Thứ 6 - 26/02/2016
“ĐẨY MẠNH CẢI CÁCH THỦ TỤC HÀNH CHÍNH, TĂNG CƯỜNG ỨNG DỤNG CÔNG NGHỆ THÔNG TIN, ĐẢM BẢO CÔNG KHAI, MINH BẠCH, CHỐNG NHŨNG NHIỄU, TIÊU CỰC”
HỘI CHIẾN SỸ CÁCH MẠNG BỊ ĐỊCH BẮT TÙ ĐÀY HUYỆN CẨM MỸ: GIỮ VỮNG NGỌN CỜ CÁCH MẠNG

​Trở về sau chiến tranh, mặc dù các cựu tù cách mạng mang trong mình nhiều thương tật và di chứng do chịu cảnh tra tấn, tù đày, nhưng những chiến sĩ cách mạng năm xưa vẫn tiếp tục phát huy tinh thần trung kiên, bất khuất, một lòng một dạ sắt son trung thành với Đảng, với Tổ Quốc và với nhân dân. Không chỉ là tấm gương sáng, mẫu mực, các chiến sĩ cựu tù cách mạng trong Hội chiến sỹ cách mạng bị địch bắt tù đày huyện Cẩm Mỹ luôn quan tâm chăm lo cho đời sống của hội viên, tham gia các hoạt động xã hội, đặc biệt là các hoạt động giáo dục truyền thống cách mạng cho thế hệ trẻ, góp phần cùng huyện nhà thực hiện thắng lợi Nghị quyết Đại hội Đảng bộ huyện đề ra, xây dựng quê hương Cẩm Mỹ ngày càng giàu đẹp, văn minh.
Ngay sau khi đại hội lần thứ hai, nhiệm kỳ 2017-2022 thành công tốt đẹp, Ban chấp hành hội khóa mới đã xây dựng chương trình hoạt động thực hiện Nghị quyết của Hội để triển khai cho toàn thể hội viên.
Có thể thấy trong 5 năm qua, mặc dù Hội Chiến sỹ cách mạng bị địch bắt, tù đày huyện Cẩm Mỹ đứng trước những khó khăn như: hội viên đều là người tuổi cao, sức yếu, nhiều chi hội phải ghép hội viên từ các xã khác nhau nên khó khăn trong sinh hoạt chi hội. Tuy nhiên, với sự quan tâm, chỉ đạo của Ban thường trực Hội chiến sĩ cách mạng bị địch bắt tù đày tỉnh, của lãnh đạo Huyện ủy và UBND huyện, sự phối hợp của chính quyền, các ban ngành đoàn thể từ huyện đến cơ sở cùng với sự nỗ lực vượt qua khó khăn của cán bộ, hội viên nên hoạt động của Hội đạt nhiều kết quả đáng ghi nhận, góp phần hoàn thành các mục tiêu, nhiệm vụ mà Nghị quyết Đại hội lần thứ hai, nhiệm kỳ 2017-2022 đề ra.
Thấm nhuần tư tưởng của Bác: “Một tấm gương sống còn có giá trị hơn một trăm bài diễn văn tuyên truyền”,  trong những năm qua, công tác giáo dục truyền thống cho thế hệ trẻ luôn được Ban chấp hành hội chiến sỹ cách mạng bị địch bắt tù đày huyện Cẩm Mỹ quan tâm đặt lên hàng đầu. Để thế hệ trẻ hiểu biết thêm về lịch sử hào hùng của dân tộc ta, Hội đã phối hợp với Phòng Giáo dục và đào tạo huyện, Huyện đoàn Cẩm Mỹ, Ban giám hiệu các trường tổ chức các buổi giao lưu, nói chuyện truyền thống.
Tuy nhiều hội viên tuổi cao, sức yếu, ảnh hưởng của dịch bệnh covid-19 không được tổ chức các hoạt động tập trung đông người nhưng Ban chấp hành đã nỗ lực vượt khó, tổ chức được trên 30 đợt giao lưu nói chuyện truyền thống với tại các cơ quan, đơn vị cùng các trường học trên địa bàn huyện và liên kết nói chuyện với các đơn vị bạn như Hội Thống Nhất, Long Khánh, Long Thành, vượt chỉ tiêu Tỉnh hội giao.
Những câu chuyện kể về sự hà khắc của nhà tù đế quốc và thực dân, với nhiều thủ đoạn tra tấn dã man, giết hại tù nhân một cách tàn bạo với các chiến sĩ yêu nước cách mạng Việt Nam. Tại hệ thống “địa ngục trần gian” – Nhà tù Côn Đảo, Chuồng Cọp Pháp, nhà tù Phú Quốc, nhà lao Tân Hiệp và các nhà tù trên đất liền, những chiến sỹ cách mạng Việt Nam phải trải qua rất nhiều kiểu tra tấn dã man như bị lao động khổ sai, cùm chân giam giữ, quấn dây điện, nhốt thùng phuy, nhốt tù binh vào chuồng cọp, đục răng, đóng đinh vào hộp sọ, khớp gối, đánh đập đòn roi, nằm trên chảo nóng…Những hình thức tra tấn đã sát hại hàng ngàn tù nhân, nhiều chiến sỹ cách mạng đã chọn con đường quyết tử, để giữ trọn khí tiết của người anh hùng cách mạng. Ở trong hệ thống nhà ngục, càng bị địch tra tấn, hành hạ các chiến sỹ cách mạng Việt Nam càng tỏa sáng phẩm chất cao quý của người cộng sản, biến nhà tù thành trường học cách mạng, giữ vững phẩm chất, sự kiên trung, bất khuất của người cộng sản yêu nước.
Những câu chuyện lịch sử được kể từ chính những chiến sĩ đã địch bắt giam cầm, tra tấn nên có sức thuyết phục hơn bao giờ hết. Qua những gương người thật, việc thật và những câu chuyện “truyền lửa”, đã giúp nhiều thế hệ trẻ có nhận thức sâu sắc về lòng yêu nước của nhân dân ta, truyền thống lịch sử hào hùng của dân tộc, qua đó nâng ý thức về vai trò, trách nhiệm của mình trong học tập, rèn luyện, sống có ước mơ, hoài bão, hoàn thành xuất sắc nhiệm vụ được giao, góp phần xây dựng quê hương ngày càng giàu đẹp, văn minh.
Cùng với việc giáo dục truyền thống cho thế hệ trẻ, trong nhiệm kỳ qua, Hội còn đặc biệt quan tâm chăm lo đời sống tinh thần và vật chất cho hội viên.
2022 VIENG MO DAI TUONG VO NGUYEN GIAP.jpg
Hội CSCMBĐBTĐ tổ chức cho hội viên viếng mộ đại tướng Võ Nguyên Giáp

