Thứ 6 - 26/02/2016
“ĐẨY MẠNH CẢI CÁCH THỦ TỤC HÀNH CHÍNH, TĂNG CƯỜNG ỨNG DỤNG CÔNG NGHỆ THÔNG TIN, ĐẢM BẢO CÔNG KHAI, MINH BẠCH, CHỐNG NHŨNG NHIỄU, TIÊU CỰC”
NỖ LỰC VƯƠN LÊN CỦA CÔ HỌC TRÒ NHỎ MAI HẠ VY

​Không may mắn như các bạn cùng trang lứa, được lớn lên trong vòng tay yêu thương của cha và mẹ, em Mai Hạ Vy, học sinh lớp 8.4 trường Trung học cơ sở Trần Phú, xã Xuân Đông sớm rời khỏi vòng tay mẹ, không biết đến tình yêu thương, hơi ấm của cha. Do ba mẹ em ly hôn và mẹ em phải đi làm ăn xa nên phải ở nhà cùng ông bà ngoại.
2022 TAM GUONG EM HA VY.jpg  (Em Mai Hạ Vy, học sinh lớp 8.4 trường Trung học cơ sở Trần Phú, xã Xuân Đông đang chỉ em gái Mai Hạ Hương học bài thi học kỳ 2 năm học 2021 – 2022 tại nhà ông bà ngoại)

Tuy còn nhỏ nhưng em luôn ý thức việc học rất quan trọng với mình, vì vậy dưới sự yêu thương, che chở của ông bà ngoại, sự động viên ân cần của ông bà cùng với sự quan tâm động viên và có những phần quà, những phần học bổng kịp thời giúp em được có điều kiện học tập đầy đủ, đã tiếp sức cho em thêm cố gắng nổ lực học tập tốt hơn. Bằng chứng là trong suốt 8 năm học qua, Hạ Vy luôn đạt thành tích học sinh giỏi. Em còn là một học sinh năng động, tham gia tích cực các phong trào do nhà trường tổ chức. Đặc biệt là mới đây em còn đạt giải nhì Hội thi sáng tạo khoa học kỹ thuật cấp huyện và cấp tỉnh về đề tài “Học trực tuyến ứng phó với Covid 19”. Nhân kỷ niệm ngày sinh nhật Bác năm 2022, em tham gia hội thi kể chuyện về tấm gương đạo đức Hồ Chí Minh do phòng Giáo dục và đào tao huyện vừa tổ chức. Tâm sự với chúng tôi Hạ Vy cho biết:“Lúc đầu cuộc sống của em rất là khó khăn, việc học tập cũng vất vả, may nhờ ông bà ngoại đùm bọc, che chở tạo điều kiện thuận lợi cùng với sự quan tâm c ủa Hội khuyến học các cấp đã giúp việc học của em được thuận lợi hơn. Em sẽ cố gắng học tập thật tốt để không phụ lòng mọi người.”
Không chỉ chăm lo việc học của riêng mình, ở nhà em còn là người thầy dẫn dắt đứa em gái Mai Hạ Hương năm nay mới học lớp 4, giúp em ý thức việc học và cũng luôn đạt thành tích học sinh giỏi trong suốt 4 năm qua.
Không được ở bên cha mẹ, bù lại chị em Vy, Hương có ông bà ngoại chăm sóc, yêu thương. Nên những lúc trái gió trở trời, ông bà trở bệnh thì 2 chị em Vy và Hương cũng rất lo lắng cho ông bà. Đút ông bà từng muỗng cháo, lo lắng thuốc thang cho ông bà mau hồi phục, bà ngoại em Vy xúc động bày tỏ “Lo cho tụi nhỏ chứ khi 2 ông bà già bệnh thì các cháu cũng rất chu đáo, biết chăm lo để ông bà mau khỏi bệnh. 2 cháu luôn biết tự giác học tập, nghe lời ông bà ngoại và biết phụ giúp ông bà mọi công việc trong nhà.”
Những phần học bổng mà em nhận được xuất phát từ tình yêu thương của những người làm công tác khuyến học, khuyến tài. Ông Nguyễn Kim – Chủ tịch Hội khuyến học xã Xuân Đông cho biết: “Bản thân xưa cũng xuất phát từ gia đình nghèo nên thấy các em có hoàn cảnh khó khăn thì tui cũng không yên lòng, vì vậy nên bản thân dù tuổi cao, mình không có của thì mình có công, nên tui cũng tranh thủ vận động các nhà hảo tâm, các mạnh thường quân giúp các em có điều kiện học tập tốt hơn.”
Sự vươn lên học tập của những tấm gương vượt khó đáng được nhân rộng, lan tỏa để ngày có nhiều những bông hoa tươi thắm dâng Bác nhân ngày sinh nhật Người, góp phần phát triển quê hương Cẩm Mỹ cũng như đất nước Việt Nam ta ngày càng văn minh, giàu mạnh như lúc sinh thời bác Hồ đã từng nhắm nhủ thiếu nhi “Non sông Việt Nam có trở nên tươi đẹp hay không? Dân tộc Việt Nam có sánh vai với cường quốc Năm Châu hay không? Chính nhờ vào công học tập của các cháu.”
 
THÚY HẰNG
 
 
 
 

Thi đua-khen thưởng- kỷ luật

Phát huy truyền thống anh hùng, thanh niên huyện Cẩm Mỹ hăng hái lên đường nhập ngũ
Các đồng chí lãnh đạo tiễn các thanh niên lên đường nhập ngũ
Các đồng chí lãnh đạo tiễn các thanh niên lên đường nhập ngũ
Các đồng chí lãnh đạo tiễn các thanh niên lên đường nhập ngũ
Các đồng chí lãnh đạo tiễn các thanh niên lên đường nhập ngũ
Các đồng chí lãnh đạo tiễn các thanh niên lên đường nhập ngũ
Các đồng chí lãnh đạo tặng hoa động viên thanh niên huyện Cẩm Mỹ lên đường nhập ngũ
Các đồng chí lãnh đạo tặng hoa động viên thanh niên huyện Cẩm Mỹ lên đường nhập ngũ
Các đồng chí lãnh đạo tặng hoa động viên thanh niên huyện Cẩm Mỹ lên đường nhập ngũ
Đại diện tân binh bày tỏ quyết tâm hoàn thành xuất sắc nhiệm vụ tại Lễ giao nhận quân
Xem thêm

Liên kết website

Số lượt truy cập

TRANG THÔNG TIN ĐIỆN TỬ HUYỆN CẨM MỸ

Cơ quan chủ quản: Uỷ ban nhân dân huyện Cẩm Mỹ, tỉnh Đồng Nai 
Chịu trách nhiệm chính: Bà Nguyễn Thị Phương - Trưởng Ban biên tập Trang Thông tin điện tử huyện Cẩm Mỹ 
Địa chỉ: Khu phố Suối Cả, Thị trấn Long Giao, huyện Cẩm Mỹ, tỉnh Đồng Nai
Điện Thoại : (0251)3878565 - Fax: (0251)3878708 - Email: pvhtt-cm@dongnai.gov.vn​

® Ghi rõ nguồn "UBND huyện Cẩm Mỹ" khi bạn phát hành lại thông tin từ website này.​