Thứ 6 - 26/02/2016
“ĐẨY MẠNH CẢI CÁCH THỦ TỤC HÀNH CHÍNH, TĂNG CƯỜNG ỨNG DỤNG CÔNG NGHỆ THÔNG TIN, ĐẢM BẢO CÔNG KHAI, MINH BẠCH, CHỐNG NHŨNG NHIỄU, TIÊU CỰC”
HỌP BAN CHỈ ĐẠO CHUYỂN ĐỔI SỐ 6 THÁNG ĐẦU NĂM 2022

​Sáng ngày 27/7/2022, Ban Chỉ đạo chuyển đổi số huyện Cẩm Mỹ đã tổ chức cuộc họp đánh giá tình hình triển khai, thực hiện Chuyển đổi số và thực hiện Đề án 06 trong 6 tháng đầu năm 2022 trên địa bàn huyện. Ông Huỳnh Tấn Thìn – Chủ tịch UBND huyện – Trưởng Ban chỉ đạo – Tổ trưởng Tổ công tác  chuyển đổi huyện Cẩm Mỹ chủ trì cuộc họp.
2022 HOP BCD CHUYEN DOI SO.jpg
(Ông Huỳnh Tấn Thìn – Chủ tịch UBND huyện – Trưởng Ban chỉ đạo – Tổ trưởng Tổ công tác  chuyển đổi huyện Cẩm Mỹ phát biểu tại cuộc họp)

Trong 6 tháng đầu năm 2022, việc triển khai thực hiện chuyển đổi số trên địa bàn huyện cơ bản đạt được những kết quả nhất định. Hiện tại, các hoạt động hội nghị, các cuộc họp trực tuyến đã được UBND huyện triển khai ổn định từ tỉnh đến các xã, thị trấn trong huyện.
Huyện tiếp tục triển khai hệ thống phần mềm quản lý văn bản điện tử đến các cơ quan, đơn vị. Việc sử dụng chứng thư số, chữ ký số phục vụ công tác cải cách hành chính cũng như công tác chỉ đạo, điều hành của các cơ quan, đơn vị được triển khai thực hiện đúng theo quy định của cấp trên. Việc sử dụng phần mềm một cửa eGov để tiếp nhận và giải quyết thủ tục hành chính cho người dân và doanh nghiệp được thực hiện theo đúng quy định. Hệ thống mạng nội bộ của UBND huyện thường xuyên được kiểm tra nhằm đảm bảo an toàn an ninh thông tin qua đó góp phần phục vụ việc ứng dụng công nghệ thông tin trong công tác chỉ đạo điều hành của UBND huyện. 100% văn bản đi và đến được chuyển trên môi trường mạng giữa các cơ quan, đơn vị, các xã, thị trấn trong huyện; 100% lãnh đạo cấp phòng trở lên và lãnh đạo các xã, thị trấn được cấp và sử dụng chữ ký số trong chỉ đạo, điều hành.
Song song đó, các cơ quan chuyên môn của huyện đã bước đầu sử dụng các hệ thống dung chung do các sở, ban ngành của tỉnh triển khai như: Phần mềm quản lý cán bộ công chức; Giải quyết khiếu nại tố cáo; Đăng ký tư pháp – hộ tịch; quản lý tài chính… qua đó đã góp phần tạo điều kiện thuận lợi cho cán bộ công chức trong thực hiện nhiệm vụ. Ngoài ra, tiếp tục triển khai, đẩy mạnh việc ứng dụng Hệ thống phần mềm một cửa liên thông tỉnh Đồng Nai, trong đó trọng tâm là việc triển khai các thủ tục, hồ sơ dịch vụ công trực tuyến mức độ 3, 4 trên Cổng dịch vụ công trực tuyến tỉnh Đồng Nai và Cổng dịch vụ công Quốc gia đã tạo điều kiện thuận lợi cho người dân và doanh nghiệp trong thực hiện giao dịch cũng như làm các thủ tục hồ sơ, pháp lý.
2022 HOP BCD CHUYEN DOI SO 1.jpg
( Ông Nguyễn Xuân Khang – Trưởng phòng VH-TT huyện – Phó Ban chỉ đạo chuyển đổi số phát biểu tại cuộc họp)

Đối với kết quả triển khai thực hiện Đề án phát triển ứng dụng dữ liệu về dân cư, định danh và xác thực điện tử phục vụ chuyển đổi số Quốc gia ( gọi tắt là Đề án 06), trong 6 tháng đầu năm, huyện đã ban hành quyết định thành lập Tổ công tác Đề án 06 cấp huyện. Thành lập 13 Tổ công tác cấp xã và 74 tổ công tác các ấp, khu phố. Huyện đã triển khai thực hiện được 18/25 dịch vụ công thiết yếu liên quan đến người dân trên môi trường điện tử. Tỷ lệ người dân truy cập, đăng ký tài khoản dịch vụ công tăng so với trước khi thực hiện Đề án số 06. Kết quả thu nhận hồ sơ cấp căn cước công dân và cấp tài khoản định danh điện tử được nâng lên. Công tác tuyên truyền và tổ chức thực hiện các nhiệm vụ của đề án 06 được triển khai quyết liệt và hiệu quả. Trong thời gian tới, ngành chức năng huyện sẽ kiến nghị với cấp trên đẩy nhanh tiến độ kết nối Cơ sở dữ liệu quốc gia về dân cư và hoàn thành việc triển khai 25 dịch vụ công thiết yếu theo chỉ đạo của Chính phủ.

MINH MẪN
 

Thi đua-khen thưởng- kỷ luật

Phát huy truyền thống anh hùng, thanh niên huyện Cẩm Mỹ hăng hái lên đường nhập ngũ
Các đồng chí lãnh đạo tiễn các thanh niên lên đường nhập ngũ
Các đồng chí lãnh đạo tiễn các thanh niên lên đường nhập ngũ
Các đồng chí lãnh đạo tiễn các thanh niên lên đường nhập ngũ
Các đồng chí lãnh đạo tiễn các thanh niên lên đường nhập ngũ
Các đồng chí lãnh đạo tiễn các thanh niên lên đường nhập ngũ
Các đồng chí lãnh đạo tặng hoa động viên thanh niên huyện Cẩm Mỹ lên đường nhập ngũ
Các đồng chí lãnh đạo tặng hoa động viên thanh niên huyện Cẩm Mỹ lên đường nhập ngũ
Các đồng chí lãnh đạo tặng hoa động viên thanh niên huyện Cẩm Mỹ lên đường nhập ngũ
Đại diện tân binh bày tỏ quyết tâm hoàn thành xuất sắc nhiệm vụ tại Lễ giao nhận quân
Xem thêm

Liên kết website

Số lượt truy cập

TRANG THÔNG TIN ĐIỆN TỬ HUYỆN CẨM MỸ

Cơ quan chủ quản: Uỷ ban nhân dân huyện Cẩm Mỹ, tỉnh Đồng Nai 
Chịu trách nhiệm chính: Bà Nguyễn Thị Phương - Trưởng Ban biên tập Trang Thông tin điện tử huyện Cẩm Mỹ 
Địa chỉ: Khu phố Suối Cả, Thị trấn Long Giao, huyện Cẩm Mỹ, tỉnh Đồng Nai
Điện Thoại : (0251)3878565 - Fax: (0251)3878708 - Email: pvhtt-cm@dongnai.gov.vn​

® Ghi rõ nguồn "UBND huyện Cẩm Mỹ" khi bạn phát hành lại thông tin từ website này.​