Trong 5 năm qua, với sự quan tâm của lãnh đạo Huyện ủy, UBND huyện, Ban chấp hành hội đã tổ chức cho hội viên và thành viên câu lạc bộ nội tiếp truyền thống tham gia các chuyến đi về nguồn như thăm mộ Đại tướng Võ Nguyên Giáp tại Quảng Bình, về thăm quê Bác tại Nghệ An, viếng đền thờ liệt sĩ Võ Thị Sáu và khu di tích Minh Đạm, thăm chiến khu Việt Bắc, Chiến khu Đ, nhà tù thiếu nhi tại Đà Lạt, khu di tích Rạch Gầm – Xoài Mút, trường Dục Thanh tại tỉnh Bình Thuận và nhiều di tích lịch sử khác với tổng kinh phí hàng trăm triệu đồng. Qua những chuyến tham quan về nguồn đã thể hiện sự quan tâm của Đảng và Nhà nước đối với những chiến sỹ cách mạng trên địa bàn huyện từng bị địch bắt tù đày; đồng thời, Góp phần giáo dục cho thế hệ trẻ huyện nhà về truyền thống vẻ vang của các thế hệ cha anh trong công cuộc bảo vệ và xây dựng Tổ quốc, về tinh thần kiên trung, bất khuất của các thế hệ chiến sỹ cách mạng bị địch bắt tù đày.
2022 THAM ME VNAHH.jpg
BCH hội thăm và tặng quà cho mẹ Việt Nam anh hùng

Bên cạnh đó, hàng năm vào dịp lễ, tết, Ban chấp hành hội đã tổ chức cho anh em đồng đội, những cựu tù một thời vào sinh ra tử gặp nhau để ôn lại những kỷ niệm của những năm tháng bị xiềng xích, gông cùm dưới tay bọn đế quốc, thực dân. Dù trong gian khổ vẫn kiên trung, bất khuất, giữ vững ý chí của người chiến sỹ cách mạng. Để sẻ chia những buồn vui trong cuộc sống, giúp đỡ những hội viên khó khăn, động viên nhau thực hiện Di huấn của cố Tổng Bí thư Nguyễn Văn Linh: “Sống trong tù kiên trung bất khuất, sống ngoài đời tình nghĩa thủy chung”.

