Thứ 6 - 26/02/2016
“ĐẨY MẠNH CẢI CÁCH THỦ TỤC HÀNH CHÍNH, TĂNG CƯỜNG ỨNG DỤNG CÔNG NGHỆ THÔNG TIN, ĐẢM BẢO CÔNG KHAI, MINH BẠCH, CHỐNG NHŨNG NHIỄU, TIÊU CỰC”
XÃ XUÂN TÂY – CHÚ TRỌNG THỰC HIỆN CẢI CÁCH HÀNH CHÍNH, TẠO THUẬN LỢI CHO NGƯỜI DÂN

​Trong thời gian qua, xã Xuân Tây, huyện Cẩm Mỹ đã đẩy mạnh công tác cải cách hành chính nhằm góp phần nâng cao chất lượng giải quyết công việc, phục vụ nhân dân và doanh nghiệp ngày càng tốt hơn. Nhiều năm liền, Xuân Tây là địa phương dẫn đầu trong thực hiện cải cách hành chính trên địa bàn huyện.
Xã Xuân Tây là địa phương có diện tích rộng và dân số đông nhất trên địa bàn huyện Cẩm Mỹ, với hơn 5.000 hecta và trên 20.000 dân. Vì thế, khối lượng và áp lực công việc tại Bộ phận tiếp nhận và trả kết quả UBND xã rất cao. Mỗi ngày có rất đông người đến liên hệ công việc trên các lĩnh vực tư pháp, đất đai, địa chính – xây dựng, nhân khẩu hộ khẩu vv… Tuy nhiên, với tinh thần trách nhiệm cao, các công chức bộ phận một cửa xã Xuân Tây đã tạo được sự tín nhiệm, quý mến của người dân đến liên hệ công việc. Ông Trần Văn Đoán, người dân xã Xuân Tây cho biết: “Chúng tôi hôm nay ra đây làm thủ tục giấy tờ. Đến đây nhân viên niềm nở, nhiệt tình, giải quyết thủ tục nhanh chóng. Đây là điều đáng mừng cho người dân chúng tôi”
Ông Mai Hữu Gia, người dân xã Xuân Tây cho biết: Nói chung thái độ nhân viên xã Xuân Tây rất niềm nở, nhiệt tình, nhanh, không phải mất thời gian chờ đợi.. Mõi lần lên đây làm hồ sơ thỏa mái, có người nhận hồ sơ, ngồi chờ tí là có kết quả. Có những cái người dân chưa biết thì hỏi các cô chỉ rất nhiệt tình. Nói chung không có gì phiền hà.
2022 XUAN TAY CHU TRONG CTAC CCHC.jpg
(Công chức Bộ phận một cửa xã Xuân Tây hướng dẫn người dân làm hồ sơ thủ tục hành chính)
Để tạo điều kiện thuận lợi cho người dân, tại Bộ phận một cửa liên thông của xã, Xã Xuân Tây đã niêm yết công khai 100% các thủ tục hành chính, các quy định về thủ tục, hồ sơ, trình tự, thời gian và lệ phí. Bên cạnh đó, địa phương đã đẩy mạnh công tác tuyên truyền về cải cách hành chính, tập huấn trau đồi kỹ năng giao tiếp hành chính, khả năng hướng dẫn người dân, doanh nghiệp trong việc hoàn tất các thủ tục hành chính và tiếp nhận hồ sơ ở các lĩnh vực cho đội ngũ công chức làm việc tại Bộ phận Tiếp nhận và trả kết quả.
 
