Thứ 6 - 26/02/2016
“ĐẨY MẠNH CẢI CÁCH THỦ TỤC HÀNH CHÍNH, TĂNG CƯỜNG ỨNG DỤNG CÔNG NGHỆ THÔNG TIN, ĐẢM BẢO CÔNG KHAI, MINH BẠCH, CHỐNG NHŨNG NHIỄU, TIÊU CỰC”
HỘI CHIẾN SỸ CÁCH MẠNG BỊ ĐỊCH BẮT TÙ ĐÀY HUYỆN CẨM MỸ QUAN TÂM GIÁO DỤC TRUYỀN THỐNG CÁCH MẠNG CHO THẾ HỆ TRẺ

​Trở về sau chiến tranh, mặc dù các cựu tù cách mạng mang trong mình nhiều thương tật và di chứng do chịu cảnh tra tấn, tù đày, nhưng những chiến sĩ cách mạng năm xưa vẫn tiếp tục phát huy tinh thần trung kiên, bất khuất, một lòng một dạ sắt son trung thành với Đảng, với Tổ Quốc và với nhân dân. Không chỉ là tấm gương sáng, mẫu mực, các chiến sĩ cựu tù cách mạng trong Hội chiến sỹ cách mạng bị địch bắt tù đày huyện Cẩm Mỹ luôn quan tâm chăm lo cho đời sống của hội viên, tham gia các hoạt động xã hội, đặc biệt là các hoạt động giáo dục truyền thống cách mạng cho thế hệ trẻ.
Thấm nhuần tư tưởng của Bác: “Một tấm gương sống còn có giá trị hơn một trăm bài diễn văn tuyên truyền”,  trong những năm qua, công tác tiếp lửa truyền thống cho thế hệ trẻ luôn được Ban chấp hành hội chiến sỹ cách mạng bị địch bắt tù đày huyện Cẩm Mỹ quan tâm đặt lên hàng đầu. Để thế hệ trẻ hiểu biết thêm về lịch sử hào hùng của dân tộc ta, Hội đã phối hợp với Phòng Giáo dục và đào tạo huyện, Huyện đoàn Cẩm Mỹ, Ban giám hiệu các trường tổ chức các buổi giao lưu, nói chuyện truyền thống.
2022 BUOI NOI CHUYEN TRUYEN THONG.jpg
(Một buổi nói chuyện truyền thống của hội với học sinh)

