Thứ 6 - 26/02/2016
“ĐẨY MẠNH CẢI CÁCH THỦ TỤC HÀNH CHÍNH, TĂNG CƯỜNG ỨNG DỤNG CÔNG NGHỆ THÔNG TIN, ĐẢM BẢO CÔNG KHAI, MINH BẠCH, CHỐNG NHŨNG NHIỄU, TIÊU CỰC”
HỘI KHUYẾN HỌC XÃ XUÂN ĐÔNG ĐIỀN HÌNH TRONG CÔNG TÁC KHUYẾN HỌC CỦA HUYỆN CẨM MỸ

​Thực hiện mục tiêu cơ bản của Đảng và Nhà Nước là tạo cơ hội và điều kiện thuận lợi để mọi người ở mọi lứa tuổi được học tập thường xuyên, học tập liên tục, học tập suốt đời ở mọi lúc, mọi nơi. Ban chấp hành hội khuyến học xã Xuân Đông trong nhiệm kỳ qua đã tập trung thực hiện đạt hiệu quả công tác khuyến học, góp phần tiếp sức cho học sinh học tập tốt, giáo viên có điều kiện thuận lợi hơn để chuyên tâm với sự nghiệp “Trồng người”.
2022 HOI KHUYEN HOC XA XUAN DONG.jpg
(Hội khuyến học xã Xuân Đông tổ chức trao tặng quà tết 2022 cho học sinh khó khăn trên địa bàn xã)

Trong nhiệm kỳ qua để thực hiện tốt công tác khuyến học địa phương, Hội khuyến học Xã Xuân Đông, huyện Cẩm Mỹ đã vận động đăng ký gia đình học tập, cộng đồng học tập, đơn vị học tập và xây dựng quỹ Hội. Hội chủ động lấy các chi hội trường học làm nòng cốt trong các phong trào nên đã thu hút 100% giáo viên, công nhân viên là hội viên hội khuyến học và đạt mục tiêu dạy tốt, học tốt và phối hợp Hội cha mẹ học sinh, cùng hội khuyến học tạo điều kiện giúp đỡ học sinh nghèo khó khăn vươn lên học tập. Trong 5 năm qua, Hội đã  tập trung xây dựng củng cố tổ chức Hội, phát triển được trên 3 ngàn hội viên, nâng tổng số hội viên toàn huyện lên trên 3.800 hội viên. Qua đó không ngừng phát triển về mọi mặt trong công tác hoạt động Hội khuyến học như Hội đã tập trung thực hiện sự chỉ đạo của Ủy ban nhân dân huyện, của Hội khuyến học huyện Cẩm Mỹ về việc thành lập tồ khuyến học tại chi hội ấp, tổ nhân dân, mỗi tổ nhân dân lập 1 tổ khuyến học, tham mưu Đảng ủy xã Xuân Đông chủ động liên hệ Chi hội ấp thành lập Tổ khuyến học ấp và đến nay đã xây dựng được 146/147 tổ khuyến học trong tổ nhân dân bước đầu hoạt động. Hàng năm Hội khuyến học xã tổ chức vận động quỹ bằng nhiều hình thức như phong trào nuôi heo đất, gửi thư ngỏ đến các nhà hảo tâm, các mạnh thường quân, các đoàn thể xã để gây quỹ tặng học bổng cho học sinh nghèo, tặng xe đạp cho học sinh xa trường, tổ chức đêm văn nghệ quần chúng, tặng sách vở cho học sinh nghèo dân tộc đã được cán bộ, đảng viên và nhân dân trong xã, các cơ sở tôn giáo, mạnh thường quân đồng tình hưởng ứng được tổng số tiền trên 5,9 tỷ đồng. Qua đó góp phần giúp Hội khuyến học xã luôn hoàn thành chỉ tiêu trên giao hàng năm.
Với mục tiêu xây dựng quỹ khuyến học để kịp thời động viên những gương sáng trong giảng dạy và học tập. Hàng năm Hội khuyến học xã phối hợp với các trường tổ chức tuyên dương, khen thưởng và cấp học bổng cho giáo viên và học sinh đạt thành tích cao trong công tác giảng dạy và học tập . Đồng thời chỉ đạo cho các hội cơ sở tổ chức tuyên dương trong đơn vị mình với tổng số học sinh được khen thưởng trong nhiệm kỳ qua là trên 4.700 em, với tổng số tiền gần 400 triệu đồng; tổng số giáo viên được khen thưởng là trên 800 giáo viên với tổng số tiền trên 145 triệu đồng. Số học sinh được cấp học bổng là trên 2 ngàn em, với số tiền trên 1,2 tỷ đồng. Bên cạnh đó, Hội khuyến học xã còn tặng sách vở, áo quần, đồ dùng học tập xe đạp, hiện vật cho học sinh có hoàn cảnh khó khăn với tổng số tiền trên 1,9 tỷ đồng.
Là một trong những học sinh được nhận học bổng từ Hội khuyến học xã, em Mai Hạ Vy bày tỏ:“Hoàn cảnh của em rất khó khăn may nhờ được sự quan tâm tặng học bổng tiếp sức cho em đến trường của Hội khuyến học xã và sự hỗ trợ trang bị học tập của Ban giám hiệu nhà trường đã giúp em có điều kiện thuận lợi hơn trong học tập. Em hứa sẽ cố gắng học tập thật tốt để không phụ lòng mọi người”
Nói về công tác khuyến học của xã, ông Nguyễn Kim, Chủ tịch Hội khuyến học xã Xuân Đông cho biết:“Xuất phát từ gia đình nghèo khó, tuổi thơ của tui cũng rất vất vả để được đến trường, nên khi về hưu tui cố gắng cống hiến công sức của mình để tạo cầu nối giữa các giáo viên, học sinh khó khăn với các nhà hảo tâm, các tổ chức kinh tế, xã hội để các thầy cô giáo cũng như các em học sinh được viết tiếp ước mơ đèn sách của mình trên trang giáo án, trên bảng đen, phấn trắng, các em học sinh được đến với con chữ được trọn vẹn hơn”.
Với nhiệt huyết của Ban chấp hành Hội khuyến học xã Xuân Đông trong công tác khuyến học địa phương. Tin tưởng rằng Hội khuyến học xã luôn là chiếc nôi nâng đỡ những hoàn cảnh giáo viên và học sinh khó khăn được bước tiếp con đường giảng dạy và học tập vươn lên trong cuộc sống.
 
