Thứ 6 - 26/02/2016
“ĐẨY MẠNH CẢI CÁCH THỦ TỤC HÀNH CHÍNH, TĂNG CƯỜNG ỨNG DỤNG CÔNG NGHỆ THÔNG TIN, ĐẢM BẢO CÔNG KHAI, MINH BẠCH, CHỐNG NHŨNG NHIỄU, TIÊU CỰC”
HỘI THỊ KHOA HỌC KỸ THUẬT- SÂN CHƠI BỔ ÍCH CHO CÁC EM HỌC SINH.

​Thời gian quan, các cấp các ngành đã tổ chức cuộc thi sáng tạo khoa học kỹ thuật thanh thiếu niên nhi đồng cho các em học sinh từ khối tiểu học đến trung học, trung học phổ thông tham gia. Cuộc thi thực sự trở thành sân chơi lành mạnh, bổ ích giúp các em có cơ hội phát huy tính sáng tạo, nghiên cứu khoa kỹ thuật, sáng chế ra những sản phẩm gần gũi với thực tế trong cuộc sống. Ghi nhận tại huyện Cẩm Mỹ.
Xuất phát từ thực tiễn nơi các em sinh sống hằng ngày. Các em đã có những ý tưởng trong sáng chế của mình. Sau khi lên ý tưởng, được các thầy cô lắng nghe, nắm bắt ý tưởng. Từ đó, hướng dẫn các em tìm tài liệu, lên thiết kế mô hình và hoàn thiện. Hằng năm, cuộc thi có những em mới tham gia hay tham gia nhiều lần. Đa số các em đều có niềm đam mê, yêu thích sáng tạo, vận dụng các kiến thức đã học và khả năng áp dụng cao để nghiên cứu ra những sản phẩm hữu ích, có lợi trong đời sống. Do vây, cuộc thi đã tạo sân chơi lành mạnh, thu hút đông đảo các em tham gia.
2022 HOI THI KHKT HUYEN CM.jpg
( Sản phẩm máy phun phân tự động của học sinh Trường THCS Trần Hưng Đạo)

Em Nguyễn Kim Dung, học sinh lớp 8/2 Trường trung học cở sở Ngô Quyền nói: “Hôm nay em dự thi sản phẩm bàn học thân thiện tiện ích. Xuất phát từ bàn học các bạn học sinh thường hay bừa bộn nên chúng em tìm tòi, nghiện cứu để sáng tạo ra bàn ghế giúp các bạn được học tập tốt hơn”
Em Nguyễn Khánh Đăng, học sinh lớp 7/2, Trường trung học cơ sở Trần Hưng Đạo cho biết: “em tham tham máy phun phân tự động, giúp người nông dân trong việc bón phân, không phải mang vác nặng nề, giảm dức lao động, tiện lợi cho bón phân cây trồng”
Trong những năm qua, thực hiện hội thi sáng tạo khoa học và kỹ thuật, huyện Cẩm Mỹ đã tổ chức triển khai đạt được nhiều kết quả tích cực và thu hút  đông đảo học sinh, giáo viên từ tiểu học đến THCS, THPT tham gia với số lượng tác phẩm dự thi cấp tỉnh tăng từ 45 tác phẩm năm 2018 đến 87 tác phẩm năm 2021 với các chủ đề về lĩnh vực dự thi gồm: các mô hình, sản phẩm thuộc lĩnh vực đồ dùng dành cho học tập; giải pháp bảo vệ môi trường, ứng phó với biến đổi khí hậu và phát triển kinh tế.….. Bên cạnh đó, các ngành các cấp còn tổ chức triển khai đề án phổ biến kiến thức khoa học và công nghệ với các chủ đề  “Phát huy kỹ năng sáng tạo và nghiên cứu khoa học cho thanh thiếu niên, nhi đồng” tại các trường học trên địa bàn huyện.
Thầy Trương Văn Giáo, Phó phòng giáo dục và đào tạo huyện Cẩm Mỹ cho biết:  “Hằng năm cuộc thi sáng tạo tạo thiếu niên được tổ chức thương xuyên. Qua cuộc thi giúp các em tự tin trong công tác học tập, thứ hai đáp ứng đổi mới căn bản, toàn diện giáo dục tạo diện theo nghị quyết 29 của ban chấp hành Trung ương Đảng các em có tính snag1 tạo trong việc học tập, giúp đợ lẫn nhau. Giúp các em có những sản phẩm theo mô hình mới sten”.
Có thể nói, cuộc thi khoa học, kỹ thuật thanh thiếu niên nhi đồng đã và đang phát huy tư duy sáng tạo của thanh thiếu niên, nhi đồng, giúp các em trau dồi kiến thức, rèn luyện kỹ năng, tích cực tham gia nghiên cứu khoa học, kỹ thuật và công nghệ trong tương lai, góp phần xây dựng quê hương, đất nước ngày càng phát triển.
 
 
Đinh Tài
 
 

Thi đua-khen thưởng- kỷ luật

Phát huy truyền thống anh hùng, thanh niên huyện Cẩm Mỹ hăng hái lên đường nhập ngũ
Các đồng chí lãnh đạo tiễn các thanh niên lên đường nhập ngũ
Các đồng chí lãnh đạo tiễn các thanh niên lên đường nhập ngũ
Các đồng chí lãnh đạo tiễn các thanh niên lên đường nhập ngũ
Các đồng chí lãnh đạo tiễn các thanh niên lên đường nhập ngũ
Các đồng chí lãnh đạo tiễn các thanh niên lên đường nhập ngũ
Các đồng chí lãnh đạo tặng hoa động viên thanh niên huyện Cẩm Mỹ lên đường nhập ngũ
Các đồng chí lãnh đạo tặng hoa động viên thanh niên huyện Cẩm Mỹ lên đường nhập ngũ
Các đồng chí lãnh đạo tặng hoa động viên thanh niên huyện Cẩm Mỹ lên đường nhập ngũ
Đại diện tân binh bày tỏ quyết tâm hoàn thành xuất sắc nhiệm vụ tại Lễ giao nhận quân
Xem thêm

Liên kết website

Số lượt truy cập

TRANG THÔNG TIN ĐIỆN TỬ HUYỆN CẨM MỸ

Cơ quan chủ quản: Uỷ ban nhân dân huyện Cẩm Mỹ, tỉnh Đồng Nai 
Chịu trách nhiệm chính: Bà Nguyễn Thị Phương - Trưởng Ban biên tập Trang Thông tin điện tử huyện Cẩm Mỹ 
Địa chỉ: Khu phố Suối Cả, Thị trấn Long Giao, huyện Cẩm Mỹ, tỉnh Đồng Nai
Điện Thoại : (0251)3878565 - Fax: (0251)3878708 - Email: pvhtt-cm@dongnai.gov.vn​

® Ghi rõ nguồn "UBND huyện Cẩm Mỹ" khi bạn phát hành lại thông tin từ website này.​