Thứ 6 - 26/02/2016
“ĐẨY MẠNH CẢI CÁCH THỦ TỤC HÀNH CHÍNH, TĂNG CƯỜNG ỨNG DỤNG CÔNG NGHỆ THÔNG TIN, ĐẢM BẢO CÔNG KHAI, MINH BẠCH, CHỐNG NHŨNG NHIỄU, TIÊU CỰC”
CẨM MỸ TẬP TRUNG NÂNG CAO TRÌNH ĐỘ ĐIỀU TRỊ HIỆU QUẢ CÁC CA BỆNH SỐT XUẤT HUYẾT

​Trước tình hình dịch bệnh sốt xuất huyết đang có chiều hướng diễn biến phức tạp, các ca sốt xuất huyết nặng nhập viện ngày càng cao. Tỷ lệ sốt xuất huyết trên cả nước rất là phức tạp, tăng cao gấp 3 đến 5 lần so với cùng kỳ năm ngoái.
2022 SO Y TE KTRA CONG TAC PHONG CHONG DICH BENH.jpg
(Ca sốt xuất huyết nặng khi nhập viện đã được đội ngũ y, bác sỹ Trung tâm y tế huyện Cẩm Mỹ điều trị vượt qua nguy kịch, hồi phục nhanh chóng)
   
Riêng huyện Cẩm Mỹ tính đến cuối tháng 7 đã có 199 ca sốt xuất huyết, tăng 119 ca so với cùng kỳ năm 2021. Trước tình hình dịch bệnh sốt xuất huyết chưa có thuốc đặc trị, và trên cơ sở nhận định tình hình bệnh sốt xuất huyết những năm trước nên ngay từ đầu năm 2022, Trung tâm y tế huyện Cẩm Mỹ đã chủ động tập trung tạo điều kiện cho đội ngũ, y bác sỹ nâng cao chuyên môn và trang bị đầy đủ trang thiết bị điều trị bệnh cần thiết để điều trị đạt hiệu quả khi có các ca sốt xuất huyết nhập viện tại bệnh viện. Nói về công tác này, bà Nguyễn Thị Phương Dung – Phó giám đốc Trung tâm y tế huyện Cẩm Mỹ cho biết: “Đối với đội ngũ y bác sỹ của Trung tâm y tế năm nay được tập huấn đầy đủ các đợt của tỉnh cũng như  của Cục y tế dự phòng đào tạo cho bác sỹ, tất cả 100% bác sỹ và điều dưỡng từ đầu năm đến giờ cũng phải là 5 đến 6 cuộc. Và tập huấn trên bệnh viện Đồng Nai cũng như Sở Y tế là tập huấn trực tuyến. Các trang thiết bị, hóa chất, bệnh viện cũng trang bị đầy đủ về test thử NF1 để chuẩn đoán sốt xuất huyết và các hóa chất phòng chống dịch cũng như là dịch truyền đối với bệnh nhân nặng. Với mục đích cuối cùng để mà phục vụ và chăm sóc, khám, điều trị kịp thời, phân loại bệnh đúng tuyến và điều trị cho bệnh nhân an toàn, hiệu quả, hạn chế tỷ lệ mất, tử vong do sốt xuất huyết cho nhân dân trên địa bàn huyện.”
Song song đó đối với những ca bệnh nặng ngoài khả năng điều trị, các y, bác sỹ Trung tâm y tế huyện Cẩm Mỹ đã chủ động, khẩn trương chuyến tuyến giúp bệnh nhân được điều trị kịp thời để không ảnh hưởng xấu đến tính mạng. Bà Nguyễn Thị Phương Dung – Phó giám đốc Trung tâm y tế huyện Cẩm Mỹ cho biết thêm: “Năm nay bệnh viện huyện Cẩm Mỹ nhận điều trị cho 282 ca sốt xuất huyết, trong đó có điều trị cho 10 ca sốt xuất huyết có dấu hiệu cảnh báo là những ca sốt xuất huyết nặng. Thì qua điều trị trong 6 tháng đầu năm cho thấy bệnh nhân nặng rất là nhiều, bệnh nhân có nguy cớ cảnh báo cũng nhiều. Trong 282 ca kết quả điều trị bệnh nhân đã ổn, còn 10 ca thì đã điều trị thành công, trong đó chỉ chuyển viện 2 ca bệnh nhân nặng có dấu hiệu cảnh báo nặng lý do béo phì, có tiền sử bệnh nền như tăng huyết áp, bệnh tim mạch mình sẽ chuyển viện kịp thời chứ mình không giữ tuyến mình sẽ ảnh hưởng tính mạng bệnh nhân.”
Với sự chuyên tâm nâng cao tay nghề điều trị của đội ngũ y, bác sỹ Trung tâm y tế huyện Cẩm Mỹ. Tin rằng các ca không may mắc bệnh sốt xuất huyết nhập viện tại đây sẽ được nhanh chóng hồi phục như các ca bệnh nặng đã từng được chữa khỏi tại Trung tâm y tế huyện Cẩm Mỹ trong thời gian qua.
 
THÚY HẰNG – NHẬT THANH
 

Thi đua-khen thưởng- kỷ luật

Phát huy truyền thống anh hùng, thanh niên huyện Cẩm Mỹ hăng hái lên đường nhập ngũ
Các đồng chí lãnh đạo tiễn các thanh niên lên đường nhập ngũ
Các đồng chí lãnh đạo tiễn các thanh niên lên đường nhập ngũ
Các đồng chí lãnh đạo tiễn các thanh niên lên đường nhập ngũ
Các đồng chí lãnh đạo tiễn các thanh niên lên đường nhập ngũ
Các đồng chí lãnh đạo tiễn các thanh niên lên đường nhập ngũ
Các đồng chí lãnh đạo tặng hoa động viên thanh niên huyện Cẩm Mỹ lên đường nhập ngũ
Các đồng chí lãnh đạo tặng hoa động viên thanh niên huyện Cẩm Mỹ lên đường nhập ngũ
Các đồng chí lãnh đạo tặng hoa động viên thanh niên huyện Cẩm Mỹ lên đường nhập ngũ
Đại diện tân binh bày tỏ quyết tâm hoàn thành xuất sắc nhiệm vụ tại Lễ giao nhận quân
Xem thêm

Liên kết website

Số lượt truy cập

TRANG THÔNG TIN ĐIỆN TỬ HUYỆN CẨM MỸ

Cơ quan chủ quản: Uỷ ban nhân dân huyện Cẩm Mỹ, tỉnh Đồng Nai 
Chịu trách nhiệm chính: Bà Nguyễn Thị Phương - Trưởng Ban biên tập Trang Thông tin điện tử huyện Cẩm Mỹ 
Địa chỉ: Khu phố Suối Cả, Thị trấn Long Giao, huyện Cẩm Mỹ, tỉnh Đồng Nai
Điện Thoại : (0251)3878565 - Fax: (0251)3878708 - Email: pvhtt-cm@dongnai.gov.vn​

® Ghi rõ nguồn "UBND huyện Cẩm Mỹ" khi bạn phát hành lại thông tin từ website này.​