THÚY HẰNG
 

Thi đua-khen thưởng- kỷ luật

Phát huy truyền thống anh hùng, thanh niên huyện Cẩm Mỹ hăng hái lên đường nhập ngũ
Các đồng chí lãnh đạo tiễn các thanh niên lên đường nhập ngũ
Các đồng chí lãnh đạo tiễn các thanh niên lên đường nhập ngũ
Các đồng chí lãnh đạo tiễn các thanh niên lên đường nhập ngũ
Các đồng chí lãnh đạo tiễn các thanh niên lên đường nhập ngũ
Các đồng chí lãnh đạo tiễn các thanh niên lên đường nhập ngũ
Các đồng chí lãnh đạo tặng hoa động viên thanh niên huyện Cẩm Mỹ lên đường nhập ngũ
Các đồng chí lãnh đạo tặng hoa động viên thanh niên huyện Cẩm Mỹ lên đường nhập ngũ
Các đồng chí lãnh đạo tặng hoa động viên thanh niên huyện Cẩm Mỹ lên đường nhập ngũ
Đại diện tân binh bày tỏ quyết tâm hoàn thành xuất sắc nhiệm vụ tại Lễ giao nhận quân
Xem thêm

Liên kết website

Số lượt truy cập

TRANG THÔNG TIN ĐIỆN TỬ HUYỆN CẨM MỸ

Cơ quan chủ quản: Uỷ ban nhân dân huyện Cẩm Mỹ, tỉnh Đồng Nai 
Chịu trách nhiệm chính: Bà Nguyễn Thị Phương - Trưởng Ban biên tập Trang Thông tin điện tử huyện Cẩm Mỹ 
Địa chỉ: Khu phố Suối Cả, Thị trấn Long Giao, huyện Cẩm Mỹ, tỉnh Đồng Nai
Điện Thoại : (0251)3878565 - Fax: (0251)3878708 - Email: pvhtt-cm@dongnai.gov.vn​

® Ghi rõ nguồn "UBND huyện Cẩm Mỹ" khi bạn phát hành lại thông tin từ website này.​