐIỆN TỬ HUYỆN CẨM MỸ

Cơ quan chủ quản: Uỷ ban nhân dân huyện Cẩm Mỹ, tỉnh Đồng Nai 
Chịu trách nhiệm chính: Bà Nguyễn Thị Phương - Trưởng Ban biên tập Trang Thông tin điện tử huyện Cẩm Mỹ 
Địa chỉ: Khu phố Suối Cả, Thị trấn Long Giao, huyện Cẩm Mỹ, tỉnh Đồng Nai
Điện Thoại : (0251)3878565 - Fax: (0251)3878708 - Email: pvhtt-cm@dongnai.gov.vn​

® Ghi rõ nguồn "UBND huyện Cẩm Mỹ" khi bạn phát hành lại thông tin từ website này.​