Thứ 6 - 26/02/2016
“ĐẨY MẠNH CẢI CÁCH THỦ TỤC HÀNH CHÍNH, TĂNG CƯỜNG ỨNG DỤNG CÔNG NGHỆ THÔNG TIN, ĐẢM BẢO CÔNG KHAI, MINH BẠCH, CHỐNG NHŨNG NHIỄU, TIÊU CỰC”
PHỎNG VẤN ĐỒNG CHÍ TỪ NAM THÀNH – BÍ THƯ HUYỆN ỦY VỀ CÔNG TÁC ĐỀN ƠN ĐÁP NGHĨA

​Trải qua hai cuộc kháng chiến chống Thực dân Pháp và Đế quốc Mỹ xâm lược, toàn huyện có 2.254 đối tượng chính sách, người có công với cách mạng. Trong đó có 49 Bà Mẹ Việt Nam anh hùng, hiện nay còn 1 Mẹ đang sống tại xã Xuân Mỹ, 1 anh hùng lực lượng Vũ trang nhân dân, 259 thương binh, 101 bệnh binh, 18 người có công, 123 người bị nhiễm chất độc hóa học và con của người bị nhiễm chất độc hóa học, 50 người hoạt động kháng chiến bị địch bắt tù đày, 599 liệt sĩ đã anh dũng hy sinh và 878 người  được tặng thưởng huân, huy chương kháng chiến.
Với đạo lý “Uống nước nhớ nguồn”, trong nhiều năm qua phong trào “Đền ơn đáp nghĩa” luôn được Đảng bộ, chính quyền và các tầng lớp nhân dân trên địa bàn huyện Cẩm Mỹ quan tâm thực hiện với nhiều hoạt động thiết thực và có hiệu quả nhằm thể hiện sự tri ân với những anh hùng liệt sĩ các thương binh, bệnh binh, gia đình có công với cách mạng trên địa bàn huyện. Nhân dịp kỷ niệm 75 năm ngày thương binh liệt sĩ 27/7/1947-27/7/2022, phóng viên Trung tâm VH,TT&TT huyện đã có cuộc trao đổi với đồng chí Từ Nam Thành – Bí thư Huyện ủy về công tác đền ơn đáp nghĩa trên địa bàn huyện.
2022 PHONG VAN DC BI THU HUYEN UY TU NAM THANH.jpg
( Đồng chí Từ Nam Thành, Bí thư huyện ủy huyện Cẩm Mỹ)
 
PV: Thưa đồng chí, trong thời gian qua, Đảng bộ Huyện đã quan tâm, chỉ đạo thực hiện công tác đền ơn đáp nghĩa như thế nào?

Bí thư Huyện ủy Từ Nam Thành cho biết: “Trong thời gian qua Đảng bộ huyện Cẩm Mỹ luôn xác định công tác đền ơn đáp nghĩa là một trong những nhiệm vụ quan trọng nhằm quan tâm, đông viên đến các gia đình liệt sĩ, thương bệnh binh người có công với cách mạng. Qua đó, Đảng bộ tập trung lãnh đạo chỉ đạo đến các cơ quan, phòng ban, các đơn vị của huyện triển khai thực hiện đầy đủ kịp thời các  chủ trương chính sách của Đảng và nhà nước. Đặc biệt, là quan tâm về các chế độ chính sách như giải quyết kịp thời các chế độ chính sách, người có công cách mạng. Tổ chức các chương trình, phong trào mang ý nghĩa thiết thực như như xây dựng nhà tình thương, tình nghĩa, khám chữa bệnh miễn phí.. thường xuyên nắm bắt đời sống của các gia đình có công cách mạng để hỗ trợ kịp thời, giúp các gia đình vượt qua khó khăn. Tiếp theo nữa tổ chức công tác thăm hỏi động viên tặng quà vào các dịp lễ tết các ngày lễ lớn cua dân tộc”

PV: Xin đồng chí cho biết trong thời gian tới, Đảng bộ huyện định hướng như thế nào để tiếp tục làm tốt công tác đền ơn đáp nghĩa và nâng cao đời sống của các gia đình chính sách trên địa bàn huyện?

Bí thư Huyện ủy Từ Nam Thành cho biết thêm: “Tiếp tục làm tốt công tác đền ơn đáp nghĩa cũng như nâng cao đời sống của các gia đình chính sách trên địa bàn huyện trong thời gian tới. Đảng bộ huyện Cẩm Mỹ  tiếp tục xác định một số nhiệm vụ cụ thể để chỉ đạo kịp thời việc thực hiện các chế độ chính sách đối với các gia đình có công với cách mạng. Tiếp tục thực hiện tốt hơn nữa công tác đền ơn đáp nghĩa bằng các phong trào sâu rộng, hiệu quả hơn. Nâng cao đời sống vật chất của các gia đình chính sách thì đặc biệt chú trọng tạo mọi điều kiện cho các gia đình liệt sĩ, thương binh, bệnh binh thực hiện hiệu quả về lao động sản xuất tham gia công tác xã hội. Đặc biệt chú trọng công tác giáo dục, đào tạo nghề, công ăn việc làm cho người thân cũng như con em các gia đình thương binh liệt sĩ để chủ động vươn lên cuộc sống, đảm bảo đời sống vật chất ngày càng khá hơn”
PV: Xin cảm ơn đồng chí!
 
Minh Nguyệt – Đinh Tài
 
 
 
 

Thi đua-khen thưởng- kỷ luật

Phát huy truyền thống anh hùng, thanh niên huyện Cẩm Mỹ hăng hái lên đường nhập ngũ
Các đồng chí lãnh đạo tiễn các thanh niên lên đường nhập ngũ
Các đồng chí lãnh đạo tiễn các thanh niên lên đường nhập ngũ
Các đồng chí lãnh đạo tiễn các thanh niên lên đường nhập ngũ
Các đồng chí lãnh đạo tiễn các thanh niên lên đường nhập ngũ
Các đồng chí lãnh đạo tiễn các thanh niên lên đường nhập ngũ
Các đồng chí lãnh đạo tặng hoa động viên thanh niên huyện Cẩm Mỹ lên đường nhập ngũ
Các đồng chí lãnh đạo tặng hoa động viên thanh niên huyện Cẩm Mỹ lên đường nhập ngũ
Các đồng chí lãnh đạo tặng hoa động viên thanh niên huyện Cẩm Mỹ lên đường nhập ngũ
Đại diện tân binh bày tỏ quyết tâm hoàn thành xuất sắc nhiệm vụ tại Lễ giao nhận quân
Xem thêm

Liên kết website

Số lượt truy cập

TRANG THÔNG TIN ĐIỆN TỬ HUYỆN CẨM MỸ

Cơ quan chủ quản: Uỷ ban nhân dân huyện Cẩm Mỹ, tỉnh Đồng Nai 
Chịu trách nhiệm chính: Bà Nguyễn Thị Phương - Trưởng Ban biên tập Trang Thông tin điện tử huyện Cẩm Mỹ 
Địa chỉ: Khu phố Suối Cả, Thị trấn Long Giao, huyện Cẩm Mỹ, tỉnh Đồng Nai
Điện Thoại : (0251)3878565 - Fax: (0251)3878708 - Email: pvhtt-cm@dongnai.gov.vn​

® Ghi rõ nguồn "UBND huyện Cẩm Mỹ" khi bạn phát hành lại thông tin từ website này.​