Những câu chuyện kể về sự tra tấn dã man của địch đối với chiến sĩ cách mạng bị địch bắt tại  “địa ngục trần gian” – Nhà tù Côn Đảo, Chuồng Cọp Pháp, nhà tù Phú Quốc, nhà lao Tân Hiệp và các nhà tù trên đất liền được kể từ chính những chiến sĩ đã địch bắt giam cầm, tra tấn nên có sức thuyết phục hơn bao giờ hết. Qua những gương người thật, việc thật và những câu chuyện “truyền lửa”, đã giúp nhiều bạn trẻ có nhận thức sâu sắc về tình yêu nước, ý thức về vai trò, trách nhiệm của mình trong học tập, công tác, sinh hoạt, nỗ lực đóng góp cho sự phát triển của địa phương, đất nước.
Em Đỗ Ngọc Mai – học sinh trường THPT Cẩm Mỹ, huyện Cẩm Mỹ chia sẻ “Qua buổi nói chuyện em thấy được các bác đã đấu tranh gian khổ để chúng em có cuộc sống như ngày hôm nay. Vì thế chúng em cần cố gắng học tập tốt, có ước mơ hoài bão lớn để góp phần xây dựng đất nước.”
Thầy Phạm Văn Hưởng – Bí thư Đoàn trường trường THPT Cẩm Mỹ, huyện Cẩm Mỹ cho biết: “Qua các buổi nói chuyện này học sinh sẽ hiểu hơn về những ngày tháng đấu tranh gian khổ của cha ông đi trước, học sinh của trường phaỉ cố gắng học tập, tu rèn đaọ đức, góp phần xây dựng đất nước, đưa đất nước sánh vai với các cường quốc năm châu.”
Trong 5 năm qua, công tác giáo dục truyền thống là một trong những nhiệm vụ trung tâm hàng đầu của Hội. Tuy nhiều hội viên tuổi cao, sức yếu, ảnh hưởng của dịch bệnh covid-19 không được tổ chức các hoạt động tập trung đông người nhưng Ban chấp hành đã nỗ lực vượt khó, tổ chức được trên 30 đợt giao lưu nói chuyện truyền thống với tại các cơ quan, đơn vị cùng các trường học trên địa bàn huyện và liên kết nói chuyện với các đơn vị bạn như Hội Thống Nhất, Long Khánh, Long Thành, vượt chỉ tiêu Tỉnh hội giao.
“Trong nhiệm kỳ tới Tiếp tục thực hiện nhiệm vụ gác cổng giáo dục truyền thống, trong tất cả các lực lược trong huyện, quân đội có Sư 302, huyện đội, đoàn thanh niên tổ chức các sự kiện tuyên truyền ý nghĩa các ngày lễ lớn, nói chuyện truyền thống với học sinh để thế hệ trẻ huyện nhà hiểu biết nhân chứng sống để tuổi trẻ huyện nhà có quyết tâm, phấn đấu phát huy truyền thống cha ông, trong thực hiện nhiệm vụ của mình.”, Ông Phan Xuân Thừa – Chủ tịch Hội Chiến sỹ cách mạng bị địch bắt, tù đày huyện Cẩm Mỹ cho biết.
Với tình cảm và trách nhiệm đối với thế hệ trẻ, trong thời gian tới, Hội Chiến sỹ cách mạng bị địch bắt tù đày huyện Cẩm Mỹ tiếp tục phát huy những kết quả đạt được trong thời gian qua, tiếp tục nâng cao chất lượng, hiệu quả việc “truyền lửa” cho thế hệ trẻ - lớp người kế tục xứng đáng sự nghiệp cách mạng của Đảng, góp phần tích cực xây dựng quê hương ngày càng giàu đẹp- văn minh.
 
MINH NGUYỆT – MINH MẪN
 

Thi đua-khen thưởng- kỷ luật

Phát huy truyền thống anh hùng, thanh niên huyện Cẩm Mỹ hăng hái lên đường nhập ngũ
Các đồng chí lãnh đạo tiễn các thanh niên lên đường nhập ngũ
Các đồng chí lãnh đạo tiễn các thanh niên lên đường nhập ngũ
Các đồng chí lãnh đạo tiễn các thanh niên lên đường nhập ngũ
Các đồng chí lãnh đạo tiễn các thanh niên lên đường nhập ngũ
Các đồng chí lãnh đạo tiễn các thanh niên lên đường nhập ngũ
Các đồng chí lãnh đạo tặng hoa động viên thanh niên huyện Cẩm Mỹ lên đường nhập ngũ
Các đồng chí lãnh đạo tặng hoa động viên thanh niên huyện Cẩm Mỹ lên đường nhập ngũ
Các đồng chí lãnh đạo tặng hoa động viên thanh niên huyện Cẩm Mỹ lên đường nhập ngũ
Đại diện tân binh bày tỏ quyết tâm hoàn thành xuất sắc nhiệm vụ tại Lễ giao nhận quân
Xem thêm

Liên kết website

Số lượt truy cập

TRANG THÔNG TIN ĐIỆN TỬ HUYỆN CẨM MỸ

Cơ quan chủ quản: Uỷ ban nhân dân huyện Cẩm Mỹ, tỉnh Đồng Nai 
Chịu trách nhiệm chính: Bà Nguyễn Thị Phương - Trưởng Ban biên tập Trang Thông tin điện tử huyện Cẩm Mỹ 
Địa chỉ: Khu phố Suối Cả, Thị trấn Long Giao, huyện Cẩm Mỹ, tỉnh Đồng Nai
Điện Thoại : (0251)3878565 - Fax: (0251)3878708 - Email: pvhtt-cm@dongnai.gov.vn​

® Ghi rõ nguồn "UBND huyện Cẩm Mỹ" khi bạn phát hành lại thông tin từ website này.​