Thứ 6 - 26/02/2016
“ĐẨY MẠNH CẢI CÁCH THỦ TỤC HÀNH CHÍNH, TĂNG CƯỜNG ỨNG DỤNG CÔNG NGHỆ THÔNG TIN, ĐẢM BẢO CÔNG KHAI, MINH BẠCH, CHỐNG NHŨNG NHIỄU, TIÊU CỰC”
XUÂN TÂY LÀM TỐT CÔNG TÁC ĐỀN ƠN ĐÁP NGHĨA

​Phát huy truyền thống "Uống nước nhớ nguồn", những năm qua, Ðảng bộ, chính quyền và nhân dân xã Xuân Tây luôn làm tốt công tác Đền ơn đáp nghĩa nhằm tri ân và tỏ lòng biết ơn sâu sắc với những thế hệ ông, cha, anh đã cống hiến xương máu vì nền độc lập tự do của Tổ quốc.
Trải qua 2 cuộc kháng chiến chống giặc ngoại xâm, bảo vệ tổ quốc, Xuân Tây đã tiễn biết bao người con lên đường đi chiến đấu, trong đó có những người đã anh dũng hy sinh, có những người lính trở về với những vết thương trên thân thể, có những người sau khi phục viên họ tiếp tục cống hiến và xây dựng làm giàu trên mảnh đất quê hương.
Theo xã Xuân Tây cho biết, hiện nay địa phương đang thực hiện chế độ chính sách cho 43 gia đình liệt sĩ, 3 gia đình thờ cúng mẹ Việt Nam anh hùng, hơn 100 người hưởng chế độ trợ cấp hàng tháng. Để tri ân những người đã cống hiến, hy sinh vì sự nghiệp giải phóng dân tộc, Xã Xuân Tây thường xuyên quan tâm, giải quyết kịp thời các chế độ, chính sách cho thương binh, bệnh binh, gia đình chính sách, người có công với cách mạng.
2022 XUAN TAY LAM TOT CONG TAC DEN ON.jpg
(Đảng ủy - UBND xã Xuân Tây thăm và tặng quà cho thương binh Đỗ Hữu Long nhân dịp kỷ niệm 75 năm ngày thương binh liệt sĩ)
Trong 5 năm qua, địa phương đã phối hợp với Phòng Lao động, Thương binh và xã hội huyện, Phòng Kinh tế Hạ tầng huyện, xét duyệt, hỗ  trợ xây mới và sữa chữa nhà theo Quyết định 22 của Thủ tướng Chính phủ cho 9 đối tượng chính sách khó khăn về nhà ở với số tiền 240 triệu đồng. Trong năm 2022 xã đã lập danh sách đề nghị hỗ trợ sữa chữa nhà ở cho 4 đối tượng chính sách khó khăn về nhà ở. Nói về công tác đền ơn đáp nghĩa trên địa bàn xã Xuân Tây, ông Đỗ Quang Thúy – Bí thư Đảng ủy xã cho biết: “ xác định trách  nhiệm của cấp ủy Đảng, chính quyền và cả hệ thống chính trị trong chăm lo cho gia đình chính sách, các đối tượng thương binh liệt sĩ đó là nhiệm vụ quan trọng. Ngay từ đầu năm, chúng tôi xây dựng kế hoạch cụ thể, đồng thời huy động các nguồn lực trong các tổ chức, nhân dân, các doanh nghiệp, mạnh thường quân để có thêm tiềm lực kinh tế để chăm lo cho các gia đình chính sách bằng các việc làm thiết thực, cụ thể nhằm động viên, khích lệ, chia sẻ khó khăn cùng các gia đình chính sách”
Có thể nói, trong những năm qua, phong trào đền ơn đáp nghĩa trên địa bàn xã Xuân Tây đã tạo được sự lan tỏa trong các tầng lớp nhân dân trên địa bàn. Hàng năm, cán bộ, công nhân viên chức và nhân dân trên địa bàn xã tích cực đóng góp quỹ đền ơn đáp nghĩa để thể hiện tinh thần uống nước nhớ nguồn. Trong 5 năm qua, nguồn quỹ của xã vận động được trên 270 triệu đồng. Từ nguồn quỹ vận động được xã đã mở 8 sổ tiết kiệm cho gia đình chính sách có hoàn cảnh khó khăn, tổ chức thăm hỏi, tặng quà cho các thương binh, bệnh binh, gia đình chính sách, người có công với cách mạng vào các dịp lễ, tết với tổng trị giá hàng trăm triệu đồng. Trước sự quan tâm của địa phương, thương binh Đỗ Hữu Long, xã Xuân Tây bày tỏ: “Trong thời gian qua, xã Xuân Tây đã chăm lo thực hiện tốt công tác chăm lo cho gia đình chính sách. Với sự quan tâm của Đảng, Nhà nước bản thân chúng tôi càng cố gắng hơn.”
Là một trong những đối tượng chính sách được hỗ trợ kinh phí xây nhà theo Nghị định của Chính phủ,  ông Nguyễn Văn Đáp, xã Xuân Tây vui mừng cho biết: “Sự quan tâm của các cấp ủy Đảng, chính quyền, đã quan tâm đến gia đình tối,  hỗ trợ kinh phí cho tôi để tôi xây dựng căn nhà, như thế này là quá mừng rồi.”
 Với những việc làm thiết thực trong thực hiện chính sách “đền ơn đáp nghĩa” của xã Xuân Tây, đời sống của các gia đình chính sách trên địa bàn xã từng bước ổn định và nâng cao; qua đó góp phần xây dựng, tạo niềm tin tuyệt đối của Nhân dân đối với Đảng, với Nhà nước.
 