(Lãnh đạo xã Xuân Tây tiếp công dân)
Nhờ đó, kỹ năng xử lý hồ sơ, tỷ lệ giải quyết hồ sơ đúng hẹn được nâng lên. Những năm gần đây tỷ lệ giải quyết hồ sơ đúng hạn trên địa bàn xã đạt 100%, Tỷ lệ hồ sơ trực tuyến mức độ 3, mức độ 4 vượt chỉ tiêu đề ra. 99% người dân được khảo sát hài lòng trong giải quyết thủ tục hành chính của UBND xã.  “Nhất là các giải pháp thực hiện dịch vụ công mức độ 3, mức độ 4. UBND xã đã tập trung, quan tâm chỉ đạo bộ phận một cửa Trong quá trình triển khai thực hiện quan tâm hồ sơ của người dân, giúp đỡ người dân thực hiện theo các quy định. Đẻ đạt được những kết quả như vậy là sữ nỗ lực của cán bộ công chức và người dân trong thực hiện cải cách hành chính”, Ông Đoàn Văn Liêm – Chủ tịch UBND xã Xuân Tây cho biết.
Để tiếp tục phát huy tốt những kết quả đạt được, góp phần tăng hiệu lực, hiệu quả quản lý nhà nước, thời gian tới, xã Xuân Tây tiếp tục từng bước khắc phục khó khăn, nâng cao tinh thần, trách nhiệm, chất lượng chuyên môn của cán bộ làm việc tại bộ phận một cửa, cải thiện hơn nữa chất lượng cung ứng các dịch vụ công trên địa bàn, nâng cao sự hài lòng của người dân.
Với những kết quả đã đạt được trong công tác CCHC, nhiều năm qua, xã Xuân Tây là một trong những địa phương đi đầu về công tác CCHC trên địa bàn huyện. Bằng sự nỗ lực phấn đấu và thể hiện quyết tâm chính trị, với mục tiêu lấy sự hài lòng của nhân dân làm thước đo chất lượng CCHC, xã Xuân Tây đã và đang tạo được ấn tượng và tình cảm tốt đẹp trong lòng nhân dân, góp phần thực hiện có hiệu quả công tác CCHC trên địa bàn huyện.

 
MINH NGUYỆT- ĐINH TÀI
 

Thi đua-khen thưởng- kỷ luật

Phát huy truyền thống anh hùng, thanh niên huyện Cẩm Mỹ hăng hái lên đường nhập ngũ
Các đồng chí lãnh đạo tiễn các thanh niên lên đường nhập ngũ
Các đồng chí lãnh đạo tiễn các thanh niên lên đường nhập ngũ
Các đồng chí lãnh đạo tiễn các thanh niên lên đường nhập ngũ
Các đồng chí lãnh đạo tiễn các thanh niên lên đường nhập ngũ
Các đồng chí lãnh đạo tiễn các thanh niên lên đường nhập ngũ
Các đồng chí lãnh đạo tặng hoa động viên thanh niên huyện Cẩm Mỹ lên đường nhập ngũ
Các đồng chí lãnh đạo tặng hoa động viên thanh niên huyện Cẩm Mỹ lên đường nhập ngũ
Các đồng chí lãnh đạo tặng hoa động viên thanh niên huyện Cẩm Mỹ lên đường nhập ngũ
Đại diện tân binh bày tỏ quyết tâm hoàn thành xuất sắc nhiệm vụ tại Lễ giao nhận quân
Xem thêm

Liên kết website

Số lượt truy cập

TRANG THÔNG TIN ĐIỆN TỬ HUYỆN CẨM MỸ

Cơ quan chủ quản: Uỷ ban nhân dân huyện Cẩm Mỹ, tỉnh Đồng Nai 
Chịu trách nhiệm chính: Bà Nguyễn Thị Phương - Trưởng Ban biên tập Trang Thông tin điện tử huyện Cẩm Mỹ 
Địa chỉ: Khu phố Suối Cả, Thị trấn Long Giao, huyện Cẩm Mỹ, tỉnh Đồng Nai
Điện Thoại : (0251)3878565 - Fax: (0251)3878708 - Email: pvhtt-cm@dongnai.gov.vn​

® Ghi rõ nguồn "UBND huyện Cẩm Mỹ" khi bạn phát hành lại thông tin từ website này.​