Thứ 6 - 26/02/2016
“ĐẨY MẠNH CẢI CÁCH THỦ TỤC HÀNH CHÍNH, TĂNG CƯỜNG ỨNG DỤNG CÔNG NGHỆ THÔNG TIN, ĐẢM BẢO CÔNG KHAI, MINH BẠCH, CHỐNG NHŨNG NHIỄU, TIÊU CỰC”
VÙNG QUÊ KHOÁC ÁO MỚI TỪ XÂY DỰNG NÔNG THÔN MỚI

​Đồng Nai là một trong số những địa phương dẫn đầu cả nước về phong trào xây dựng nông thôn mới từ nhiều năm nay, với sự nỗ lực, tỉnh đang tiếp tục phấn đấu xây dựng mô hình khu dân cư kiểu mẫu nhằm nâng cao chất lượng cuộc sống người dân trên mọi phương diện, tạo nên những khu dân cư đáng sống trên địa bàn tỉnh. Để làm được điều đó, cấp ủy, chính quyền địa phương từ ấp đến xã, huyện đều một lòng chung tay xây dựng NTM, góp phần nâng cao ý thức gìn giữ cảnh quan làng quê, chủ động phát triển các mô hình kinh tế, tạo việc làm, bảo đảm chất lượng cuộc sống của người dân ngày càng được nâng cao, khu dân cư đoàn kết…Ghi nhận tại xã Xuân Quế, huyện Cẩm Mỹ.
Xã Xuân Quế, huyện Cẩm mỹ là một trong những đơn vị thực hiện tốt phong trào xây dựng nông thôn của tỉnh. Với sự nỗ lực của cấp uỷ chính quyền và sự đồng lòng từ người dân, năm 2016, xã đã đạt xã nông thôn mới, đến năm 2018 xã đạt nông thôn mới nâng cao và năm 2020 xã đã đạt nông thôn mới kiểu mẫu. Theo chính quyền địa phương, trong quá trình thực hiện nông thôn mới có nhiều thời điểm các ấp tổ chức vận động người dân, có những trường hợp ban đầu có ý kiến khác nhau, nhưng được sự hỗ trợ của người dân đi trước và chính quyền tuyên truyền, vận động người dân cùng tham gia nên kinh phí làm đường, đèn đường, cột cờ, thùng rác… hiện đều có sự đóng góp của người dân. Từ đó giải quyết được những khó khăn về kinh phí.
2022 VUNG QUE KHOAC AO NONG THON MOI.jpg
( Người dân ấp 2 xã Xuân Quế chung tay xây dựng khu dân cư kiểu mẫu)

Ông Trần Tiến Nhanh, người dân ấp 2, xã Xuân Quế, huyện Cẩm Mỹ cho biết: “Tất cả kế hoạch, chương trình hoạt động đều được bàn bạc với dân chúng tôi hết nên chúng tôi rất tích cực tham gia. Bây giờ tôi thấy cuộc sống của người dân trong xã phát triển rất tốt. Nhất là vấn đề giao thông công cộng, tất cả các đường đều được bê tông hoá hết rồi. Nông thôn mới còn có chương trình là bảo vệ môi trường thì rác thải như các anh, các chị đi sẻ thấy đó, bây giờ rác thải rất là ít”
Hiện nay, các tiêu chí về cảnh quan, môi trường thực hiện ở các ấp đều được người dân chung tay thực hiện rất tốt, còn các bộ tiêu chí về giáo dục, y tế, an ninh trật tự cũng được lãnh đạo các cấp đều đánh giá cao. Trong tháng 7 vừa qua, Hội đồng thẩm định khu dân cư kiểu mẫu của huyện Cẩm Mỹ đã tổ chức họp, bỏ phiếu thông qua trình UBND huyện công nhận 2 khu dân cư kiểu mẫu ở xã Xuân Quế, Lâm San gồm: khu dân cư ấp 4-5 và khu dân cư Y1, ở ấp 2.
2022 VUNG QUE KHOAC AO NONG THON MOI 1.jpg
( Tuyến đường  NTM khu dân cư Y1, ở ấp 2)