2022 BAN GIAO NHA TINH NGHIA QUAN DAN.jpgVận động tặng nhà đồng đội cho hội viên

Để có nguồn kinh phí hoạt động, hỗ trợ hội viên, dù còn nhiều khó khăn, nhưng “Quỹ sáng mãi tình đồng đội” do huyện hội lập vận động đến nay được 276 triệu đồng, tăng 463% so với đầu nhiệm kỳ.  Nguồn quỹ này đã giúp cho nhiều hội viên vay với lãi suất thấp để phát triển kinh tế gia đình. Bên cạnh đó, Ban chấp hành hội cũng đã tiếp nhận và trao tặng trên 700 phần quà với tổng giá trị gần 3 trăm triệu đồng cho hội viên, vượt chỉ tiêu tỉnh giao. Thăm hỏi 230 lượt hội viên với số tiền 54 tiệu đồng, tổ chức mừng thượng thọ và mừng thọ cho 43 lượt hội viên. Vận động xây nhà đồng đội cho hội viên khó khăn với tổng kinh phí 80 triệu đồng. Nhờ đó, đời sống vật chất và tinh thần của hội viên từng bước được nâng lên, trong hội không còn có hội viên nghèo. Đặc biệt, trong hội còn có nhiều hội viên đi đầu trong phát triển kinh tế, thường xuyên giúp đỡ hội viên lúc có hoàn cảnh khó khăn, thắm mãi nghĩa tình đồng đội.
Trải qua 10 năm thành lập, số hội viên của hội nay giảm còn 48 hội viên. Trong đó có 10 hội  viên từng bị bắt tù binh tại nhà tù Phú Quốc, 5 hội viên bị bắt giam tại nhà tù Côn Đảo và 33 hội viên bị địch bắt giam tại các nhà tù trên đất liền. Hiện nay hội có 1 hội cơ sở xã Xuân Mỹ, 5 chi hội trực thuộc và 1 câu lạc bộ nối tiếp truyền thống – là con cháu của Hội viên Hội chiến sĩ cách mạng bị địch bắt tù đày. Dưới sự chỉ đạo của Huyện hội, Hội cơ sở xã Xuân Mỹ và các chi hội trực thuộc và câu lạc bộ tiếp nối truyền thống đã tích cực triển khai các hoạt động của hội, từng bước hoàn thành các mục tiêu Nghị quyết Hội đề ra hàng năm.
Phát huy những kết quả đạt được trong nhiệm kỳ qua, trong nhiệm kỳ 2022-2027, Hội Chiến sỹ cách mạng bị địch bắt, tù đày huyện Cẩm Mỹ tiếp tục tăng cường công tác xây dựng tổ chức hội, giáo dục truyền thống cho thế hệ trẻ, chăm lo đời sống vật chất, tinh thần cho hội viên và xây dựng quỹ Sáng mãi tình đồng đội.
Trong nhiệm kỳ tới, mặc dù còn nhiều khó khăn nhưng với tinh thần cách mạng kiên cường, bất khuất cùng với những kết quả đã đạt được trong thời gian qua sẽ là động lực to lớn để cán bộ, hội viên Hội Chiến sỹ cách mạng bị địch bắt tù đày huyện Cẩm Mỹ vượt qua mọi khó khăn, hoàn thành xuất sắc các nội dung Nghị quyết đại hội lần thứ 3, nhiệm kỳ 2022-2027 đề ra.
 
MINH NGUYỆT – MINH MẪN
 

Thi đua-khen thưởng- kỷ luật

Phát huy truyền thống anh hùng, thanh niên huyện Cẩm Mỹ hăng hái lên đường nhập ngũ
Các đồng chí lãnh đạo tiễn các thanh niên lên đường nhập ngũ
Các đồng chí lãnh đạo tiễn các thanh niên lên đường nhập ngũ
Các đồng chí lãnh đạo tiễn các thanh niên lên đường nhập ngũ
Các đồng chí lãnh đạo tiễn các thanh niên lên đường nhập ngũ
Các đồng chí lãnh đạo tiễn các thanh niên lên đường nhập ngũ
Các đồng chí lãnh đạo tặng hoa động viên thanh niên huyện Cẩm Mỹ lên đường nhập ngũ
Các đồng chí lãnh đạo tặng hoa động viên thanh niên huyện Cẩm Mỹ lên đường nhập ngũ
Các đồng chí lãnh đạo tặng hoa động viên thanh niên huyện Cẩm Mỹ lên đường nhập ngũ
Đại diện tân binh bày tỏ quyết tâm hoàn thành xuất sắc nhiệm vụ tại Lễ giao nhận quân
Xem thêm

Liên kết website

Số lượt truy cập

TRANG THÔNG TIN ĐIỆN TỬ HUYỆN CẨM MỸ

Cơ quan chủ quản: Uỷ ban nhân dân huyện Cẩm Mỹ, tỉnh Đồng Nai 
Chịu trách nhiệm chính: Bà Nguyễn Thị Phương - Trưởng Ban biên tập Trang Thông tin điện tử huyện Cẩm Mỹ 
Địa chỉ: Khu phố Suối Cả, Thị trấn Long Giao, huyện Cẩm Mỹ, tỉnh Đồng Nai
Điện Thoại : (0251)3878565 - Fax: (0251)3878708 - Email: pvhtt-cm@dongnai.gov.vn​

® Ghi rõ nguồn "UBND huyện Cẩm Mỹ" khi bạn phát hành lại thông tin từ website này.​