MINH NGUYỆT – ĐINH TÀI
 

Thi đua-khen thưởng- kỷ luật

Phát huy truyền thống anh hùng, thanh niên huyện Cẩm Mỹ hăng hái lên đường nhập ngũ
Các đồng chí lãnh đạo tiễn các thanh niên lên đường nhập ngũ
Các đồng chí lãnh đạo tiễn các thanh niên lên đường nhập ngũ
Các đồng chí lãnh đạo tiễn các thanh niên lên đường nhập ngũ
Các đồng chí lãnh đạo tiễn các thanh niên lên đường nhập ngũ
Các đồng chí lãnh đạo tiễn các thanh niên lên đường nhập ngũ
Các đồng chí lãnh đạo tặng hoa động viên thanh niên huyện Cẩm Mỹ lên đường nhập ngũ
Các đồng chí lãnh đạo tặng hoa động viên thanh niên huyện Cẩm Mỹ lên đường nhập ngũ
Các đồng chí lãnh đạo tặng hoa động viên thanh niên huyện Cẩm Mỹ lên đường nhập ngũ
Đại diện tân binh bày tỏ quyết tâm hoàn thành xuất sắc nhiệm vụ tại Lễ giao nhận quân
Xem thêm

Liên kết website

Số lượt truy cập

TRANG THÔNG TIN ĐIỆN TỬ HUYỆN CẨM MỸ

Cơ quan chủ quản: Uỷ ban nhân dân huyện Cẩm Mỹ, tỉnh Đồng Nai 
Chịu trách nhiệm chính: Bà Nguyễn Thị Phương - Trưởng Ban biên tập Trang Thông tin điện tử huyện Cẩm Mỹ 
Địa chỉ: Khu phố Suối Cả, Thị trấn Long Giao, huyện Cẩm Mỹ, tỉnh Đồng Nai
Điện Thoại : (0251)3878565 - Fax: (0251)3878708 - Email: pvhtt-cm@dongnai.gov.vn​

® Ghi rõ nguồn "UBND huyện Cẩm Mỹ" khi bạn phát hành lại thông tin từ website này.​