Thứ 6 - 26/02/2016
“ĐẨY MẠNH CẢI CÁCH THỦ TỤC HÀNH CHÍNH, TĂNG CƯỜNG ỨNG DỤNG CÔNG NGHỆ THÔNG TIN, ĐẢM BẢO CÔNG KHAI, MINH BẠCH, CHỐNG NHŨNG NHIỄU, TIÊU CỰC”
SÔNG RAY LÀM TỐT CÔNG TÁC ĐỀN ƠN ĐÁP NGHĨA

​Phát huy truyền thống "Uống nước nhớ nguồn", những năm qua, Ðảng bộ, chính quyền và nhân dân xã Sông Ray luôn làm tốt công tác Đền ơn đáp nghĩa nhằm tri ân và tỏ lòng biết ơn sâu sắc với những thế hệ cha anh đã cống hiến xương máu vì nền độc lập tự do của Tổ quốc.
Trong những ngày tháng Bảy lịch sử này, đoàn viên thanh niên xã Sông Ray đang tích cực tổ chức các hoạt động nhằm tri ân những gia đình chính sách trên địa bàn xã như thăm hỏi, động viên, giúp đỡ các thương binh, bệnh binh, gia đình chính sách, người có công với cách mạng trên địa bàn xã. Đây là hoạt động thường xuyên của tuổi trẻ xã Sông Ray trong những năm qua nhằm tỏ lòng biết ơn sâu sắc với những thế hệ cha anh đã cống hiến xương máu vì nền độc lập tự do của Tổ quốc. Bí thư đoàn xã Sông Ray Trần Thị Lành cho biết: “Nhân dịp các ngày lễ tết, nhất là vào tháng 7, Đoàn xã tổ chức các hoạt động thăm hỏi, động tặng quà, giúp đỡ các gia đình chính sách. Qua đó, giáo dục cho thế hệ trẻ uống nước nhớ nguồn, biết ơn các thế hệ cha anh đã hy sinh vì sự nghiệp giải phóng dân tộc”.
Theo phòng lao động thương binh và xã hội huyện cho biết, Sông Ray là địa phương có đối tượng đối tượng hưởng chế độ ưu đãi của Nhà nước đông nhất huyện. Vì vậy, trong những năm qua, để thực hiện tốt công tác đền ơn đáp nghĩa, Đảng ủy – UBND xã đã chỉ đạo các cơ quan, ban ngành, đoàn thể xã, nhất là lực lượng đoàn thanh niên tập trung làm tốt công tác thăm hỏi, tặng quà, giúp đỡ gia đình chính sách, thực hiện các giải pháp nhằm bảo đảm đời sống cho các gia đình chính sách trên địa bàn xã; xem đây không chỉ là các hoạt động thực hiện trong tháng 7, mà phải trở thành phong trào thường xuyên, xuyên suốt trong năm, qua đó, tạo sự lan tỏa trong toàn xã hội. Vì vậy hiện nay đời sống của các đối tượng chính sách trên địa bàn xã đều mức khá trở lên, không còn hộ nghèo, hộ khó khăn.
2022 SONG RAY LAM TOT CONG TAC DEN ON DAP NGHIA.jpg
(Xã Sông Ray thăm động viên và tặng quà thương binh bị bệnh)

Bên cạnh đó, tại mỗi ấp trên địa bàn, xã Sông Ray đã thành lập một tổ tự quản mà hội viên là các thương binh, bệnh binh, gia đình chính sách, người có công với cách mạng. Hiện nay, các tổ đều xây dựng quỹ để hoạt động, bình quân mỗi hội viên từ 5 – 15 triệu đồng, nguồn quỹ này được chi hội cho hội viên vay phát triển kinh tế, nâng cao đời sống các hộ gia đình chính sách. Nói về công tác đền ơn đáp nghĩa tại địa phương, bà Bùi Thị Liên – Phó Chủ tịch UBND xã Sông Ray cho biết: “Hàng năm xã có các chương trình huy động nguồn lực để chăm sóc cho các gia đình chính sách, tất cả các hoạt động để làm sao các gia đình chính sách đảm bảo được nhu cầu cuộc sống”.
Có thể nói, trong những năm qua, với sự quan tâm của Đảng bộ, chính quyền và các tầng lớp nhân dân trên địa bàn huyện xã Sông Ray đã tạo niềm tin, tiếp thêm sức mạnh cho thương binh, bệnh binh, gia đình liệt sỹ, người có công với cách mạng khắc phục khó khăn, vươn lên bằng ý chí và nghị lực, ổn định cuộc sống và tiếp tục cống hiến sức mình vào sự nghiệp xây dựng quê hương.
 
MINH NGUYỆT – ĐINH TÀI
 

Thi đua-khen thưởng- kỷ luật

Phát huy truyền thống anh hùng, thanh niên huyện Cẩm Mỹ hăng hái lên đường nhập ngũ
Các đồng chí lãnh đạo tiễn các thanh niên lên đường nhập ngũ
Các đồng chí lãnh đạo tiễn các thanh niên lên đường nhập ngũ
Các đồng chí lãnh đạo tiễn các thanh niên lên đường nhập ngũ
Các đồng chí lãnh đạo tiễn các thanh niên lên đường nhập ngũ
Các đồng chí lãnh đạo tiễn các thanh niên lên đường nhập ngũ
Các đồng chí lãnh đạo tặng hoa động viên thanh niên huyện Cẩm Mỹ lên đường nhập ngũ
Các đồng chí lãnh đạo tặng hoa động viên thanh niên huyện Cẩm Mỹ lên đường nhập ngũ
Các đồng chí lãnh đạo tặng hoa động viên thanh niên huyện Cẩm Mỹ lên đường nhập ngũ
Đại diện tân binh bày tỏ quyết tâm hoàn thành xuất sắc nhiệm vụ tại Lễ giao nhận quân
Xem thêm

Liên kết website

Số lượt truy cập

TRANG THÔNG TIN ĐIỆN TỬ HUYỆN CẨM MỸ

Cơ quan chủ quản: Uỷ ban nhân dân huyện Cẩm Mỹ, tỉnh Đồng Nai 
Chịu trách nhiệm chính: Bà Nguyễn Thị Phương - Trưởng Ban biên tập Trang Thông tin điện tử huyện Cẩm Mỹ 
Địa chỉ: Khu phố Suối Cả, Thị trấn Long Giao, huyện Cẩm Mỹ, tỉnh Đồng Nai
Điện Thoại : (0251)3878565 - Fax: (0251)3878708 - Email: pvhtt-cm@dongnai.gov.vn​

® Ghi rõ nguồn "UBND huyện Cẩm Mỹ" khi bạn phát hành lại thông tin từ website này.​