Ông Dương Văn Đạo: Trưởng ấp 2 xã Xuân Quế, huyện Cẩm Mỹ nói:  “Mặc dù nhìn đã tương đối rồi đó, nhưng mà cuộc sống ngày càng phát triển cao hơn nên nếu mình dậm chân tại chổ thì sau này mình sẽ bị tụt hậu, từ chổ đó, thường qua các buổi sinh hoạt của ấp, của chi bộ là chúng tôi phải trao đổi thêm, xin ý kiến thêm”
Ông Võ Hồng Hạnh, Bí thư đảng uỷ, Chủ tịch UBND xã Xuân Quế, huyện Cẩm Mỹ cho hay: “ Trong thời gian tới thì chúng tôi quyết tâm xây dựng và giữ vững các tiêu chí đã đạt được và xây dựng các khu dân cư kiểu mẫu. Đến nay, Xuân Quế đã có 1 khu y1 ấp 2 đã được công nhận là khu dân cư kiểu mẫu. Năm 2022 này chúng tôi tiếp tục triển khai khu dân cư kiểu mẫu cho các ấp còn lại, với mỗi ấp là một khu dân cư kiểu mẫu.
Qua thực hiện phong trào xây dựng nông thôn mới, không những bộ mặt cảnh quan, môi trường ở địa phương được đổi thay mà đời sống người dân nơi đây cũng ngày một nâng lên. Thu nhập bình quân đầu người năm 2020 của xã đạt trên 67.600.000, đến nay đã đạt trên 71 triệu/ 1 người/ 1 năm, dự kiến năm 2022 thì thu nhập trên đầu người đạt trên 80 triệu./.
 
 
Đinh Tài
 

Thi đua-khen thưởng- kỷ luật

Phát huy truyền thống anh hùng, thanh niên huyện Cẩm Mỹ hăng hái lên đường nhập ngũ
Các đồng chí lãnh đạo tiễn các thanh niên lên đường nhập ngũ
Các đồng chí lãnh đạo tiễn các thanh niên lên đường nhập ngũ
Các đồng chí lãnh đạo tiễn các thanh niên lên đường nhập ngũ
Các đồng chí lãnh đạo tiễn các thanh niên lên đường nhập ngũ
Các đồng chí lãnh đạo tiễn các thanh niên lên đường nhập ngũ
Các đồng chí lãnh đạo tặng hoa động viên thanh niên huyện Cẩm Mỹ lên đường nhập ngũ
Các đồng chí lãnh đạo tặng hoa động viên thanh niên huyện Cẩm Mỹ lên đường nhập ngũ
Các đồng chí lãnh đạo tặng hoa động viên thanh niên huyện Cẩm Mỹ lên đường nhập ngũ
Đại diện tân binh bày tỏ quyết tâm hoàn thành xuất sắc nhiệm vụ tại Lễ giao nhận quân
Xem thêm

Liên kết website

Số lượt truy cập

TRANG THÔNG TIN ĐIỆN TỬ HUYỆN CẨM MỸ

Cơ quan chủ quản: Uỷ ban nhân dân huyện Cẩm Mỹ, tỉnh Đồng Nai 
Chịu trách nhiệm chính: Bà Nguyễn Thị Phương - Trưởng Ban biên tập Trang Thông tin điện tử huyện Cẩm Mỹ 
Địa chỉ: Khu phố Suối Cả, Thị trấn Long Giao, huyện Cẩm Mỹ, tỉnh Đồng Nai
Điện Thoại : (0251)3878565 - Fax: (0251)3878708 - Email: pvhtt-cm@dongnai.gov.vn​

® Ghi rõ nguồn "UBND huyện Cẩm Mỹ" khi bạn phát hành lại thông tin từ website này.​