Thứ 6 - 26/02/2016
“ĐẨY MẠNH CẢI CÁCH THỦ TỤC HÀNH CHÍNH, TĂNG CƯỜNG ỨNG DỤNG CÔNG NGHỆ THÔNG TIN, ĐẢM BẢO CÔNG KHAI, MINH BẠCH, CHỐNG NHŨNG NHIỄU, TIÊU CỰC”
CẨM MỸ ĐẠT NHIỀU KẾT QUẢ KHI THỰC HIỆN ĐỀ ÁN 06 CỦA CHÍNH PHỦ.

​Thời gian qua, Sở Tư pháp tỉnh Đồng Nai đã sớm chủ động tổ chức triển khai thực hiện Đề án 06 của Chính phủ về phát triển ứng dụng dữ liệu về dân cư, định danh và xác thực điện tử phục vụ chuyển đổi số quốc gia giai đoạn 2022 - 2025, tầm nhìn đến năm 2030 trong thực hiện nhiệm vụ của ngành Tư pháp... Bước đầu đã ghi nhận nhiều kết quả tại các địa phương. Ghi nhận tại huyện Cẩm Mỹ.
Chỉ tính riêng 6 tháng đầu năm 2022, huyện Cẩm Mỹ đã tiếp nhận và giải quyết hơn 650 hồ sơ thuộc lĩnh vực hộ tịch trên cổng dịch vụ công của tỉnh, thuộc các nhóm thủ tục thiết yếu như: Đăng ký khai sinh, đăng ký khai tử, đăng ký kết hôn, liên thông các thủ tục hành chính về đăng ký khai sinh, cấp thẻ bảo hiểm y tế cho trẻ em dưới 6 tuổi. Bước đầu thực hiện công tác cải cách hành chính gắn với triển khai nhiệm vụ của ngành Tư pháp trong đề án 06 đã nhận được phản hồi tích cực của người dân.
Ông Vũ Đức Trường, xã Xuân Tây, huyện Cẩm Mỹ cho biết: “Trước đây làm lâu, giờ thay đổi nhiều, nhanh hơn, thuận tiện hơn. Tôi thấy cải cách hành chính này rất tốt cho người dân, không còn gây phiền hà cho người dân. Người dân rất đồng tình, ủng hộ”.
2022 huyen cm dat nhieu kq de an 06.jpg
( Công chức tư pháp huyện Cẩm Mỹ hướng dẫn người dân giải quyết thủ tục hành chính)

Xác định cải cách hành chính là chủ trương lớn của Chính phủ và là nhiệm vụ quan trọng của chính quyền các cấp, do đó, ngay từ đầu năm, UBND huyện Cẩm Mỹ đã ban hành kế hoạch số 34 về việc thực hiện cải cách hành chính năm 2022 và kế hoạch số 84 về phát triển chính quyền số, đảm bảo an toàn thông tin mạng năm 2022 trên địa bàn huyện. Địa phương đã tập trung thực hiện đồng bộ các giải pháp trên tất cả các lĩnh vực của ngành Tư pháp và các ngành có liên quan.
Bà Thiều Thị Hoa, Phó trưởng phòng tư pháp huyện Cẩm Mỹ cho biết: “Trong quá trình thực hiện đề án 06 của Thủ tướng Chính phủ, huyện Cẩm Mỹ đạt rất nhiều kết quả. Đáng chú ý nhận thức của người dân về sự cần thiết phải cải cách thủ tục hành chính ở lĩnh vực Tư pháp được nâng lên, cán bộ phụ trách công tác này cũng các định rõ vai trò nhiệm vụ của mình trong thực hiện các nhiệm vụ như khai sinh, đăng ký thường trú, bảo hiểm y tế......”
Có thể khẳng định, công tác cải cách hành chính gắn với triển khai nhiệm vụ của ngành Tư pháp trong đề án 06 là thật sự cần thiết, bước đầu mang lại hiệu quả và nhận được phản hồi tích cực của người dân. Song song đó, việc triển khai thực hiện công tác này vẫn còn gặp một số khó khăn nhất định tại nhiều địa phương như dữ liệu chưa đầy đủ, hệ thống thông tin quản lý đăng ký hộ tịch thường xuyên bị chậm, nhiều trường hợp chưa giải quyết được ngay theo yêu cầu của người dân. Do vậy, trong thời gian tới, cần có những giải pháp để việc thực hiện đề án 06 của chính phủ ngày càng hiệu quả, thiết thực, góp phần giải quyết tốt thủ tục hành chính hiện nay.
 
Đinh Tài
 

Thi đua-khen thưởng- kỷ luật

Phát huy truyền thống anh hùng, thanh niên huyện Cẩm Mỹ hăng hái lên đường nhập ngũ
Các đồng chí lãnh đạo tiễn các thanh niên lên đường nhập ngũ
Các đồng chí lãnh đạo tiễn các thanh niên lên đường nhập ngũ
Các đồng chí lãnh đạo tiễn các thanh niên lên đường nhập ngũ
Các đồng chí lãnh đạo tiễn các thanh niên lên đường nhập ngũ
Các đồng chí lãnh đạo tiễn các thanh niên lên đường nhập ngũ
Các đồng chí lãnh đạo tặng hoa động viên thanh niên huyện Cẩm Mỹ lên đường nhập ngũ
Các đồng chí lãnh đạo tặng hoa động viên thanh niên huyện Cẩm Mỹ lên đường nhập ngũ
Các đồng chí lãnh đạo tặng hoa động viên thanh niên huyện Cẩm Mỹ lên đường nhập ngũ
Đại diện tân binh bày tỏ quyết tâm hoàn thành xuất sắc nhiệm vụ tại Lễ giao nhận quân
Xem thêm

Liên kết website

Số lượt truy cập

TRANG THÔNG TIN ĐIỆN TỬ HUYỆN CẨM MỸ

Cơ quan chủ quản: Uỷ ban nhân dân huyện Cẩm Mỹ, tỉnh Đồng Nai 
Chịu trách nhiệm chính: Bà Nguyễn Thị Phương - Trưởng Ban biên tập Trang Thông tin điện tử huyện Cẩm Mỹ 
Địa chỉ: Khu phố Suối Cả, Thị trấn Long Giao, huyện Cẩm Mỹ, tỉnh Đồng Nai
Điện Thoại : (0251)3878565 - Fax: (0251)3878708 - Email: pvhtt-cm@dongnai.gov.vn​

® Ghi rõ nguồn "UBND huyện Cẩm Mỹ" khi bạn phát hành lại thông tin từ website này.​