Thứ 6 - 26/02/2016
“ĐẨY MẠNH CẢI CÁCH THỦ TỤC HÀNH CHÍNH, TĂNG CƯỜNG ỨNG DỤNG CÔNG NGHỆ THÔNG TIN, ĐẢM BẢO CÔNG KHAI, MINH BẠCH, CHỐNG NHŨNG NHIỄU, TIÊU CỰC”
CẨM MỸ: QUAN TÂM THỰC HIỆN TỐT CÔNG TÁC ĐỀN ƠN ĐÁP NGHĨA

​Với đạo lý “Uống nước nhớ nguồn”, trong nhiều năm qua phong trào “Đền ơn đáp nghĩa” luôn được Đảng bộ, chính quyền và các tầng lớp nhân dân trên địa bàn huyện Cẩm Mỹ quan tâm thực hiện với nhiều hoạt động thiết thực và có hiệu quả nhằm thể hiện sự tri ân với những anh hùng liệt sĩ các thương binh, bệnh binh, gia đình có công với cách mạng trên địa bàn huyện.
Trong những ngày tháng Bảy lịch sử này, tuổi trẻ huyện Cẩm Mỹ đang tích cực tổ chức các hoạt động nhằm tri ân những gia đình chính sách trên địa bàn huyện như thăm hỏi, động viên, giúp đỡ các thương binh, bệnh binh, gia đình chính sách, người có công với cách mạng trên địa bàn huyện. Đây là hoạt động thường xuyên của tuổi trẻ huyện nhà trong những năm qua nhằm tỏ lòng biết ơn sâu sắc với những thế hệ cha anh đã cống hiến xương máu vì nền độc lập tự do của Tổ quốc. “Từ đầu năm lên kế hoạch để chăm lo cho các gia đình chính sách. Nhân dịp 27/7 đoàn xã tổ chức thăm hỏi thiệt động viên các gia đình chính sách, hỗ trợ các gia đình dọn dẹp nhà cửa. Qua đó giáo dục cho thế hệ trẻ về công lao của các cha ông đi trước” - Bí thư đoàn xã Sông Ray Trần Thị Lành cho biết.
2022 cam my quan tam cong tac den on dap nghia 1.jpg
(Đoàn viên thanh niên xã Sông Ray giúp đỡ gia đình thương binh già yếu)

Thời gian qua, công tác “Đền ơn đáp nghĩa” trên địa bàn huyện được lan tỏa sâu rộng bằng nhiều việc làm thiết thực và ý nghĩa. Huyện đã huy động nhiều nguồn lực xây dựng và sữa chữa 34 ngôi nhà tình nghĩa cho các đối tượng chính sách khó khăn về nhà ở. Việc cấp phát chế độ cho các đối tượng chính sách được thực hiện đầy đủ, kịp thời. 100% đối tượng người có công được cấp thẻ bảo hiểm y tế, được chi trả chế độ của Nhà nước đúng thời gian, đầy đủ, kịp thời. Trong 5 năm qua toàn huyện đã cấp chế độ cho 45.240 lượt người với tổng số tiền hơn 82 tỷ đồng. Riêng năm 2020 và năm 2021, huyện đã kịp thời chi trả tiền trợ cấp kho khăn do đại dịch covid 19 cho 1217 đối tượng với số tiền trên 1,8 tỷ đồng. Những hoạt động thắm đượm tình nghĩa không những đem lại sự giúp đỡ về vật chất, cải thiện điều kiện sống, mà còn làm ấm lòng các gia đình chính sách và người có công trên địa bàn huyện. Thương binh Đỗ Hữu Long, xã Xuân Tây bày tỏ : “Nhưng năm vừa qua địa phương luôn quan tâm đến gia đình chính sách những ngày lễ tết những ngày thương binh liệt sĩ thường xuyên thăm hỏi và động viên những đối tượng chính sách như tôi”
2022 cam my quan tam cong tac den on dap nghia.jpg
(Lãnh đạo huyện tặng hoa và quà cho Bà Mẹ Việt Nam anh hùng Phạm Thị Được)

“Trong thời gian tới,  địa phương quan tâm hơn nữa tạo điều kiện thuận lợi cho các gia đình liệt sĩ thương bệnh binh thực hiện hiệu quả về làm ăn sản xuất, tham gia công tác xã hội. Đặc biệt chú trọng công tác giáo dục đào tạo nghề cho người thân con em, các gia đình liệt sĩ vươn lên trong cuộc sống, để đời sống vật chất tinh thần của các đối tượng ngày càng được nâng lên” , đồng chí Từ Nam Thành, Bí thư huyện ủy cho biết.
Những việc làm của Đảng bộ, chính quyền và nhân dân huyện Cẩm Mỹ đã góp phần nâng cao đời sống vật chất, tinh thần cho các thương, bệnh binh, thân nhân liệt sĩ, người có công trên địa bàn huyện. Đây cũng là cũng chính là mục tiêu mà huyện Cẩm Mỹ hướng tới với nỗ lực tiếp tục thực hiện hiệu quả hơn nữa công tác đền ơn đáp nghĩa trong thời gian tới.

 
Minh Nguyệt – Đinh Tài
 
 

Thi đua-khen thưởng- kỷ luật

Phát huy truyền thống anh hùng, thanh niên huyện Cẩm Mỹ hăng hái lên đường nhập ngũ
Các đồng chí lãnh đạo tiễn các thanh niên lên đường nhập ngũ
Các đồng chí lãnh đạo tiễn các thanh niên lên đường nhập ngũ
Các đồng chí lãnh đạo tiễn các thanh niên lên đường nhập ngũ
Các đồng chí lãnh đạo tiễn các thanh niên lên đường nhập ngũ
Các đồng chí lãnh đạo tiễn các thanh niên lên đường nhập ngũ
Các đồng chí lãnh đạo tặng hoa động viên thanh niên huyện Cẩm Mỹ lên đường nhập ngũ
Các đồng chí lãnh đạo tặng hoa động viên thanh niên huyện Cẩm Mỹ lên đường nhập ngũ
Các đồng chí lãnh đạo tặng hoa động viên thanh niên huyện Cẩm Mỹ lên đường nhập ngũ
Đại diện tân binh bày tỏ quyết tâm hoàn thành xuất sắc nhiệm vụ tại Lễ giao nhận quân
Xem thêm

Liên kết website

Số lượt truy cập

TRANG THÔNG TIN ĐIỆN TỬ HUYỆN CẨM MỸ

Cơ quan chủ quản: Uỷ ban nhân dân huyện Cẩm Mỹ, tỉnh Đồng Nai 
Chịu trách nhiệm chính: Bà Nguyễn Thị Phương - Trưởng Ban biên tập Trang Thông tin điện tử huyện Cẩm Mỹ 
Địa chỉ: Khu phố Suối Cả, Thị trấn Long Giao, huyện Cẩm Mỹ, tỉnh Đồng Nai
Điện Thoại : (0251)3878565 - Fax: (0251)3878708 - Email: pvhtt-cm@dongnai.gov.vn​

® Ghi rõ nguồn "UBND huyện Cẩm Mỹ" khi bạn phát hành lại thông tin từ website này.​